Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[GIẢI ĐÁP] Đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có an toàn không?

6240 Views
Pacific Airlines - hãng bay nội địa được nhiều hành khách lựa chọn, vậy đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có an toàn không? Cùng giải đáp qua bài viết này!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Jetstar (Pacific Airlines)
  • 2. Đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có an toàn không?
  • 3. Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Pacific Airlines

Đôi nét về hãng hàng không Jetstar (Pacific Airlines)

Hãng hàng không Pacific Airlines có lịch sử hoạt động từ năm 1991, thuộc quyền sở hữu của nhà nước Việt Nam và trụ sở được đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM.

Hãng bay Pacific Airlines

Hãng bay Pacific Airlines

Từ giữa năm 2008 cho đến năm 2020, hãng bay được vận hành dưới cái tên Jetstar Pacific, sau đó do vấn đề về thay đổi cổ đông cùng với thay đổi cấu trúc hoạt động nên từ giữa năm 2020, Jetstar Pacific chính thức trở thành công ty con của Vietnam Airlines và quay về hoạt động với tên Pacific Airlines.

Với hơn 30 năm hoạt động và phát triển, Pacific Airlines đã khai thác 85 đường bay nội địa và quốc tế (chủ yếu là khu vực Đông Nam Á và Châu Á) với hơn 5000 chuyến bay mỗi tuần. Hiện tại, Pacific Airlines đang là hãng hàng không nội địa có giá ưu đãi cùng chất lượng các chuyến bay được đánh giá khá cao.

Đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có an toàn không?

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines vì đi máy bay Pacific Airlines (Jetstar) luôn được đảm bảo an toàn. Để chứng minh cho việc đi máy bay Pacific Airlines là an toàn thì cần tìm hiểu thêm về đội ngũ tàu bay cũng như đội ngũ tiếp viên & phi công của hãng.

Hiện tại hãng đang khai thác các chặng bay nội địa với đội tàu bay gồm 18 chiếc Airbus A320. Airbus A320 là dòng máy bay thân hẹp có sức chứa đến 180 hành khách, ghế ngồi có độ rộng 17,88 inch và khoảng cách giữa các hàng ghế là 29 inch. Loại máy bay hiện đại này có chi phí vận hành thấp nên sẽ tiết kiệm được giá vé cho hành khách bay. Bên cạnh đó thì Airbus A320 có thể hạn chế được tiếng ồn và mức độ phát thải thấp so với các dòng máy bay cùng loại nên là dòng máy bay được sử dụng khá phổ biến.

Hãng bay Pacific Airlines sử dụng máy bay Airbus A320 để khai thác các chuyến bay

Hãng bay Pacific Airlines sử dụng máy bay Airbus A320 để khai thác các chuyến bay

Đội ngũ tiếp viên và phi công của hãng Pacific Airlines được tuyển chọn khá gắt gao theo tiêu chuẩn của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với các tiêu chí về sức khỏe, ngoại hình, khả năng giao tiếp, ứng xử,...

Các tiếp viên và phi công được đào tạo chuyên nghiệp để phục vụ hành khách không chỉ trong suốt quá trình bay mà còn đảm bảo an toàn cho hành khách khi gặp các sự cố ngoài ý muốn.

Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Pacific Airlines

Để đảm bảo an toàn trên các chuyến bay của Pacific Airlines, bạn cần tuân thủ những quy tắc cơ bản sau:

- Đến sớm từ 1 - 2 tiếng so với giờ bay để làm thủ tục check in nhanh chóng và xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời.

- Mang đúng số lượng hành lý xách tay và ký gửi theo quy định hãng, nếu không bạn sẽ phải đóng phí phạt vượt cước hành lý tại sân bay. Bên cạnh đó bạn cần tham khảo quy định hành lý và giá hành lý của Pacific Airlines để có thể sắp xếp các loại hành lý phù hợp theo quy định hãng.

- Hành khách cần ngồi đúng số ghế trên vé máy bay, sử dụng dây an toàn có sẵn trên ghế bay trong suốt hành trình bay

- Tuân thủ các hướng dẫn về an toàn bay của tiếp viên hàng không về việc sử dụng mặt nạ dưỡng khí, áo phao (trong trường hợp cần thiết),...

Bảng hướng dẫn bay an toàn của Jetstar (Pacific Airlines)

Bảng hướng dẫn bay an toàn của Jetstar (Pacific Airlines)

- Không hút thuốc dưới mọi hình thức, kể cả các loại thuốc lá điện tử trên chuyến bay.

- Các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy tính bảng,... yêu cầu tắt nguồn hoặc sử dụng ở chế độ máy bay trong suốt hành trình bay.

- Các hành vi gây rối trật tự, đe dọa hành khách/tiếp viên, làm ồn nơi công cộng, sử dụng đồ uống có cồn quá mức cho phép,... đều bị nghiêm cấm trên máy bay và hành khách sẽ bị cưỡng chế ra khỏi máy bay, bị phạt theo quy định của hãng bay.

- Đối với hành khách là trẻ em, em bé thì cần có người lớn đi cùng để trông giữ và đảm bảo các quy định khi bay.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines) có an toàn không?” mà chắc hẳn có nhiều hành khách đang quan tâm. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi chọn đặt vé máy bay cho chuyến đi sắp tới.

Đừng quên săn vé máy bay Pacific Airlines giá rẻ cùng những ưu đãi cực tốt tại BestPrice.vn, bên cạnh đó bạn còn có thể cập nhật lịch bay Pacific Airlines nhanh chóng hoặc tra cứu giá vé máy bay Pacific Airlines khuyến mãi rất dễ dàng trên website. Liên hệ ngay tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ trực tiếp!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

6240 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp