Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Quản Bạ

Nếu ai đã từng một lần ghé thăm huyện Quản Bạ thì chắc hẳn đều mong muốn có dịp được quay trở lại nơi đây. Bởi Quản Bạ là vùng đất đầy mê hoặc và hấp dẫn, được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều thắng cảnh đẹp.

Đôi nét về Quản Bạ

Quản Bạ là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Giang, có ranh giới giáp với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Đây là nơi sinh sống của 22 dân tộc thiểu số, trong đó người Mông chiếm đa số. Quản Bạ là một tronng những huyện có nhiều lễ hội nhất ở Hà Giang. Nổi bật nhất phải kể đến là lễ hội Gầu Tào, lễ hội cấp sắc của người Dao, lễ hội cầu mùa của người Nùng,... Những lễ hội này mang trong mình ý nghĩa đặc biệt, thể hiện phong tục tập, tập quán truyền thống và tín ngưỡng của người dân Quản Bạ.

Núi đôi Quản Bạ, huyện Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ, huyện Quản Bạ

Đi đâu chơi ở Quản Bạ?

Đến với Quản Bạ, du khách đừng bỏ qua cơ hội được tham quan các điểm đến nổi tiếng như:

Cổng trời Quản Bạ: Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Hà Giang. Đây được ví như là ranh giới giữa trời và đất. Từ cổng trời, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với núi rừng bao la, những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt và thung lũng tam giác mạch khi mùa về.

Check-in cổng trời Quản Bạ

Check-in cổng trời Quản Bạ (@huuvinh)

Núi đôi Quản Bạ: Hay còn có tên gọi khác là núi Cô Tiên. Ngọn núi mang dáng vẻ lạ kỳ, mọc lên ngay giữa những dãy núi đá vôi và thửa ruộng bậc trùng điệp. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, cổng trời Quản Bạ là nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc của ngọn núi.

Thôn Nặm Đăm: Là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số Dao Chàm. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về đời sống và phong tục của người dân thông qua các sinh hoạt hàng ngày và nghi lễ truyền thống.

Động Lùng Khúy: Được mệnh danh là đệ nhất hang động của tỉnh Hà Giang với vẻ đẹp nguyên sơ diệu kỳ. Đặt chân vào lòng động, du khách sẽ được kích thích trí tưởng tượng bởi vô số các nhũ đá mang dáng hình lạ kỳ.

Động Lùng Khúy

Động Lùng Khúy

Chợ phiên Quyết Tiến: Sẽ thật thiếu sót nếu du lịch Hà Giang mà không tham quan các chợ phiên. Chợ phiên Quyết Tiến của Quản Bạ là một trong những chợ phiên nổi tiếng nhất ở Hà Giang. Chợ được họp vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Đến với phiên chợ, du khách sẽ tìm thấy được rất nhiều các món đồ đặc sản của Quản Bạ nói riêng và Hà Giang nói chung.

Bát Đại Sơn: Đây là xã vùng biên của tỉnh Hà Giang và là nơi sinh sống của người dân tộc Dao, Mông. Bát Đại Sơn gắn liền với truyền thuyết về Sơn Tinh dùng sức mạnh của mình để nâng 8 ngọn núi ngăn Thủy Tinh, bảo vệ cuộc sống của người dân nơi đây.

Mốc biên giới Việt - Trung: Các cột mốc biên giới Việt - Trung ở huyện Quản Bạ bắt đầu từ mốc 276 thuộc xã Tả Ván đến 339 thuộc xã Bát Đại Sơn.

Cách di chuyển đến Quản Bạ

Quản Bạ cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng gần 60km nên bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe khách để đến đây. Với xe khách, bạn nên chọn một số nhà xe uy tín như nhà xe Cường Thúy, nhà xe Tân Yên hoặc nhà xe Thắng Phượng. Giá vé di chuyển trung bình khoảng 50.000đ/người/lượt.

Cách di chuyển đến huyện Quản Bạ, Hà Giang

Cách di chuyển đến huyện Quản Bạ, Hà Giang

Nếu lựa chọn đi bằng xe máy, từ trung tâm thành phố, bạn chạy xe thẳng dọc theo QL4C là đến với huyện Quản Bạ. Thời gian đi là 1 tiếng 40 phút.

Một số kinh nghiệm cần biết khi tới Quản Bạ

- Quản Bạ là một trong những địa điểm hot để ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Vậy nên nếu bạn đã trót “say đắm” vẻ đẹp của loài hoa này và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây thì hãy đến vào tháng 10 - 12 nhé. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến đây vào các thời điểm khác trong năm bởi mỗi mùa, nơi đây lại có những nét đẹp riêng.

- Đến Quản Bạ, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như thắng cố, thắng dền, bánh cuốn chan,...Ngoài ra, Quản Bạ nổi tiếng với đặc sản hồng không hạt, có mùa vụ từ tháng 8 đến tháng 11. Loại quả này là món quà mà bất kỳ ai đến Quản Bạ cũng muốn mang về cho gia đình và bạn bè thưởng thức

Hồng không hat - Đặc sản của huyện Quản BạHồng không hạt - Đặc sản của huyện Quản Bạ

- Trang phục mang theo khi đến Quản Bạ nên là những bộ quần áo thoải mái và đôi giày thể thao đế mềm để tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác, găng tay và khăn choàng bởi thời tiết ở Quản Bạ thường lạnh hơn so với vùng đồng bằng.

BestPrice hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến đi Quản Bạ sắp tới của bạn. Nếu đang có dự định đặt tour Hà Giang, hãy liên hệ ngay đế tổng đài 1900 6505 của BestPrice để được hướng dẫn và đặt tour một cách an toàn và nhanh chóng nhất nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

Các điểm đến tương tự