Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nhật Bản?

1773 Views
Khi đi qua xứ người, dù chỉ là đi chơi nhưng chắc chắn ai cũng có một chút lo lắng như là nên mang gì hay không nên mang gì. Vì vậy hãy cùng MM nghía qua những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản để chúng ta cùng có chuyến du lịch thật trọn vẹn nhé!

Mình là MM và hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một chút ít về kinh nghiệm khi du lịch Nhật Bản nha!

Cần mang những gì khi du lịch Nhật Bản?

Đầu tiên là giấy tờ. Du lịch Nhật Bản thì người Việt Nam ai cũng phải xin visa hết. Các bạn có thể tự chuẩn bị giấy tờ và đến đại sứ quán Nhật ở Hà Nội hoặc lãnh sự quán ở Sài Gòn.Còn lười quá thì giao hết cho mấy công ty lữ hành làm, hehe, đỡ nặng đầu, để tâm trí tính chuyện đi đâu ăn gì. Một lưu ý nhỏ là khi các bạn nhập cảnh, những giấy tờ liên quan đến visa như booking tour, booking khách sạn, vé chiều về…phải để ở hành lý xách tay, phòng khi bên quản lý xuất nhập cảnh hỏi nha.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn nên đi theo tour nếu vẫn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình. Tour du lịch Nhật Bản cũng đã rất phổ biến với các du khách và đa phần họ đều chọn đi tour thay cho du lịch tự túc vì không phải nghĩ nhiều về giấy tờ và các thủ tục, kèm theo đó là giá tour chỉ dao động trong khoảng 19-30 triệu đồng cho một hành khách.

Tiếp theo là đổi tiền, nếu được đổi trước ở Việt Nam sẽ tốt hơn, vì bên đó không nhận đổi tiền Việt.Bạn đổi đô rồi qua kia đổi đô sang yên sẽ bị thiệt tỉ giá 2 lần. Còn đổi bao nhiêu cho ổn thì cũng tùy số ngày bạn ở, và nhu cầu shopping như thế nào nữa. Nếu bạn có thẻ tín dụng thì dùng thẻ, tránh mang tiền mặt lỡ bị mất. Nhật xài cả tiền giấy và tiền xu nên mấy bạn đem ví sao cho đựng được xu nha. Tiền xu được dùng để mua vé, mua nước ở máy tự động, trả tiền xe bus…nên rất hay dùng tới, các bạn để tiền ở nơi dễ lấy sẽ thuận tiện hơn. Có tiền, có giấy tờ rồi, sau đó hãy chuẩn bị ít quần áo và vật dụng cần thiết mang đi.

Khí hậu Nhật Bản như thế nào?

Ở Nhật khí hậu chia làm 4 mùa rõ rệt nên tùy thời tiết khi đi mà chuẩn bị quần áo cho phù hợp. Nếu đi từ tháng 1 đến tháng 3, trời rất lạnh nên nhớ mặc ấm nhé. Qua đấy nếu đã 3,4 lớp quần áo mà vẫn lạnh, bạn có thể mua Cairo-túi giữ ấm được bán rất nhiều ngoài đường vào mùa đông.Mở bao, vò vò vài cái là có túi giữ ấm mùa đông, tùy loại mà dùng được từ 8-24 tiếng.

Nếu bạn đi vào tháng 4, trời vẫn hơi se lạnh nên bạn nhớ mang áo khoác nhẹ nhé. Tháng 5 thời tiết khá thất thường, có thể ngày nóng nhưng đêm vẫn hơi lạnh, mặc quần áo sao cho có thể mặc vào cởi ra dễ dàng để điều chỉnh độ ấm nhé. Nếu đi tháng 6, tháng 7, đây là mùa mưa của nước Nhật, nên nếu đi mùa này nhớ mang theo dù,và giày dép sao cho mắc mưa cũng ok nhé .Từ tháng 8, tháng 9, nước Nhật vào hè, trời nóng ẩm, nên mùa này đi thì mang theo dù che nắng, kem chống nắng nhé. Tháng 10 trời đẹp mát mẻ rất thích hợp đi chơi, nhưng tùy năm có khi mùa đông đến sớm, cuối tháng 10 đã khá lạnh, nên nhớ check thời tiết trước khi đi nha. Tháng 11 Nhật vào thu, lá đỏ lá vàng rất đẹp, cũng là mùa du khách tới Nhật nhiều nhưng mùa này thời tiết cũng khá lạnh, phải mặc ấm nhé. Tháng 12 thì trời rất lạnh. Tháng 12, 1,2, lạnh khô, nên các bạn nhớ mang theo kem dưỡng ẩm và son giữ ẩm nhé, chứ không sẽ bong da ngứa, và nứt môi chảy máu đó.

Còn về giày dép, bên Nhật chủ yếu dùng phương tiện đi lại công cộng nên nếu đi tự túc bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Do đó nên chuẩn bị giày dép, đồ đạc mang theo sao cho đi tiện di chuyển.

Nhật Bản có gì hay?

Để các bạn dễ chọn lựa nên du lịch Nhật Bản tháng nào, thì mình kể sơ qua các mùa hoa, mùa lễ hội của Nhật để các bạn cân nhắc chọn vé máy bay và sắp xếp kỳ nghỉ để đi cho phù hợp nha. Tháng 1,2 là mùa đông, đi mùa này xác suất gặp tuyết cao, nên nếu bạn định đi săn tuyết thì chọn thời gian này là ok nhất. Tuy nhiên bên Nhật ăn tết dương, nên mùa này các bạn Nhật đi chơi rất nhiều, do đó nếu bạn đi mùa này thì tránh những ngày đầu năm, vì giá vé máy bay cũng như khách sạn rất cao.

Đầu tháng 3 là mùa hoa mơ (hoa ume) nở, cuối tháng 3 là hoa đào (hoa sakura) nở. Hoa đào nở từ miền nam lên miền bắc, nên tùy vùng bạn tới mà hoa có thể đã rộ hoặc chưa. Tháng 3,4,5 là mùa xuân của Nhật, nên nhiều loài hoa khoe sắc khắp nơi, bạn có thể gặp các loại hoa tulip, hoa tử đằng, hoa hồng,hoa cải...Mình đặc biệt thích hoa tử đằng, hoa này nổi tiếng nhất là công viên Fuji Kawauchi ở Kyushyu, cả một khu vườn với những đường hầm hoa tím rịm, rất đẹp.

Hoa Mơ (Ume)

Hoa Mơ (Ume)

Tháng 6 là mùa mưa và hoa cẩm tú cầu sẽ nở. Ở Nhật được cái hoa gì họ cũng trồng thành cụm (khóm hoa) nên khi hoa nở sẽ rộ một khoảng không gian, rất đẹp. Cẩm tú cầu khi thành một hàng cũng đẹp đốn tim đấy.Tháng 6 còn có một đặc sản nữa là đom đóm.Nhưng để thấy được cảnh đom đóm lập lòe, phải mò về quê xa xôi, nên nếu bạn đi tự túc bằng xe riêng thì mới coi được, chứ đi tàu sẽ khá vất vả.Vào tháng 7 là mùa hoa lavender ở Hokkaido nở rộ, nên nếu bạn tìm kiếm một tấm ảnh với cánh đồng lavender như ở trời Tây, thì đây sẽ là thời điểm thích hợp để đến Hokkaido.Mùa hè mới là mùa Hokkaido đẹp nhất, chứ không phải mùa đông nha, vì mùa đông tất cả đều chìm trong tuyết, lạnh và chỉ có một màu trắng.

Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Tử Đằng

Hoa Tử Đằng

Vườn hoa Tulip

Vườn hoa Tulip

Tháng 8 là mùa lễ hội của Nhật, vào cuối tuần các nơi thường bắn pháo hoa, các bạn nữ Nhật mặc yukata rất xinh.Bạn có thể thuê yukata để trải nghiệm cảm giác xúng xính chơi lễ hội như những bộ phim trên tivi. Tháng 8 còn có hoa hướng dương nữa, những cánh đồng hướng dương vàng rực rỡ mùa hè. Tháng 9 là màu hoa bỉ ngạn nở.Những khóm bỉ ngạn đỏ rực mong manh.Tháng 10, trời mát mẻ,vào thu, và loài hoa báo hiệu mùa thu-hoa cánh bướm cosmos nở Hoa cosmos còn được mệnh danh là sakura mùa thu là đủ hiểu nó đẹp như thế nào rồi, hihi.

Tháng 11 là mùa lá đỏ lá vàng. Lá đổi màu từ bắc xuống nam, và tùy thời tiết, nếu năm đó lạnh sớm thì lá sẽ đỏ sớm nhưng đến cuối tháng 11 thường là lá đỏ đã rụng nhiều.Lá vàng cũng vậy, đi cuối tháng 11 sẽ đẹp nhất, vì lúc đó lá trên cây vẫn còn kha khá, và lá dưới đất cũng rụng khá nhiều, cả không gian vàng rực.Tháng 12 thì Nhật bước sang mùa thắp đèn và trang trí noel rực rỡ.Ở vài thành phố lớn còn có hội chợ noel, rất nhộn nhịp. Có những khu công viên rộng lớn trang trí đèn sáng rực cả một góc trời. Nếu đi tháng 12, bạn nên canh tuần thứ 2 để đi Kobe, bởi lúc này có lễ hội Kobe luminarie rất đẹp.

Lễ hội Kobe Luminarie

Lễ hội Kobe Luminarie

Tóm lại đi Nhật mùa nào cũng có cái để ngắm, để trầm trồ và sống ảo.Nên nếu có kinh phí, bạn có thể đi vài lần cũng được, hihi.Chúc các bạn săn được vé rẻ để thỏa ước mơ du lịch đây đó nha. Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản để có chuyến du lịch thật vui vẻ nhé!

DulichbuiMM

Ảnh tự chụp

1773 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp