Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Thổ địa chia sẻ] Mũi Gành Dầu Phú Quốc có gì chơi?

12860 Views
Mũi Gành Dầu là điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Xem ngay bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Gành Dầu từ A-Z ngay ở bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Mũi Gành Dầu
  • 2. Thời gian nên tới Gành Dầu, Phú Quốc
  • 3. Vị trí và cách di chuyển đến Mũi Gành Dầu
  • 4. Chuẩn bị gì khi đi Gành Dầu, Phú Quốc?
  • 5. Ở đâu khi đi du lịch Gành Dầu, Phú Quốc?
  • 6. Mũi Gành Dầu, Phú Quốc có gì chơi?
    • 6.1 Tắm biển tại bãi Gành Dầu
    • 6.2 Khám phá làng chài Rạch Vẹm
    • 6.3 Vui chơi tại VinWonders & Vinpearl Safari Phú Quốc
    • 6.4 Ngắm hoàng hôn tại Mũi Gành Dầu
  • 7. Ăn gì khi tới Mũi Gành Dầu, Phú Quốc?
  • 8. Một số lưu ý khi đi du lịch Mũi Gành Dầu, Phú Quốc

Giới thiệu chung về Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, yên bình. Không khí trong lành, bờ cát trắng mịn và không gian thiên nhiên hoang sơ của Mũi Gành Dầu sẽ nhanh chóng xua tan đi cảm giác mệt mỏi của du khách. Mũi Gành Dầu được mệnh danh là nơi giao hòa giữa biển và rừng với những cây cổ thụ xanh rì cao vút lan ra đến tận mép nước khiến tâm hồn ta khoan khoái lạ thường.

Mũi Gành Dầu (@l1nhl7nh)

Mũi Gành Dầu (@l1nhl7nh)

Ngoài ra, Gành Dầu giáp ranh với Campuchia chỉ cách nước bạn 4km, nên đứng từ đây phóng tầm mắt ra xa bạn có thể thấy được đảo của Campuchia. Mặc dù không nhộn nhịp, tấp nập, cư dân không đông đúc nhưng sự gần gũi, giản dị và những nụ cười thân thiện của người dân địa cũng chính là một điều thu hút du khách đến đây trải nghiệm.

Thời gian nên tới Gành Dầu, Phú Quốc

Gành Dầu nằm ở phía tây bắc của Phú Quốc nên từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng nhất du lịch Gành Dầu. Lúc này ở đây đang vào mùa khô, thời tiết mát mẻ ít mưa nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc nên giá các dịch vụ như khách sạn, ăn uống, vui chơi… khá đắt đỏ.

Du lịch Mũi Gành Dầu, Phú Quốc

Du lịch Mũi Gành Dầu, Phú Quốc

Vị trí và cách di chuyển đến Mũi Gành Dầu

Nằm ở bờ biển phía tây bắc của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km và cách sân bay tầm 40km, để đến mũi Gành Dầu các bạn có thể chọn thuê xe máy hoặc đi taxi để di chuyển. Đường đi đến Mũi Gành Dầu mất khoảng 40 - 50 phút di chuyển.

Tạm biệt không khí nhộn nhịp tại các khu chợ tại trung tâm thị trấn Dương Đông, băng qua trục đường 30 tháng 4 tấp nập quán xá, sau đó rẽ trái vào đường Hùng Vương/ĐT45 rồi chạy thẳng cung đường dài hơn 21km là bãi biển hoang sơ của Phú Quốc sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Bản đồ di chuyển từ thị trấn Dương Đông đến mũi Gành Dầu

Bản đồ di chuyển từ thị trấn Dương Đông đến mũi Gành Dầu

>> Tham khảo thêm các phương tiện di chuyển khi du lịch Phú Quốc

Chuẩn bị gì khi đi Gành Dầu, Phú Quốc?

- Trang phục đi Gành Dầu: Các bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo gọn nhẹ, rộng rãi thoải mái để vận động như quần soóc, áo phông với chất liệu cotton dễ thấm hút mồ hôi, váy maxi để dạo biển, đồ bơi, dép xỏ ngón. Và nhớ mang theo mũ rộng vành cùng kính râm để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời chói chang.

- Đồ điện tử: Máy ảnh, điện thoại smartphone, sạc dự phòng là những thiết bị không thể thiếu khi bạn muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nơi đây. Bạn nhớ mang theo túi đựng điện thoại, máy ảnh chống nước chuyên dụng để thoải mái chụp ảnh dưới nước nhé. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh cũng sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin, đường đi và một số thông tin cần thiết khác trong chuyến đi của mình.

- Đồ dùng y tế: Bạn nên mang thêm những loại thuốc phổ thông như: cảm cúm, sốt, giảm đau, urgo, thuốc say sóng, kem chống muỗi, thuốc chống dị ứng,...

Và đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi sạm nám và tàn nhang. Bạn nên thoa trước khi ra ngoài trời 30 phút và dùng kem có chỉ số SPF 50 trở lên để có hiệu quả sử dụng tốt nhất nhé.

>>> Xem thêm bài viết "Đi du lịch Phú Quốc cần chuẩn bị những gì?"

Hành lý đi du lịch Mũi Gành Dầu gọn nhẹ, tối ưu

Hành lý đi du lịch Mũi Gành Dầu gọn nhẹ, tối ưu

Ở đâu khi đi du lịch Gành Dầu, Phú Quốc?

Nhìn chung khách sạn ở Gành Dầu không nhiều, vì vậy giá cả nhìn chung sẽ hơi cao, đặc biệt vào mùa cao điểm sẽ dễ bị trường hợp hết phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn, resort nổi bật ở Gành Dầu như:

- Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc nằm tại Gành Dầu, Phú Quốc, cách công viên giải trí Vinpearl Land chỉ 2 km, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc cung cấp chỗ nghỉ với hệ thống phòng sang trọng bậc nhất cùng với chỗ đỗ xe riêng miễn phí, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục. Bên cạnh đó, còn có nhiều tiện nghi khác nhau như quán bar, vườn thượng uyển và khu vực bãi biển riêng,...rất đáng để bạn trải nghiệm. Giá phòng ở đây khoảng từ 2.9tr/đêm/phòng 2 người.

- VinOasis Phú Quốc sở hữu không gian sang trọng, cực hoành tráng, view biển có hồ bơi, tiện nghi spa, phòng tập thể dục,...Bên cạnh đó, nơi đây còn nhiều tiện ích đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn như: công viên nước, khu vui chơi, mua sắm, khu ẩm thực phong phú với 12 nhà hàng Á - Âu,...Giá phòng VinOasis Phú Quốc dao động từ 2,5tr/đêm/phòng 2 khách.

VinOasis Phú Quốc

VinOasis Phú Quốc

- Gold Coast Resort Phú Quốc: Tổ 8, Ấp Chuồng Vích, Xã Gành Dầu, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang. Khách sạn được đánh giá chất lượng phòng và cơ sở vật chất khách sạn khá tốt. Với vị trí ở gần biển nên khách đi du lịch Phú Quốc còn có thể thuê thuyền kayak, bộ ống thở lặn ngắm san hô hoàn toàn miễn phí. Giá phòng dao động từ 1.6tr/đêm/phòng 2 người.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn cho chuyến đi của mình, bạn có thể chọn những khách sạn bình dân từ 2-3 sao tại khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông với giá từ 350.000đ – 500.000đ/đêm/phòng 2 người.

>>> Đặt ngay khách sạn Phú Quốc tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/phu-quoc

Mũi Gành Dầu, Phú Quốc có gì chơi?

Chắc hẳn bạn đang rất tò mò chưa biết rằng mình sẽ làm gì khi đến mũi Gành Dầu du lịch phải không? Sau đây, BestPrice sẽ bật mí cho bạn một vài kinh nghiệm “chill hết mình” khi đến với viên ngọc thô độc nhất vô nhị giữa đảo Phú Quốc nhé!

Tắm biển tại bãi Gành Dầu

Đến với Gành Dầu, bạn chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp hoang sơ kì bí của nó. Biển Gành Dầu hiện lên yên lặng và êm ả, sóng biển lăn tăn, những bờ cát vàng mềm mại cùng với nước biển trong xanh, nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp đến nao lòng.

Khám phá làng chài Rạch Vẹm

Làng Rạch Vẹm - một làng chài nhỏ thuộc xã Bãi Thơm chỉ với hơn 170 hộ dân nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông chưa đầy 20 km. Làng chài Rạch Vẹm còn được nhiều du khách biết đến với tên gọi là “vương quốc sao biển” bởi nơi đây là “nhà” của hàng nghìn con sao biển màu đỏ, vào mùa chúng kéo nhau đến từng đàn trông rất đẹp mắt. Làng chài Rạch Vẹm là một nơi lý tưởng cho khách du lịch tự túc Phú Quốc trải nghiệm cuộc sống địa phương và phong cách du lịch nhà bè, trải nghiệm hoạt động câu cá đầy thú vị.

>>> Khám phá ngay những địa điểm du lịch ở Phú Quốc nổi tiếng nhất.

Check - in tại làng chài Rạch Vẹm

Check-in tại làng chài Rạch Vẹm

Vui chơi tại VinWonders & Vinpearl Safari Phú Quốc

Bên cạnh tắm biển, thưởng ngoạn cảnh sắc bình dị tại Gành Dầu, bạn cũng đừng quên tới VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari, cũng là những địa điểm nên đi ở Phú Quốc. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi thót tim đầy vui nhộn tại khu vui chơi giải trí hàng đầu tại đảo ngọc VinWonders Phú Quốc nằm trên đường tới mũi Gành Dầu.

Đến đây bạn sẽ được tham gia những trò chơi thú vị như: tháp rơi tự do, xe điện đụng, vòng quay mặt trời,...và rất rất nhiều trò chơi khác. Đây là tổ hợp vui chơi giải trí có quy mô hoành tráng nhất đảo Ngọc hấp dẫn nhiều bạn trẻ tham gia. Bên cạnh đó, còn có khu bảo tồn bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam là Vinpearl Safari với những loài động vật hoang dã vô cùng quý hiếm như Vượn cáo đuôi khoang, Vẹt đỏ cánh xanh, Rồng đất,...

>>> Tìm hiểu thêm cẩm nang vui chơi tại Vinpearl Land và Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Ngắm hoàng hôn tại Mũi Gành Dầu

Cùng với một ngày trải nghiệm tại Gành Dầu, sẽ thật tuyệt khi bạn có thể lưu lại đến đây lúc chiều tối để ngắm cảnh hoàng hôn nơi đường biên giới. Hoàng hôn xuống, bầu trời xanh chuyển dần sang màu vàng hồng, những tia nắng cuối ngày chiếu ánh vàng lấp lánh, hắt xuống mặt biển tạo nên vảy sáng như dát bạc. Bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp tuyệt đẹp cho khung cảnh hoàng hôn nơi đây nhé.

Hiện nay, trong lịch trình một số tour Phú Quốc cũng có tham quan Gành Dầu, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các tour này để khám phá nơi đây nhé.

Hoàng hôn tại Mũi Gành Dầu

Hoàng hôn tại Mũi Gành Dầu

Ăn gì khi tới Mũi Gành Dầu, Phú Quốc?

Các món hải sản ở Gành Dầu được coi là đặc trưng của vùng đảo Phú Quốc không chỉ bởi sự tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ ngư dân ở đây mà giá thành còn rất phải chăng. Sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, du khách có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân rồi đem mực vào nhà hàng gần bờ biển nhờ họ chế biến dùm.

Một số món ăn hải sản Phú Quốc nổi bật mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ đó là: nhum nướng mỡ hành, gỏi cá trích, bào ngư nướng,...Giá cả các món ăn trung bình dao động từ 100.000đ - 200.000đ tùy món ăn và nhà hàng bạn lựa chọn.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, dưới đây là những nhà hàng ở Gành Dầu được nhiều khách du lịch lựa chọn nhiều nhất:

- Biên Hải Quán Phú Quốc: Địa chỉ: Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu, Phú Quốc. Số điện thoại: 0987.970.137.

- Nhà hàng Phúc Ngân: Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc. Số điện thoại: 0918.123.890.

- Quán Long Phụng: Địa chỉ: Suối Cái - Gành Dầu, Gành Dầu, Phú Quốc. Số điện thoại: 02973.206.122.

- Nhà Hàng Phương An: Địa chỉ: Suối Cái - Gành Dầu, Gành Dầu, Phú Quốc. Số điện thoại: 0932.103.551.

- Nhà hàng Nam Phương: Địa chỉ: Suối Cái - Gành Dầu, Gành Dầu, Phú Quốc. Số điện thoại: 0121.349.2467.

>>> Tham khảo thêm các địa điểm ăn hải sản ngon tại Phú Quốc

Món gỏi cá trích tươi ngon

Món gỏi cá trích tươi ngon

Một số lưu ý khi đi du lịch Mũi Gành Dầu, Phú Quốc

- Tại Gành Dầu, bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm.

- Hiện giờ tại Gành Dầu chưa có nhiều dịch vụ ăn uống, vì vậy bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ.

- Để chọn được phòng ưng ý nhất các bạn nên gọi và đặt trước ít nhất là 15 ngày, đặc biệt vào mùa hè.

Thông tin ở trên là những kinh nghiệm đi du lịch Mũi Gành Dầu, Phú Quốc mới nhất để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để vi vu tới Gành Dầu, khám phá nơi đây nhỉ.

Và để chuyến đi của bạn tiết kiệm, tiện lợi hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, bạn có thể tham khảo thêm các combo Phú Quốc tại BestPrice nhé! Chúc các bạn có chuyến đi đến Mũi Gành Dầu vui vẻ, ý nghĩa và trọn vẹn nhất!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

12860 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp