Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

6 câu hỏi thường gặp nhất khi đi du lịch Thái Lan

14084 Views
Giải đáp 6 câu hỏi thường gặp nhất về an ninh, đặt vé máy bay giá rẻ, khách sạn,... đối với những ai đang có ý định du lịch Thái Lan.

Mục lục bài viết

  • 1. Du lịch Thái Lan có an toàn không?
  • 2. Du lịch Thái lan có đắt không?
  • 3. Mua vé máy bay đi Thái Lan lúc nào để được giá rẻ
  • 4. Nên đặt khách sạn ở khu vực nào để tiện vui chơi?
  • 5. Nên ăn gì khi du lịch Thái Lan
  • 6. Bí quyết mua sắm tiết kiệm ở Thái Lan

Thái Lan luôn là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trên thế giới và là một trong những đất nước sôi động nhất Đông Nam Á. Bởi vậy, bất kỳ ai cũng đều tò mò và háo hức khi nhắc đến xứ xở Chùa Vàng này.

Du lịch Thái Lan có an toàn không?

“Xứ sở nụ cười Thái Lan” đã gây chấn động thế giới vài năm trước vì những vụ nổ bom. Và gần đây, vị vua yêu mến của đất nước đã băng hà, để lại niềm tiếc thương cho toàn bộ người dân xứ sở này.

Là một đất nước có lượng khách thăm quan hàng năm cao thuộc top thế giới, Thái Lan luôn tăng cường an ninh tại các thành phố du lịch lớn như Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai,…

Chính vì vậy, du lịch Thái Lan an toàn cho du khách. Hãy yên tâm rằng cảnh sát Thái Lan luôn túc trực và sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sự an toàn của khách du lịch. Họ nói tiếng anh rất tốt và nếu gặp trường hợp khẩn cấp, hãy gọi vào đường dây nóng miễn phí 1155 hoặc 678-6800 để nhờ cảnh sát can thiệp.

Đường phố Thái Lan đông đúc

Đường phố Thái Lan luôn đông đúc, tuy nhiên an ninh trật tự luôn được đảm bảo.

Một vài lưu ý dành cho khách du lịch tự túc Thái Lan là: hãy luôn mang giấy tờ tùy thân, tuy nhiên chỉ nên mang bản photocopy và cất giữ bản chính thật cẩn thận.

Bên cạnh đó, hạn chế đi chơi đêm quá khuya, nếu đi hãy đi cùng nhóm đông, tránh các khu vắng vẻ hoặc phố đèn đỏ ở Thái Lan quá phức tạp.

Du lịch Thái lan có đắt không?

Theo mình là không đắt lắm, du lịch tự túc Thái Lan thường dao động trên dưới 8 triệu trở đi cho mỗi người trong khoảng 4,5 ngày vui chơi. Lịch trình thuận đường thường là Bangkok - Pattaya, Chiang Mai - Chiang Rai hoặc Bangkok - Phuket.

Với người trẻ, muốn đi một mình hoặc đi cặp đôi có thể lựa chọn trải nghiệm tự túc mua combo bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn, lịch trình tự lên và tự do khám phá. Với những gia đình đi cùng trẻ nhỏ hoặc đông người, mình nghĩ nên chọn đặt tour Thái Lan để mọi thành viên được phục vụ và hỗ trợ tốt nhất.

Với tour Thái Lan trọn gói, chỉ từ 6,5 triệu đã bao gồm trọn gói 5 ngày 4 đêm. Nếu phát sinh chỉ là do bạn mua sắm hoặc tham quan thêm những điểm không có trong lịch trình. Bên cạnh đó, tùy theo độ tuổi của trẻ nhỏ, giá tour sẽ còn giảm hơn nữa.

Nhiều người nghĩ đi du lịch tự túc Thái Lan sẽ tiết kiệm được nhiều hơn đi theo tour, tuy nhiên, thực tế, nếu bạn đi đông và đi cùng gia đình, tour Thái Lan lại là sự lựa chọn tối ưu và tiện lợi nhất.

Mua vé máy bay đi Thái Lan lúc nào để được giá rẻ

Thông thường, để mua được vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, bạn nên đặt vé trước từ 2 - 3 tháng. Tháng 6, 7 và 11 là mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan. Hãy bay vào tháng 9 hoặc tháng 4 để được giá vé tốt nhất.

Ưu tiên các hãng hàng không có vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan như Vietjet Air, Jetstar Pacific, Nok Air hoặc Air Asia. Vietjet Air hay có chương trình khuyến mãi “12h rồi, Vietjet thôi!” từ 12h - 14h săn vé máy bay 0đ. Jetstar với các chương trình vé 11k, 48k cho chặng bay nước ngoài nổi bật,...

Một cách nhanh hơn nữa là hãy đặt vé máy bay qua BestPrice giúp bạn hoàn thành quy trình thanh toán mua vé một cách tiện lợi nhất.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan tại BestPrice

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan tại BestPrice

Nên đặt khách sạn ở khu vực nào để tiện vui chơi?

Phố đi bộ Walking Street ở Thái

Đặt phòng ở gần khu phố đi bộ Walking Street, Pattaya để thỏa thích vui chơi buổi tối

Còn tùy thuộc vào giá tiền và mục đích của bạn sang Thái Lan để đặt phòng khách sạn. Những bạn sang Bangkok du lịch giá rẻ, hãy chọn khu vực gần Chinatown hoặc Khaosan để thuận lợi di chuyển, ăn uống và vui chơi; khu vực gần chợ sỉ Pratunam hoặc Chatuchak để mua sắm thỏa thích.

Ở Pattaya, ở gần khu phố đi bộ Walking Street là lựa chọn tốt nhất. Ở Phuket giá phòng trung bình thường cao hơn ở các thành phố khác, để lựa chọn được giá và vị trí tốt, bạn nên tham khảo đặt phòng sớm trước khi đi du lịch Thái Lan.

Nên ăn gì khi du lịch Thái Lan

Ăn gì khi đi du lịch Thái Lan chắc hẳn là câu hỏi của không ít tín đồ du lịch khi chuẩn bị đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng. Nổi tiếng là thiên đường ẩm thực giá rẻ, đến đây bạn sẽ được đắm chìm, tận hưởng trong hàng loạt các món ăn truyền thống đặc sắc, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Ở Thái có rất nhiều món ăn đặc trưng nhưng mình sẽ liệt kê ra 3 món được coi là xuất sắc nếu ai chưa thử thì coi như chưa đến Thái Lan nha.

Tom yum

Xuất phát từ món súp tôm, súp hải sản chua cay, kết hợp với vị ngọt thanh của nước cốt dừa, vị thơm nồng của sả và ớt,... Tất cả tạo nên một hương vị chua cay không thể nào quên.

Bên cạnh đó, tomyum cũng luôn nằm trong top dẫn đầu bảng xếp hạng những món ăn bắt buộc phải thử khi du lịch Thái Lan đó nha.

Một lưu ý nhỏ cho những bạn chuẩn bị thưởng thức món ăn gây thương nhớ này, nếu không ăn được cay, hãy báo nhân viên phục vụ cho ít cay hơn một chút để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất nhé.

Món tom yum nổi tiếng ở Thái Lan

Món tom yum nổi tiếng ở Thái Lan

Pad Thái

Nhìn thoáng qua, Pad Thái khá giống với phở xào của Việt Nam, tuy nhiên món ăn này có một nét đặc trưng không tìm đâu thấy được, đó chính là mùi thơm nồng của bánh phở trộn trứng, vị chua ngọt và cay nhè nhẹ của nước sốt me, nước cốt dừa và nước cam. Nếu muốn tìm một món ăn vừa ngon vừa bao no thì Pad Thái chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Xôi xoài

Món ăn quốc dân nổi tiếng không thể không thử tiếp theo chính là xôi xoài. Mình đã từng ăn món này ở cả Việt Nam và Thái Lan nhưng xôi xoài ở xứ sở Chùa Vàng mang cho mình cảm giác không lẫn đâu được. Xôi ở đây được nấu từ loại gạo nếp đặc trưng mang đến sự dẻo sánh, những miếng xoài tươi ngon, kết hợp cùng nước cốt dừa ngọt thanh ăn mãi không biết chán.

Bí quyết mua sắm tiết kiệm ở Thái Lan

Bạn có thể mua sắm ở các trung tâm thương mại quen thuộc với khách du lịch như MBK, Central World, Siam Square hoặc Big C. Nhưng với những bạn muốn mua hàng sỉ giá rẻ, hãy ghé thăm chợ Chatuchak, chợ Pratunam, chợ Bobae hoặc khu mua sắm Platinum.

Chợ Chatuchak là chợ trời lớn nhất Bangkok. Tuy nhiên chợ chỉ mở cửa vào thứ 6, 7 và chủ nhật, khi vào cửa hãy lấy ngay tấm bản đồ nếu bạn không muốn bị lạc vào “mê cung” gian hàng.

Chợ mua sắm tại Thái Lan

Chợ rất đông, hãy cẩn thận đề phòng móc túi

Chợ Pratunam và chợ Bobae cũng là những khu chợ bán sỉ với những món đồ giá cực tốt. Chợ rất đông nên hãy chuẩn bị tâm lý đề phòng để tránh bị móc túi.

Với 6 tầng ở khu mua sắm Platinum, người mua hàng sỉ cũng thường tập trung ở đây để lấy hàng. Ưu điểm là khu này khá hiện đại, mát mẻ, có điều hòa và từng tầng bố trí các mặt hàng rất rõ ràng.

Hãy mặc cả, mang một túi to để đựng đồ, lựa chọn mặt hàng cẩn thận vì sẽ không có chỗ thử đồ, giữ lại card của các gian hàng để dễ dàng tìm lại và mang nước theo để tránh nóng nhé.

BestPrice.vn đã tổng hợp những câu hỏi phổ biến nhất của khách du lịch khi đi Thái Lan. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè, người thân và gia đình.

>> Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tại BestPrice.vn để có thêm thông tin hữu ích bạn nhé!

An My

Nguồn ảnh: Internet

14084 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp