Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý các món ăn từ chả cá Nha Trang thơm ngon khó cưỡng

40019 Views
Bạn đã biết cách chế biến các món ăn từ chả cá Nha Trang chưa? Bài viết dưới đây BestPrice sẽ chia sẻ cách chế biến các món ăn ngon làm từ chả cá Nha Trang cực dễ cho bạn!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh canh chả cá
  • 2. Bún chả cá
  • 3. Bánh mì chả cá
  • 4. Chả cá sốt cà chua
  • 5. Chả cá kho tiêu
  • 6. Gỏi chả cá ngũ vị
  • 7. Canh chả cá với cải bẹ
  • 8. Chả cá xào rau củ 
  • 9. Chả cá cuốn lá lốt
  • 10. Chả cá kho trứng cút

Bánh canh chả cá

Bánh canh nấu với chả cá Nha Trang là một trong những món ăn được rất nhiều du khách ưa thích. Đây là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang mà bất cứ ai cũng muốn thử một lần. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo bóng mượt kết hợp với từng lát chả cá dai dai mềm mềm, nồi nước dùng được nấu từ xương ống heo và thịt sẽ mang lại vị ngọt thanh, tự nhiên. Nguyên liệu để làm món bánh canh chả cá gồm: sợi bánh canh, cá tươi (cá thu, cá cờ, cá thác lác,…), chả cá, xương ống lợn, nấm rơm, trứng cút, hành lá, ớt, ngò gai, trứng cút,...

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Sơ chế xương ống heo bằng cách rửa thật sạch, để không còn cặn bám vào khúc xương, sau đó luộc sơ nhằm khử mùi hôi, tanh.

- Bước 02: Cho xương ống heo đã được làm sạch vào nồi và hầm, để lửa vừa. Lưu ý nhỏ: Để nước dùng không bị đục, bạn nên vớt bọt thường xuyên.

- Bước 03: Bỏ phần cá tươi sống vào hấp, sau đó để nguội và tách xương cá.

- Bước 04: Chuẩn bị thêm 01 nồi nước sôi khác, sau đó thả sợi bánh canh vào, chần sơ qua nước sôi.

- Bước 05: Xử lý các nguyên liệu phụ như: thái hành lá, phi hành, thái ngò gai, luộc trứng cút,...

- Bước 06: Bạn chỉ việc bỏ phần sợi bánh canh đã được chần sơ vào tô. Sau đó, sắp các nguyên liệu phụ chả cá, trứng cút, thịt cá hấp vào bát. Tiếp đến là đổ nước dùng vào tô, trang trí bằng hành lá, ngò gai.

Bánh canh chả cá - Một trong các món ăn từ chả cá Nha Trang ngon nhất

Bánh canh chả cá (@vtbthuy)

Bún chả cá

Với hương vị đậm đà và những lát chả cá thơm ngon, bún chả cá Nha Trang cũng là một trong các món ăn từ chả cá Nha Trang được rất nhiều người ưa thích. Nguyên liệu bao gồm: chả cá Nha Trang, bún tươi, cá thu (đầu cá thu), thơm, cà chua, hoa chuối, hành lá, ớt, chanh, hành tím,...

Khi sơ chế nguyên liệu tùy theo sở thích mà bạn có thể chiên hoặc hấp chả cá. Rửa sạch cá thu với nước muối để khử bớt mùi tanh. Sau đó, ướp cá thu trong vòng 01 giờ với hạt nêm, muối, đường, mì chính và hành tím băm nhỏ. Thái cà thua, thơm, hành lá, chanh,…

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Tạo màu bằng hạt dầu điều. Bật bếp và cho dầu ăn vào đến khi nóng chảo thì cho hạt màu điều. Đợi đến khi hạt màu điều ngả sang màu vàng thì tắt bếp. Để nguội, sau đó chắt lấy phần nước dầu.

- Bước 02: Phi hành tím đã được thái đến khi vàng thơm. Sau đó, cho cá thu vào chiên sơ. Tiếp theo, cho thêm vào 01 lít nước lọc để nấu nước dùng (đun nước dùng với lửa nhỏ khoảng 45 phút).

- Bước 03: Cho cà chua, thơm và chả cá vào nước dùng trong khoảng 02 phút.

- Bước 04: Cuối cùng, lọc cá thu lấy phần thịt. Cho bún tươi và cá thu ra tô, sau đó đổ phần nước dùng và trang trí bằng hành lá, tiêu, ớt, hoa chuối,...

Bún chả cá Nha Trang

Bún chả cá Nha Trang(@food.drinkofme)

Bánh mì chả cá

Bánh mì – một trong những món ăn đã trở thành biểu tượng của Việt Nam. Bữa sáng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với ổ bánh mì thơm phức cùng với chả cá dai mềm, kèm với đồ chua, hành lá và ớt. Điều đặc biệt, bánh mì là một trong số các món ăn từ chả cá Nha Trang làm hài lòng mỗi thực khách đến với thành phố biển xinh đẹp này. Đây cũng là một trong những món ngon Nha Trang về đêm mà bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch Nha Trang.

Nguyên liệu để làm rất đơn giản gồm: bánh mì, hả cá Nha Trang, ngò rí, hành lá, ớt, dưa chuột, đồ chua (có thể mua sẵn)

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Thái chả cá thành từng lát nhỏ, thái hành lá, dưa chuột, ớt.

- Bước 02: Cho chả cá đã được thái vào rang sơ qua cho nóng và hơi giòn.

- Bước 03: Bánh mì xẻ dọc, phết đều muối tiêu, xì dầu và tương ớt bên trong. Sau đó sắp xếp cho tất cả các nguyên liệu bao gồm chả cá, đồ chua, hành lá, dưa chuột, ngò rí, ớt vào là bạn đã chuẩn bị xong bữa sáng cho mình.

Bánh mì chả cá - Món ăn từ chả cá Nha Trang dễ làm

Bánh mì chả cá (@randomly.cooked)

Chả cá sốt cà chua

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành món chả cá sốt cà chua. Với vị ngon ngọt của chả cá Nha Trang hòa cùng nước sốt cà chua đậm đà sẽ làm cho bữa cơm của bạn thêm phần phong phú. Để làm món chả cá sốt cà chua bạn cần có chả cá Nha Trang, cà chua, tương ớt, tương cà, hành tây, ngò rí, hành lá, ớt.

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Thái chả cá thành từng lát nhỏ, vừa ăn. Sau đó, chần sơ qua nước sôi và để cho ráo nước.

- Bước 02: Thái hành tây, hành tím, tỏi, cà chua thái hạt lựu.

- Bước 03: Cho dầu vào chảo và đợi đến khi dầu nóng thì cho tỏi và hành tím được thái nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho hành tây, cà chua thái hạt lựu, tương cà, tương ớt vào và trộn đều.

- Bước 04: Cho chả cá đã được chần sơ vào hỗn hợp trên trong vòng 05 phút với lửa nhỏ.

- Bước 05: Cho món ăn ra đĩa và cùng với hành lá, ngò rí.

Chả cá sốt cà chua

Chả cá sốt cà chua (@sugarhoney_872)

Chả cá kho tiêu

Đây là một trong số các món ăn từ chả cá Nha Trang được nhiều thực khách đánh giá cao và cũng hay có trong thực đơn của những bữa ăn trong các tour Nha Trang. Du khách thưởng thức một lần đảm bảo sẽ mê mẩn hương vị này. Cách làm chả cá kho tiêu không quá phức tạp. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để bữa cơm gia đình trở nên đậm đà và mới lạ nhờ hương vị của món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu cần có gồm: chả cá Nha Trang, hành lá, các loại gia vị như: mắm, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn, đường,...

Cách thực hiện:

- Bước 01: Thái chả cá Nha Trang thành từng lát nhỏ vừa ăn, cho vào tô.

- Bước 02: Cho phần tất cả gia vị bao gồm 02 muỗng cafe mắm, 01 muỗng cafe hạt nêm, 01 muỗng cafe dầu ăn, nước hàng, nước sôi ướp với chả cá từ 30-40 phút.

- Bước 03: Cho tất cả hỗn hợp trên vào nồi và kho kho với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, đợi nước cạn thì tắt bếp.

Chả cá kho tiêu

Chả cá kho tiêu

Gỏi chả cá ngũ vị

Gỏi chả cá ngũ vị sẽ mang lại cho bạn hương vị mới mẻ, thơm ngon mà không quá ngậy mùi dầu mỡ. Món ăn sẽ có vị ngọt của chả cá, chua chua béo béo của nước dùng, thích hợp làm món ăn nhẹ cho gia đình. BestPrice sẽ gợi ý bạn 4 bước nhanh gọn, đơn giản để có thể chế biến món ăn này.

Trước hết về nguyên liệu bạn cần có chả cá nha Trang, cà rốt, xoài xanh, dưa chuột, húng quế, húng lủi, húng thơm, lá tía tô, mắm, muối, ớt, tiêu, đường.

Các bước thực hiện gồm:

- Bước 01: Gọi và rửa sạch cà rốt, sau đó thái nhỏ ngâm với giấm ăn. Xoài xanh cũng được gọt vỏ và thái nhỏ. Chả cá được thái thành lát dài, nhỏ bằng đầu đũa.

- Bước 02: Thái dưa chuột và các loại rau. Rang đậu phộng cho đến khi vàng thơm. Sau đó bóc vỏ, đập dập cho nhỏ (không cần quá mịn)

- Bước 03: Pha nước mắm dùng bằng cách giã nhỏ tỏi, ớt, đường và mắm.

- Bước 04: Trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Gỏi chả cá ngũ vị - Món ăn từ chả cá Nha Trang được nhiều người yêu thích

Gỏi chả cá (@dennislu90)

Canh chả cá với cải bẹ

Thêm một món canh ngon ngọt cho bữa cơm nhà bạn trở nên phong phú, hấp dẫn hơn. Chả cá dai mềm được nấu với cải thìa sẽ cho ra món canh đậm vị thơm ngon.

Nguyên liệu để làm món này gồm có: chả cá Nha Trang, cải bẹ, gia vị: Hạt nêm, mắm, muối, đường,...

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Chả cá mua về hấp chín, sau đó thái thành từng lát nhỏ vừa ăn. Cải bẹ cắt thành những khúc nhỏ.

- Bước 02: Đun sôi nước, sau đó cho chả cá vào. Nêm nếm đến khi vừa ăn.

- Bước 03: Cho cải bẹ đã được thái vào và tiếp tục nêm nếm. Đợi nước sôi, cả chín thì tắt bếp.

- Bước 04: Trình bày thành phẩm ra tô và thưởng thức nào.

Canh chả cá với cải bẹ

Canh chả cá với cải bẹ

Chả cá xào rau củ

Bạn đã quá quen thuộc với những món chả cá chiên, hấp hay canh chả cá thì hãy thử làm món chả cá xào rau củ này nhé. Món ăn từ chả cá Nha Trang dễ làm, lại lạ miệng này chắc chắn sẽ giúp cho cả nhà bạn có thêm một món ăn khoái khẩu đó. Một kinh nghiệm nhỏ cho bạn khi làm món ăn này đó là nên chọn loại chả cá tươi. Bạn có thể mua tại các khu chợ hoặc cửa hàng đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang. Nếu chưa rõ địa chỉ của những điểm mua sắm này, bạn có thể xem thêm tại bài viết "Đi Nha Trang mua quà gì? Tổng hợp địa điểm mua quà nổi tiếng ở Nha Trang"

Bên cạnh đó, nguyên liệu bạn cần cho món ăn này đó là hành tây, dầu ăn, nước tương, đường, dầu mè, ớt, hạt tiêu.

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Cà rốt gọt vỏ và rửa sạch. Thái nhỏ hành tây, hành lá, ớt. Chả cá cũng được thái dọc và to bằng chiếc đũa.

- Bước 02: Trộn đều nước tương, đường, dầu mè, hạt tiêu giã nhỏ vào bát để làm thành nước sốt.

- Bước 03: Cho dầu vào và đợi đến khi dầu nóng, sau đó cho hành tây và cà rốt vào, xào sơ qua. Tiếp đến cho chả cá vào đảo chung.

- Bước 04: Cho phần nước sốt, ớt vào chảo cho thấm các gia vị. Sau đó, đợi chả cá thấm vị thì tắt bếp, rải hạt vừng và hành lá lên trên là bạn đã có ngay món ăn mới lạ thơm ngon.

Chả cá Nha Trang xào rau củ

Chả cá xào rau củ

Chả cá cuốn lá lốt

Chả cá cuốn lá lốt là một trong các món ăn ngon từ chả cá Nha Trang mà BestPrice muốn chia sẻ đến các bạn. Đây là món ăn với hương thơm của lá lốt và vị ngọt tự nhiên của chả cá. Bạn cần chuẩn bị chả cá Nha Trang (tươi), thịt bằm,, hành lá, ớt, tỏi, tiêu, hành tím, mắm, hạt nêm, dầu ăn, đường.

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Hành tím và tỏi lột vỏ, băm nhỏ. Rửa sạch lá lốt.

- Bước 02: Cho thịt băm, chả cá, hành tím, ớt, gia vị vào một tô to, sau đó trộn đều và ướp trong 15 phút.

- Bước 03: Lấy lá lốt đã được rửa sạch cuộn với hỗn hợp chả cá thịt bằm trên.

- Bước 04: Cho dầu vào chảo và đợi đến khi dầu nóng, lần lượt chiên từng cuộn lá lốt cho chín đều 02 mặt. Lưu ý: chiên nhỏ lửa để tránh lá lốt bị cháy nhưng chả cá lại chưa chín.

Chả cá Nha Trang cuốn lá lốt

Chả cá cuốn lá lốt (@mygiasfooddiary)

Chả cá kho trứng cút

Ngoài món chả cá khi tiêu thì chả cá kho trứng cút cũng một trong nhiều món ăn được các bà nội trợ hay làm. Món ăn với hương vị thơm ngon của chả cá, kết hợp với trứng cút dễ ăn, thơm thơm mùi hành rất thích hợp để bạn ăn cùng cơm trong các bữa ăn hàng ngày. Nguyên liệu bạn cần đó là: chả cá Nha Trang, trứng cút, hành lá, ngò rí, hành tím, đường, hạt nêm, tiêu.

Các bước thực hiện:

- Bước 01: Trứng cút luộc chín và bóc vỏ, sau đó cho nước tương vào trộn đều khoảng 10 phút.

- Bước 02: Chiên chả cá đến khi hơi vàng.

- Bước 03: Cho đường và nước vào nồi để thắng nước đường. Đun nhỏ lửa cho đến khi đường ngả sang màu cánh gián là được.

- Bước 04: Phi thơm tỏi và hành tím, sau đó cho nước lọc và nước màu vào tiếp tục nấu sôi.

- Bước 05: Cho chả cá chiên với trứng cút vào, nêm nếm cho hợp khẩu vị với lửa riu riu. Đến khi nước cạn thì tắt bếp và trang trí bằng hành lá.

Chả cá kho trứng cút - Món ăn từ chả cá Nha Trang phù hợp với bữa cơm gia đình

Chả cá kho trứng cút

Trên đây là gợi ý 10 món ăn từ chả cá Nha Trang ngon và dễ làm nhất. Hãy lưu lại ngay để bữa cơm gia đình trở nên phong phú, hấp dẫn hơn nhé. Và để thưởng thức đúng chuẩn vị chả cá Nha Trang nhất cũng như khám phá thêm nhiều món ăn đặc sản của nơi đây, hãy lên kế hoạch khám phá thành phố biển xinh đẹp này ngay thôi nào! Đừng quên đặt combo du lịch Nha Trang tại BestPrice bao gồm: phòng khách sạn Nha Trangvé máy bay đi Nha Trang để có chuyến đi tiết kiệm, thuận tiện và linh hoạt nhất nhé!

>> Khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z cho người đi lần đầu.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

40019 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp