Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cần chuẩn bị gì khi du lịch Malaysia?

7172 Views
Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Malaysia? Đó là thắc mắc mà hầu như các du khách nào có ý định du lịch đến vùng đất xinh đẹp này cũng đều muốn được chia sẻ. So với những bạn đã đi du lịch đến Malaysia nhiều lần thì việc chuẩn bị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với những du khách mới đi lần đầu.

Hiểu được vấn đề mà các bạn phân vân, sau đây BestPrice sẽ mách nước cho các bạn những thứ cơ bản cần chuẩn bị để có một chuyến đi vô cùng tốt đẹp đến đất nước xinh đẹp này nhé.

Visa và Hộ chiếu - hai thứ quan trọng nhất

Tại sao mình nói hai thứ này là rất quan trọng bởi vì đây được xem như là vé thông hành ra vào khi du lịch Malaysia nói riêng và hầu hết các nước khác nói chung. Để đi bất kỳ nơi đâu kể cả Malaysia các bạn cũng phải chuẩn bị hộ chiếu và xin Visa. Làm hộ chiếu thì rất dễ, các bạn chỉ cần đến cục quản lý xuất nhập cảnh ở địa phương và đăng ký. Lệ phí làm hộ chiếu rất rẻ, (như mình làm chỉ tốn có 250.000 VNĐ + 20 000VNĐ ảnh thẻ ) mà thời hạn thì đến 10 năm lận. Các bạn có thể yên tâm làm một lần du lịch thoải mái. Còn đối với vấn đề visa thì may mắn thay cho các bạn là hiện nay Việt Nam nằm trong quốc gia được miễn phí Visa du lịch đến Malaysia. Vậy nên, các bạn chỉ xách hộ chiếu còn hiệu lực lên và đi thôi.

Lưu ý: Dù được miễn phí Visa nhưng hạn lưu trú của các bạn chỉ được có 30 ngày thôi nhé.

Hộ chiếu cần chuẩn bị sẵn.

Hộ chiếu cần chuẩn bị sẵn.

Mua vé máy bay nên có vé máy bay khứ hồi

Đây là điều quan trọng thứ 2 mà mình cần các bạn nên lưu ý một chút khi du lịch Malaysia. Nếu các bạn đi du lịch theo tour thì vấn đề này sẽ rất dễ dàng giải quyết bởi vì hướng dẫn viên sẽ làm hết mọi thủ tục cho các bạn. Nhưng đối với những bạn đi lẻ đặc biệt là những bạn gái đi một mình thì tốt nhất các bạn nên mua vé máy bay khứ hồi để có thể giải thích rõ ràng tránh bị giữ ơr cổng hải quan và bị trục xuất về nước.

Vé máy bay khứ hồi từ Malaysia về Đà Nẵng.

Vé máy bay khứ hồi từ Malaysia về Đà Nẵng.

Tiền tệ - Thứ cần thiết cho một chuyến du lịch

Đơn vị tiền tệ của Malaysia là đồng Ringgit (Viết tắt MYR). 1MYR tương đương với 5.086VNĐ tùy thời điểm. Quý khách có thể mang vào Malaysia là khoảng 150.000.000 VNĐ tha hồ mà mua sắm hay vui chơi thỏa thích ở Malaysia. Ngoài ra, đất nước này vẫn còn dùng các loại tiền đồng xu lẻ nên quý khách cần chuẩn bị thêm một ít để mua đồ cho thuận lợi nhé.

Tuy nhiên, khi du lịch ở Malaysia, theo kinh nghiệm của mình thì các bạn không nên mang nhiều tiền mặt bên mình. Các bạn nên mang theo một ít bên người, còn số còn lại các bạn nên bỏ vào thẻ Visa Card của mình. Hầu hết, các trung tâm mua sắm hay các siêu thị nhỏ lẻ ở Malaysia đều có tính tiền qua thẻ nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Một lời khuyên mà mình dành cho các bạn về việc đổi tiền từ VNĐ, USD sang đồng MYR là các bạn nên đổi tiền trước tại Việt Nam nó sẽ rẻ hơn so với bạn đổi tiền tại Malaysia.

Những hành lý cần thiết cần mang theo khi đi du lịch Malaysia

Đây là những món đồ các bạn nên chuẩn bị trong hành lý của mình để có một chuyến đi thuận lợi nhé:

Nên mang theo một túi xách đeo chéo khi đi du lịch để đựng hộ chiếu.

Nên mang theo một túi xách đeo chéo khi đi du lịch để đựng hộ chiếu.

- Về quần áo: Vì thời tiết Malaysia cũng khá giống với Việt Nam nên tốt nhất nên mang những đồ mỏng, gọn nhẹ. Tuy nhiên, đây là đất nước Hồi Giáo nên các bạn đừng mang quá ngắn hoặc quá hở nhé. Điều đó sẽ gây mất thiện cảm của người dân xung quanh đối với bạn đấy. Đặc biệt, nếu các bạn thăm quan các đền thờ thì nên mặc cho mình những chiếc váy dài và những chiếc áo dài tay.

Một điều cần lưu ý nữa về trang phục là tuy ban ngày trời nắng nóng nhưng ban đêm nhiệt độ xuống rất là nhanh. Để tránh bị lạnh các bạn nên đem theo cho mình những chiếc áo khoác. Những chiếc áo này rất lợi ích vì không chỉ có giúp các bạn tránh cái lạnh vào ban đêm mà giúp các bạn giữ ấm khi đến thăm quan các vùng cao như cao nguyên Genting ở Malaysia.

- Về giày dép: Để tiết kiệm bớt chi phí đi lại ở Malaysia thì đa phần các bạn đều chọn hình thức là đi bộ. Vì thế, nên chọn cho mình những đôi bata êm chân hay những đôi giày sandal sẽ khiến các bạn cảm thấy thoải mái.

Mang bata hoặc sandal là hợp lý nhất.

Mang bata hoặc sandal là hợp lý nhất.

- Phụ kiện đi kèm: Đầu tiên, các bạn nên chuẩn bị cho mình một túi xách có thể đựng đầy đủ những vật dụng cần thiết như tiền, điện thoại, hộ chiếu để các bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc.

Lưu ý:

Các bạn không nên bỏ hộ chiêú ở khách sạn nhé sẽ không an toàn chút nào vì phòng khách sạn nào cũng có chìa khóa phụ . Thà phòng tránh thì tốt hơn nhé.

Theo ý kiến của mình thì các bạn nên mang tuí đeo chéo tốt hơn là mang balo vì các bạn có thể xoay cái túi phía trước cho an toàn.

- Đồ dùng cá nhân: Mình khuyên các bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân của mình khi đi du lịch là tốt nhất. Không có đồ dùng các nhân nào sạch hơn và tốt hơn đồ dùng của chính mình. Vì thế, khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội đầu… các bạn vẫn nên mang theo thì hơn.

Ngoài những thứ ở trên, các bạn có thể chuẩn bị cho mình một vài thứ khác tùy theo nhu cầu của bạn như đồ ăn khô mang theo, đồ y tế như thuốc đau đầu, sổ mũi, sách…

Chuẩn bị kiến thức về văn hóa và phong tục tập quán ở Malaysia

Dù các bạn có đến bất cứ nơi nào thì đầu tiên các bạn phải tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của nơi đó trước để có thể hòa nhập một cách dễ dàng. Sau đây là một số kiến thức về văn hóa, phong tục ở Malaysia mà các bạn nên tìm hiểu trước khi đến đất nước xinh đẹp này :

Tòa hành chính quốc hội ở Malaysia.

Tòa hành chính quốc hội ở Malaysia.

Các bạn không nên sờ tay vào các bức tượng thờ phụng của người Malaysia, bởi vì đó là những vật linh thiêng cao quý.

Như mình đã nhắc ở trên, đây là đất nước Hồi Giáo, trang phục rất kín nên các bạn lưu ý cân nhắc trang phục trước khi diện đến các đền thời hoặc mang ra đường.

Dù bạn có nhiều bộ cánh trang phục màu vàng đẹp đến đâu cũng không nên mang đến các cung điện hoàng gia nhé. Bởi vì màu này, theo quan niệm của Malaysia là màu của hoàng thất mà thôi.

Một lưu ý về kiến thức văn hóa Malaysia nữa đó là đa phần người Hồi giáo sẽ có những quy luật khắt khe cho những người theo đạo. Dù các bạn thấy đó là những điều vô lý nhưng tốt nhất là đừng nên bàn tán nhiều về nó nhé.

Người Hồi Giáo không ăn thịt heo, nên các bạn tránh đề cập tới chuyện này khi đang ăn ở một quán ăn Hồi Giáo nhé.

Trên đây là những thứ cơ bản mà BestPrice nghĩ các bạn nên chuẩn bị khi đến Malaysia, nếu chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, hãy thử một tour du lịch Malaysia nhé, bạn sẽ không phải nghĩ ngợi gì nhiều về giấy tờ và các thủ tục đi kèm. Hi vọng các bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết và có một cuộc hành trình tuyệt vời đến vùng đất xinh đẹp này nhé.

Mai Uyên

Ảnh nguồn: Mai Uyên

7172 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp