Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cẩm nang bỏ túi khi đi Nhật Bản siêu ngắn gọn

4753 Views
Thời gian đẹp nhất để du lịch Nhật Bản, mùa lễ hội, vé máy bay, những điểm đến nổi tiếng... tất cả sẽ được gói gọn trong cẩm nang du lịch được BestPrice chia sẻ dưới đây.

Thời gian du lịch Nhật Bản

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản

Nhật Bản đẹp nổi tiếng nhất vào mùa hoa anh đào nở rộ, đó là khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4 hàng năm. Bên cạnh đó du khách cũng có thể cân nhắc tới Nhật Bản mùa cây cối nơi đây thay màu lá đỏ rực rỡ, đó là mùa thu từ tháng 11 dương lịch.

Những ai có tài chính vừa phải, nên cân nhắc du lịch Nhật bản vào thời gian thấp điểm như mùa hè, vừa không quá đông đúc mà thời gian du lịch có thể dễ sắp xếp hơn những dịp cuối năm.

Các mùa lễ hội tại Nhật Bản

Với những du khách ưu thích khám phá văn hóa, lối sống của người dân địa phương thì nên chọn thời gian du lịch Nhật Bản tùy theo một số lễ hội nổi bật nơi đây.

Các mùa lễ hội tại Nhật Bản

Các mùa lễ hội tại Nhật Bản

Visa

Làm visa đi Nhật không thực sự dễ, du khách cần khá nhiều giấy tờ bao gồm: Hộ chiếu, đơn xin visa, hình dán đơn, hồ sơ chứng minh khả năng chi trả chuyến đi (giấy chứng nhận thu nhập, số dư tài khoản, hợp đồng lao động …), lình trình lưu trú, và các giấy tờ xác nhận dịch vụ khi lưu trú như đặt khách sạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam qua website: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm

Để thủ tục được chuẩn bị nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu, bạn có thể lựa chọn mua tour trọn gói đã bao gồm dịch vụ làm Visa; hoặc liên hệ dịch vụ làm visa tại công ty du lịch uy tín.

Vé máy bay

Sau khi đã lên lịch làm visa ổn thỏa hoặc đã có sẵn visa, bạn mới nên tiến hành đặt vé máy bay. Bởi rủi ro nếu không làm kịp visa như kế hoạch, bạn sẽ không thể lên máy bay và mất không tiền vé. Visa có hiệu lực khoảng 3 tháng kể từ ngày cấp.

Một số hãng hàng không giá tốt có chặng bay đi Nhật như China Airline, Air Asia hoặc Cathay Pacific. Giá vẻ khoảng trên dưới 7 triệu đồng, tuy nhiên những hãng này không có đường bay thẳng tới nhật, du khách phải transit. Nếu chi phí dư giả hơn, bạn có thể mua vé khoảng 13 triệu của hãng hàng không Vietnam Airlines. Vietnam Airlines có đường bay thẳng tới Nhật và chất lượng dịch vụ khá cao.

Những địa điểm nên ghé qua tại Nhật Bản

Đấu trường Sumo tại Tokyo

Đấu trường Sumo tại Tokyo

- Tokyo: Tokyo chắc chắn sẽ là điểm điểm không thể thiếu trong hành trình Nhật Bản. Tới thủ đô Tokyo, du khách thường ghé qua công viên Ueno, khu phố cổ và ngôi đền cổ nổi tiếng cùng tên và nhà thi đấu Sumo.

- Hakone: Hakone là khu du lịch suối nước nóng chỉ cách thủ đô khoảng 2 tiếng di chuyển bằng ô tô. Tới đây bạn sẽ thỏa sức khám phá, đắm mình trong những suối nước nóng tự nhiên, tham quan hồ Ashi, và thú vị nhất là luộc trứng trong thung lũng Owakudani. Trứng khi chín có màu đen đặc biệt và theo người dân địa phương truyền tai nhau rằng, ăn trứng này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

- Núi Phú Sỹ: Núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, mang vẻ đẹp hùng vỹ nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Đây cũng là điểm ưa thích của những người ưa khám phá và mạo hiểm. Ước tính hàng năm có khoảng 300,000 người tới chinh phục ngọn núi này. Thời gian leo núi tốt nhất thường từ tháng 7 đến tháng 8 bởi thời tiết không quá khắc nghiệt.

- Cố đô Kyoto: Kyoto là thủ đô cũ của Nhật Bản, nơi đây còn lưu giữ nguyên vẹn những công trình linh thiêng mang lối kiến trúc cổ xưa điển hình của Nhật như: chùa Vàng, chùa Thanh Thủy… Các bà, các mẹ, các chị tới thành phố này cũng sẽ được dịp mua sắm gần khu Kyoto Station.

- Osaka: Không chỉ nổi tiếng với nhà hát rối cổ truyền, nhà hát kịch, cung điện Osaka hay nhiều trung tâm thương mại sầm uất, Osaka còn được biết như một thiên đường ẩm thực Nhật Bản với vô số món từ mì udon, viên bạch tuộc chiên, bánh xèo Nhật hay phong cách ẩm thực Teppanyaki- thực khách sẽ ngồi quanh chiếc bàn được dùng như chảo to, và đầu bếp sẽ đứng chế biến ngay trước mặt.

Đặng

Ảnh: nguồn internet

4753 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp