Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Đi du lịch bị mất giấy tờ, có cách nào để bay chiều về không?

12239 Views
Phải làm gì nếu đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài mà làm mất giấy tờ và không thể đi máy bay về được? Cùng bỏ túi ngay những cách dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Bị mất giấy tờ khi đi du lịch trong nước
    • 1.1 Những loại giấy cần thiết khi bay chặng nội địa
    • 1.2 Phải làm sao nếu bị mất giấy tờ khi đi du lịch trong nước?
  • 2. Bị mất giấy tờ khi đi du lịch nước ngoài
    • 2.1 Những loại giấy cần thiết khi bay chặng quốc tế
    • 2.2 Phải làm sao nếu bị mất giấy tờ khi đi du lịch nước ngoài?

Đi du lịch bị mất giấy tờ, vẫn có một số cách để bay chiều về, cùng tìm hiểu xem đó là những cách nào nhé.

Bị mất giấy tờ khi đi du lịch trong nước

Những loại giấy cần thiết khi bay chặng nội địa

Với trẻ em dưới 2 tuổi nếu chưa làm giấy khai sinh có thể dùng giấy chứng sinh thay thế để đặt vé máy bay và làm thủ tục ở sân bay.

Với trẻ em từ 2 - 12 tuổi bắt buộc phải mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc giấy khai sinh bản sao trích lục. Tuyệt đối không được sử dụng giấy khai sinh bản sao, bản công chứng,...

Với trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành, giấy tờ thủ tục check in thường tương đương nhau. Ngoài vé máy bay, bạn sẽ buộc phải có chứng minh thư. Nếu không, bạn có thể thay thế bằng hộ chiếu, bằng lái xe, giấy xác nhận nhân thân, thẻ nhà báo, thẻ Đảng,...

Đi du lịch bị mất giấy tờ, có cách nào để bay chiều về không?

Đi du lịch bị mất giấy tờ, có cách nào để bay chiều về không?

Phải làm sao nếu bị mất giấy tờ khi đi du lịch trong nước?

Thật không may nếu rơi vào trường hợp đang đi “nghỉ dưỡng xa nhà” mà lại thất lạc hết giấy tờ tùy thân. Vậy, nếu mất giấy tờ khi đang đi du lịch trong nước, phải làm thế nào để đi máy bay trở về? Nếu phát hiện bị mất giấy tờ tùy thân khi đang đi du lịch trong nước mà chưa sát ngày về thì bạn có thể báo với cơ quan công an tỉnh, thành phố đó hỗ trợ tìm kiếm. Nếu không, còn một cách chắc chắn hơn đó là gọi điện về cho người nhà báo họ lên công an phường/ xã nơi bạn sinh sống để xin giúp bạn giấy xác nhận nhân thân, sau đó gửi gấp qua đường chuyển phát nhanh hoặc cầm luôn vào giúp bạn là được.

Trong trường hợp bị mất giấy tờ gần ngày bay, hãy liên hệ lại ngay cho hãng hoặc đại lý nơi bạn mua vé máy bay để được hỗ trợ đổi giờ bay, đổi chuyến khác trong hạn mức vé máy bay của bạn cho phép nhé.

Bị mất giấy tờ khi đi du lịch nước ngoài

Những loại giấy cần thiết khi bay chặng quốc tế

Đối với trẻ dưới 12 tuổi nếu muốn đặt vé máy bay và bay chặng quốc tế, ngoài những giấy tờ giống chuyến nội địa như giấy khai sinh (bản gốc hoặc bản sao trích lục), bạn sẽ phải chuẩn bị cho bé cả hộ chiếu nếu muốn bay ra nước ngoài. Trường hợp trẻ chưa có hộ chiếu riêng, bạn phải kê khai đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh để dán vào hộ chiếu bố mẹ đẻ, hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ nhé.

Đối với trẻ trên 12 tuổi và người lớn. Để ra nước ngoài, bạn buộc phải có hộ chiếu. Bên cạnh đó visa cũng là một trong những giấy tờ, thị thực quan trọng để có xuất nhập cảnh vào một quốc gia nào đó. Tuy nhiên, tùy vào quy định của từng quốc gia đối với công dân Việt Nam, bạn mới phải dùng tới Visa nha.

Hộ chiếu để có thể ra nước ngoài của công dân Việt Nam

Hộ chiếu để có thể ra nước ngoài của công dân Việt Nam

Phải làm sao nếu bị mất giấy tờ khi đi du lịch nước ngoài?

Với chặng nội địa, bạn có thể thể dàng liên hệ lại với hãng, phòng vé nơi bạn đặt vé máy. Vậy nếu bị mất giấy tờ khi du lịch ở nước ngoài, làm thế nào để đi máy bay về nước? Sẽ rắc rối hơn một chút khi bạn phải tới sở cảnh sát nước sở tại để xin giấy xác nhận mất hộ chiếu. Những lúc này mới thấy nếu không có đủ vốn ngoại ngữ, du lịch nước ngoài theo tour vẫn tiện hơn phải không? Hãy nhớ trình bày với họ bằng tiếng anh hoặc ngôn ngữ quốc gia đó dùng thì càng tốt nhé.

Sau khi có giấy xác nhận mất hộ chiếu ở nước sở tại, hãy tới ngay đại sứ quán Việt Nam (đại diện ngoại giao Việt Nam) đặt tại đất nước đó để được hướng dẫn thủ tục xin cấp hộ chiếu tạm thời. Trường hợp quốc gia bạn đang đi du lịch chưa có đại sứ quán của Việt Nam như Nepal, thì bạn sẽ được hỗ trợ liên hệ với đại diện ngoại giao ở quốc gia láng giềng được ủy quyền là Ấn Độ. Thủ tục khai báo sẽ bao gồm:

- Điền đầy đủ thông tin cá nhân của bạn vào mẫu trên đơn trình báo, gắn kèm ảnh 4x6.

- Sau đó nộp cùng bản khai báo mất hộ chiếu lúc đầu bạn đã làm ở sở cảnh sát địa phương.

- Bản này nộp đi đồng nghĩa với việc mọi thông tin sẽ được tải lên cục quản lý xuất nhập cảnh. Hộ chiếu cũ của bạn sẽ bị vô hiệu lực. Chính vì vậy, nếu có tìm lại được cũng không thể dùng lại hộ chiếu cũ nữa mà buộc phải làm cuốn mới nha.

Vậy thời gian cấp lại hộ chiếu là bao lâu? Nếu bạn đi cùng nhóm đông, chỉ cần 1 người trong nhóm xuất trình được hộ chiếu cũng như những giấy tờ xuất nhập cảnh có liên quan, bạn sẽ được cấp ngay hộ chiếu tạm thời trong vòng 24 tiếng. Còn nếu không, thời gian nhận lại sẽ rơi trong khoảng 5 ngày.

Bạn sẽ không thể mua vé máy bay hoặc đi máy bay nếu mất hết giấy tờ tùy thân, đặc biệt là với các chặng quốc tế. Vì vậy nếu không may rơi vào một trong những “hoàn cảnh éo le” trên hãy nhớ ngay đến những mẹo mà BestPrice đã chia sẻ. Bên cạnh đó, nếu chưa biết phải làm thế nào hãy gọi về số 1900 2605, hoặc chat trực tiếp với BestPrice tại https://www.facebook.com/BestPricevn/ để được hỗ trợ kịp thời mọi thắc mắc nhé.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

12239 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(1)
Nguyễn Minh Tân, Trả lời

Mất hết giấy tờ tùy thân , lm sao để bay nội địa

BestPrice Travel

Dạ chào chị ạ. Cảm ơn chị đã quan tâm đến dịch vụ của BestPrice. Nếu bị mất CCCD chị có thể sử dụng bằng lái xe, hộ chiếu hoặc tài khoản định danh điện tử VNEID trên điện thoại để làm thủ tục bay nội địa ạ. 

Để được tư vấn chi tiết hơn, chị vui lòng liện hệ tổng đài BestPrice qua số 1900 2605 nhé ạ.