Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Osaka - Thành phố trung tâm vùng Kansai

Thành phố Osaka được chia thành 24 phường và nổi tiếng khắp nước Nhật không chỉ là một trung tâm kinh tế quốc tế tiên tiến, mà còn được biết đến với những món ăn tuyệt vời, những lâu đài lớn, những khu vực mua sắm dưới lòng đất, các trung tâm thương mại sầm uất, nhà hát rối cổ truyền Bunraku, vô số những nhà hàng, quán bar và các hộp đêm trải khắp thành phố…Người Osaka nói giọng Osaka-ben, Kansai-ben khác với vùng Tokyo.

Osaka là trung tâm trong Khu công nghiệp Hanshin, các ngành công nghiệp gồm ngành dệt, hóa chất, thép, cơ khí và kim loại. Ngoài lâu đài Osaka ra, còn có viện bảo tàng nghệ thuật thành phố Osaka, di tích cố đô Naniwakyo, đền Shitennoji, và đền Sumiyoshi. Điểm tham quan văn hóa là nhà hát múa rối bunraku cũng như kabuki.

Phát triển song song với nền văn hoá đô thị của Kyōto và Edo, Ōsaka cũng có những nhà sản xuất bunraku và kabuki đặc trưng, và một cộng đồng nghệ thuật sống. Osaka còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, nơi đây từng phát triển với việc chế biến gia vị thực phẩm, được xem như nhà bếp của quốc gia. Điều này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay khi mà các món ăn Osaka được phát triển rộng khắp cả nước.

Bên cạnh đóOsaka nổi tiếng với đồ ăn, có một câu dân gian Nhật hay nói là "Bạn muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka". Ấm thực vùng Osaka bao gồm okonomiyaki (bánh cake chiên), takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), udon (một loại mì), món sushi địa phương và những thức ăn Nhật Bản truyền thống khác. Người ta nói có nguyên một ngành công nghiệp phục vụ ẩm thực ở Osaka, có cả những món ăn trên trung bình, được phục vụ nhanh và rẻ.

Các điểm đến hấp dẫn ở Osaka