Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Taichung (Đài Trung) - Đài Loan

Sân bay Taichung (Đài Trung) có diện tích 88.445m2, là sân bay quốc tế lớn thứ ba của Đài Loan. Sự ra đời của sân bay đã giúp kết nối thành phố Đài Trung với các tỉnh, thành phố trong nước và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Thông qua đó mang lại nguồn lợi nhuận về kinh tế và thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ ở thành phố này.

Giới thiệu sân bay Đài Trung

Đặt vé máy bay đi Đài Trung, hãng Vietjet Air sẽ hạ cánh xuống sân bay Taichung. Hãy tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây:

  • Tên đầy đủ: Sân bay Đài Trung hay Sân bay Taichung
  • Địa chỉ: Zhonghang, Shalu, Taichung
  • Khoảng cách tới trung tâm thành phố Đài Trung: Khoảng 21km
  • Mã Sân bay: RMQ
  • Mã quốc gia: +886
  • Điện thoại: +886 4 2615 5000
  • Số nhà ga: 2
  • Giờ GMT: +8

Sân bay Đài Trung (Taichung)

Sân bay Đài Trung (Taichung)

Sân bay Đài Trung (Taichung) trước đây được gọi là Sân bay Ching Chuan Kang. Ban đầu sân bay chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa, nhưng hiện nay đã dần mở rộng ra phục vụ quốc tế.

Sân bay hiện chỉ đang tiếp nhận những chuyến bay quốc tế có thời gian bay dài nhất vào khoảng 4 - 6 tiếng. Trong đó bao gồm Hồng Kông, Ma Cao, Việt Nam (Hồ Chí Minh, Hà Nội), Hàn Quốc (Seoul - Incheon), Nhật Bản (Tokyo, Okinawa), Thái Lan (Bangkok) và Campuchia (Phnom Penh), v.v. Dự kiến trong tương lai sẽ có thêm nhiều đường bay quốc tế khác được kết nối với Taichung.

Theo thống kê trong năm 2019, sân bay Taichung đã tiếp nhận tổng cộng 2,92 triệu lượt hành khách, với khoảng 85% là khách quốc tế. Hoạt động vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa tại sân bay đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của thành phố Đài Trung và các tỉnh lân cận cũng như toàn lãnh thổ Đài Loan.

Thời gian từ sân bay đến trung tâm Đài Trung

Từ sân bay Taichung về trung tâm thành phố Đài Chung khoảng 40 - 50 phút, tùy phương tiện bạn di chuyển.

Từ sân bay Taichung về trung tâm thành phố Đài Chung khoảng 40 - 50 phút

Từ sân bay Taichung về trung tâm thành phố Đài Chung khoảng 40 - 50 phút

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm Đài Trung

Xe bus và taxi là 2 phương tiện vận chuyển hành khách từ sân bay về thành phố Đài Trung.

Xe bus

Xe bus kết nối sân bay Taichung với một số điểm đến cụ thể tại Đài Trung.

  • Giá vé: 48 - 100 CN/ chuyến (158.000 - 329.500đ)
  • Thời gian di chuyển: 45 - 60 phút
Điểm đến Giá vé Thời gian hoạt động

Ga xe lửa Đài Trung

100 CNY

(329.500đ)

-

Ga Đài Trung

48 CNY

(158.000đ)

6:00 - 22:00

Chợ đêm Fengjia

100 CNY

(329.500đ)

-

Công viên Đài Trung

56 CNY

(184.500đ)

6:45 - 23:30

Thông tin xe bus từ sân bay Taichung về trung tâm Thành Đô

Taxi

Di chuyển bằng taxi sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, tuy nhiên giá khá cao.

  • Giá cước: 115 - 150 CNY/ chuyến (379.000 - 494.500đ)
  • Thời gian di chuyển: 40 phút

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Taichung ban đầu được xây dựng với tên “Sân bay Kōkan” trong thời gian Nhật Bản cai trị tại Đài Loan. Đến năm 1955 được đổi tên thành Căn cứ Không quân Ching Chuan Kang (CCK) và phục vụ cho Không quân Mỹ. Cho đến năm 1979, sau khi Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, thì căn cứ này ngừng hoạt động.

Tháng 9/2003, các cơ sở hạ tầng phục vụ hành khách tại Sân bay Ching Chuan Kang được hoàn thành. Đến tháng 5/2004, sân bay chính thức hoạt động khai thác dân dụng thay thế cho sân bay Shuinan, trở thành sân bay duy nhất phục vụ thành phố Đài Trung.

Bên trong nhà ga hành khách sân bay Đài Trung

Bên trong nhà ga hành khách sân bay Đài Trung

Năm 2008, dự án xây dựng thêm 1 nhà ga hành khách mới của sân bay Taichung đã được phê duyệt và khánh thành vào tháng 4 năm 2013. Nhà ga này được sử dụng để khai thác các chuyến bay quốc tế. Sau đó, đến tháng 1/2017, sân bay chính thức được thăng cấp và đổi tên thành Sân bay quốc tế Taichung (Đài Trung).

Vào 18/11/2019, dự án cải tạo toàn diện sân bay quốc tế Đài Trung với tổng kinh phí 990 triệu Đài tệ (32,46 triệu USD) chính thức khởi công. Dự kiến khi đi vào hoạt động cuối năm 2022, tổng công suất của sân bay có thể tăng từ 2,9 triệu lên 3,69 lượt khách/năm.

Mục tiêu của Chính phủ Đài Loan là biến sân bay Taichung trở thành đầu mối giao thông - giao thương trọng điểm và đẳng cấp, giúp thúc đẩy du lịch và nền kinh tế chung của vùng.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay Đài Trung

Đường băng

Sân bay Đài Trung có 1 đường băng cất cánh và hạ cánh với kích thước 3.659m x 61m, chất liệu bê tông.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay Đài Trung có tổng cộng 7 vị trí đỗ cho máy bay dân dụng và 5 vị trí đỗ cho máy bay trực thăng. Sân đỗ có thể đáp ứng được các máy bay tầm trung.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Taichung

Sân đỗ tàu bay của sân bay Taichung

Nhà ga hành khách

Sân bay Đài Trung (Taichung) có 2 nhà ga hành khách là Nhà ga hành khách Quốc nội và Nhà ga hành khách Quốc tế.

Nhà ga hành khách Quốc nội sân bay Taichung

Nhà ga hành khách quốc nội có diện tích 10.054 m2, tại đây được chia ra các khu vực: khu hành lý thất lạc, phòng chờ hành khách, khu vực kiểm tra an ninh và các quầy check - in.

Sơ đồ nhà ga hành khách Quốc nội sân bay Taichung

Sơ đồ nhà ga hành khách Quốc nội sân bay Taichung

Nhà ga hành khách Quốc tế sân bay Đài Trung

Nhà ga hành khách quốc tế có diện tích 25.015m2, bao gồm 4 tầng:

  • Tầng hầm: Là khu vực bãi đậu xe hơi, bến taxi, dịch vụ xe buýt, tại đây cũng có các máy ATM rút tiền, phòng cho em bé và nhà vệ sinh.

Sơ đồ tầng hầm nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

Sơ đồ tầng hầm nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

  • Tầng 1: Là khu vực văn phòng hải quan, quầy bán vé, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ viễn thông, quầy kiểm tra hành lý, quầy thông tin khách du lịch, cửa hàng tiện lợi,...

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

Sơ đồ tầng 1 nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

  • Tầng 2: Là khu vực trung tâm dịch vụ khách du lịch, cửa hàng miễn thuế, kiểm dịch hành khách.

Sơ đồ tầng 2 nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

Sơ đồ tầng 2 nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

  • Tầng 3: Là khu vực quầy nhập cảnh, các cửa hàng miễn thuế, phòng chờ VIP, phòng cầu nguyện Hồi giáo, khu vui chơi trẻ em,...

Sơ đồ Tầng 3 Nhà Ga Hành Khách Quốc Tế Sân Bay Đài Trung

Sơ đồ tầng 3 nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đài Trung

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Taichung

- Đường bay nội địa: Sân bay Taichung hiện đang tiếp nhận các chuyến bay từ các hãng hàng không nội địa đến với thành phố Đài Trung như: Mandarin Airlines, Cathay Dragon, HK Express, Uni Air,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến Đài Trung là: Côn Minh - Đài Trung, Nam Kinh - Đài Trung, Hàng Châu - Đài Trung, Hồng Kông - Đài Trung,...

- Đường bay quốc tế: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam là các quốc gia đang khai thác vé máy bay đi Đài Loan đến sân bay Đài Trung (Taichung).

Nếu muốn mua vé máy bay đi Đài Trung tại Việt Nam, bạn có thể mua qua hãng hàng không Vietjet Air. Các chặng bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Đài Trung là: Hà Nội - Taichung) và Sài Gòn - Taichung.

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay Taichung

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Đài Trung (Taichung):

  • Ở Nhà ga Quốc tế, hành khách có thể mua SIM để sử dụng mạng Internet ở Đài Loan tại quầy dịch vụ của các công ty viễn thông
  • Dịch vụ thu đổi ngoại tệ, cây ATM và quầy dịch vụ ngân hàng,... cũng được tìm thấy dễ dàng ở Nhà ga hành khách Quốc tế
  • Các nhà hàng và quán ăn với đa dạng món ăn Á - Âu chắc chắn sẽ mang lại trả nghiệm ẩm thực khó quên. Ngoài ra còn có các tiệm trà, cà phê,...
  • Các cửa hàng miễn thuế mở cửa từ 6h sáng đến 23h đêm, bán các mặt hàng như: thuốc lá, rượu nhập khẩu, hàng thủ công mỹ nghệ, nước hoa, mỹ phẩm và đặc sản trong nước,...
  • Một số dịch vụ khác mà bạn có thể tìm thấy ở sân bay Đài Trung là: dịch vụ y tế, bưu điện, dịch vụ sạc điện thoại di động, tư vấn tham quan các điểm du lịch, bản đồ tài liệu quảng cáo miễn phí,...
  • Một vài điểm đến nổi tiếng ở Đài Trung mà bạn có thể ghé thăm từ sân bay Taichung là: Nhà hát quốc gia Đài Trung (5km), Chợ đêm Fengjia (Phụng Giáp) (6km), Công viên giải trí Lihpao Land (21km), Làng cầu vồng - Rainbow Village (18km),....

Hy vọng những thông tin cơ bản nhất về sân bay Đài Trung (Taichung) trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới của mình. Để đặt vé máy bay giá rẻ đi du lịch Đài Loan hay cần tư vấn thông tin về du lịch, hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!