Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những phương tiện di chuyến khi du lịch Malaysia

3513 Views
Malaysia là một đất nước đang phát triển, vì vậy phương tiện di chuyển ở Malaysia cũng khá đa dạng từ truyền thống đến hiện đại, đặc biệt là các phương tiện công cộng.

Nếu bạn lần đầu đến Malaysia, hãy sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện, tàu hỏa, xe bus hoặc taxi... Còn nếu đã quá quen thuộc với Malaysia thì bạn có thể sử dụng xe máy, tuy nhiên hãy lưu ý đến vấn đề ách tắc giao thông và bảo vệ môi trường.

Tàu điện trên cao

Tất cả các phương tiện công cộng BestPrice đã nói ở trên đều tập trung ở ga KL Sentral, đây là trung tâm giao thông chính ở Kuala Lumpur - thủ đô của Malaysia. Tàu điện trên cao (LRT) là phương tiện công cộng phổ biến nhất ở đây. Với LRT, bạn chỉ cần đi 2 tuyến chính Kelana Jaya và Ampang là có thể du ngoạn khắp thành phố và còn ra cả những địa phương khác. Các trạm dừng chân của tuyến này đều là những địa điểm nổi bật và sầm uất nhất của thành phố, tàu hoạt động gần như cả ngày từ 6h sáng đến 24h, bạn nên tránh những khung giờ từ 7-9h và 17-19h để không phải chen lấn, vì đây là thời gian di chuyển của người đi làm ở Malaysia, cũng giống như Việt Nam.

KL Sentral - Trung tâm giao thông lớn nhất Malaysia

KL Sentral - Trung tâm giao thông lớn nhất Malaysia

Tàu điện trên cao (LRT)

Tàu điện trên cao (LRT)

Tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến các tỉnh thành khác thuận tiện nhất ở Malaysia. Tàu hỏa có 4 làn và hoạt động khắp trong thành phố ra đến các tỉnh thành khác, thậm chí bạn có thể sử dụng di chuyển sang đến Thái Lan và Singapore. Hãy thử tưởng tượng xem, bạn có thể đi xuyên vài nước chỉ bằng tàu hỏa thật thú vị đúng không?

Tàu hỏa

Tàu hỏa

Taxi

Không giống với những nước Đông Nam Á khác, taxi ở Malaysia lại là một trong những phương tiện phổ biến nơi đây. Taxi có 3 màu, màu xanh lam là loại taxi cao cấp, luôn đi đúng đường và giá thì luôn chính xác nhưng lại khá đắt đỏ và khó tìm; taxi màu đỏ và vàng là 2 loại taxi bình dân bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, nhưng trước khi sử dụng hãy mặc cả giá tiền và sử dụng bản đồ để tính số km, nếu không bạn sẽ bị những tài xế bắt nạt theo kiểu đi lòng vòng hoặc nói giá quá cao. Và như đã nói, bạn cần bắt taxi tại KL Sentral - Trung tâm giao thông lớn nhất của Malaysia. Ngoài ra, bạn có thể book Uber hoặc Grab cũng là một ý kiến không tồi khi bạn không cần mặc cả và cũng không cần sử dụng bản đồ.

Ở Malaysia, Taxi rất đa dạng

Ở Malaysia, Taxi rất đa dạng

Xe Bus (Hop On Hop Off)

Đối với khách du lịch thì xe bus là một phương tiện lý tưởng để di chuyển, vì mạng lưới xe bus khá dày đặc và các điểm đến rất đa dạng, bạn không phải đi bộ quá xa hay trả nhiều tiền cho chuyến đi. Chỉ cần mua thẻ trả trước ở KL Sentral thì có thể sử dụng phương tiện này thoải mái. Ở Kuala Lumpur còn có loại xe bus miễn phí GOKL và có điểm đến là những địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố và ở ngoại ô. Loại xe này có màu hồng và rất được nhiều du khách ưa chuộng.

Xe bus (Hop On Hop Off)

Xe bus (Hop On Hop Off)

Xe máy

Là phương tiện đã quá quen thuộc với người Việt Nam, các du khách đến Malaysia cũng hay sử dụng phương tiện này vì thuận tiện và chủ động trong mọi cung đường. Tuy nhiên ở Malaysia không khuyến khích người dân và các du khách sử dụng phương tiện này vì vấn đề giao thông và ô nhiễm môi trường. Giao thông ở Malaysia cũng khá phức tạp và thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn như ở Việt Nam, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng phương tiện này để tránh mang những chuyện bực mình vào người, đồng thời nếu bạn vi phạm luật giao thông nhưng không có giấy tờ điều khiển xe máy hợp pháp, bạn sẽ gặp rắc rối với cảnh sát giao thông ở đây. Còn về vấn đề ô nhiễm môi trường cũng như bạn đã biết rồi, và bạn nghĩ thử xem, tiền thuê xe và tiền xăng xe tính ra cũng khá tốn kém so với sử dụng các phương tiện công cộng. Tuy nhiên bạn có thể bắt gặp những địa điểm cho thuê xe máy ở bất cứ đâu trong thành phố.

Một cửa hàng cho thuê xe máy tại Malaysia

Một cửa hàng cho thuê xe máy tại Malaysia

Ở Malaysia không chỉ đa dạng về các phương tiện di chuyển mà còn đa dạng về những điểm đến thú vị, những nét văn hóa hay ẩm thực đặc sắc chắc chắn sẽ làm bạn chỉ muốn xách balo lên và đến Malaysia thôi! Hãy cùng BestPrice trải nghiệm ngay nhé!

Nguồn ảnh: Internet

BestPrice

3513 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp