Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Sapa tháng nào, mùa nào đẹp nhất?

63326 Views
Sapa - một trong những điểm đến nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nét đặc sắc trong văn hóa của người dân địa phương. Vậy bạn có biết nên đi du lịch Sapa vào mùa nào, tháng mấy là đẹp nhất không? Xem ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết Sapa 
  • 2. Nên đi du lịch Sapa mùa nào, tháng mấy?
    • 2.1 Mùa xuân (Từ tháng 2 - tháng 5)
    • 2.2 Mùa hè (Từ tháng 6 - tháng 8)
    • 2.3 Mùa thu (Từ tháng 9 - tháng 11)
    • 2.4 Mùa đông (Từ tháng 12 - 2 dương lịch)
  • 3. Du lịch Sapa chơi đâu, ăn gì?

Tổng quan thời tiết Sapa

Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Với độ cao trung bình từ 1.500m - 1.800m, thời tiết Sapa mang nhiều đặc điểm của vùng ôn đới, nhiệt độ dao động từ 15-18℃.

  • Tháng 12, 1, 2: là thời gian nhiệt độ xuống ở mức thấp nhất, ít mưa, nhiều năm thậm chí có tuyết.
  • Tháng 4 đến tháng 9: là giai đoạn gió mùa ở Sapa.
  • Trong đó tháng 7 và tháng 8: có mưa nhiều nhất.

Nhìn chung khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, trong lành.Có lẽ cũng bởi lí do đó mà Sapa trở thành một điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn đối với du khách trong nước và cả nước ngoài.

Du lịch Sapa

Du lịch Sapa

Nên đi du lịch Sapa mùa nào, tháng mấy?

Bạn có thể lựa chọn đi du lịch Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi tháng đều có một vẻ đẹp riêng, một nét độc đáo khác lạ. Hãy cùng khám phá thời tiết Sapa và những điểm đặc sắc của nơi đây qua 4 mùa trong năm nhé.

Mùa xuân (Từ tháng 2 - tháng 5)

Từ tháng 2 đến tháng 5, thời tiết ở Sapa mát mẻ và rất dễ chịu. Buổi sáng trời se lạnh, buổi trưa nắng ấm, buổi tối thì rất khô ráo. Đây là thời điểm nhiều khách du lịch lựa chọn đến Sapa. Mùa xuân đến, Sapa như khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu. Những cánh rừng bạt ngàn hương sắc của hoa đào, hoa mai, những thung lũng, triền đồi và cả con đường quanh co trải dài với đủ sắc màu, hương thơm ngào ngạt của các loài hoa, cỏ dại. Tất cả đều mang đậm nét hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng của vùng núi Tây Bắc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Đây cũng là thời điểm người dân Sapa bắt đầu reo mạ, cấy lúa (tháng 4 - tháng 5). Nếu đến Sapa thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mênh mông, bắt gặp hình ảnh người nông dân đang khom lưng cấy lúa, tất cả đều rất bình dị và tươi đẹp.

==> Hoạt động gợi ý:

  • "Săn" hoa đòa, hoa lê, hoa mận
  • Tham gia các lễ hội của người dân tộc: Lễ hội Xuống đồng ngày xuân, lễ quét làng, hội Roóng Poọc...

Thung lũng hoa đào, hoa mộc ở Sapa

Thung lũng hoa đào, hoa mộc ở Sapa

Mùa hè (Từ tháng 6 - tháng 8)

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, từ tháng 6 - tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng dành cho những ai muốn thoát khỏi cái nắng gay gắt, oi ả nơi phố thị, tìm kiếm một không gian mát mẻ, dễ chịu để "khởi động lại" bản thân. Như đã nói ở trên, Sapa ít nhiều mang sắc thái của vùng ôn đới. Vì vậy, nếu đến Sapa vào mùa hè, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ, cực trong lành. Từ tháng 6 - tháng 7, Sapa ngập tràn trong sắc xanh, màu xanh dịu mát của rừng cây và những thửa ruộng bậc thang lúa đang lớn.

Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, còn là thời điểm cây cối bắt đầu cho trái ngọt. Đi du lịch Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại trái cây hấp dẫn của xứ lạnh như: mận, đào, thanh mai,...

==> Hoạt động gợi ý:

  • Ghé thăm các bản làng vùng cao
  • Thưởng thức các loại trái cây theo mùa: lê, mận, thanh mai...
  • Trekking lội suối tìm đến Thác Tình Yêu, Thác Bạc nước trong mát rượi

Ruộng bậc thang ở Sapa tháng 6

Ruộng bậc thang ở Sapa tháng 6

Mùa thu (Từ tháng 9 - tháng 11)

Nếu ai đó hỏi rằng, du lịch Sapa tháng nào đẹp nhất? Câu trả lời đó chính là mùa thu khoảng từ tháng 9 - tháng 11. Lúc này, thời tiết ở Sapa cực kỳ dễ chịu, mát mẻ, trong lành, sáng sớm và đêm về trời se lạnh. Thời điểm giữa hoặc cuối tháng 9, Sapa nổi bật hơn bao giờ hết bởi màu lúa chín vàng ươm, trải dài mênh mông trên những thửa ruộng bậc thang, khắp các triền núi, lưng đồi đem tới một cảnh sắc đẹp mê mệt, hút hồn bao ống kính của các nhà nhiếp ảnh gia và tất cả các khách du lịch khi đến Sapa vào mùa này.

