Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần - cái tên ngộ nghĩnh nhưng không kém phần đặc biệt, bởi chính cái tên đó nên ngôi làng đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch mỗi năm khi vi vu “xứ sở sương mù”. Đây là địa điểm còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Đà Lạt, tuy nhiên khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự tự do, thoải mái, cùng hòa mình vào thiên nhiên núi rừng.

Giới thiệu về Làng Cù Lần

Làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Từ trung tâm Đà Lạt, vượt qua 22 km theo hướng đường Đông Trường Sơn với những con đèo quanh co, vượt qua những rừng thông bất tận, du khách sẽ thấy một ngôi làng nhỏ xinh lấp ló, dần hiện ra sau những dãy núi cao hùng vĩ cứ nối tiếp nhau trải dài đến vô tận. Đó chính là làng Cù Lần.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần thơ mộng

Về cái tên đặc biệt của ngôi làng này, chắc hẳn có rất nhiều người thắc mắc vì sao nơi đây lại được đặt như vậy. Theo lời kể của dân làng rằng ngày xưa, có một chàng trai ở đồng bằng vào rừng, lên núi với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu thương. Chính với ước mơ và cách làm khờ khạo khác người đó, anh chàng đã khiến người đời gắn cho cái tên là “Thằng Cù Lần”.

Rồi cuối cùng, việc làm của chàng trai cũng đến tai cô gái. Cô quyết định bỏ phố lên lặn lội lên núi vào rừng và đã choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã. Cảm động trước tình yêu chân thành của anh, cô gái đã ở lại xây dựng tổ ấm, lập làng sương khói bên bờ suối vắng, giữa những đồi thông xanh, rừng hoa dại cùng với anh chàng mang tên Cù Lần.

Từ sự tích vô cùng thú vị đó, người đời truyền tai nhau nghe và cái tên Làng Cù Lần được xuất hiện từ đây.

Tham quan chơi gì tại Làng Cù Lần

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, với những ngôi nhà sàn ẩn hiện bên sườn đồi, cùng cái mát lạnh của cao nguyên Lâm Đồng càng khiến cho Làng Cù Lần ngày càng trở nên hấp dẫn du khách.

Điểm đặc biệt của ngôi làng này là nơi sinh sống của người dân tộc K’ho ở Tây Nguyên, nên những ngôi nhà được xây theo kiến trúc nhà sàn của người K’ho. Tới đây, du khách sẽ được tham quan rất nhiều cảnh đẹp cũng như tham gia các hoạt động thú vị như:

- Tổ chức teambuilding với những trò chơi như: Bắt cá dưới suối, chèo bè trên hồ hoặc tổ chức các trò chơi tập thể trên sân cỏ,...

Hoạt động tembuilding tại Làng Cù Lần

Hoạt động teambuilding tại Làng Cù Lần

- Chụp hình, check - in: không chỉ có không gian xanh, khí hậu ôn hòa, ngôi làng còn có hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp với nhiều góc chụp để du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Làng Cù Lần.

- Giao lưu cồng chiêng , đốt lửa trại giữa đại ngàn rừng già cùng với bản làng. Cắm trại qua đêm với những trò chơi hấp dẫn.

- Đua xe jeep, xe địa hình: băng qua rừng, leo đồi lội suối, khám phá cảnh đẹp thiên nhiên là những điều thú vị khi du khách trải nghiệm loại hình này

- Hóa thân thành người dân tộc bên những trang phục đặc sắc.

Và còn rất nhiều hoạt động khác cho du khách trải nghiệm khi đến với thung lũng Cù Lần.

Khám phá rừng núi trên xe jeep

Khám phá rừng núi trên xe jeep

Không những vậy, bạn còn có thể thưởng thức các đặc sản núi rừng hay tham gia chợ Chồm Hỗm nơi bán vô vàn đồ lưu niệm vô cùng lạ mắt như: tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, mặt nạ với nhiều hình thù kỳ dị và đặc biệt là những chú Cù Lần nhồi bông xinh xắn – món quà lưu niệm mà du khách rất ưa thích.

Giá các dịch vụ tại làng Cù Lần:

- Vé vào cổng: 30.000 VNĐ/lượt

- Thuê xe Jeep: 300.000 VNĐ/xe/4 người.

Cách di chuyển đến Làng Cù Lần

Hiện tại, trung tâm thành phố Đà Lạt không có tuyến xe buýt nào đi tới Làng Cù Lần. Do vậy bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô đều được. Dưới đây là cung đường đi tới Làng Cù Lần dành cho những bạn có kế hoạch du lịch tự túc.

Từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo hướng Langbiang tới đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó chạy thẳng tới ngã 3 giáo xứ Tùng Lâm. Lúc này sẽ có hướng vào đường Ankroet, rẽ trái vào đường Ankroet và tiếp tục đi thẳng thêm 15 km là tới làng Cù Lần.

Cách di chuyển đến Làng Cù Lần

Cách di chuyển đến Làng Cù Lần

Đến với Làng Cù Lần, bạn sẽ tìm lại được cảm giác bình yên, thanh tịnh và mô hình du lịch đậm tính văn hóa, bản sắc dân tộc. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến khám phá, để tìm những sự bình yên nhưng cũng đầy thú vị trên hành trình khám phá “xứ sở ngàn hoa” - Đà Lạt.

Hãy liên hệ ngay với BestPrice.vn để bạn có thể vi vu Đà Lạt với những trải nghiệm tuyệt nhất. BestPrice sẽ hỗ trợ bạn từ đặt vé máy bay đi Đà Lạt, tour Đà Lạt ưu đãi, khách sạn Đà Lạt cho đến combo Đà Lạt trọn gói siêu hời nhé!

Nguồn ảnh: Internet