Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

33151 Views
Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển siêu đẹp cùng bờ cát trắng mịn, trải dài, nước biển trong xanh cùng khí hậu dễ chịu. Thời gian 4 ngày 3 đêm là thời gian đủ để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và tham quan được các cảnh đẹp nơi đây. Đừng bỏ lỡ lịch trình du lịch Phú Quốc 4N3Đ siêu chi tiết ngay dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lí tưởng để du lịch Phú Quốc
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Phú Quốc
    • 2.1 Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy
    • 2.3 Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Quốc
  • 4. Lịch trình tham quan Phú Quốc 4N3Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Tham quan Bắc Đảo
    • 4.2 Ngày thứ 2: Chơi ở công viên nước của VinOasis và tham quan Nam Đảo
    • 4.3 Ngày thứ 3: Tham quan Đông Đảo
  • 5. Những món ngon Phú Quốc

Thời gian lí tưởng để du lịch Phú Quốc

Thời gian tốt nhất để đi Phú Quốc là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau vì tránh được mùa mưa. Tuy nhiên để tận hưởng trọn vẹn biển xanh cát trắng thì gia đình mình vẫn chọn tới Phú Quốc vào dịp hè tháng 7. Thật may mắn vì gia đình mình du lịch ở đây trong 4 ngày 3 đêm nhưng không gặp trận mưa nào.

Phương tiện đi lại khi đi Phú Quốc

Bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường hàng không

Cách nhanh nhất và tiện nghi nhất để tới Phú Quốc là bằng máy bay. Hiện tại các chặng bay đến Phú Quốc gồm có:

+ Hà Nội – Phú Quốc với mức giá khoảng 1.260.000 đồng 1 chiều đã bao gồm thuế, phí.

+ Hồ Chí Minh – Phú Quốc với mức giá khoảng 479.000 đồng cho 1 chiều bay đã bao gồm thuế, phí.

+ Cần Thơ – Phú Quốc với mức giá khoảng 1.425.000 đồng cho 1 chiều bay đã bao gồm thuế, phí.

+ Rạch Giá – Phú Quốc : với mức giá khoảng 635.000 đồng cho 1 chiều bay đã bao gồm thuế phí.

Giá vé máy bay đi Phú Quốc thường không có biến động nhiều, tuy vậy bạn vẫn nên đặt vé sớm để có thể chủ động về thời gian.

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy

Với phương tiện di chuyển chủ yếu bằng tàu và phà, cách di chuyển này tốn thời gian, phải dừng đỗ nhiều chặng và mệt mỏi hơn so với việc đi bằng máy bay nhưng chi phí tiết kiệm được cũng không nhiều. Với điểm xuất phát từ Hồ Chí Minh, bạn đi tàu về Rạch Giá với khoảng thời gian gần 5 tiếng, tàu sẽ dừng 2 lần tại Tiền Giang và Đồng Tháp, và đi thêm một chuyến phà nữa mới đến Rạch Giá. Từ Rạch Giá, bạn phải đi thêm 1 chuyến xe trung chuyển đến bến tàu xuất phát đi Phú Quốc.

Theo mình, bạn nên chọn cách đi bằng máy bay, chi phí có đắt hơn chút nhưng tiết kiệm được thời gian và sức lực để bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của Phú Quốc.

Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc

Nếu đi theo đoàn bạn nên thuê xe khách để đi đến những địa điểm du lịch, còn nếu bạn thích thăm thù và khám phá một cách chủ động hơn bạn nên lựa chọn phương tiện đi lại là xe máy với mức giá thuê chỉ khoảng 140.000 -160.000 đồng/tuần.

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Phú Quốc

Bạn nên chọn khách sạn hay resort Phú Quốc tại thị trấn Dương Đông vì ở đây tập trung hơn 90% khách sạn và khu nghỉ dưỡng của toàn Phú Quốc. Hơn nữa, đây cũng là điểm trung tâm của Phú Quốc và có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan chính của Phú Quốc.

Bạn có thể lựa chọn các khách sạn sau:

Thiên Hải Sơn Resort Phú Quốc

Thiên Hải Sơn Resort Phú Quốc

Thiên Hải Sơn Resort Phú Quốc

Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Gía phòng thấp nhất khoảng 1.590.000 đồng/đêm cho 2 người

Arcadia Resort Phú Quốc

 Arcadia Resort Phú Quốc

Arcadia Resort Phú Quốc

Địa chỉ: Khu số 7, Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Gía phòng thấp nhất khoảng 1.461.000 đồng/đêm cho 2 người

Terrace Resort Phú Quốc

 Terrace Resort Phú Quốc

Terrace Resort Phú Quốc

Địa chỉ: 118/6 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

Gía phòng thấp nhất khoảng 1.290.000 đồng/đêm cho 2 người

The Shells Resort & Spa Phú Quốc

The Shells Resort Phú Quốc

The Shells Resort Phú Quốc

Địa chỉ: Giành Gió, Dương Đông, trung tâm Dương Đông, Phú Quốc

Gía phòng thấp nhất khoàng 4.106.000 đồng/đêm cho 2 người.

Khách sạn VinOasis Phú Quốc

Khách sạn VinOasis Phú Quốc

Khách sạn VinOasis Phú Quốc

Địa chỉ: Bãi Dài, X. Gành Dầu, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang

Giá phòng thấp nhất khoảng 2.000.000 đồng/ đêm cho 2 người

Mình chọn ở tại khách sạn VinOasis 1 đêm vì đợt mình đi là khách sạn mới khai trương, có khuyến mại miễn phí vé vui chơi công viên nước nên thấy khá hợp lý cho gia đình có trẻ em như nhà mình. Khách sạn VinOasis thuộc chuỗi hệ thống khách sạn của Vingroup, chất lượng 5*, có cả sòng bài casino nữa rất thú vị. Còn lại 2 đêm mình chọn ở tại khách sạn Thiên Hải Sơn Phú Quốc cho gần khu vực trung tâm, tiện đi lại thăm quan các điểm du lịch.

Có thể tham khảo thêm giá các khách sạn khác ở Phú Quốc tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/phu-quoc

Lịch trình tham quan Phú Quốc 4N3Đ

Ngoài thị trấn Dương Đông với các khu nghỉ dưỡng, các địa danh tham quan của Phú Quốc chia ra thành Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Với lịch trình 4 ngày, bạn nên dành 1 ngày tham quan Bắc Đảo, 1 ngày tham quan Nam Đảo, 1 ngày tham quan Đông Đảo và ngày cuối cùng nghỉ ngơi, vui chơi tại thị trấn Dương Đông.

Ngày thứ nhất: Tham quan Bắc Đảo

Bắc đảo cách thị trấn Dương Đông khá xa và đường hơi khó đi, bạn nên chọn phương tiện đi lại là xe số để tiện di chuyển, hoặc thuê taxi. Bạn cũng nên đem theo nước và đồ ăn nhẹ để ăn trên đường đi và nhớ phải đổ đầy xăng trước khi đi nhé. Và bạn có thể yên tâm để xe ở bất cứ đâu vì trên đảo không có trộm cướp và các tệ nạn. Bạn có thể cân đối thời gian để chọn thăm quan một số điểm du lịch như:

- Vườn Quốc Gia Phú Quốc: Tới đây bạn sẽ chị choáng ngợp bởi hệ sinh thái động thực vật phong phú, hoang sơ của vườn quốc gia Phú Quốc.

- Biển bãi Dài: Bãi Dài nổi tiếng với đường bờ biển dài khoảng 15km với nước biển trong xanh, cát trắng tuyệt đẹp. Bạn có thẻ tắm biển, ăn hải sản hoặc thăm quan thêm những Hòn Móng Tay, Hòn Đồi Mồi quanh đó khi đến đây.

- Đền thờ Nguyễn Trung Trực: Đền thờ chỉ cách Bãi Dài khoảng 1km, nơi đây thờ người anh Hùng Nguyễn Trung Trực. Người dân nơi đây thường lui tới đền thờ để cầu học hành, sự nghiệp, cầu bình an.

Ngày thứ 2: Chơi ở công viên nước của VinOasis và tham quan Nam Đảo

Buổi sáng, sau bữa ăn sáng thì vui chơi tại công viên nước trong khuôn viên khách sạn VinOasis là lựa chọn thú vị trước khi trả phòng.

Buổi chiều sau khi tới khách sạn Thiên Hải Sơn, mình thuê xe máy tới Nam đảo để có thể chọn thăm quan các điểm du lịch:

- Nhà tù Phú Quốc: Nơi đây tái hiện lại hình ảnh đau thương khốc liệt thời chiến, là những hình phạt, những lao ngục khổ đau mà những chiến sĩ Việt Nam phải chịu đựng. Nơi đây mở cửa từ 8 giờ đến 11h30 và từ 1h 30 – 5h chiều, bạn có thể ra vào miễn phí mà không mất vé.

