Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng là một thắng cảnh tuyệt đẹp, được tạo hóa ưu ái ban tặng cho người dân Quảng Bình. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và tham gia vào các hoạt động du lịch đầy hấp dẫn.

Giới thiệu về Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng có địa chỉ tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong hai di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận đến 2 lần là di sản thiên nhiên của thế giới dựa theo các tiêu chí khác nhau.

Phong Nha - Kẻ BàngPhong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ của thiên nhiên bởi nơi đây hội tụ đầy đủ những tính chất đa dạng về địa hình, địa mạo và địa chất. Ngoài ra, đây còn là nơi lưu lại những dấu tích lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển của vỏ Trái Đất.

Các điểm tham quan hấp dẫn khi đến Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Phong Nha

Động Phong Nha là động nước nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động”. Hang động dài khoảng 8km với hệ thống sông ngầm chảy dài từ sông Son, được xếp hạng là hang có sông ngầm dài nhất thế giới.

Động Phong NhaĐộng Phong Nha

Du khách sẽ phải đi thuyền máy dọc theo sông Son để tới cửa động Phong Nha. Cửa động cao gần 10m và rộng khoảng 20 - 25m. Đến với động Phong Nha vào mùa hè, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ và dễ chịu, khác hẳn với cái nóng oi bức bên ngoài.

Chèo thuyền thám hiểm theo dòng sông ngầm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kỳ ảo của “Thiên Nam đệ nhất động”. Hệ thống nhũ đá lung linh huyền ảo cùng với những kiệt tác kỳ lại được thiên nhiên làm ra sẽ khiến bạn phải trầm trồ và tán thưởng.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn là động khô nằm ngay trên trần động Phong Nha, được ví như là cặp anh em sinh đôi của mẹ thiên nhiên. Động có chiều dài 980m với cửa động có độ cao trên 200m so với mực nước biển.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn

Để đến được động Tiên Sơn, bạn sẽ phải leo qua 583 bậc thang, được xây dựng men theo triền núi. Dọc đường đi sẽ có các trạm nghỉ chân được lợp lá vô cùng độc đáo. Từ những trạm nghỉ, hướng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của non nước và vùng quê yên bình.

Bên trong động Tiên Sơn là các nhũ đá chảy dài mang màu màu sắc hư ảo cùng với những măng đá nhô cao sẽ đưa bạn đến một thế giới đầy mới lạ. Điểm đặc biệt của động Tiên Sơn là những cột đá và phiến đá có tính chất cộng hưởng âm. Khi bạn gõ nhẹ vào, chúng sẽ phát ra những thanh âm vang vọng, như tiếng trống giữa lòng đất.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được ví như “cung điện giữa lòng đất” bởi nơi đây mang một trong mình vẻ đẹp huyền ảo và tráng lệ. Động có chiều dài 31,4km với chiều cao khoảng 100m, được xếp hạng là hang động dài nhất ở Châu Á.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường (@romain_ve_travels)

Động Thiên Đường có hệ thống thạch nhũ vô cùng đặc sắc. Những khối thạch nhũ này mang nhiều hình thù lạ kỳ, khiến bạn thỏa sức tưởng tượng. Ngoài ra, bên trong hang động còn có những hình ảnh có nét giống như biểu tượng văn hóa của các vùng miền trong cả nước.

Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối là điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích các hoạt động du lịch mạo hiểm. Đến đây bạn sẽ được thử sức qua trò chơi đu dây tự do ngang qua sông Chày đến cửa Hang Tối. Ngoài trò chơi đu dây mạo hiểm, du khách còn được trải nghiệm tắm bùn bên trong Hang Tối hoặc chèo thuyền Kayak trên sông Chày.

Tắm bùn ở Hang Tối

Tắm bùn ở Hang Tối

Khu sinh thái suối nước Moọc

Khu sinh thái suối nước Moọc là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Con suối nằm nép mình bên trong khu rừng đá vôi rậm rạp. Ở đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng mà chắc chắn ở thành phố không bao giờ có được.

Check-in ở khu sinh thái suối nước Moọc

Check-in ở khu sinh thái suối nước Moọc (@qqvd.3011)

Khu sinh thái suối nước Moọc cung cấp cho du khách nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước như tắm suối, chèo thuyền kayak, leo dây,... Ngoài ra nơi đây còn có những điểm check-in lạ và độc đáo, giúp bạn dễ dàng săn được những bức hình sống ảo đẹp lung linh trên instagram.

Cách di chuyển đến Phong Nha - Kẻ Bàng

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Với taxi, bạn nên đi của những nhà xe uy tín như Taxi Mai Linh, Sun Taxi hoặc Taxi Tiên Sa. Mức giá di chuyển trung bình khoảng 400.000 đồng/chiều.

Di chuyển tới Phong Nha - Kẻ BàngCách di chuyển đến Phong Nha - Kẻ Bàng

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thuê xe ở các cửa hàng cho thuê có uy tín tại thành phố Đồng Hới. Giá thuê trung bình khoảng 120.000 - 200.000 đồng/ngày. Từ trung tâm, bạn đi dọc theo đường QL16 là đến với Phong Nha - Kẻ Bàng.

Một số kinh nghiệm khi tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng

Dưới đây là một vài tip nhỏ mà BestPrice tổng hợp được khi đến tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng:

- Thời gian thích hợp nhất để tham quan là vào khoảng tháng 4 đến tháng 8. Lúc này thời tiết khô ráo, ít mưa, thuận tiện cho việc tham quan và khám phá các hang động.

- Nếu bạn đi du lịch tự túc, trước khi đến tham quan, bạn nên sắm cho mình một tấm bản đồ du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Trên tấm bản đồ sẽ liệt kê các điểm tham quan tiêu biểu nhất để bạn dễ dàng khám phá nơi đây.

- Tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn được làm từ cá ở Sông Son như cá trắm, cá mè và đặc biệt là món cá chình nướng. Những món này được bán ở nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Cô Phượng, nhà hàng Thu Hà,...

BestPrice hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích trong chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới của bạn. Nếu bạn có dự định đặt tour Quảng Bình, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900 6505 để được đội chuyên viên của BestPrice tư vấn và hướng dẫn.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram