Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top Những Lễ Hội Quan Trọng Nhất Năm Tại Singapore

18830 Views

Mặc dù Singapore phát triển mạnh mẽ nhưng họ luôn giữ cho mình những văn hóa truyền thống của đất nước mình. Cùng điểm qua top những lễ hội quan trọng nhất năm tại Singapore dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Lễ hội Phật Đản tại Singapore
  • 2. Tết Trung Thu truyền thống: Một trong những lễ hội lớn của Singapore
  • 3. Lễ hội thu hoạch Pongal, Singapore
  • 4. Lễ hội tại Singapore: Hari Raya Haji (Lễ hội Tế Thần của Hồi giáo)
  • 5. Lễ hội Deepavali - Lễ hội Ánh Sáng (Lễ hội của đạo Hindu) ở Singapore

Được mệnh danh là một trong bốn “con Rồng” của châu Á. Singapore không chỉ sở hữu những tòa nhà chọc trời hiện đại, thành phố xanh - sạch - đẹp, những show trình diễn âm thanh ánh sáng bậc nhất thế giới. Mà nơi đây, còn là quốc gia tôn vinh vẻ đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc nước nhà. Mỗi năm, có rất nhiều lễ hội độc đáo, mang đậm nét truyền thống được diễn ra tại quốc đảo sư tử này.

Lễ hội Phật Đản tại Singapore

Đây là ngày lễ quan trọng đối với không chỉ riêng gì đất nước Singapore. Đây là dịp lễ được diễn ra hằng năm vào ngày 15 tháng 4 Âm lịch (rằm tháng Tư) tại khu di tích đền thờ The Buddha Tooth.

Mục đích của lễ hội này là để tưởng nhớ và đánh dấu ngày sinh nhật của Đức Phật Gautama. Đây là dịp mà người dân Singapore theo đạo Phật đi đến chùa để cầu may, đọc kinh Phật, ăn chay, niệm Phật và phóng sinh.

Lễ hội Phật Đản ở Singapore

Lễ hội Phật Đản của Phật giáo

Tham gia lễ hội không chỉ là những “tín đồ” Phật giáo tại Singapore mà còn là đông đảo du khách quốc tế - kể cả những người chưa biết về đạo Phật. Bạn sẽ hiểu hơn về những nét đặc biệt độc đáo của Phật giáo tại quốc gia này khi tham gia lễ hội truyền thống của họ.

Tết Trung Thu truyền thống: Một trong những lễ hội lớn của Singapore

Một truyền thuyết rất nổi tiếng mang tên “Cây đa và Chú cuội” gắn liền với trẻ em Việt Nam và dịp tết Trung Thu truyền thống của người Việt. Nhưng, lại có một truyền thuyết khác về ngày lễ này.

Xoay quanh câu chuyện kể về sự thành công của người Trung Quốc trong việc lật đổ triều đại nhà Nguyên qua các mật thư được giấu trong chiếc bánh ngọt có hình tròn được làm từ bột mì, dầu và hạt sen - mà ngày nay người ta gọi là bánh trung thu.

Tết Trung Thu SIngapore - Lễ hội quan trọng của Singapore

Tết Trung Thu truyền thống

Singapore là một nước cũng giống như Việt Nam chịu nhiều sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và được lưu giữ đến ngày nay. Vào ngày lễ hội của thiếu nhi này, các em nhỏ sẽ được tổ chức lễ hội Trung thu bằng các hoạt động vui chơi giải trí như rước đèn, múa lân, biểu diễn nhiều tiết mục hài kịch khác.

Nếu như bạn muốn tham gia lễ hội truyền thống ở Singapore này với những chiếc bánh trung thu của Singapore xem liệu có khác hương vị của bánh Việt Nam không thì hãy đến đây vào tháng 9 Dương lịch (hay 15 tháng 8 Âm lịch) tại khu China Town. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Singapore của các blogger thì đây sẽ là dịp có những hoạt động vui chơi giải trí mà bạn không thể bỏ qua.

>>> Đọc ngay bài viết "Rực rỡ Tết trung thu ở Singapore" để tìm hiểu thêm về lễ hội này nhé.

Tour Singapore - Malaysia

Lễ hội thu hoạch Pongal, Singapore

Lễ hội thu hoạch Pongal bắt nguồn từ văn hóa Ấn Độ (tiêu biểu nhất là ở miền Nam Ấn Độ). Lễ hội này được diễn ra vào ngày 1 tháng 10 theo lịch Tamil (nhằm tháng 1 Dương lịch). Và được diễn ra sầm uất nhất tại khu phố Campbell Lane.

Vào những ngày này, người dân Singapore sẽ tới nhà người thân, hàng xóm, bạn bè để vui chơi, thăm hỏi và chúc sức khỏe. Ngày này cũng là ngày mà nông dân Singapore tôn vinh gia súc, gia cầm, máy móc nông nghiệp để họ đem về cho mình một mùa màng bội thu.

Lễ hội thu hoạch Pongal ở Singapore

Lễ hội thu hoạch Pongal ở Singapore

Cuộc thi nấu ăn Mass Pongal là cuộc thi được mong đợi nhất trong mùa lễ này. Những người tham gia được nấu những món ăn mình tự “sáng tạo” từ món Pongal truyền thống trong ẩm thực Ấn Độ.Hãy đến Singapore vào tháng 1 Dương lịch để được thưởng thức những món ăn của Ấn Độ và những món ăn tuyệt vời đặc trưng của lễ hội này nhé.

Lễ hội tại Singapore: Hari Raya Haji (Lễ hội Tế Thần của Hồi giáo)

Lễ hội Tế Thần diễn ra để tưởng niệm lòng thành của Nhà Tiên Tri Ibrahim sẵn sàng hiến dâng con trai của mình cho Chúa. Theo lịch Hồi giáo, lễ hội bắt đầu từ ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja (tháng 12), tức 70 ngày sau tháng Ramadan (tháng 9) linh thiêng. Lễ hội này được tổ chức lớn nhất tại khu Geylang và khu Kampong Glam, Singapore.

Lễ hội Hari Raya Haji ở Singapore

Lễ hội Hari Raya Haji, Singapore

Lễ hội diễn ra trong vòng ba ngày. Trong ba ngày này, những nam theo đạo Hồi giáo tụ tập tại các đền thờ để cầu nguyện và nghe thuyết giáo. Sau khi cầu nguyện theo tập tục của Lễ Hội Hari Raya Haji, họ hiến tế cừu, dê và bò - hành động này tượng trưng cho việc Tiên Tri Ibrahim sẵn sàng hiến tế người con trai ruột của mình cho Chúa. Sau đó, thịt được đóng gói và phân phát cho những người kém may mắn và cộng đồng Hồi giáo.

Đây là một trong những lễ hội lớn ở Singapore của người Hồi giáo. Ngày lễ nhằm nhắc nhở mọi người cần phải chia sẻ sự giàu có của mình với những người kém may mắn và nghèo khó hơn.

Sau khi thực hành nghi lễ, các tín đồ Hồi giáo sẽ đi thăm gia đình,bạn bè, tụ họp lại và cùng nhau tổ chức vui chơi thoải mái.

>>> Khám phá thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Singapore tại đây.

Lễ hội Deepavali - Lễ hội Ánh Sáng (Lễ hội của đạo Hindu) ở Singapore

Không phải tự nhiên mà lễ hội Deepavali được “lọt” vào top những lễ hội nổi tiếng tại Singapore. Bởi nó mang một ý nghĩa rất quan trọng.

Lễ hội Deepavali là ngày quan trọng nhất trong lịch của Ấn Độ giáo - được diễn ra vào ngày ngày 26 tháng 10 dương lịch hàng năm. Lễ hội mang đậm nét văn hóa của người Ấn Độ. Chính vì vậy mà nó được diễn ra rất náo nhiệt và sôi động tại các khu phố - nơi tập trung người Ấn Độ ( khu tộc người Ấn Độ tại Little India). Không chỉ là lễ hội quan trọng và đặc sắc đối với Singapore, đây còn là ngày lễ quan trọng đối với những người theo đạo Hindu trên khắp thế giới. Có thể nói, cũng giống như văn hóa Trung Hoa, người Singapore cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ những nét văn hóa truyền thống từ người Ấn Độ.

Vốn dĩ, đây được gọi là lễ hội ánh sáng bởi nó đánh dấu sự thất bại của quỷ Narakasura dưới tay Chúa Krishna,người Hindu ăn mừng ngày này, xem ngày này là ngày ánh sáng đã đánh bại bóng tối, và cái tốt chiến thắng cái ác.

Lễ hội Ánh Sáng - Singapore

Lễ hội Ánh Sáng

Trong lễ hội Ánh Sáng, trên khắp đường phố của Singapore nhộn nhịp nhất là khu Tiểu Ấn - nơi diễn ra các cuộc diễu hành và biểu diễn nghệ thuật đẹp mắt, sôi động và cuốn hút bởi đây là ngày đánh dấu một năm mới và là một thời gian tuyệt vời để ăn mừng và đổi mới.

Little India tưng bừng nhộn nhịp với các quầy bán hàng bên đường buổi tối, bùng nổ với âm nhạc và các dây đèn nhiều màu sắc sặc sỡ. Người mua sắm đổ xô vào khu đường phố để tìm kiếm một sari vừa ý để mặc, chung vui và cũng là sắm đồ mới để đổi mới cho năm mới trong dịp lễ hội này.

Đây là những lễ hội quan trọng và lớn nhất năm tại Singapore mà người dân Singapore không thể bỏ qua bởi nó mang đặc trưng cho nhiều nét văn hóa của họ. Những giá trị tốt đẹp này đã được giữ gìn và phát huy cho đến tận ngày hôm nay. Hy vọng rằng, bài viết này có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hấp dẫn về lễ hội của một đất nước đáng sống trên thế giới.

Còn chần chừ gì mà không đặt ngay tour Singapore tại BestPrice và lựa chọn cho mình một lễ hội mà mình muốn tham gia nhất để lên kế hoạch để cùng chung vui với người dân nơi đây nhé. Không chỉ là Singapore, bạn còn có thể tìm hiểu thêm và khám phá được những “bí mật” từ những phong tục tập quán của các đất nước khác nữa đó.

tour Singapore Malaysia

Tác giả: Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

18830 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp