Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

2502 Views
Sân bay Barcelona ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Barcelona về trung tâm thành phố? Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Barcelona? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) cách trung tâm thành phố bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Barcelona (BCN) đến trung tâm thành phố
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Barcelona về trung tâm thành phố
    • 3.1 Tàu lửa
    • 3.2 Xe buýt
    • 3.3 Tàu điện ngầm
    • 3.4 Taxi
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Barcelona tới các địa điểm tham quan 
    • 4.1 Nhà thờ La Sagrada Familia
    • 4.2 Bãi biển La Barceloneta
    • 4.3 Phố đi bộ La Rambla
    • 4.4 Công viên tân thời Guell - Park Guëll 
    • 4.5 Đài phun nước Magic Fountain of Montjuïc
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Barcelona tại BestPrice

Sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) cách trung tâm thành phố bao xa?

Các chuyến bay đi/đến thành phố Barcelona được hạ cánh chủ yếu tại sân bay Barcelona, hay còn có tên gọi khác là sân bay Barcelona–El Prat (BCN). Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 16 km về phía Tây Nam. Đây là sân bay bận rộn thứ 2 tại Tây Ban Nha, chỉ sau sân bay Madrid-Barajas của thủ đô nước này.

Sân bay Barcelona (Tây Ban Nha)

Sân bay Barcelona (Tây Ban Nha)

Thời gian đi từ sân bay Barcelona (BCN) đến trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Barcelona về trung tâm thành phố dao động từ 18 - 40 phút, tùy theo cung đường và phương tiện di chuyển mà bạn chọn.

Thời gian di chuyển từ sân bay Barcelona đến trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Barcelona về trung tâm thành phố

Cách di chuyển từ sân bay Barcelona về trung tâm thành phố

Tàu lửa

Dịch vụ xe lửa RENFE chạy khoảng 30 phút/chuyến từ nhà ga T1 và T2 của sân bay Barcelona đến trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển khoảng 35 phút/chuyến. Tàu hoạt động từ 6:00 đến 23:00. Giá vé là 4 Euro/chiều.

Xe buýt

- Xe buýt tốc hành - Aerobus: Đây là tuyến buýt kết nối trực tiếp nhà ga T1 và T2 của sân bay Barcelona đến trung tâm thành phố với tần suất 10 phút/chuyến. Thời gian di chuyển từ 25 - 35 phút, tùy vào tình trạng giao thông. Xe hoạt động từ 05:35 - 01:00 (thứ Hai - chủ Nhật). Giá vé là 5,9 Euro/chiều và 10,20 Euro/khứ hồi (hiệu lực 15 ngày), trẻ em dưới 4 tuổi được miễn phí.

- Xe buýt sân bay (TMB - số 46): Tuyến buýt này có nhược điểm là rất nhiều điểm dừng và có chỗ để hành lý hạn chế. Tuy nhiên, đây là cách rẻ nhất để đến trung tâm thành phố Barcelona với giá vé là 2,4 Euro/chiều. Xe hoạt động từ 04:50 - 23:50. Thời gian di chuyển khoảng 25 - 55 phút (tùy tình trạng giao thông) với tần suất 38 phút/chuyến.

- Xe buýt đêm (NitBus N17, N18 và N16): Nếu bạn muốn di chuyển từ Sân bay Barcelona đến trung tâm thành phố trong đêm, bạn có thể bắt một trong các tuyến N17 (T1), N18 (T1) hoặc N16 (T2A, T2B và T2C) do MOHN điều hành. Giá vé của các tuyến buýt này cố định là 2,4 Euro/chiều. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút/chuyến. Thời gian hoạt động của các tuyến buýt đêm bắt đầu từ 21:55 và kết thúc vào lúc 06:00.

Xe buýt của thành phố Barcelona

Xe buýt của thành phố Barcelona

Tàu điện ngầm

Tại sân bay có tuyến tàu điện ngầm L9 Sud màu da cam, chạy thẳng vào trung tâm thành phố với tần suất 7 phút/chuyến và di chuyển trong vòng 35 phút/chuyến.

Tàu hoạt động từ 05:00 - 00:00 (từ thứ Hai - thứ Năm; thứ Bảy; ngày nghỉ lễ). Vào thứ Sáu, tàu chạy đến 2:00 và chạy 24/24 đối với ngày chủ Nhật.

Lưu ý rằng, bạn không thể sử dụng vé tàu điện ngầm tiêu chuẩn thông thường hoặc vé T-Casual để đến sân bay. Thay vào đó là vé tàu có tên Billete Aeropuerto với giá cố định là 5,5 Euro/chiều.

Taxi

Dịch vụ taxi ở Barcelona được đánh giá là tốt, an toàn và tiện lợi. Xe hoạt động 27/7, thời gian di chuyển khoảng 20 - 30 phút/chuyến tùy thuộc vào điều kiện giao thông. Xe hoạt động 24/7 với giá thành là 30 Euro/chuyến (đón xe tại nhà ga T1) và 35 Euro/chuyến (đón xe tại nhà ga T2).

Lưu ý, taxi có tính thêm phụ phí (≈ 3,1 Euro) khi đi vào đêm muộn hoặc đi trong các ngày lễ. Tất cả các xe taxi chính thức của Barcelona đều có màu đen và cửa màu vàng.

Khoảng cách từ sân bay Barcelona tới các địa điểm tham quan

Khi đã đặt vé máy bay đi Barcelona, bạn sẽ dễ dàng khám phá những địa điểm tham quan đặc sắc nhất của “xứ sở bò tót” với khoảng cách không quá xa nếu xuất phát từ Barcelona Airport.

Nhà thờ La Sagrada Familia

Nhà thờ La Sagrada Familia được biết đến là biểu tượng vang danh tại "xứ sở bò tót". Nhà thờ được thiết kế bởi Antoni Gaudi, một kiến trúc sư lừng danh người Catalan. Được khởi công xây dựng vào năm 1882, nhưng đến nay là 138 năm nhà thờ vẫn chưa được hoàn thành. Có thể nói đây là một trong những công trình kiến trúc có thời gian xây dựng lâu nhất thế giới.

La Sagrada Familia là một kiệt tác của lối kiến trúc Gothic. Các hình tượng điêu khắc trong nhà thờ được làm vô cùng nghệ thuật, tỉ mỉ. Nếu được xây dựng hoàn thành theo đúng bản thiết kế, nhà thờ sẽ có tổng 18 ngọn tháp. Trong đó có 12 ngọn tháp biểu tượng cho thánh tông đồ, 4 tháp Evangelic biểu tượng cho các thánh sử chép Phúc Âm, 1 tháp dành cho Đức Mẹ đồng trinh Maria và nổi bật nhất là tháp Chúa Giê-su cao 172m.

Sân bay quốc tế Barcelona–El Prat cách nhà thờ La Sagrada Familia khoảng 17km.

Nhà thờ La Sagrada Famila

Nhà thờ La Sagrada Familia

Bãi biển La Barceloneta

La Barceloneta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của đất nước Tây Ban Nha. Do vị trí tương đối gần các điểm tham quan của thành phố nên nơi đây lúc nào cũng đông đúc du khách, đặc biệt vào mùa hè. Đến với La Barceloneta, bạn có thể thỏa sức với các hoạt động ngoài trời mang đậm phong cách Latin vùng Địa Trung Hải như bơi lội, lướt sóng buồm, ...

Buổi tối có các hoạt động về đêm vô cùng náo nhiệt và sôi động. Đây cũng là cơ hội để bạn tiếp xúc gần hơn với cuộc sống của người dân bản địa. Hay nếu bạn thích không gian tĩnh lặng, có thể thuê một chiếc xe đạp vào dạo quanh con đường Passeig Maritim, tận hưởng gió, bãi cát mịn và mùi muối biển mằn mặn của Địa Trung Hải.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian để thưởng thức đồ ăn ở một số nhà hàng hải sản nổi tiếng, với các món đặc trưng Barcelona.

Sân bay quốc tế Barcelona–El Prat cách Bãi biển La Barceloneta khoảng 17km.

Phố đi bộ La Rambla

La Rambla là con phố sầm uất và nhộn nhịp nhất Barcelona, kết nối quảng trường trung tâm Plaza Catalunya với đài tưởng niệm Christopher Columbus ở Port Vell. Nơi đây được xem là hơi thở cuộc sống của đất nước Tây Ban Nha, thu hút hàng triệu du khách quốc tế lẫn địa phương mỗi năm.

Khách du lịch đến với La Rambla thường là để thưởng thức màn trình diễn độc đáo của các nghệ sĩ đường phố. Bên cạnh đó, bạn đừng quên khám phá những hoạt động vui chơi, ăn uống và mua sắm ở các quầy hàng của khu chợ La Boqueria nổi tiếng nhất thành phố.

Sân bay quốc tế Barcelona–El Prat các phố đi bộ La Rambla khoảng 15km.

Công viên tân thời Guell - Park Guëll

Park Guëll là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với thành phố Barcelona. Đây tiếp tục là một trong những công trình độc đáo nhất của kiến trúc sư Antoni Gaudi. Công viên này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Tọa lạc tại El Carmel, quận Gracia, Park Guëll thu hút du khách bởi không gian xanh rộng 17 ha. Khuôn viên của công viên bao gồm các kiến trúc được được chạm khắc và ốp đá tinh xảo, các đài phun nước hình rồng khác lạ cùng những tác phẩm điêu khắc của Antoni Gaudi được lưu giữ trong bảo tàng.

Sân bay quốc tế Barcelona–El Prat cách công viên Guell khoảng 18km.

Công viên Guell - Park Güell

Công viên tân thời Guell - Park Guëll

Đài phun nước Magic Fountain of Montjuïc

Đài phun nước Magic Fountain of Montjuïc thuộc Cung điện Quốc Gia Palau Nacional, đầu đại lộ Avenida Maria Cristina, Montjuic. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Carles Buigas, người Catalan. Được xây dựng vào năm 1929, đài phun nước này là một trong những điểm du lịch được quan tâm nhất ở Hội chợ Triển lãm Quốc tế Barcelona cùng năm đó.

Magic Fountain of Montjuïc được xem là biểu tượng của thành phố Barcelona và được xếp vào danh sách các đài phun nước đẹp nhất thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhờ vẻ đẹp ấn tượng và các buổi trình diễn độc đáo. Sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng, âm nhạc và vũ điệu của 3.620 vòi phun nước đã tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo giữa lòng thành phố Barcelona.

Sân bay quốc tế Barcelona–El Prat cách Font Magica de Montjuïc khoảng 12km.

>> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Barcelona tại BestPrice

Từ Việt Nam hiện chưa có đường bay thẳng đến Tây ban Nha. Vì vậy, bạn phải quá cảnh ít nhất là 1 - 2 điểm dừng. Dưới đây, BestPrice.vn sẽ cung cấp cho bạn bảng vé máy bay giá rẻ của một số đường bay đến Barcelona Airport, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ (VND)

Hà Nội (HAN)

Barcelona (BCN)

14.168.000đ

Hồ Chí Minh (SGN)

Barcelona (BCN)

16.086.000đ

Đà Nẵng (DAD)

Barcelona (BCN)

14.763.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Nhanh tay lên cho mình kế hoạch du lịch tới Barcelona - nơi mà bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở một thành phố nổi bật của Châu Âu. Và quan trọng, một tấm vé máy bay đi Barcelona giá rẻ chắc chắn sẽ là điều bạn quan tâm đầu tiên. Hãy đến với BestPrice - tổng đại lý cấp 1 của các hãng hàng không, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống đặt vé máy bay vô cùng an toàn và tiện lợi. Các chuyến bay sẽ hiển thị linh hoạt theo ngày và từng giờ cụ thể, giúp bạn có thể lựa chọn và có được tấm vé tốt nhất đi Barcelona.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt vé máy bay, quy định đi máy bay, dịch vụ hành khách,... thì hãy gọi tới hotline 1900 2605, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải đáp chính xác trong thời gian ngắn nhất.

>> Tham khảo thêm tour du lịch giá rẻ trọn gói siêu hấp dẫn tại BestPrice.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

2502 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp