Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phố Cổ Hội An

Yên bình, xinh đẹp và ấm cúng là cách người ta nói về Phố cổ Hội An - một trong những phố cổ đẹp nhất Việt Nam. Từ vẻ đẹp mộc mạc của mái ngói cũ phủ rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng hay những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi. Tất cả tạo nên vẻ đẹp của một thị trấn cổ kính tách biệt với thế giới hiện đại, mang đến cho bạn một cảm giác được trở về thế giới của vài trăm năm trước.

Giới thiệu Phố cổ Hội An

Hội An là một thành phố nhỏ xinh xắn bên bờ biển Việt Nam. Vào thế kỷ 16 và 17, nơi đây đóng một vai trò quan trọng như một thương cảng. Các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan và Ấn Độ đã sống và kinh doanh ở đây, để lại di sản của các tòa nhà lịch sử, kiến trúc thuộc địa và một bờ sông xinh đẹp. Ngày nay Phố cổ Hội An là một bảo tàng sống và được ghi danh là một trong những Di sản của UNESCO, thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm.

Phố cổ Hội AnPhố cổ Hội An

Những thương gia đến lưu trú thường xuyên hoặc kéo dài đã bắt đầu xây dựng cộng đồng lâu dài của riêng họ ở Hội An. Để cảm thấy thoải mái hơn như ở nhà, họ đã xây dựng các hội quán để tụ tập với những người từ cùng địa phương của họ, đồng thời thiết lập các đền thờ và chùa nơi họ có thể thờ cúng các vị thần ưa thích của mình. Theo thời gian, phong cách Trung Hoa, Nhật Bản và bản địa Việt Nam đã hòa quyện tạo thành một hương vị kiến trúc Hội An riêng biệt.

Hội An, tuy nhiên, cuối cùng sẽ mất đi sự liên quan của nó vì một số lý do. Một là chính sách biệt lập của những người cai trị sau này, trong khi người Pháp sau đó sẽ thiết lập một thương cảng mới ở Đà Nẵng gần đó.

Điều kỳ diệu là các tòa nhà cổ của Hội An ít bị hư hại trong Chiến tranh Việt Nam. Hiện đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Hội An là một trong những điểm đến được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Việt Nam.

Tham quan Phố cổ Hội An

Chùa cầu Nhật Bản

Nằm bên bờ sông, cầu Nhật Bản xinh đẹp là địa điểm yêu thích của du khách. Vào đầu thế kỷ 17, những người Nhật Bản định cư đã xây dựng nó để làm ăn dễ dàng hơn với người dân địa phương trong khu dân cư.

Chùa cầu Nhật Bản Chùa cầu Nhật Bản

Sau đó, người Hoa và người Việt tiếp tục trùng tu cây cầu và xây dựng một ngôi đền nhỏ, thờ vị thần phương Bắc.Trong suốt nhiều thế kỷ, cây cầu trở nên nổi tiếng với sức mạnh siêu nhiên và nó vẫn là một nơi tôn nghiêm của người dân địa phương.

Hội quán Quảng Đông Trung Quốc

Một ngôi chùa nhỏ nhưng ấn tượng với một sân xinh xắn và một bức tượng rồng và cá chép tuyệt đẹp. Nơi này không quá đông đúc và đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc vô cùng độc đáo của ngôi chùa này. Các sảnh hội được xây dựng vào thế kỷ 18 và bàn thờ chính của chùa là dành riêng cho Quan Công, một trong những tướng lĩnh quân sự huyền thoại của Trung Quốc.

Bờ sông

Là một trong những địa điểm quyến rũ nhất của Hội An. Đi bộ dọc theo bờ sông, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và sẽ mang đến rất nhiều bức ảnh tuyệt vời tại đây. Bờ sông có các quán cà phê và nhà hàng nằm trong những ngôi nhà kiểu cổ điển, những con thuyền đầy màu sắc lắc lư trong nước. Vào ban đêm, toàn bộ khu vực bờ sông được chiếu sáng bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Bờ sông phố cổ Hội AnBờ sông quyến rũ của phố cổ Hội An

Khi bạn đi dạo bờ sông, những cụ già nhỏ bé trong chiếc nón lá đặc trưng của họ sẽ mời bạn đi thuyền, hoặc sẽ đề nghị bán cho bạn trái cây tươi từ giỏ tre của họ. Tại đây, bạn có thể cảm thấy mình như một người dân địa phương.

Thưởng thức Câu Lâu hoặc Cơm Gà tại một trong những quán ven đường trong khi ngồi trên chiếc ghế nhựa nhỏ, quan sát cuộc sống đang trôi qua, hoặc tự thưởng cho mình một ly rượu vang tại quán bar phong cách Pháp thuộc địa đầy màu sắc. Bờ sông ở Hội An sẽ đánh cắp trái tim của bạn.

Chợ trung tâm

Chợ trung tâm sẽ là địa điểm tuyệt vời dành cho tín đồ yêu thích mua sắm. Tại Chợ Trung tâm Hội An, bạn có thể mua mọi thứ từ trái cây tươi, rau, cá, thịt. Bạn cũng có thể may một bộ quần áo hoặc một chiếc váy ở tiệm may hoặc mua những món quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè. Đó là một nơi độc đáo, nơi ngành du lịch kết hợp với lối sống truyền thống.

Chợ phố cổ Hội AnChợ phố cổ Hội An

Cách di chuyển đến Phố cổ Hội An

Hội An không có sân bay, cũng không có ga xe lửa. Cách duy nhất để đến đó là đường bộ. Bạn có thể thuê taxi từ thành phố Đà Nẵng lân cận, nơi có sân bay với các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác của Việt Nam. Ngoài ra còn có một nhà ga xe lửa ở Đà Nẵng và dịch vụ xe buýt rất phong phú.

+ Máy bay: Hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng. Giá vé giao động từ 650.000đ - 1.700.000đ. Thời gian bay trung bình cho cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 1 giờ 20 phút.

Cách di chuyển đến phố cổ Hội AnCách di chuyển đến phố cổ Hội An

+ Các phương tiện khác : Ô tô, tàu hỏa

- Du lịch Hội An từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 400.000đ đến 1.200.000 VND tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

- Xe khách: tốn khoảng 400.000 – 500.000 VND. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Vì điểm trung chuyển đến Hội An chủ yếu hiện nay là bến tàu, xe Đà Nẵng. Từ đó bạn có thể bắt xe bus/taxi đi Hội An rất thuận tiện.

Một Hội An với những đêm đèn lồng rực rỡ, một Hội An với những ngôi nhà kính hoang sơ và những yếu tố văn hóa bí ẩn đặc biệt.