- Tham quan vương quốc hồ tiêu, nhà thùng nước mắm.Và bạn có thể mua ngay hồ tiêu hay nước mắm ở đây về làm quà với chất lượng tuyệt hảo.

Khu nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

Khu nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

- Ghé qua điểm nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai, bạn sẽ được xem quy trình nuôi trai và cách lấy ngọc trai như thế nào.

Ngày thứ 3: Tham quan Đông Đảo

Đông Đảo nổi bật nhất với thị trấn Dương Đông là nơi tập trung nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra còn có các điểm tham quan nổi bật:

- Làng chài Hàm Ninh: tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người dân chài bằng các hoạt động như: câu cá, tắm biển, chèo thuyền du ngoạn cảnh biển hay lặn ngắm san hô

- Dinh Cậu: Nằm ngay tại cửa sông của Dương Đông, nơi đây có miếu thờ Cậu với ý nghĩa cầu cho thời tiết ôn hòa, cho đất nước yên bình. Dinh Cậu cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp nơi biển đảo Phú Quốc.

- Chợ đêm Dinh Cậu: Chợ gồm hơn 100 gian hàng trải dọc trên đường Võ Thị Sáu. Chợ đêm DInh Cậu mở cửa từ 5h chiều đến khoảng 10h tối, thu hút khách du lịch bởi đa dạng hàng hóa được bày bán chủ yếu là quà lưu niệm quà quán ăn.

Ngày cuối cùng: Nghỉ dường tại thị trấn Dương Đông

Sau thời gian tham quan, ngày cuối cùng tại Phú Quốc bạn nên dành để nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng ở phần trên đã giới thiệu, hoặc thăm quan thêm bảo tàng Cội Nguồn – là bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam.

Những món ngon Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 4N3Đ của mình, khi tới đây bạn nhất định nên thử những món ăn hấp dẫn sau:

- Nhum nướng mỡ hành: Ngoài cháo nhum, nhum nướng đơn thuần thì nhum nướng mỡ hành là món ăn ngon khó cưỡng với du khách. Vị bùi béo ngậy của mỡ hành hòa quện mùi hương đặc trưng của nhum sẽ làm thực khách nhớ mãi

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán hải sản Nhớ – Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu

- Gỏi cá trích, gỏi cá nhồng: Đây là món ăn tuyệt ngon nhưng những ai bụng yếu thì nên cân nhắc vì những miếng cá phi lê chỉ được nhúng qua chanh hoặc giấm rồi gói ăn kèm rau thơm chứ không hề được rán hay chiên nấu. Gỏi cá cuốn cùng các loại rau, chấm kèm nước mắm chanh tỏi ớt rất ngon và đậm đà

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Nhà hàng Sông Xanh ở số 217 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông

Gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc

- Cá mú nướng giấy bạc hoặc lá chuối: Chỉ dân sành ăn đã đi Phú Quốc nhiều lần mới biết tới món này. Cá mú nướng xong thịt săn chắc và dai dai chứ không bị bở tơi. Miếng cá thơm lừng còn xen vẫn mùi khói, chấm nước mắm cốt Phú Quốc thì còn gì bằng.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán ăn Lê Giang nằm ở vòng xoay khu Chợ Đêm

- Súp nấm tràm: Nếu bạn tới Phú Quốc vào mùa mưa sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn này. Món ăn được nấu từ loại nấm tràm đặc trưng của Phú Quốc. Nấm có vị hơi ngâm ngẩm đăng ban đầu nhưng ăn một lúc sẽ thấy vị ngọt mát.

Địa chỉ quán ăn gợi ý: Quán Việt số 261 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông

Người dân nơi huyện đảo này rất hiếu khách và nhiệt tình, bạn có thể hỏi người dân địa phương để tham khảo những quán ăn ngon để ghé qua.

>> Xem ngay các món ăn hải sản đặc trưng của Phú Quốc tại đây.

>> Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Phú Quốc từ A-Z tại bài viết này.

Bài viết này của mình sẽ rất hữu ích với những ai yêu thích du lịch tự do tìm hiểu khám phá, tự lên lịch trình đi của riêng mình. Để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ, bạn có thể đặt theo gói combo du lịch Phú Quốc gồm cả vé máy bay và khách sạn. Với những ai lần đầu đến Phú Quốc và không tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình thì nên đặt tour đi Phú Quốc để chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A-Z nhé.

Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!

Katherine Phạm

Ảnh sưu tầm trên Internet

33151 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp