Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có tên chính thức là Vương cung Thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội (Immaculate Conception Cathedral Basilica) - được coi là một tuyệt tác kiến trúc đô thị Sài Gòn. Đây là một công trình nhà thờ Công giáo nói riêng và tôn giáo nói chung rất đặc sắc, có quy mô thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam.

Giới thiệu chung về nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là ngôi nhà thờ thứ hai được Pháp lập nên bên bờ kinh Lớn (hay kinh Charner) ngay từ những ngày đầu chiếm Sài Gòn. Khu vực này hiện nay là quảng trường Công xã Paris, trung tâm TPHCM.

Ngôi nhà thờ đầu tiên được lập nên ở đường số 5 (nay là Ngô Đức Kế, Quận 1), nơi đây vốn là một ngôi chùa của người Việt. Vì chiến tranh và quân xâm lăng đến trú đóng nên người Việt bỏ chạy, cố đạo Lefebvre đã biến ngôi chùa này thành nhà thờ. Và vì nhà thờ đầu tiên này quá nhỏ nên Pháp đã lập ngôi nhà thờ thứ hai là nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xây dựng vào ngày 7 tháng 10 năm 1877. Nhà thờ được xây dựng bởi Giám mục Isodore Comlombert, theo lối kiến trúc kết hợp phong cách Roman và Gothic.

Nhà thờ Đức Bà là trung tâm Công giáo lớn nhất thành phố, cũng là điểm du lịch hàng đầu thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới tham quan, hành lễ và nguyện cầu.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà

Bên trong nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có gì thú vị?

- Tòa thánh đường Nhà thờ Đức Bà: Thánh đường là khu chính được thiết kế đặc biệt, rộng nhất tại nhà thờ với sức chứa hơn 1.200 người. Chiều dài của thánh đường là 93 m, rộng 35 m, chiều cao của mái vòm gần 21 m với thiết kế gồm lòng chính, hai lòng phụ và hai bên là hai dãy nhà nguyện.

- Các bàn thờ bên trong Nhà thờ Đức Bà: Đều được khắc bằng đá cẩm thạch nguyên khối, 56 ô cửa kính nhiều màu sắc ghép lại với nhau. Các ô cửa này mô tả nhân vật và sự kiện trong kinh thánh.

- Tháp chuông của Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn: Năm 1895 hai tháp chuông Nhà thờ Đức Bà được thi công xây dựng sau khi hoàn tất nhà thờ 15 năm, tháp chuông được thiết kế bởi kiến trúc sư Gardes. Tháp chuông cao 57 m với 21 m là mái vòm.

Những trải nghiệm thú vị khi thăm quan nhà thờ Đức Bà

- Tham quan nội thất Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Khi đến tham quan, bạn nhất định phải dành thời gian chiêm ngưỡng nội thất bên trong để cảm nhận rõ nét nhất sự kết tinh hài hòa của kiến trúc hậu Roman (Romanesque) và kiến trúc Gothic chính thống.

- Check in toàn cảnh nhà thờ Đức Bà: bạn chụp gần hay từ xa, chính diện hay từ bên hông, chắc chắn bạn cũng có một bức hình rất đẹp

- Thưởng thức cà phê bệt: Bạn có thể thưởng thức ly cà phê thơm lừng ngay tại các gốc cây, bãi cỏ và nhìn ngắm thánh đường cổ kính.

- Cho bồ câu ăn: Chơi đùa với những chú bồ câu đáng yêu, thân thiện là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua.

- Thử các món ăn vặt: Ẩm thực đường phố với các món đồ chiên, bánh trái hấp dẫn đến các loại súp, gỏi thơm ngon luôn sẵn sàng phục vụ bạn bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Du khách chụp hình cùng chim bồ câu tại nhà thờ

Du khách chụp hình cùng chim bồ câu tại nhà thờ

Cách di chuyển đến Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Bạn có thể chọn nhiều cách, nhiều phương tiện như: xe buýt, ô tô, xe máy hoặc xích lô (nếu bạn muốn có trải nghiệm hấp dẫn khi được ngắm toàn cảnh phố phường).

Bản đồ nhà thờ Đức Bà

Bản đồ nhà thờ Đức Bà

Kinh nghiệm tham quan Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Vé vào cừa nhà thờ miễn phí. Du khách có thể đến Nhà thờ Đức Bà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi tối vẫn rất đông. Tuy nhiên, muốn vào được bên trong thì bạn phải đến đúng dịp giờ:

Giờ mở cửa nhà thờ Đức Bà: 5h00 đến 20h00

Giờ lễ Nhà Thờ Đức Bà:

- Từ thứ 2 đến thứ 7: 5h30; 17h30

- Chủ nhật: 5h30; 6h45 ;8h00 ;9h30 (thánh lễ bằng tiếng Anh); 16h00; 17h15; 18h30

Nếu không tham gia các lễ, bạn cần 90 phút đến 2 tiếng để tham quan, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn hấp dẫn nơi đây.

Bạn có thể kết hợp tham quan Nhà thờ Đức Bà với rất nhiều địa danh nổi tiếng trong khu vực trung tâm như Chợ Bến Thành, nhà hát thành phố, bưu điện thành phố Hồ Chí Minh,... Hoặc đến mua sắm tại các trung tâm như Diamond Plaza, Vincom,...

Qua những thông tin mà chúng mình vừa cung cấp, các bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình chưa nào? Hãy để BestPrice giúp bạn đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh, khách sạn Hồ Chí Minh nếu bạn chưa biết ở đâu hay là combo Hồ Chí Minh trọn gói cho đến tour Hồ Chí Minh đưa bạn vivu khắp Sài Gòn với những dịch vụ và ưu đãi tuyệt vời nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet