Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phuket

Phuket hòn đảo đẹp và rất nổi tiếng ở Thái Lan thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Không chỉ sở hữu những hòn đảo, bãi tắm đẹp Phuket còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Giới thiệu chung về Phuket

Phuket là hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan, có diện tích 576 km2. Trước đây, hòn đảo này từng rất giàu có và phát triển vì có nhiều tài nguyên từ thiếc, cao su và hiện tại đang phát triển mạnh về du lịch. Đảo Phuket tọa lạc ở miền Nam của Thái Lan, phía Bắc giáp với đảo Mergui của Myanmar, phía Tây giáp với đảo Andaman của Ấn Độ.

Du lịch Phuket bạn sẽ được khám phá nhiều hòn đảo tuyệt đẹp, hang động, đỉnh núi, các show trình diễn và nhiều danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, phải kể tới bãi tắm Patong rất nổi tiếng tại Phuket và được biết đến là thiên đường du lịch biển thu hút du khách quốc tế tới tham quan.

Với những ai đã quá quen thuộc với Bangkok hoặc Pattaya thì có thể "đổi gió" du lịch tới đảo Phuket. Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh bạn có thể bay thẳng tới Phuket cực dễ dàng, đặc biệt với một số tour Thái Lan trọn gói kết hợp tham quan cả Bangkok - Phuket cũng là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn nên thử.

Phuket

Phuket

Những điểm du lịch nổi bật ở Phuket

Phố cổ Phuket: Con phố cổ kính tọa lạc ngay trung tâm thành phố, phố cổ Phuket tập trung nhiều đền chùa, bảo tàng và những quán ăn được thiết kế theo phong cách xưa. Để tham quan phố cổ Phuket đẹp nhất, bạn nên đi vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối. Đặc biệt, khu vực xung quanh phố cổ có nhiều nhà hàng quán ăn ngon và quán cafe tuyệt đẹp bạn có thể thưởng thức.

Patong - bãi biển đẹp nhất ở Phuket: Bãi biển Patong có chiều dài 3km, nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Tới đây bạn không chỉ được tắm biển, mà còn được tham gia nhiều trò chơi dưới nước hấp dẫn như: Trượt nước có tàu kéo, lướt ván có buồm...

Soi Bangla Road: Chơi gì ở Phuket? Nếu bạn là người yêu thích cảm giác sôi động, hãy đến khu vực Soi Bangla của Phuket. Khi màn đêm buông xuống các khu giải trí, câu lạc bộ, quán bar ở đây vô cùng náo nhiệt.

Phuket Fantasea Show: Du lịch Phuket không thể bỏ qua chương trình biểu diễn của những chú voi. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức ẩm thực độc đáo của Phuket và mua sắm tại đây.

Chợ cuối tuần Phuket: Chợ bày bán đủ các loại mặt hàng như quần áo, trang sức, thực phẩm, đồ nội thất... Tuy không lớn như chợ Chatuchak của Bangkok, nhưng chợ cuối tuần Phuket cũng không kém phần hấp dẫn. Chợ hoạt động vào 9h sáng tới đêm khuya vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Đảo Phi Phi: Hòn đảo xinh đẹp này được chia thành hai hòn đảo nhỏ là Phi Phi Don và Phi Phi Leh, nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng. Buổi tối ở đảo Phi Phi bạn có thể xem biểu diễn múa lửa vô cùng đặc sắc.

>>> Xem ngay hướng dẫn kinh nghiệm vui chơi tại đảo Phi Phi không thiếu thứ gì.

Vịnh Phang Nga: Địa điểm nổi tiếng ở đảo Phuket này hấp dẫn với những ngọn núi nhô cao trên mặt nước biển xanh thẳm cùng hệ thực vật xanh tươi. Nước biển ở vịnh sạch sẽ và trong veo, bạn có thể lặn ngắm từng đàn cá tung tăng bơi lội và thỏa thích nô đùa cùng làn nước tươi mát.

Vịnh Phang NgaVịnh Phang Nga

Cách di chuyển tới Phuket

Di chuyển tới đảo Phuket như thế nào? Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Phuket, vì vậy bạn đáp chuyến bay tới Bangkok và di chuyển tới đảo Phuket bằng máy bay hoặc xe bus, tàu thuyền. Các hãng hàng không từ Việt Nam đi Thái Lan như: Thai Airways, Vietnam Airlines, Air Asia, Qatar… Thời gian di chuyển khoảng 1h20 phút, giá vé khoảng 9-10 triệu đồng/khứ hồi. Sau đó nối chuyến bay đi Phuket với quãng đường khoảng hơn 800km.

>>> Đặt vé máy bay đi Bangkok giá rẻ tại đây.

Bản đồ di chuyển từ Bangkok đi Phuket

Bản đồ di chuyển từ Bangkok đi Phuket

Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đi xe bus từ Bangkok tới đảo Phuket. Bắt xe tại bến xe phía Nam của Bangkok. Loại xe bus 2 tầng, thời gian di chuyển 12 tiếng và có giá vé là 600 baht/người. Hoặc đi xe khách bắt tại đường Khaosan, giá vé 1000 baht/người. Đi tàu thuyền từ đảo Koh Phi Phi và đảo Krabi tới Phuket với thời gian 90 phút, giá vé khoảng 400 baht.

Phuket hòn đảo đẹp nhất nhì Thái Lan mà ai cũng muốn tới một lần. Còn chờ đợi gì nữa mà không nhanh tay xách ba lô đi ngay và luôn để khám phá hòn đảo xinh đẹp này thôi.

Các điểm đến hấp dẫn ở Phuket