Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến đất nước Malaysia

2357 Views
Malaysia là đất nước vô cùng xinh đẹp với thành phố và thiên nhiên hòa quyện với nhau tạo nên cảm giác vừa hiện đại, vừa hoang sơ.  Nó không hào nhoáng kiêu sa như Singapore nhưng lại mang một vẻ cổ kính chan hòa với thiên nhiên làm cho những du khách khi lần đầu đặt chân đến đất nước này cũng đều muốn quay trở lại.

Malaysia rất nổi tiếng với các ngôi nhà thời hồi giáo cổ kính hay thiên nhiên xinh đẹp. Vì thế, nếu các bạn đã có cơ hội đến với đất nước Malaysia dù đi tour hay đi du lịch bụi thì hãy cố gắng đi hết những địa điểm du lịch đặc sắc nhất của Maylaysia nhé. Sau đây, mình xin chia sẻ top những địa điểm quan trọng mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu du lịch đến đất nước Malaysia xinh đẹp này.

Tháp đôi Petronas Twin tower

Sẽ rất là tiếc nuối cho các bạn nếu đã đặt chân đến Malaysia mà lại bỏ qua tòa tháp đôi cao trọc chời Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur. Tòa tháp này vừa là một tòa nhà cao tầng khổng vừa là biểu tượng của thành phố thủ đô Kuala Lumpua Malaysia. Với kiến trúc độc đáo với thiết kế 2 tòa nhà cạnh nhau và một cây cầu bắt ngang nối liền 2 tòa nhà, bởi thế đây được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Malaysia mà hầu như ai đến với đất nước này cũng muốn được chụp ảnh cùng với nó.

Tháp đôi Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Tháp đôi Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Ghé thăm cung điện hoàng gia nguy nga của Malaysia

Địa điểm thứ hai mà mình muốn giới thiệu đến các bạn chính là Cung điện hoàng gia Malaysia nguy nga tráng lệ của vị tân vương trẻ tuổi. Ví trí cung điện nằm ở phía bắc của thủ đô Kuala Lumpur. Khi đến nơi này, ngoài việc các bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độ đáo cổ kính của cung điện mà các bạn có thể chụp hình cùng với những chú lính gác cổng uy nghiêm nhưng thân thiện vô cùng

Cung điện hoàng gia Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Cung điện hoàng gia Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Thành phố Putrajaya và thánh đường Hồi Giáo

Du lịch Malaysia, chắc chắn các bạn không thể không đi đến thành phố Putrajaya. Thành phố này là trung tâm hành chính quan trọng của Malaysia cách thủ đô Kuala Lumpur chỉ có khoảng 30km về phía nam. Đây được xem như là một thành phố thông minh nhất thế giới. Vâng, các bạn không nghe lầm đâu. Điều này đã được chứng minh qua các công trình kiến trúc của thành phố đặc biệt là thánh đường Hồi giáo Putra.

Ảnh đền thờ thánh Putrajaya. Nguồn: Internet

Ảnh đền thờ thánh Putrajaya. Nguồn: Internet

Từ đằng xa, quý khách có thể nhìn thất thánh đường hiện lên không khác nào một cung điện cổ kính lộng lẫy với kiến trúc độc đáo. Với kiến trúc mái vòm hình củ tỏi lạ mắt và kết hợp cùng với đá granite hồng bên ngoài đã khiến ngồi đến thờ trở nên bắt mắt lạ kỳ.

Tòa nhà văn phòng thủ tướng và cầu treo Seri Wawasan

Cách đền thờ không xa, các bạn có thể tiện đường đến thăm quan văn phòng thủ tướng của Malyasia. Đây là tòa nhà nơi làm việc của thủ tướng và những quan chức cấp cao khác của Malaysia. Tòa nhà được xây bằng đá tự nhiên màu xah lá theo phong cách Moghul kèm theo đó là cấu trúc mái vòm độc đáo đã khiến các bạn có thể nhớ mãi chẳng quên.

Ảnh tự chụp: Toàn nhà văn phòng thủ tướng Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Ảnh tự chụp: Toàn nhà văn phòng thủ tướng Malaysia. Nguồn: Mai Uyên

Nếu đã đến Putrajaya, các bạn hãy nhớ cây cầu treo Wawasan. Một trong những công trình hiện đại của Malaysia. Chiếc cầu được thiết kế theo hình dáng cánh buồm mang ý nghĩa giương ra biển lớn chinh phục đại dương của người Malay.

Cầu treo Wawasan nằm ở thành phố Putrajaya Malaysia. Nguồn: Internet

Cầu treo Wawasan nằm ở thành phố Putrajaya Malaysia. Nguồn: Internet

Cao nguyên Genting xanh ngát bao la

Sau khi đã không còn hứng thú với các tòa nhà cổ kính lộng lẫy thì quý khách hãy đi xa hơn đến những vùng thiên nhiên bát ngát như đến với cao nguyên Genting của Malaysia. Cao nguyên Genting cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50km về phía bắc. Đây còn được gọi là thành phố trên mây của Malaysia. Bởi vì thành phố được xấy dựng ở độ cao 2000m so với mặt nước biển. Dù ở rất cao nhưng thành phố này vẫn đầy đủ tiện nghi cho các bạn như có các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, khách sạn,… Các bạn có thể đặt khách sạn tại đây :

Cao nguyên Genting Malaysia. Nguồn: Internet

Cao nguyên Genting Malaysia. Nguồn: Internet

Chiêm ngưỡng động Batu với tượng đài thần Hindu cao ngất

Đất nước Malaysia là đất nước của những đền thờ Hồi giáo, vì thế, nếu các bạn đã có cơ hội đến đất nước xinh đẹp này thì không thể bỏ qua chiêm ngưỡng các ngôi đến thờ cổ kính trang nghiêm nhưng xinh đẹp vô cùng.

Khi đến với động Batu, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng được đầu tiên là bức tượng thần Hindu Murugan cao 140 foot khổng lồ lấp lánh ánh vàng trước mặt. Đây bức tượng thần Murugan lớn nhất thế giới.

Bức tượng thần Hindu Murugan lớn nhất thế giới. Nguồn: Mai Uyên

Bức tượng thần Hindu Murugan lớn nhất thế giới. Nguồn: Mai Uyên

Bên cạnh bức tượng khổng lồ là đường lên Hang Cathedral (Điện thời lớn) gồm 272 bậc thang. Dọc đường lên trên điện thờ lớn, du khách sẽ có thể được hòa mình chiêm ngưỡng với thiên nhiên hoang sơ xung quanh và có thể may mắn sẽ gặp được một vài chú khỉ tính nghịch nữa đấy.

Nếu đã lên kế hoạc du lịch Malaysia thì các bạn hãy nên tham quan những địa điểm mà BestPrice đã giới thiệu cho các bạn ở trên nhé, tham khảo thêm một số kinh nghiệm du lịch Malaysia tại đây. Chắc chắn những điểm du lịch này sẽ khiến các bạn nhớ mãi không quên, hãy thử trải nghiệm với một tour du lịch Malaysia để có thể tìm hiểu rõ hơn về đất nước xinh đẹp này. Chúc các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa!

Mai Uyên

Ảnh nguồn: Mai Uyên, Internet

2357 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp