Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI! Thời gian bay từ Việt Nam đến Indonesia mất bao lâu?

18924 Views
Thời gian bay từ Việt Nam đến Indonesia mất bao lâu? Đặt vé máy bay đi Indonesia thế nào? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Indonesia
  • 2. Thời gian bay thẳng đến Indonesia mất mấy tiếng?
  • 3. Thời gian bay nối chuyến tới Indonesia là bao lâu?
  • 4. Giới thiệu sân bay Indonesia và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố.
    • 4.1 Sân bay Ngurah Rai (Bali)
    • 4.2 Sân bay Soekarno Hatta (Jakarta) 
  • 5. Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Indonesia giá rẻ
  • 6. Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Indonesia tại BestPrice 

Giới thiệu chặng bay từ Việt Nam đến Indonesia

Hiện nay các chuyến bay giữa Việt Nam và Indonesia được khai thác khởi hành từ 3 sân bay lớn là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), sân bay quốc tế Nội Bài (HAN) và sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD). Chuyến bay từ Việt Nam sang Indonesia chủ yếu hạ cánh tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta (CGK) của thủ đô Jakarta và sân bay quốc tế Ngurah Rai (DPS) của đảo Bali.

Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay giữa Việt Nam và Indonesia. Trong đó có thể kể đến Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Thai Airways, Bangkok Airways,.. với chất lượng phục vụ tốt và giá cả ổn định, tần suất chuyến bay cũng thường xuyên.

Thời gian bay từ Việt Nam sang Indonesia

Thời gian bay từ Việt Nam sang Indonesia

Thời gian bay thẳng đến Indonesia mất mấy tiếng?

Từ Việt Nam sang Indonesia hiện tại có các đường bay thẳng tới Bali, Jakarta, Surabaya. Cùng BestPrice cập nhật các chặng bay thẳng giữa Việt Nam - Indonesia và thời gian bay thẳng đi Indonesia trong bảng tới đây:

Chặng bay

Thời gian bay trung bình

Hà Nội - Bali

5 giờ 25 phút

Hồ Chí Minh - Jakarta

3 giờ 20 phút

Hồ Chí Minh - Bali

3 giờ 40 phút

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đi Indonesia

Như vậy có thể thấy, thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Indonesia ngắn nhất là 3 giờ 20 phút, ở chặng bay Hồ Chí Minh - Jakarta.

Thời gian bay nối chuyến tới Indonesia là bao lâu?

Trên đường bay đi Indonesia từ Việt Nam, các hãng hàng không không chỉ khai thác chặng bay thẳng mà còn cả nối chuyến, quá cảnh với 1 hoặc 2 điểm dừng. Xem bảng chi tiết thời gian bay nối chuyến tới Indonesia từ Việt Nam sau đây:

Điểm đi

Điểm đến

Điểm dừng

Thời gian chờ nối chuyến

Tổng thời gian bay

Hà Nội

Bali

Hồ Chí Minh

1 tiếng 40 phút

7 tiếng 35 phút

Hà Nội

Jakarta

Hồ Chí Minh

2 tiếng 15 phút

7 tiếng 50 phút

Hà Nội

Surabaya

Bali

5 tiếng 15 phút

11 tiếng 45 phút

Đà Nẵng

Bali

Hồ Chí Minh

1 tiếng 40 phút

6 tiếng 50 phút

Đà Nẵng

Jakarta

Hồ Chí Minh

2 tiếng

6 tiếng 50 phút

Đà Nẵng

Surabaya

Hồ Chí Minh+Bali

1 tiếng 40 phút+5 tiếng 50 phút

13 tiếng 45 phút

Hồ Chí Minh

Bali

Hà Nội

1 tiếng 55 phút

7 tiếng 5 phút

Hồ Chí Minh

Jakarta

Singapore

2 tiếng 45 phút

9 tiếng 25 phút

Hồ Chí Minh

Surabaya

Singapore

2 tiếng 50 phút

7 tiếng 15 phút

Thời gian bay nối chuyến từ Việt Nam đi Indonesia

Thông thường đối với các chặng bay nối chuyến, hãng bay khai thác chặng bay quá cảnh của quốc gia nào thì sẽ dừng ở quốc gia đó. Ví dụ, bạn bay từ Hồ Chí Minh đi Bali bằng hãng China Eastern Airlines thì sẽ quá cảnh tại Thượng Hải (PVG). Trong trường hợp phải bay quá cảnh đi Indonesia thì bạn nên chọn các chuyến bay của VNA, dừng tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Giới thiệu sân bay Indonesia và các phương tiện di chuyển tới trung tâm thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia có khoảng 637 sân bay, trong đó có 5 sân bay quốc tế lớn nhất là Soekarno Hatta (CGK), Ngurah Rai (DPS), Juanda (SUB), Sultan Aji Muhammad Sulaiman (BPN) và Sultan Hasanuddin (UPG). Các chặng bay từ Việt Nam tới Indonesia chủ yếu đáp tới sân bay quốc tế Ngurah Rai của đảo Bali và Soekarno Hatta của thủ đô Jakarta.

Sân bay Ngurah Rai (Bali)

Sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali

Sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali

Sân bay quốc tế Ngurah Rai (DPS) hay còn được biết đến với tên gọi khác là sân bay quốc tế Bali - sân bay quốc tế bận rộn thứ hai của Indonesia chỉ sau sân bay sân bay quốc tế Soekarno Hatta (Jakarta). Sân bay này tọa lạc ở Turban, thuộc đảo Bali - Indonesia và nằm giữa 2 vùng biển nổi tiếng nhất Bali với thời gian di chuyển dự kiến tầm 2h30p - 2h50p, tùy vào cung đường và phương tiện bạn chọn. Có hai phương tiện chính bạn nên tham khảo dưới đây:

- Taxi: Đây là phương thức di chuyển thuận tiện nhất bạn có thể lựa chọn để về trung tâm Bali.

Tùy vào vị trí bạn muốn đến sẽ có giá khác nhau, chặng sân bay - Kuta sẽ có giá tầm 50.000 IDR (khoảng 90.000 VNĐ), đi Ubud sẽ có giá khoảng 150.000 IDR (khoảng 250.000VNĐ).

Tuy nhiên có một điểm bạn cần lưu ý là giá taxi ở đây khá đắt và không có đồng hồ cùng với tình trạng chèo kéo rất nhiều, nhất là các chuyến bay đến Bali vào các khung giờ không đẹp (khuya hoặc gần sáng) vì không chủ động được phương tiện.

Để đón được taxi giá tốt nhất, bạn nên lên phía cửa sân bay ở tầng 3, lúc này khách từ trung tâm ra, lượt về trống, nên giá sẽ tốt hơn. Còn đón taxi ở lầu 1 dễ bị hét giá rất cao (có thể lên đến 500.000VNĐ) cho đoạn đường chưa đến 5km.

Bạn cần lưu ý điều này để có chuyến đi tiết kiệm nhất nhé.

- Xe buýt: Tại sân bay có 2 tuyến bus chính về trung tâm là Koridor II và Koridor VIII. Tần suất là 15 phút/chuyến, giá vé dao động từ 7.500 IDR/chuyến. Đây là phương tiện khá thông dụng và tiết kiệm, tuy nhiên nó chỉ phù hợp cho những bạn không mang nhiều hành lý và biết rõ các trạm dừng nào gần với nơi mình đến. Còn những bạn mới đến Bali lần đầu nên xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn nhé.

>> Xem thêm: Sân bay Ngurah Rai (Bali, Indonesia) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Sân bay Soekarno Hatta (Jakarta)

Sân bay quốc tế Soekarno Hatta (CGK) là sân bay chính phục vụ các chuyến bay tới khu vực đại đô thị Jakarta trên đảo Java, Indonesia, cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây. Sân bay này có tổng diện tích là 18km2 gồm 2 đường băng và 2 nhà ga chính T1 (phục vụ hai hãng hàng không Garuda Indonesia và Merpati Nusantara Airlines) và T2 (phục vụ các hãng khác).

Tính riêng năm 2019, Soekarno Hatta đã phục vụ tổng 66,9 triệu lượt khách tới Indonesia, là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Cùng với sự phát triển của kinh tế, du lịch, giao thông vận tải của quốc gia, Soekarno Hatta đã và đang tiếp tục được đầu tư, nâng cấp thiết bị hiện đại để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu di chuyển của hành khách không chỉ ở Indonesia mà còn trên toàn cầu.

Sân bay Soekarno Hatta (Jakarta)

Sân bay Soekarno Hatta (Jakarta)

Để di chuyển từ sân bay quốc tế Soekarno Hatta về trung tâm thành phố Jakarta, bạn có thể sử dụng một trong các phương tiện chính sau đây:

- Xe buýt sân bay: phương tiện này được đánh giá cao nhờ có nhiều ưu điểm như giá vé rẻ, tiện lợi và thoải mái. Tại khu phức hợp sân bay, xe buýt hãng Damri Airport sẽ dừng ở mỗi nhà ga với tần suất 15 - 30 phút/chuyến, xuất phát từ sân bay đến trạm cuối cùng là Gambir. Xe buýt hoạt động từ 5:00 sáng đến 00:00 với giá vé 40.000 IDR/lượt/người. Bạn có thể mua vé tại quầy hoặc mua trực tiếp khi lên xe.

- Tàu cao tốc: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất trong các phương tiện để vào trung tâm thành phố. Mất khoảng 100.000 - 150.000 IDR/người/lượt, với gần 55 phút di chuyển là bạn có thể ngắm trọn thủ đô từ đường tàu riêng. Để đi từ sân bay về trung tâm thành phố bằng tàu cao tốc, bạn sẽ đón tàu đến trạm Sudirman Baru. Tuy nhiên, trên tuyến đường tàu sẽ dừng tại trạm Batu Ceper và Duri trước. Chính vì vậy, bạn cần xác định trước điểm dừng thuận tiện nhất với bạn là ở đâu để xuống trạm tương ứng nhé.

- Taxi: Nếu bạn đi theo nhóm và di chuyển nhanh về thành phố thì taxi là lựa chọn hợp lý nhất. Tại sân bay có rất nhiều hãng taxi để bạn lựa chọn như Blue Bird, Silver Bird, Express Taxi, Tiara Express hay Transcab. Trong số đó, hãng Blue Bird (hãng có màu xanh da trời đặc trưng) được coi là hãng taxi uy tín và giá rẻ nhất với giá cước dao động từ 100.000 IDR – 120.000 IDR/chuyến từ sân bay về trung tâm thành phố.

>> Xem thêm: Sân bay Soekarno Hatta (Jakarta, Indonesia) cách trung tâm bao xa và cách di chuyển chi tiết.

Thời gian lý tưởng để book vé máy bay đi Indonesia giá rẻ

Đến với Indonesia bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn cảnh quan đẹp hoang sơ, được tiếp xúc với nền văn hóa đặc sắc và thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng, độc đáo. "Xứ sở vạn đảo" là điểm dừng chân của hàng chục triệu lượt khách mỗi năm. Do đó, nếu bạn có kế hoạch khám phá vùng đất thiên đường này, thì nên đặt vé máy bay đi Indonesia từ sớm để săn được vé máy bay giá rẻ nhất.

Check-in ở Bali, Indonesia

Check-in ở Bali, Indonesia

Khí hậu của Indonesia là nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của đại dương bao quanh nên nên khí hậu đặc trưng là nóng ẩm và được phân hóa thành 2 mùa rõ rệt.

- Mùa khô từ tháng 5 - tháng 10, thời tiết khá nóng và khó chịu. Tuy nhiên đây lại là mùa cao điểm của du lịch Indonesia nên giá vé tại thời điểm này sẽ cao hơn so với các thời điểm còn lại trong năm.

- Các tháng thấp điểm từ tháng 11 - tháng 4 năm sau là vào mùa mưa nên du khách thường không chọn nghỉ dưỡng ở thời gian này. Do vậy giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Do đó bạn cần lên kế hoạch và đặt vé sớm từ 1 - 2 tháng đối với mùa thấp điểm và từ 3 - 5 tháng đối với mùa cao điểm để có cơ hội sở hữu những tấm vé ưng ý nhất.

Hằng năm tại Indonesia diễn ra rất nhiều các lễ hội đặc sắc thu hút hàng triệu lượt khách đến với đất nước xinh đẹp này.

Vào tháng Tết Dương lịch diễn ra các lễ hội đón năm mới nổi tiếng như Tết Tahun Baru Saka, Tết Tahun Baru Imlek, Tết Tahun Baru Masehi và Tết Tahun Baru Hijiriah nên có rất đông du khách book vé máy bay Jakarta để khám phá những giá trị văn hóa của con người nơi đây.

Hay thời điểm tháng 9 khi diễn ra lễ hội Galungan cũng chính là lúc vé máy bay Bali hầu như “cháy vé”.

Theo nhận định chung thì giá vé máy bay khởi hành dịp cuối tuần thường cao hơn so với ngày trong tuần. Bởi xu hướng du khách đi cuối tuần nhiều hơn. Nếu bạn là người chủ động về thời gian, đặc biệt không bị bó buộc công việc hành chính thfi có thể sắp xếp mua vé bay vào các ngày giữa tuàn để giá tốt hơn, còn tránh được cảnh đông đúc nữa.

Đặt vé máy bay giá rẻ từ Việt Nam đến Indonesia tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Indonesia tại BestPrice

Đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Indonesia tại BestPrice

Việc tìm và mua được vé máy bay giá rẻ để tận hưởng chuyến du lịch tại “xứ sở vạn đảo” thật ra không hề khó khăn như bạn nghĩ. Tại BestPrice.vn, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tra cứu thông tin vé một cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và kinh doanh vé máy bay, công ty du lịch BestPrice cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ cùng với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Liên hệ theo hotline 1900 2605 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất.

Mong rằng những thông tin về thời gian bay từ Việt Nam đến Indonesia mà BestPrice tổng hợp trên đây có thể giúp ích hơn cho bạn trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

Tác giả: Trinh

Nguồn ảnh: Internet

18924 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp