Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy từ A - Z

4642 Views
Xe máy là một trong những phương tiện được lựa chọn nhiều để đi du lịch Phú Quốc. Cùng BestPrice khám phá kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng xe máy nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có nên đi Phú Quốc bằng xe máy không?
    • 1.1 Mang theo xe máy khi đi Phú Quốc
    • 1.2 Thuê xe máy ở Phú Quốc
  • 2. Đặt khách sạn ở Phú Quốc
  • 3. Đi đâu, chơi gì khi du lịch Phú Quốc bằng xe máy?
  • 4. Những lưu ý khi đi Phú Quốc bằng xe máy

Có nên đi Phú Quốc bằng xe máy không?

Hiện nay, để đi du lịch Phú Quốc bạn có thể đi bằng rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, trong đó, xe máy là phương tiện được khá nhiều du khách ưu tiên lựa chọn. Đối với các du khách du lịch Phú Quốc tự túc, đây là một phương tiện lý tưởng hàng đầu với ưu điểm tiết kiệm và nhanh gọn. Bên cạnh đó, đi Phú Quốc bằng xe máy rất thích hợp với các bạn trẻ ưa khám phá, thích du lịch bụi. Nếu bạn bị say tàu xe, không thể sử dụng taxi, xe bus thường xuyên thì xe máy ắt hẳn là lựa chọn hàng đầu khi du lịch Phú Quốc.

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, đối với những du khách đi tour trọn gói hoặc đi theo gia đình, đặc biệt là có trẻ nhỏ đi cùng thì thường sẽ không chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chủ yếu, vì nếu đi cùng trẻ em sẽ đi kèm với việc chăm sóc các em nhỏ, các bé sẽ không có sức ngồi xe máy cả ngày dài cùng người lớn. Bên cạnh đó nếu du khách đi tour Phú Quốc thì nên đi theo xe đưa đón của đoàn để tránh việc lạc đoàn, mất sự kết nối giữa các thành viên trong đoàn.

Du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc

Có 2 cách đơn giản để bạn du lịch Phú Quốc bằng xe máy:

Mang theo xe máy khi đi Phú Quốc

Đi Phú Quốc bằng xe máy sẽ phù hợp hơn cả với những du khách đã có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc hay du lịch bụi, đi phượt. Để mang theo xe máy của mình đi cùng thì bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu, phà để đến Phú Quốc. Lựa chọn được ưu tiên hơn cả là tàu Superdong đến Phú Quốc, lựa chọn tàu Superdong có rất nhiều ưu điểm như dễ dàng mua vé, thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1h30p từ bến khởi hành, giá vận chuyển xe máy khoảng 130.000 – 250.000đ/xe tùy trọng lượng và loại xe.

Để đi Phú Quốc bằng tàu Superdong, bạn cần di chuyển đến một trong 2 bến tàu ở Kiên Giang là Rạch Giá và Hà Tiên, các khách du lịch Phú Quốc tự túc vẫn hay chọn bến Hà Tiên để đi tàu Superdong vì tại đây các tàu và khung giờ phục vụ cho tuyến đi đến Phú Quốc nhiều hơn, giá vé đi từ Hà Tiên cũng rẻ hơn đi từ Rạch Giá.

>>> Xem ngay cập nhật đầy đủ giá vé tàu Superdong đi Phú Quốc tại đây.

Thuê xe máy ở Phú Quốc

Đối với những du khách đến từ các tỉnh phía Bắc hay ở quá xa so với Phú Quốc sẽ không thuận tiện khi mang theo xe máy thì nên chọn hình thức khám phá Phú Quốc bằng cách thuê xe máy tại đây. Thuê xe máy ở Phú Quốc vô cùng đơn giản, sau khi đặt vé máy bay đi Phú Quốc và hoàn thành các thủ tục check in tại khách sạn hay homestay, bạn có thể thuê luôn xe máy ở tại khách sạn hoặc homestay mà bạn ở để di chuyển trong chuyến đi của mình.

Đa phần những nơi này đều kinh doanh thêm dịch vụ cho thuê xe máy chỉ với giá 120.000đ – 200.000đ/ngày tùy loại xe ga hay xe số. Nếu không bạn có thể thuê xe tại một số cửa hàng cho thuê uy tín, ở trung tâm thị trấn Dương Đông hoặc tại bến tàu, sân bay có rất nhiều cửa hàng uy tín, giao xe tận nơi miễn phí,...BestPrice gợi ý cho bạn một số địa chỉ như: Anh Cường (tại bến tàu Phú Quốc, sdt 091 777 4228); cửa hàng Cường Thịnh (tại sân bay Phú Quốc, sdt 0946 171 696); Anh Chánh (thị trấn Dương Đông, sdt 0918 072 661);...

>>> Khám phá các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất.

Thuê xe máy tại Phú Quốc

Thuê xe máy tại Phú Quốc

Đặt khách sạn ở Phú Quốc

Khách sạn ở Phú Quốc rất đa dạng và nhiều hạng phòng cho du khách lựa chọn, một số khu vực bạn nên chọn lưu trú là ở thị trấn Dương Đông, xã Dương Tơ, bãi Ông Lang (xã Cửa Dương),...là những khu có khách sạn hoặc homestay giá tốt, thuận tiện cho việc di chuyển.

Thị trấn Dương Đông là “trái tim của Phú Quốc”, được xem là trung tâm của huyện đảo, nơi tập trung nhiều khu ăn chơi và giải trí nhất Phú Quốc. Khách sạn ở đây cũng có giá cao hơn so với những khu vực khác, tuy nhiên nếu bạn đặt khách sạn Phú Quốc ở khu vực này thì sẽ rất thuận tiện cho việc khám phá những địa điểm hot như Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc hay thưởng thức hải sản ngon ở những quán ăn nổi tiếng.

Một số khách sạn nổi bật ở thị trấn Dương Đông là Tùng Dương Hotel (số 14/4 đường 30/4), Lien Tho Guesthouse (12A Lý Thường Kiệt), Bạch Dương Phú Quốc Resort (13 Lý Thường Kiệt),...là những khách sạn giá tốt trong khoảng 300.000đ – 600.000đ/đêm nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, thuận tiện cho việc đi lại.

>>> Đặt ngay khách sạn Phú Quốc giá rẻ tại BestPrice Travel.

Bạch Dương Phú Quốc Resort

Bạch Dương Phú Quốc Resort

Xã Dương Tơ, Phú Quốc là nơi tập trung nhiều địa điểm check in Phú Quốc nổi bật, mặc dù cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng hơn 16km nhưng di chuyển từ Dương Tơ đến Dương Đông bằng xe máy khá dễ dàng và nhanh chóng. Nơi đây được nhiều du khách ưa chuộng đặt khách sạn Phú Quốc vì có giá tốt và thích hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng.

Giá phòng khách sạn bình dân ở Dương Tơ dao động trong khoảng 200.000đ – 500.000đ/đêm, bạn có thể đặt phòng ở các khách sạn uy tín như: khách sạn Hưng Yên (tổ 1, ấp Cửa Lấp), khách sạn Sen Vàng Ville Phú Quốc (tổ 4, ấp Suối Đá), Newstar Bungalow Phú Quốc (113/1 Trần Hưng Đạo),...là những địa chỉ đặt khách sạn Phú Quốc được nhiều du khách tin cậy. Ngoài thị trấn Dương Đông và xã Dương Tơ, bạn cũng có thể lựa chọn đặt khách sạn Phú Quốc tại bãi Ông Lang, bãi Trường, cũng là những khu vực được nhiều du khách yêu thích.

>>> Tham khảo thêm "Tất tần tật kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Phú Quốc giá tốt"

Đi đâu, chơi gì khi du lịch Phú Quốc bằng xe máy?

Là "thiên đường nghỉ dưỡng" nên Phú Quốc sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho các du khách thỏa sức khám phá. Du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ qua Dinh Cậu - nơi đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Đảo ngọc, Bảo tàng Cội Nguồn là nơi lưu giữ những hiện vật cũng như nét văn hóa bình dị của người dân Phú Quốc từ nhiều đời, khám phá nhà tù Phú Quốc, Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc,...Đây là những địa điểm du lịch ở Phú Quốc nổi tiếng mà bạn nhất định nên ghé thăm.

Dinh Cậu - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Phú Quốc

Dinh Cậu - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Phú Quốc

Bên cạnh đó, việc đi Phú Quốc bằng xe máy cũng giúp bạn thuận tiện hơn, chủ động di chuyển và có thể khám phá mọi ngóc ngách của đường phố Phú Quốc như một người dân địa phương đích thực. Bạn có thể ghé đến làng chài Hàm Ninh và thưởng thức hải sản Phú Quốc ngon bổ rẻ tại đây; check in tại Sanato Beach Club, khám phá nhà thùng nước mắm, điểm nuôi cấy ngọc trai, hay tắm biển ở Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Vòng, Bãi Ông Lang, lặn ngắm san hô ở quần đảo An Thới,...

Một ưu điểm nữa của việc đi Phú Quốc bằng xe máy là bạn có thể tự do ghé đến những địa chỉ ăn uống giá rẻ, bình dân với những món đặc sản siêu ngon ở Phú Quốc như ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, bánh canh ghẹ, nhum nướng mỡ hành, ốc hương,... tất tần tật những món hải sản Phú Quốc ngon bổ rẻ đang chờ bạn thưởng thức tại Đảo ngọc.

>>> Có thể bạn quan tâm "Gợi ý 15 quán ăn ngon và rẻ ở Phú Quốc".

Du khách check in cực chất tại Phú Quốc

Du khách check in cực chất tại Phú Quốc

Những lưu ý khi đi Phú Quốc bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn cần lưu ý một số điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn nhất:

- Khi đã lên kế hoạch du lịch Phú Quốc bằng xe máy, bạn cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, đặc biệt nếu bạn tự mang xe của mình đi thì nên mang thêm cả giấy tờ xe nữa.

- Bạn nên liên hệ trước với các khách sạn hoặc homestay về việc đảm bảo có chỗ để xe (nếu như bạn tự mang xe) hoặc tìm hiểu trước về dịch vụ thuê xe ở các cơ sở lưu trú này.

- Vì đi xe máy cả ngày sẽ mệt mỏi nên bạn cần lập ra trước một lịch trình di chuyển hợp lý để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và tránh mất nhiều thời gian khi du lịch Phú Quốc bằng xe máy.

- Bạn cần mang theo những chiếc áo chống nắng hoặc áo dài tay, kem chống nắng, kính mắt, khẩu trang, mũ bảo hiểm,...để bảo vệ bản thân vì thời tiết Phú Quốc khá nóng và hay có nhiều bụi vào mùa khô.

- Lựa chọn những chiếc xe đảm bảo chất lượng để phục vụ cho chuyến đi đường dài của bạn ở Phú Quốc.

- Nên có một tấm bản đồ Phú Quốc để tránh lạc đường, nếu không bạn cũng có thể sử dụng Google map, chỉ cần đảm bảo điện thoại có đủ sóng 3G hoặc wifi cho bạn tra cứu đường đi.

- Khi gửi xe ở những địa điểm du lịch, hãy hỏi giá trước khi gửi tránh trường hợp bị "chặt chém" giá vé gửi xe.

Du lịch Phú Quốc bằng xe máy

Du lịch Phú Quốc bằng xe máy

Bài viết trên đã chia sẻ kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng xe máy từ A - Z cực kỳ chi tiết để bạn tham khảo, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đi Phú Quốc ngay thôi nào.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn được tự mình khám phá đảo ngọc xinh đẹp, bạn có thể lựa chọn các combo du lịch Phú Quốc tại BestPrice để giúp chuyến đi vừa thuận tiện, linh hoạt lịch trình và di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí nhé.

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho người đi lần đầu không thiếu thứ gì tại bài viết này.

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

4642 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp