Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Luang Prabang - Cố đô cổ kính

Luông Pha-băng cách Thủ đô Viêng Chăn khoảng 425 km về phía bắc, rộng 16.875 km2. Với các giá trị về văn hóa, lịch sử, kiến trúc, năm 1995, cố đô đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1995 và được Tạp chí Travel and Leisure của Mỹ xếp hạng là một trong mười thành phố du lịch hấp dẫn nhất ở châu Á.

Là một thành phố cổ, Luang Phabang mê hoặc mọi người với nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, những cung điện được xây vào thế kỉ 14, hàng chục ngôi chùa cổ với các nét riêng độc đáo như chùa Xiang với những bức tranh tường kể lại tích Phật bằng nghệ thuật Moniac; chùa May với lối nét độc đáo của mái ngói 5 tầng cùng những chi tiết trang trí tuyệt vời; những dãy phố đáng yêu và bình lặng với những ngôi nhà gỗ dọc hai bên đường hay bức tranh thiêng liêng và thanh toát của những tăng lữ với màu áo cam rực đi khất thực trên phố vào mỗi sáng.

Nếu thích trải nghiệm khám phá, cố đô này cũng biết chiều lòng du khách với bức tranh thủy mặc trên núi Màu lúc bình minh hoặc hoàng hôn; câu chuyện cổ tích về tình yêu đôi lứa lãng mạn về Núi Nàng và Núi Chàng, hay thác Kuang Si, địa danh được xưng tụng "viên ngọc xanh giữa rừng nhiệt đới".

Nếu thích mua sắm, chợ đêm Luông Pha-băng với hàng trăm món ăn đặc sắc hay hàng thủ công mỹ nghệ được chế tác dưới bàn tay tài hoa của người dân các bộ tộc Lào là lựa chọn thú vị.

Các điểm đến hấp dẫn ở Luang Prabang

Các điểm đến tương tự