Check-in mùa lúa chín ở Sapa

Check-in mùa lúa chín ở Sapa

Từ tháng 10 - tháng 11, Sapa bắt đầu chuyển lạnh. Đây cũng là mùa nước ở Sapa nên thác sẽ chảy mạnh, rất sống động và hùng vĩ. Từ tháng 11 trở đi, trời vào đông nhưng chưa lạnh buốt, buổi sáng thức dậy bạn sẽ thật bất ngờ vì cảnh tượng như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh vậy, khắp các thung lũng mây bồng bềnh trôi, cả thị trấn như chìm vào biển mây, một vẻ đẹp kì tích mà ngỡ chỉ trong tranh mới có. Vì vậy du lịch Sapa tháng 11 cũng sẽ là một lựa chọn khá thú vị và đem tới cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó.

==> Hoạt động gợi ý:

  • "Check - in" chụp ảnh mùa lúa chín vàng rộ
  • Tham gia các hoạt động của mùa gặt cùng người dân bản địa
  • Đi phượt "săn" mây cùng nhóm bạn

Du lịch Sapa vào mùa này rất nhộn nhịp, vì vậy mọi người nên chủ động đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo có phòng giá tốt nhất nhé. Tham khảo đặt phòng Sapa tại BestPrice.

Mùa đông (Từ tháng 12 - 2 dương lịch)

Từ tháng 12 - tháng 2, thời tiết ở Sapa rất lạnh, có những nơi còn xuống âm độ và có tuyết rơi, đặc biệt là về đêm và sáng sớm. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn du lịch Sapa tháng 12 thì đừng quên mang theo quần áo thật ấm, giày, găng tay, khăn và mũ len để không bị lạnh nhé. Mặc dù mùa đông khắc nghiệt, bạn có thể cảm nhận được cái rét cắt da cắt thịt, nhưng có một điều kỳ diệu vẫn luôn thôi thúc bạn đến Sapa vào mùa này đó là chiêm ngưỡng hình ảnh tuyết rơi trắng xóa khắp các con đường. Những thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình màu áo mới, không phải màu xanh mướt của mạ non, màu vàng óng của lúa chín mà thay vào đó là màu trắng tinh khôi của tuyết, một hình ảnh dường như rất hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian tuyết rơi không cố định, nên để săn được tuyết bạn cần phải theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên nhé.

Mùa tuyết ở Sapa

Mùa tuyết ở Sapa

Vào đầu tháng 2, các loài hoa ở Sapa bắt đầu nở, khoe sắc khắp mọi miền. Sapa lại một lần nữa thay áo mới, rực rỡ trong sắc hoa đào, hoa mai, mận và nhiều loài hoa khác, tất cả đều như một bức tranh tuyệt đẹp đón chào du khách ghé thăm.

==> Hoạt động gợi ý:

  • Tham gia Lễ hội tuyết tại Sapa
  • Chinh phục đỉnh Fansipan
  • Thưởng thức những món ăn nóng hổi: lẩu cá hồi, thịt xiên nướng, thắng cố...

Tham khảo tour Sapa giá tốt với chương trình hợp lý tại BestPrice >>

Du lịch Sapa chơi đâu, ăn gì?

Sapa có những điểm du lịch nào nổi tiếng mà du khách nhất định nên ghé thăm? Đó chính là: Nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn, đỉnh núi Fansipan, thác tình yêu, thung lũng mường hoa,...Mỗi địa danh lại mang một vẻ đẹp khác biệt, chứa đựng những câu chuyện riêng, giúp du khách thêm hiểu hơn về vùng đất này.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được thưởng thức nhiều món ngon ở Sapa như: Cá hồi, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, gà đen Sapa, các món rau xứ lạnh,...Những món ăn dân dã, giản dị mà mang hơi thở của Sapa, khiến bất cứ ai đã từng thưởng thức sẽ chẳng thể quên.

Đặc sản gà đen Sapa

Đặc sản gà đen Sapa

Qua bài chia sẻ này, chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình nên đi du lịch Sapa vào thời gian nào rồi đúng không. Và để lên một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến du lịch Sapa của mình, bên cạnh việc lựa chọn thời gian đi phù hợp, bạn cũng cần chuẩn bị đồ đạc đầy đủ, "vẽ" sẵn lịch trình tham quan, vui chơi. Nếu còn chưa biết bắt đầu từ đâu thì xem ngay kinh nghiệm đi Sapa từ A-Z tại đây. Và đừng quên tham khảo các tour du lịch Sapa trọn gói để có chuyến đi trọn vẹn nhất!

Thu Trang

Nguồn ảnh: Internet

63326 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp