Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lao Chải - Tả Van

Khi nhắc đến Sapa, chắc hẳn chúng ta thường nghĩ ngay đến Fansipan, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa hay bản Cát Cát. Nhưng có thể bạn sẽ không biết, giữa nhịp sống hối hả của thị trấn Sapa, có một "nàng thơ" mang tên Lao Chải - Tả Van đang ẩn nấp sâu giữa núi rừng Tây Bắc. Đến với nơi đây, du khách như tìm được lại sự bình yên trong tâm hồn và thoát khỏi những bộn bề của cuộc sống.

Giới thiệu về bản Lao Chải - Tả Van

Các bản Lao Chải và Tả Van cách thị trấn Sapa từ 9km đến 12km. Đây là bản của nhóm dân tộc thiểu số H'mông đen và Dao đỏ với hai màu sắc cuộc sống hoàn toàn khác nhau từ ngôn ngữ, cách thiết kế nhà cửa, phong tục tập quán,... Các bản này thuộc thung lũng Mường Hoa - thung lũng lớn nhất Sapa chạy dọc theo dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Lao Chải Tả Van - Sapa Lao Chải Tả Van - Sapa

Nếu thị trấn Sapa sầm uất, tấp nập xe cộ qua lại thì ở Lao Chải - Tả Van, bạn lại cảm nhận được sự yên bình và thanh tịnh đến khác lạ. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên với đẹp của ruộng bậc thang bạt ngàn trải dài khắp các sườn đồi, tiếng suối chảy róc rách và tiếng chim rừng gọi nhau.

Hơn nữa, nhờ vẻ đẹp hùng vĩ của ruộng bậc thang, núi non cũng như thác nước, Lao Chải và Tả Van đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các hoạt động du lịch dã ngoại.

Tham quan và trải nghiệm gì tại bản Lao Chải - Tả Văn?

Ngắm vẻ đẹp ruộng bậc thang

Lao Chải Tả Van khiến bạn sẽ phải siêu lòng trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang. Đặc biệt vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, cả vùng như một bức tranh vẽ, được tô màu bởi cánh đồng màu vàng óng.

Lao Chải Tả Van rộn ràng mùa lúa chínLao Chải Tả Van rộn ràng mùa lúa chín.

Mùa lúa về cũng là lúc làng quê vui tươi, đầm ấm. Những bông lúa thơm thoang thoảng trong gió, lan tỏa vào không gian như mời gọi du khách thập phương tìm về và trải nghiệm cuộc sống của người dân miền sơn cước.

Trải nghiệm cuộc sống người dân địa phương tại các homestay

Khám phá đời sống dân tộc, những nét văn hóa lâu đời và độc đáo nơi đây quả thực là điều bạn không nên bỏ lỡ để có chuyến du lịch Sapa đáng nhớ nhất. Đó là lý do tại sao homestay rất được khuyến khích phát triển, giúp du khách cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống đích thực nơi đây.

Trải nghiệm homestay Trải nghiệm homestay

Những ngôi nhà được xây dựng dọc theo độ dốc của ruộng lúa, bao quanh bởi núi non hùng vĩ. Đa phần, các homestay đều được làm bằng gỗ, rất mộc mạc và giản dị. Bạn sẽ cảm thấy thật yên bình khi thức dậy vào buổi sáng, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp của làng quê cùng tiếng suối chảy róc rách.

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức màn trình diễn ca múa nhạc dân tộc vô cùng thú vị. Ban ngày, ngôi làng cảm giác rất yên bình vào nhưng khi màn đêm buông xuống, nơi đây biến thành lễ hội với rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Lễ hội độc đáo của người Dao đỏLễ hội độc đáo của người Dao đỏ

Người dân địa phương sẽ quây quần bên đống lửa trại lớn ở trung tâm bản làng, ca hát và biểu diễn các điệu múa truyền thống, tận hưởng cuộc sống sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thưởng thức các món ăn đặc sản

Đến với Lao Chải Tả Van, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân địa phương. Phải kể đến như thịt trâu gác bếp, bánh cuốn lá lốt, hương vị ngọt ngào của rượu ngô, rượu táo mèo và đặc biệt là rượu nấu từ mận đỏ,... Qua những bữa ăn bình dị như thế, bạn có thể dần cảm nhận được sự thân quen và gắn bó với người dân địa phương nơi đây.

Cách di chuyển đến bản Lao Chải - Tả Văn

Để đến hai bản Lao Chải - Tả Văn, bạn xuất phát từ thị trấn Sapa (qua Nhà Thờ Đá) đi theo hướng phố Cầu Mây. Sau đó, bạn rẽ sang phố Mường Hoa rồi đi thẳng về phía thung lũng mường Hoa. Tiếp tục di chuyển cho đến khi có ngã rẽ vào đường TL 152, đi thêm khoảng 2km nữa rồi rẽ phải là đến bản Lao Chải.

Từ bản Lao Chải, bạn chỉ cần đi men theo con suối Mường Hoa tầm 4km là đến được bản Tả Văn. Bạn có thể sử dựng Google Maps để thuận tiện hơn cho việc di chuyển.

Cách di chuyển đến bản Lao Chải Cách di chuyển đến bản Lao Chải

Nếu đã có dịp đến Sapa, bạn nhất định “phải” ghé thăm hai bản làng Lao Chải - Tả Văn, để biết được có một “nàng thơ” xinh đẹp và yên bình nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.