Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Tiếp viên Vietjet Air và những thông tin thú vị ít người biết

15632 Views
Tiếp viên Vietjet Air là những đại diện cho thương hiệu của hãng hàng không giá rẻ này. Cùng BestPrice khám phá ngay những điều thú vị về tiếp viên Vietjet nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietjet Air
  • 2. Trang phục của tiếp viên hàng không Vietjet
  • 3. Các công việc của tiếp viên Vietjet Air
  • 4. Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietjet Air
  • 5. Trải nghiệm của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietjet Air
  • 6. Đặt vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice.vn

Đôi nét về hãng hàng không Vietjet Air

Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2007 và đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2011. Mỗi năm, hãng đã phục vụ hàng triệu lượt khách có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không.

Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

Vietjet Air là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam

Vietjet Air tự hào là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ gặt hái được trong hơn một thập kỷ hoạt động và phát triển không ngừng.

Hiện nay, Vietjet đã khai thác tổng cộng 105 đường bay nội địa và quốc tế. Mạng lưới bay của hãng không chỉ phủ sóng rộng khắp lãnh thổ Việt Nam, mà còn mở rộng ra quốc tế, chủ yếu là ở các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á.

Trang phục của tiếp viên hàng không Vietjet

Là một hãng bay thế hệ mới, đồng phục Vietjet dành cho tiếp viên hàng không của hãng cũng được thiết kế rất hiện đại và thoải mái, thuận tiện cho việc phục vụ hành khách.

Đối với trang phục của tiếp viên nữ, Vietjet không sử dụng áo dài truyền thống hoặc kiểu váy công sở mà thay vào đó là áo sơ mi đỏ, quần short họa tiết caro có tone màu nâu. Kèm theo đó là phụ kiện nơ thắt cổ áo, mũ cano có họa tiết tương đồng với quần short, thắt lưng màu nâu và giày cao gót đỏ.

Đối với tiếp viên nam của Vietjet, trang phục được thiết kế đơn giản hơn với áo sơ mi đỏ giống với trang phục nữ, kèm theo đó là quần âu màu xám, thắt lưng và giày tây màu đen.

Với kiểu trang phục hiện đại này, Vietjet cho thấy sự đổi mới, phá cách trong đồng phục tiếp viên hàng không. Đồng thời tone đỏ của trang phục tiếp viên Vietjet cũng đem lại ấn tượng khó quên đối với nhiều hành khách mỗi khi nhắc đến hãng này.

Trang phục của các tiếp viên Vietjet Air

Trang phục của các tiếp viên Vietjet Air

Các công việc của tiếp viên Vietjet Air

Nếu là một hành khách, bạn sẽ thấy công việc của tiếp viên Vietjet Air là vô cùng đơn giản khi họ chỉ cần hướng dẫn và phục vụ hành khách trong mỗi chuyến bay.

Tuy nhiên, công việc của tiếp viên hàng không hãng Vietjet không hề dễ dàng như vậy. Cùng BestPrice điểm qua một số yêu cầu về công việc hàng ngày của các tiếp viên nhé:

- Giờ làm việc: Tiếp viên Vietjet cần có mặt ở công ty trước giờ bay ít nhất 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội và ít nhất 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế. Trong khoảng thời gian đó, họ cần phải trang điểm, chuẩn bị trang phục chỉn chu và chuẩn bị vali, trao đổi thông tin về chuyến bay, sẵn sàng phục vụ khi máy bay cất cánh. Một số tiếp viên chia sẻ rằng việc đến sớm và chuẩn bị mọi thứ như vậy giống như việc trả bài hằng ngày và họ không được phép quên hay làm sai bất cứ một nội dung nào.

- Kiểm tra các thiết bị an toàn bay ngay khi lên máy bay: Mọi thiết bị an toàn có trên máy bay phải được kiểm tra toàn diện để đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định hàng không. Nếu có bất kỳ sai sót nào thì tiếp viên chịu trách nhiệm kiểm tra sẽ phải viết bản tường trình sự việc.

Các tiếp viên bắt buộc phải kiểm tra các thiết bị an toàn trước chuyến bay

Các tiếp viên bắt buộc phải kiểm tra các thiết bị an toàn trước chuyến bay (@im_pployy)

- Kiểm tra đồ ăn thức uống trên chuyến bay: Tiếp viên cần kiểm tra xem các món ăn khách đặt trước đã sẵn sàng hay chưa, đồ uống cho hành khách trên chuyến bay đã được chuẩn bị chưa,... Quy trình kiểm tra phải tuân thủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Đánh giá vệ sinh cabin máy bay và khu vực toilet trên máy bay: Tiếp viên cần đảm bảo khu vực ghế ngồi trong khoang khách, khoang hành lý, hay toilet trên máy bay đều sạch sẽ và không có mùi lạ. Nếu có bất thường phải báo cáo với tiếp viên trưởng để có hướng xử lý kịp thời trước khi đón khách lên máy bay, tránh làm mất lòng hành khách.

- Hướng dẫn an toàn bay cho hành khách: Nếu đã từng đi máy bay chắc hẳn bạn cũng thấy khi đã ổn định hành khách, tiếp viên sẽ thực hiện hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị an toàn bay bao gồm mặt nạ dưỡng khí, áo phao, cửa thoát hiểm... để hành khách chủ động bảo vệ bản thân trong tình huống khẩn cấp.

Tiếp viên Vietjet có nhiệm vụ phục vụ hành khách trên mỗi chuyến bay

Tiếp viên Vietjet có nhiệm vụ phục vụ hành khách trên mỗi chuyến bay

- Sắp xếp hành lý xách tay trên khoang hành lý: Tiếp viên Vietjet Air có nhiệm vụ sắp xếp khu vực để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi của khách cho gọn gàng để đóng kín được khoang hành lý trước khi máy bay cất cánh

- Phục vụ, hỗ trợ hành khách: Các tiếp viên Vietjet có nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ cho yêu cầu của mỗi hành khách trên chuyến bay như phục vụ đồ ăn, thức uống,... và các yêu cầu khác

- ….

Các tiêu chuẩn lựa chọn tiếp viên hàng không Vietjet Air

Để trở thành một tiếp viên Vietjet, các ứng viên phải đạt được những tiêu chuẩn theo yêu cầu hãng, cụ thể như:

Tiêu chí

Nội dung cụ thể

Yêu cầu đáp ứng

Độ tuổi

- Nữ có độ tuổi từ 18 - 28 tuổi

- Nam có đổi tuổi từ 18 - 30 tuổi.

Ngoại hình

Chiều cao

- Nữ cao từ 160 - 175cm (ưu tiên 158cm đối với nữ đã từng là tiếp viên hàng không).

- Nam cao từ 170 - 180cm.

Cân nặng

- Cân nặng phù hợp với chiều cao, được tính dựa trên chỉ số BMI cân đối.

Trình độ học vấn

Trình độ văn hóa

Tốt nghiệp THPT trở lên.

Ngoại ngữ

- TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper đạt 550; TOEFL ibt đạt 61; TOEFL cbt đạt 173; IELTS đạt 5.0.

- Ưu tiên các ứng viên biết nhiều thứ tiếng.

Sức khỏe

Thị lực

- Yêu cầu thị lực 10/10; mắt khỏe và sáng; không bị cận thị, loạn thị hay viễn thị.

Thể lực

- Có khả năng bơi lội tốt

- Có khả năng nâng vật nặng từ 10 - 22kg.

Khác

- Các tiếp viên cần có gương mặt và nụ cười sáng, dễ tạo thiện cảm.

- Có tính cách năng động, hòa đồng, vui vẻ, yêu thích công việc tiếp viên.

- Yêu cầu chịu được áp lực cao với tần suất bay nhiều chuyến/ngày.

- Tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán, có khả năng xử lý các tình huống bất ngờ là một lợi thế lớn.

Các tiêu chí để trở thành một tiếp viên Vietjet Air

Trải nghiệm của khách hàng về tiếp viên hàng không Vietjet Air

Các hành khách nói gì về tiếp viên Vietjet sau mỗi chuyến bay? Cùng BestPrice điểm qua một số review từ khách hàng của Vietjet nhé!

  • Anh Hải Đăng (hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đi Huế):

“Ấn tượng đầu tiên là tiếp viên nữ rất xinh và thân thiện, tiếp theo là phục vụ cực kỳ nhanh mỗi khi mình có yêu cầu. Mặc dù mình chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để mua vé khuyến mãi của Vietjet nhưng cảm giác được phục vụ từ A-Z không khác gì một khách hàng cao cấp cả. Dịch vụ thật đáng khen.”

  • Blogger Muối (hành khách bay chặng Hà Nội - Hồ Chí Minh):

“Mình bay hạng Eco của Vietjet, phải nói là các bạn tiếp viên quá dễ thương, hướng dẫn mình từng bước nhỏ trên chuyến bay. Thêm nữa là đồ ăn của Vietjet cũng rất ấn tượng, mình rất thích.”

Vietjet đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho hành khách

Vietjet đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho hành khách (@vutipa)

  • Anh Phan Đại Dương (Hành khách bay chặng Hồ Chí Minh - Phú Quốc)

“Có thể nói chuyến bay của mình là hoàn hảo, mọi thứ từ dịch vụ, giờ bay, đồ ăn nhẹ, thái độ tiếp viên đều rất ổn. Mình rất ấn tượng với bạn nữ tiếp viên hướng dẫn trước khi cất cánh vì bạn ấy rất tươi và thân thiện với mọi hành khách. Đồng phục của Vietjet cũng đẹp ghê.”

Đặt vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice.vn

Vietjet Air đã trở thành một trong những “ông lớn” của ngành hàng không Việt Nam, vì thế nhu cầu đặt vé máy bay Vietjet vẫn tăng lên không ngừng nghỉ đối với thị trường trong và ngoài nước.

Để đặt vé máy bay Vietjet Air tại BestPrice.vn, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là điền thông tin về chặng bay, ngày bay cụ thể cùng số lượng người để tham khảo giá vé cùng các điều kiện đi kèm và tiến hành mua vé trực tuyến một cách nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin thú vị về tiếp viên Vietjet mà BestPrice đã tổng hợp lại. Hãy nhanh tay truy cập website https://www.bestprice.vn/ hoặc gọi tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ đặt vé máy bay ngay hôm nay và có những trải nghiệm đáng nhớ cùng hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air nhé!

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

15632 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp