Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Phnom Penh - Thành phố lớn nhất Campuchia

Phnôm Pênh còn gọi là Nam Vang hay Nam Vinh là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia. Từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920, Nam Vang cùng với Xiêm Riệplà hai thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia. Thành phố này có nhiều toà nhà mang ảnh hưởng kiến trúc Pháp cùng nhiều công trình đặc sắc của kiến trúc Khmer. Với dân số là 2,2 triệu người (2011), thành phố này là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại của Campuchia.

Dù không phải là thành phố thuần du lịch nhưng Phnom Penh có một số thắng cảnh không nên bỏ qua như cung điện Hoàng Gia bên bờ sông Mekong, tượng đài Độc Lập Phnom Penh, chùa Bạc Wat Preah Morakat (Chùa Phật ngọc lục bảo), Bảo tàng diệt chủng Toul Sleng S-21... Những địa điểm du lịch này nằm khá gần nhau nên bạn chỉ cần dành nửa ngày đi bộ là có thể thăm thú hết các địa danh này.

Nhắc tới Campuchia, đặc biệt là Phnom Penh, người ta không thể không nhắc tới những địa danh gắn với chế độ Pol Pot - ngày nay là Bảo tàng Toul Sleng, cùng với Choeung Ek (Cánh Đồng Chết) cách trung tâm thành phố 15 km.

Ngoài ra, trường THPT Toul Svay Prey cũng là nơi bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch đến thành phố Phnom Penh để tìm hiểu thêm về lịch sử của đất nước Campuchia. Trong thời kì chiến tranh, trường THPT Toul Svay Prey được Pol Pot sử dụng với mục đích giam giữ, bắt bớ và tra tấn người. Những di tích còn lại của nhà tù này cùng với hồ sơ của những người bị giam giữ tại đây sẽ phần nào khiến du khách cảm nhận được khoảng thời gian đau thương trước đó của người dân Campuchia.

Các điểm đến hấp dẫn ở Phnom Penh