Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Vaclav Havel (Prague, Cộng hòa Séc) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

2733 Views
Sân bay Prague ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Prague về trung tâm thành phố? Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Prague? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Vaclav Havel (Prague, Cộng hòa Séc) cách trung tâm thành phố bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Vaclav Havel (PRG) đến trung tâm thành phố
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Vaclav Havel về trung tâm thành phố Prague
    • 3.1 Xe buýt
    • 3.2 Taxi sân bay
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Vaclav Havel tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Lâu đài Prague
    • 4.2 Quảng trường Phố Cổ - Old Town Square
    • 4.3 Cầu Charles
    • 4.4 Prague Clementinum
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Prague tại BestPrice

Sân bay Vaclav Havel (Prague, Cộng hòa Séc) cách trung tâm thành phố bao xa?

Sân bay Prague (tiếng Séc: Praha) có tên chính thức là sân bay Václav Havel Praha (PRG). Đây là sân bay quốc tế chính của Cộng hòa Séc và là sân bay duy nhất phục vụ Prague. Vaclav Havel Airport tọa lạc tại quận Ruzyně, cách trung tâm thành phố Prague 12km về phía Tây Nam.

Sân bay Vaclav Havel (Prague, Séc)

Sân bay Vaclav Havel (Prague, Séc)

Thời gian đi từ sân bay Vaclav Havel (PRG) đến trung tâm thành phố

Thời gian đi từ sân bay Vaclav Havel (PRG) đến trung tâm thành phố Prague dao động từ 35 phút đến 60 phút, tùy thuộc vào mật độ giao thông trong ngày và phương tiện bạn lựa chọn để di chuyển.

Thời gian di chuyển từ sân bay Prague đến trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Vaclav Havel đến trung tâm thành phố Prague

Cách di chuyển từ sân bay Vaclav Havel về trung tâm thành phố Prague

Phương tiện phổ biến nhất để di chuyển từ sân bay Vaclav Havel về trung tâm thành phố Prague là taxi và xe buýt. Mỗi phương tiện đều có ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết dưới đây để cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Xe buýt

- Airport Express: cung cấp dịch vụ xe buýt tốc hành chạy thẳng từ sân bay Vaclav Havel vào trung tâm thành phố với tần suất 30 - 60 phút/chuyến. Đây là cách di chuyển nhanh và rẻ nhất với giá vé chỉ 2,34 Euro/chiều/người lớn. Thời gian di chuyển khoảng 25 phút/chuyến và hoạt động từ 5h30p - 21h00p tối.

- Xe buýt công cộng: nếu bạn di chuyển bằng xe buýt công cộng thì sẽ phải nối chặng với tàu điện ngầm, bởi các tuyến này không vào thẳng ga trung tâm Prague. Mặc dù việc kết hợp này khá phức tạp nhưng đây là cách rẻ nhất để vào trung tâm từ sân bay. Vé có giá 1,2 Euro/lượt (cộng thêm 1 Euro nếu bạn có vali) và có hiệu lực 90 phút trên cả xe buýt và tàu điện ngầm.

Dưới đây là 2 tuyến xe buýt phổ biến nhất:

+ Tuyến số 119: Xe chạy từ sân bay theo hướng Nadrazi Veleslavin (tuyến tàu điện ngầm xanh A) với tần suất 15 phút/chuyến và thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Sau đó, tàu sẽ chạy thêm khoảng 2 - 5 phút và dừng tại ga Můstek hoặc Muzeum của trung tâm Prague. Xe khởi hành cứ 5 - 20 phút/chuyến và chạy từ 4h15 sáng đến 11h30 tối.

+ Tuyến buýt đêm số 910: Thời gian di chuyển của tuyến 910 từ sân bay Prague về ga tàu IP Pavlova ở trung tâm thành là khoảng 45 phút. Xe khởi hành cứ 30 phút/chuyến và hoạt động từ 11h50p tối đến 3h5p giờ sáng.

Xe buýt tốc hành của thành phố Prague

Xe buýt tốc hành của thành phố Prague

Taxi sân bay

Đây là phương tiện được xem là và thoải mái và linh hoạt nhất. Xe hoạt động 24/7 và di chuyển từ Prague khoảng 35 phút là về đến trung tâm thành phố.

Hai hãng taxi được khuyến nghị tại sân bay Vaclav Havel là Fix taxi và taxi Praha. Trước khi lên xe, bạn hãy đảm bảo rằng trên nóc xe có biển hiệu và logo của công ty. Bởi nếu không chọn đúng hãng, bạn có thể sẽ bị chặt chém giá rất cao.

Taxi sân bay Prague không có mức giá cố định mà được tính bằng đồng hồ tính tiền dựa trên khoảng cách. Tuy nhiên, chi phí trung bình sẽ rơi vào khoảng 27 Euro/chuyến và có thể tính thêm phụ phí nếu đi vào đêm khuya hoặc các ngày lễ.

Khoảng cách từ sân bay Vaclav Havel tới các địa điểm tham quan

Khi đặt vé máy bay đi Prague, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc ấn tượng, những lâu đài tráng lệ, thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu văn hóa con người nơi đây. Dưới đây là khoảng cách từ sân bay quốc tế Vaclav Havel đến một số điểm du lịch nổi tiếng.

Lâu đài Prague

Lâu đài Prague là một quần thể lâu đài cổ nổi tiếng nhất nằm bên sông Vltava. Từ vị trí cao nhất của lâu đài, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát vẻ đẹp của toàn bộ thành phố Prague. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 9, lâu đài Prague là nơi ngự trị của các vị vua Bohemia và hiện đang là dinh thự chính thức của của Tổng thống Cộng hòa Séc.

Nổi bật với kiến trúc Gothic, lâu đài Prague thu hút du khách bởi các thánh đường, nhà thờ cổ, các tòa tháp lịch sử cũng như các cung điện hoàng gia lộng lẫy. Bao gồm Nhà thờ St. Vitus, Nhà thờ Thánh George, Tháp Powder, Cung điện Hoàng gia Cũ và Con đường Vàng.

Công trình này được xem là viên ngọc quý của nước Séc, đồng thời là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Prague.

Sân bay quốc tế Vaclav Havel cách lâu đài Prague khoảng 15km.

Lâu đài Prague

Lâu đài Prague

Quảng trường Phố Cổ - Old Town Square

Quảng trường Phố Cổ là quảng trường lâu đời nhất và quan trọng nhất của Prague. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của thủ đô Cộng hòa Séc, cùng với Cầu Charles và Lâu đài Praha.

Tại quảng trường, bạn có thể phóng tầm nhìn 360 độ để chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc đặc sắc của Prague. Đó là nhà thờ Tyn theo kiến trúc Gothic, nhà thờ St. Nicolas với phong cách Baroque, Cung điện Kinsky, Đài tưởng niệm Jan Hus và nhiều công trình đặc sắc khác.

Trong số đó, nổi bật nhất là Tòa thị chính cổ. Công trình này là nơi có đồng hồ thiên văn thời trung cổ Prague Orloj. Đây chính là chiếc đồng hồ thiên văn lâu đời thứ 3 trên thế giới và hiện vẫn còn đang hoạt động.

Sân bay quốc tế Vaclav Havel cách quảng trường Phố cổ khoảng 16km.

Cầu Charles

Cầu Charles còn được gọi là “Cầu tình” - một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Prague. Cây cầu nối liền khu phố cổ Staré Město (Old Town) và khu Malá Strana bên bờ sông Vltava. Cầu Charles do kiến trúc sư Petr Parléř thiết kế, được khởi công xây năm 1357 và hoàn thành vào năm 1402.

Cầu Charles nổi bật với 30 bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ, pha trộn giữa phong cách nghệ thuật Gothic và Baroque. Trong đó, ấn tượng nhất là bức tượng thánh John of Nepomuk - vị thánh quan trọng và có ý nghĩa tôn giáo to lớn của nước Séc. Tương truyền rằng, nếu chà tay vào tấm bảng đồng ở chân bức tượng này thì sẽ được hạnh phúc, may mắn trong cuộc sống và nhất định sẽ quay trở lại Prague thêm lần nữa.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, cầu Charles đều thu hút đông đảo du khách đến và thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng trên sông Vltava. Tại đây bạn cũng sẽ bắt gặp vô số những cửa hàng đồ lưu niệm và được thưởng thức những buổi diễn thú vị của các nghệ sĩ đường phố. Thêm nữa, nếu bạn muốn có một bức kí họa của riêng mình thì đừng ngại ngần tìm tới các họa sĩ ngồi dọc cây cầu này nhé.

Sân bay quốc tế Vaclav Havel cách cầu Charles khoảng 15km.

Cầu tình Charles

Cầu tình Charles

Prague Clementinum

Clementinum là khu phức hợp các tòa nhà lịch sử lớn thứ hai ở Prague. Công trình được xây dựng trên diện tích trải rộng 2ha, là một trong những tòa nhà lớn nhất Châu Âu.

Điểm nổi bật của khu phức hợp Clementinum là Thư viện Quốc gia Cộng hòa Séc. Đây là một trong những thư viện lớn và lâu đời nhất ở Châu Âu. Thư viện hiện lưu trữ hơn sáu triệu tài liệu từ các cuốn sách, bản thảo và các ấn phẩm khác được phát hành ở vùng đất Bohemian từ năm 1807.

Hội trường thư viện được thiết kế theo phong cách Baroque tinh tế. Toàn bộ không gian được trang trí bằng những bức tranh bích họa theo chủ đề khoa học và nghệ thuật vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn có dịp được khám phá Tháp thiên văn cao 68 mét với tầm nhìn ngoạn mục ra Prague cùng Nhà nguyện Gương lộng lẫy.

Sân bay quốc tế Prague cách Prague Clementinum khoảng 15km.

>> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Prague tại BestPrice

Dưới đây BestPrice.vn sẽ cung cấp cho bạn bảng vé máy bay giá rẻ của một số đường bay đến sân bay quốc tế Vaclav Havel, thành phố Prague, Cộng hòa Séc:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ

Hà Nội (HAN)

Prague (PRQ)

12.805.000đ

Hồ Chí Minh (SGN)

13.581.000đ

Đà Nẵng (DAD)

18.807.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Prague là một trong những những thành phố xinh đẹp, quyến rũ nhất Châu Âu nên thành phố này đã thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm. Do vậy, những tấm vé máy bay đi Prague luôn thu hút nhiều du khách tìm kiếm.

Để có được tấm vé máy bay chất lượng và giá ưng ý thì việc lựa chọn đại lý uy tín là rất quan trọng. BestPrice - tổng đại lý cấp 1 của các hãng hàng không cam kết luôn có vé máy bay giá rẻ, giúp bạn có được chuyến vi vu Prague ưng ý và tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, BestPrice còn có các chương trình ưu đãi như miễn phí giao vé và taxi ra sân bay vô cùng tiện lợi.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn hay cần hỗ trợ book vé thì hãy liên hệ đến hotline: 1900 2605. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice sẵn sàng giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

Tác giả: Trinh

Nguồn ảnh: Internet

2733 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp