Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phú Yên

Cảnh đẹp lay động lòng người của Phú Yên đã được diễn tả xuất sắc trong bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Từ đó, nơi đây trở thành cơn sốt trong cộng đồng yêu thích du lịch, đặc biệt là với giới trẻ. Sức cuốn hút của Phú Yên đến từ vẻ đẹp hoang sơ mà đậm chất thơ, hiếm nơi nào có được.

Giới thiệu về Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, có Tuy Hòa là thành phố trung tâm. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội 1.160 km và thành phố Hồ Chí Minh 560 km. Được tạo hóa ưu ái, Phú Yên sở hữu đa dạng cảnh đẹp thiên nhiên với các địa hình khác nhau: vùng nông thôn bình yên, những bãi biển hoang sơ xanh mát, cao nguyên sương mờ thơ mộng,...

Phú Yên

Phú Yên

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Phú Yên là vào khoảng tháng 1 - tháng 8. Đây là những tháng mùa nắng nên cảnh vật nơi đây cũng trở nên rực rỡ, căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra thời tiết khô ráo, ít mưa cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, ngắm cảnh và vui chơi.

Những điểm tham quan nổi bật tại Phú Yên

Bãi Xép - Ghềnh Ông: Xuất hiện trong phim “Hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép - Ghềnh Ông trở thành điểm đến không thể thiếu khi du lịch tại Phú Yên. Nét hoang sơ của Bãi Xẹp được vẽ lên bằng gam màu trong xanh của nước biển, màu trắng lấp lánh của bãi cát mịn và màu đen nổi bật của bãi đá trầm mặc. Đi dọc Bãi Xẹp, leo lên con đường mòn đây xương rồng hoang dại, ta đến được Ghềnh Ông để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh mênh mông, kỳ vĩ của của bãi biển.

Bãi Xép - Ghềnh Ông (Phú Yên)

Bãi Xép - Ghềnh Ông (Phú Yên)

Cao nguyên Vân Hòa: Nằm ở độ cao 400m so với mặt nước biển, Cao nguyên Vân Hòa được ví như Đà Lạt của tỉnh Phú Yên bởi không khí mát mẻ cùng làn sương mờ ảo mỗi sớm mai. Với con đường đèo nhìn xuống cánh đồng lúa xanh mượt đẹp như một giấc mơ, Cao nguyên Vân Hòa hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê “sống ảo”.

Ghềnh Đá Đĩa: Là một trong những danh thắng với địa hình độc đáo nhất của Phú Yên, Ghềnh Đá Đĩa thu hút rất nhiều du khách đến để khám phá và chụp ảnh. Tên gọi nơi đây xuất phát từ những khối đá dẹt xếp ngăn nắp và khin khít lên nhau như những chồng bát đĩa cao chót vót.

Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Hải đăng Mũi Điện: Mũi Điện tự hào là địa điểm đón ánh sáng ban mai đầu tiên của Tổ quốc nên du khách rất chịu khó dậy sớm để đây đến ngắm bình minh. Ngọn hải đăng tại đây hướng về cả ba mặt biển, đem lại cho du khách tầm nhìn ngoạn mục nhất cảnh mặt trời mọc trên biển.

Đầm Ô Loan: Là một đầm nước lợ rộng hơn 1.500 ha, Đầm Ô Loan mang dáng dấp của một làng quê bình dị và trù phú. Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm Đầm Ô Loan trở nên lộng lẫy nhất bởi màu sắc rực rỡ của mây trời được phản chiếu lấp lánh xuống mặt đầm. Với khung cảnh tuyệt tác đó thì ngay cả những tay mơ cũng có thể bắt được những bức ảnh đẹp để đời.

Đầm Ô Loan (Phú Yên)

Đầm Ô Loan (Phú Yên)

Vịnh Vũng Rô: Nơi đây nổi tiếng với cảnh non nước hữu tình tựa tranh vẽ. Vịnh Vũng Rô sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa,... Nước biển trong xanh và bờ cát trắng mịn ở đây rất thích hợp cho việc tắm biển. Ngoài ra, Vịnh Vũng Rô còn là thiên đường của hải sản tươi sống và thơm ngon được nuôi trồng và đánh bắt ngay tại bãi như tôm hùm, ghẹ, cá mú,...

Cách di chuyển đến Phú Yên

Bạn có thể di chuyển tới Phú Yên bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách và phương tiện cá nhân

Máy bay: Là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất, với thời gian bay từ Hà Nội đến Phú Yên là khoảng 2 tiếng và từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Yên là khoảng 1 tiếng. Sân bay của tỉnh Phú Yên là sân bay Tuy Hòa, cách trung tâm thành phố 10km. Giá vé máy bay đi Tuy Hòa chỉ từ 85.000 vnđ (chưa bao gồm thuế phí).

Giá vứ máy bay tham khảo từ Hà Nội đi Tuy Hòa (chưa bao gồm thuế, phí)Giá vé máy bay tham khảo từ Hà Nội đi Tuy Hòa (chưa bao gồm thuế,phí)

Tàu hỏa: Vé tàu hỏa đi từ Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 500.000 - 1.300.000 vnđ tùy chỗ ngồi. Thời gian di chuyển đến Phú Yên bằng tàu hỏa thường mất một ngày nếu xuất phát từ Hà Nội (chuyến SE3) và mất nửa ngày nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh (chuyến SE2. SE4).

Xe khách: Loại phương tiện này chỉ phổ biến với chặng đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Yên. Có hai loại xe khách là xe ngồi và xe giường nằm với giá vé từ 180.000 - 300.000 vnđ/người.

Phương tiện cá nhân: Nếu bạn yêu thích các chuyến đi phượt thì bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô cá nhân để di chuyển đến Phú Yên. Nhưng với quãng đường dài như vậy bạn cần chú ý tuân thủ luật giao thông cũng như chuẩn bị các giấy tờ, kiểm tra phương tiện kỹ lưỡng trước khi lên đường.

Chỉ với đôi lời giới thiệu trên, chắc hẳn bạn đã phần nào cảm mến hơn vùng đất Phú Yên xinh đẹp và mộc mạc này. Phú Yên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng thật yên bình nhưng không kém phần thú vị. Hãy đến với BestPrice để được tư vấn và đặt ngay những dịch vụ du lịch Phú Yên tốt nhất với giá rẻ nhất nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet

Các điểm đến hấp dẫn ở Phú Yên