Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Montpellier (Montpellier, Pháp) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố

852 Views
Sân bay Montpellier ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Montpellier về trung tâm thành phố? Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Montpellier? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Montpellier (Montpellier, Pháp) cách trung tâm thành phố bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Montpellier (MPL) đến trung tâm thành phố
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Montpellier về trung tâm thành phố.
    • 3.1 Xe taxi
    • 3.2 Xe buýt sân bay
    • 3.3 Thuê xe tại sân bay
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Montpellier tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Quảng trường Comédie - Place de la Comédie
    • 4.2 Phố cổ Montpellier - L'Écusson
    • 4.3 Nhà thờ Saint Pierre  - Cathédrale Saint-Pierre
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Montpellier tại BestPrice

Sân bay Montpellier (Montpellier, Pháp) cách trung tâm thành phố bao xa?

Sân bay Montpellier (MPL) còn được gọi là Sân bay Montpellier-Méditerranée, Sân bay Fréjorgues hay Aéroport de Montpellier – Méditerranée (tiếng Pháp). Sân bay nằm ở phía nam nước Pháp, cách trung tâm thành phố Montpellier 11km về phía Đông. Ngoài là một sân bay thương mại thì đây còn là trung tâm của trường đại học hàng không dân dụng của Pháp.

Sân bay Montpellier

Sân bay Montpellier (Montpellier, Pháp)

Thời gian đi từ sân bay Montpellier (MPL) đến trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Montpellier về trung tâm thành phố ước tính khoảng 15 - 30 phút, tùy vào tình trạng giao thông và phương tiện bạn chọn.

Sân bay Montpellier (Pháp)

Thời gian di chuyển từ sân bay Montpellier về trung tâm thành phố

Cách di chuyển từ sân bay Montpellier về trung tâm thành phố.

Khi đã đặt vé máy bay đi Montpellier, việc lựa chọn cách di chuyển về trung tâm phố có thể giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí cho chuyến du lịch của mình. Dưới đây là thông tin chi tiết về các phương tiện phổ biến nhất.

Xe taxi

Nếu bạn có nhiều hành lý và muốn một không gian riêng khi di chuyển thì có thể chọn taxi. Nếu mật độ giao thông ổn định, thời gian về trung tâm sẽ chỉ dao động từ 13 - 15 phút/chuyến. Cước phí di chuyển dao động từ 35 - 40 Euro/chuyến và có thêm các khoản phụ phí khi đi vào ban đêm và các dịp lễ.

Xe buýt sân bay

Tại sân bay Montpellier có tuyến buýt 120 hãng Navette Aéroport, đưa bạn đến điểm dừng Place de l'Europe ở phía đông trung tâm thành phố. Từ đây, bạn có thể đi bộ khoảng 10 phút hoặc đi xe điện theo hướng Mosson là vào trung tâm Montpellier.

Thời gian di chuyển của xe khoảng 60 phút/chuyến với tần suất 15 phút/chuyến. Mặc dù đi xe buýt sẽ khá lâu nhưng bù lại, phương tiện có giá thành rất rẻ, chỉ 1,6 Euro/lượt. Nếu đi xe điện để vào trung tâm, bạn có thể mua vé kết hợp xe buýt với xe điện với giá 2,6 Euro.

Xe buýt về trung tâm thành phố Montpellier

Xe buýt về trung tâm thành phố Montpellier

Thuê xe tại sân bay

Đối với những bạn muốn tự mình đến thành phố và khám phá nhiều điểm tham quan trong ngày, lựa chọn tốt nhất là thuê xe trực tiếp tại sân bay. Có tám nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô tại sân bay là: Avis, Budget, Europcar, Hertz, Sixt, Enterprise, Thrifty và Interrent.

Khoảng cách từ sân bay Montpellier tới các địa điểm tham quan

Montpellier là một thành phố ở miền Nam nước Pháp, nằm cách biển Địa Trung Hải vài km. Là thủ phủ của vùng Languedoc Roussillon, nơi đây có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh như núi, bãi biển và vườn nho. Do đó, Montpellier hiện được xếp vào danh sách những nơi đáng sống nhất ở Pháp. Dưới đây là khoảng cách từ sân bay đến một số điểm tham quan nổi tiếng của Montpellier.

Quảng trường Comédie - Place de la Comédie

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Montpellier là quảng trường Comédie - khu vực dành cho người đi bộ lớn nhất ở châu Âu. Quảng trường hình bầu dục rộng 12.500 mét vuông này được bao quanh bởi các tòa nhà thế kỷ 19 lộng lẫy.

Đây là nơi người dân địa phương cũng như du khách tới để đi dạo, gặp gỡ bạn bè. Họ thưởng thức những tách cà phê hay tách trà nóng hổi bên vỉa hè đầy nắng. Ngoài ra, mọi người còn có thể xem biểu diễn nghệ thuật tại nhà hát lớn nổi tiếng Opéra Comédie. Đặc biệt, nếu tới quảng trường vào buổi tối thì bạn sẽ bắt gặp những nghệ sĩ đường phố với các tiết mục thú vị và đặc sắc.

Nếu là tín đồ mua sắm thì đừng quên ghé trung tâm thương mại Polygone với vô vàn các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhé. Bạn chỉ mất vài phút đi bộ từ quảng trường Comédie thôi.

Sân bay quốc tế Montpellier cách quảng trường Comédie khoảng 13km.

Quảng trường Comédie

Quảng trường Comédie

Phố cổ Montpellier - L'Écusson

Khu phố cổ L'Écusson của Montpellier là địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm. L’Écusson nằm ở Tây Bắc của quảng trường Comédie và có niên đại từ thời Trung cổ.

Điểm ấn tượng của khu phố cổ này chính là các con phố quanh co. Đến đây bạn có thể ghé thăm những cửa hàng cổ kính, nhà hàng cùng các địa danh lịch sử nổi tiếng. Đó là nhà thờ Saint Roch, quảng trường Canourge và vương cung thánh đường Notre-Dame-des-Tables.

Sân bay quốc tế Montpellier cách phố cổ Montpellier 12km.

>> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Pháp.

Nhà thờ Saint Pierre - Cathédrale Saint-Pierre

Xa hơn một chút về phía tây bắc phố cổ là nhà thờ Saint Pierre - đài tưởng niệm lớn nhất của Montpellier. Nhà thờ được xây dựng lần đầu từ thế kỷ 14 và trùng tu lại vào thế kỷ 17 sau khi chịu những tàn phá từ Chiến tranh Tôn giáo. Đến nay Saint Pierre là công trình lịch sử duy nhất của Montpellier còn lại sau chiến tranh.

Điểm đặc biệt của nhà thờ là kiến trúc Gothic cổ điển. Bên ngoài được bao bọc bởi bờ tường kiên cố cùng những tòa tháp nhọn, trông rất giống các pháo đài thời Trung cổ. Ấn tượng nhất chính là lối vào với cổng vòm hoành tráng được nâng đỡ bởi hai cây cột cao lớn, vững chắc.

Khi vào bên trong, bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc cửa sổ kính màu đẹp mắt, rực rỡ giúp bạn mường tượng chân thực nhất về những cảnh tượng trong Kinh thánh. Bạn cũng có dịp được chiêm ngưỡng cây đại phong cầm vĩ đại, cổ kính có tuổi đời hơn 240 năm.

Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Nổi bật nhất trong số đó chính là “The Fall of Simon Magus” của Sebastien Bourdon.

Sân bay quốc tế Montpellier cách nhà thờ Saint Pierrer khoảng 12km.

Nhà thờ Saint Pierre

Nhà thờ Saint Pierre

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Montpellier tại BestPrice

Hiện tại, từ Việt Nam đến Montpellier không có chuyến bay thẳng. Do đó, bạn buộc phải bay nối chuyến và quá cảnh tại 1 hoặc 2 điểm dừng. Xem bảng chi tiết về giá vé máy bay mà BestPrice đã cung cấp dưới đây:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ

Hà Nội (HAN)

Montpellier (MPL)

19.303.000đ

Hồ Chí Minh (SGN)

19.425.000đ

Đà Nẵng (DAD)

19.613.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Liên hệ tới hotline 1900 2605 hoặc truy cập vào hệ thống trực tuyến BestPrice.vn để sở hữu tấm vé máy bay đi Montpellier giá rẻ ưng ý nhất. Đến với BestPrice - tổng đại lý cấp 1 chính thức của các hãng hàng không, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt vé bởi hệ thống thông minh, an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, BestPrice đem đến các chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn khi đặt vé máy bay như miễn phí giao vé và taxi ra sân bay, cùng nhiều voucher và mã giảm giá đặc biệt,...vô cùng tiện lợi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về đặt vé máy bay, hình thức thanh toán, quy định tại sân bay,... trong thời gian nhanh nhất.

>> Tham khảo thêm tour du lịch Pháp giá rẻ trọn gói siêu hấp dẫn của BestPrice tại: https://www.bestprice.vn/tour/phap.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

852 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp