Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Marina Bay Sands - Vẻ đẹp tráng lệ khó tin giữa lòng Singapore

Quốc đảo Sư tử luôn nổi tiếng là thành phố xinh đẹp với nhiều công trình nổi bật và tráng lệ. Trong đó, Marina Bay Sands được xem là một công trình kiến trúc hiện đại mang đẳng cấp quốc tế, là điểm đến nổi tiếng ở Singapore đối với du khách từ mọi nơi trên thế giới.

Kiến trúc ấn tượng “có một không hai”

Kể từ khi khánh thành vào năm 2010, Marina Bay Sands đã đứng uy nghi ở khu vực Bayfront và tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ ngay tại trung tâm Singapore. Không chỉ là một khu phức hợp nghỉ dưỡng nổi tiếng xa hoa mà nơi này còn là một sự ưu việt của mỹ thuật, là một lời tuyên bố hùng hồn của quốc đảo với những công trình kiến trúc của tương lai.

Kiến trúc độc đáo của Marina Bay Sands

Thiết kế độc lạ như con thuyền bay trên không trung

Tự hào là một kỳ quan của kỹ thuật xây dựng, Marina Bay Sands từng được xuất hiện trong một tập của loạt phim tài liệu Megastructures (Siêu Kiến Trúc) được chiếu trên kênh truyền hình National Geographic của Hoa Kỳ.

Ba tòa nhà chọc trời

Điểm đặc biệt dễ nhận thấy nhất khi hướng mắt tới khu vực Marina Bay Sands chính là 3 tòa nhà cao tầng với thiết kế bên ngoài hoàn toàn bằng kính. Ba tòa tháp đứng sừng sững cạnh nhau như một lời khẳng định sự đi đầu của Singapore trong ngành xây dựng tại châu lục.

khu phức hợp nghỉ dưỡng xa hoa tại Singapore

Thiết kế sáng tạo có một không hai trên thế giới

Bên trong tổ hợp này còn xây dựng một kênh đào vô cùng kỳ công, bao quanh là các cửa hiệu, khu mua sắm, casino, các nhà hàng, quán bar cao cấp, thậm chí là những khu mua sắm sang trọng. Chính bởi thiết kế vừa độc vừa dị như vậy mà nơi đây luôn được nhắc tới khi nói về những kiệt tác kiến trúc trên toàn thế giới.

kênh đào giữa tòa nhà marina bay sands

Kênh đào độc lạ ngay bên trong tòa nhà

SkyPark

“Công viên trên không” - SkyPark là khu vực tầng thượng được cách điệu theo hình một chiếc thuyền lớn nối liền ba tòa tháp khổng lồ cao 200m. Kết cấu làm say đắm lòng người này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Do Thái Moshe Safdie với chi phí lên tới 5,7 tỉ USD.

marina bay sands skypark

Khuôn viên sân thượng SkyPark với tầm nhìn 360 độ khắp thành phố

Tầng thượng của khu tòa nhà Marina Bay Sands Singapore được thiết kế cùng tổ hợp công viên, hồ bơi, quán bar, đài quan sát hiện đại trong diện tích gần 1 hecta nằm ở giữa không trung. Nơi này thuyết phục du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy, và cũng bởi những trải nghiệm chẳng nơi nào khác có được.

Tại đây bạn còn có thể được tận hưởng bể bơi vô cực lớn nhất châu lục. Với chiều dài 151m, Infinity Pool tại Marina Bay Sands bao trọn đường chân trời quốc đảo trở thành một điểm đến ấn tượng tới khó tin.

hồ bơi vô cực ở marina bay sands

Đừng quên chụp một bức ảnh thật đẹp tại bể bơi vô cực lớn nhất thế giới

ArtScience Museum

Được khai trương vào năm 2011, tòa nhà đặc biệt mang dáng dấp một đóa sen đang hé nở với tên gọi ArtScience Museum là một bảo tàng về khoa học nghệ thuật và văn hóa công nghệ. Thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ loài liên hoa quyến rũ, những cánh hoa như đang vươn ra tạo nên một cảm giác bay bổng nên thơ, khiến cho công trình kiến trúc không hề khô cứng mà lại bay bổng lấp lánh đến lạ thường.

Bảo tàng nghệ thuật ArtScience Museum ở singapore

Những cánh hoa bung tỏa như bàn tay Singapore mở rộng chào đón

Đây là nơi mang tính văn hóa biểu trưng đặc sắc của Singapore với 21 không gian trưng bày cùng diện tích lên tới 5000m2. Tại đây bạn không chỉ trầm trồ trước vẻ đẹp của thiết kế thông minh, mà còn được đắm mình trong các triển lãm và hoạt động sáng tạo kết hợp giữa văn hóa và công nghệ.

Cầu Helix

Bạn có thể làm tăng thêm phần hấp dẫn cho chuyến du ngoạn của mình bằng cách tản bộ qua cầu Helix - con đường kết nối giữa Esplanade và Shoppes. Cây cầu này là một tuyệt tác về mặt kiến trúc cùng thiết kế xoắn kép độc lạ như mô phỏng lại một chuỗi ADN không giới hạn.

cây cầu Helix - marina bay sands singapore

Cây cầu với thiết kế “khác người” nối liền trung tâm với khu phía Nam vịnh Marina

Nét đặc sắc cùng không gian tuyệt đẹp của cầu Helix luôn là “thỏi nam châm” thu hút những vị khách mê nhiếp ảnh tới đây. Dù cho thời gian có trôi qua bao nhiêu lâu thì cây cầu này vẫn sừng sững và lộng lẫy đón từng lượt khách tới thăm.

Những hoạt động thú vị nhất định phải thử

Bên cạnh những kiến trúc hào nhoáng, khu phức hợp nghỉ dưỡng Marina Bay Sands cũng đem tới cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. Đến đây rồi mà bạn bỏ lỡ những hoạt động này thì thật là đáng tiếc đấy!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Singapore từ độ cao 200m

Đến với tòa nhà chọc trời cùng sân vườn rộng lớn trên nóc tòa nhà có độ cao tương đương với 57 tầng, bạn sẽ được tặng một vé ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với đường chân trời cực xịn và những tòa nhà khác xung quanh vịnh Marina như Nhà hát Esplanade, Gardens By The Bay…

làm gì ở marina bay sands

Chiều cao khủng làm nên đài quan sát với tầm nhìn đỉnh cao

Triển lãm nghệ thuật đặc sắc

Tại Marina Bay Sands, bạn có thể thưởng thức những cuộc triển lãm lưu động đẳng cấp thế giới trong không gian cao cấp đặc thù. Bảo tàng ArtScience là nơi thế giới diệu kỳ của nghệ thuật và khoa học hòa quyện cùng nhau, khéo léo pha trộn để tạo nên những câu chuyện thú vị.

Nơi này quy tụ những triển lãm nghệ thuật của nhiều tên tuổi lớn như Leonardo da Vinci, Vincent Van Gogh, hay cả những chương trình khoa học như “HUMAN + Tương Lai Của Nhân Loại”.

đi marina bay sands có gì chơi

Trải nghiệm triển lãm nghệ thuật tương tác tuyệt đẹp của những sáng tạo khoa học

Bảo tàng tại Marina Bay Sands còn có một triển lãm cố định mang tên “FUTURE WORLD: Where Art Meets Science”. Du khách sẽ được hòa mình trong một vũ trụ ảo đầy sống động với những tác phẩm nghệ thuật tương tác, xoay quanh chủ đề Thiên nhiên, Thành thị, Công viên và Khoa học. Trẻ em có thể sẽ ấn tượng với khu Thành thị nhất. Nơi này cho phép bạn biến các tác phẩm ô tô, xe tải hay nhà ở 3D do chính tay mình thiết kế trở thành các hình hoạt hình 3D xuất hiện trong bản đồ lớn của thành phố.

Màn trình diễn ánh sáng Spectra

Trước khi kết thúc ngày dài, đừng quên đón xem Spectra - một chương trình nghệ thuật thị giác miễn phí dành cho tất cả mọi người bên bờ Marina Bay Sands. Spectra mang tới những buổi biểu diễn tuyệt đẹp của nước, ánh sáng và âm nhạc, kể lại câu chuyện lịch sử của Singapore theo một cách cuốn hút hơn.

show diễn ánh sáng tại marina bay sands

Màn trình diễn tuyệt hảo của nước, ánh sáng và âm nhạc

Điểm bắt mắt nhất là trung tâm lăng kính thủy tinh cao 12 mét chứa hơn 60 chiếc đèn và công nghệ phun nước đỉnh cao gồm nhiều vòi phun khác nhau đi kèm cùng âm nhạc giao hưởng khiến không gian như bùng nổ giữa sắc màu.

Một vài lưu ý khi tham quan Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là một khu tổ hợp nghỉ dưỡng rộng lớn và vô cùng xa hoa. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại đây, bạn nên có sự chuẩn bị kĩ càng cho bản thân trước khi tới.

  • Bạn nên tới đây vào khoảng tháng 2 - tháng 10 để có trải nghiệm và tầm nhìn tốt nhất, thời tiết sẽ rất đẹp và thích hợp để ngắm trọn toàn cảnh thành phố.
  • Đừng bỏ lỡ cảnh hoàng hôn lãng mạn và show diễn Spectra bắt đầu lúc 20h00 mỗi ngày.
  • Nếu bạn muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng tại khách sạn Marina Bay Sands thì hãy đặt qua những đơn vị uy tín nhé, vì chi phí lưu trú ở đây khá cao (dao động khoảng 600$/người/đêm), tuy vậy trải nghiệm tuyệt vời ở đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Marina Bay Sands không chỉ mang tới vẻ đẹp hào nhoáng vô thực mà còn cả vô vàn những trải nghiệm tuyệt vời không nơi nào có được. Hãy đặt ngay tour du lịch Singapore ở BestPrice để tự mình khám phá khu phức hợp nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất Đông Nam Á này nhé!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet