Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 thiên đường check-in đẹp mê ly với mùa hoa cải Mộc Châu

8542 Views
Tháng 11 này bạn đã lên Mộc Châu “săn” hoa cải trắng chưa nhỉ? Nếu chưa thì lưu lại ngay 5 điểm check-in đẹp xuất sắc mùa hoa này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Mùa hoa cải Mộc Châu vào tháng mấy?
  • 2. Những địa điểm ngắm hoa cải Mộc Châu đẹp nhất
    • 2.1 Rừng thông bản Áng
    • 2.2 Thị trấn nông trường Mộc Châu
    • 2.3 Bản Pa Phách
    • 2.4 Thung lũng Nà Ka
    • 2.5 Bản Búa

Mùa hoa cải Mộc Châu vào tháng mấy?

Mộc Châu nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180km về hướng Tây Bắc. Đây là một trong những điểm đến rất hot thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Một trong những điểm nổi bật nhất của Mộc Châu chính là mùa hoa cải trắng tuyệt đẹp, nở rộ vào tháng 11, tháng 12 hàng năm khiến những ai yêu thiên nhiên, ưa khám phá cũng muốn một lần được đặt chân tới đây. Nên ngắm hoa cải Mộc Châu vào tháng mấy? Từ giữa tháng 11 tới đầu tháng 12 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho chuyến du lịch săn hoa cải trắng của bạn, đây là lúc hoa nở căng và đẹp nhất. Nếu bạn đi sớm hơn thì hoa có thể nở chưa tới độ, nếu đi muộn hơn thì có thể hoa đang bắt đầu tàn sẽ không đẹp.

Hoa cải Mộc Châu

Hoa cải Mộc Châu

Những địa điểm ngắm hoa cải Mộc Châu đẹp nhất

Rừng thông bản Áng

Một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm tại Mộc Châu mùa hoa cải đó là rừng thông bản Áng. Phía sau khu rừng này là những cánh đồng hoa cải rộng hàng chục hecta, phủ trắng khắp các triền đồi tạo nên một không gian tươi mới cho Mộc Châu. Bên cạnh đó, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm check-in đẹp khác như đồi thông, vườn ươm dâu tây,…ở gần đó. Lưu ý thêm với các bạn sẽ có một số vườn hoa cải của người dân trông và mất phí để vào, giá vé từ 10.000đ – 20.000đ.

Check-in với hoa cải trắng tại rừng thông bản Áng

Check-in với hoa cải trắng tại rừng thông bản Áng

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu mùa hoa cải nên đi đâu? Nếu đó là băn khoăn của bạn vậy hãy thử ghé thăm thị trấn nông trường Mộc Châu nhé. Ở đây có hai cánh đồng hoa cải lớn là: cánh đồng hoa nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và cánh đồng hoa gần nhà nghỉ Trường Giang (cách đây chỉ khoảng 100m). Giá vé vào vườn hoa cải là 20.000đ. Đến với nơi đây, bạn không những được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn cải trắng muốt nở rộ, mà còn có cơ hội ở homestay, trải nghiệm và khám phá cuộc sống, văn hóa của người dân nơi đây.

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Lung linh Mộc Châu mùa hoa cải trắng

Bản Pa Phách

Có lẽ không phải ngẫu nhiên bản Pa Phách lại được các tín đồ du lịch ưu ái gọi với cái tên là “thiên đường hoa cải”. Đến với Pa Phách vào tháng 11, bạn sẽ được đắm chìm trong sắc trắng thơ mộng của hoa cải, trải dài ngút ngàn trên mọi con đường, lối đi vào bản.

Có thể nói đây là điểm ngắm hoa cải Mộc Châu nổi tiếng mà bất cứ ai cũng muốn ghé qua một lần. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc Mông với hình ảnh những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, những đứa trẻ quấn áo sặc sỡ vui chơi trên cánh đồng hoa cải đem tới cảm giác bình yên lạ thường.

Bản Pa Phách mùa hoa cải trắng

Bản Pa Phách mùa hoa cải trắng

Thung lũng Nà Ka

Nhắc tới thung lũng Nà Ka bạn nghĩ tới gì? “Hoa mận”, “hái mận” sẽ là những ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu bạn phải không? Thế nhưng, bạn có biết còn có một thung lũng Nà Ka, Mộc Châu lung linh trong mùa hoa cải không. Các vườn cải ở đây được người dân địa phương trồng và chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo, phục vụ cho nhu cầu tham quan, chụp ảnh của khách du lịch. Giá vé vào các khu vườn này là 20.000đ/khách. Theo kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu vào khoảng đầu tháng 10, hoa cải ở đây đã nợ rộ rất đẹp rồi đó. Nếu có dịp hãy tới đây và lưu lại một bộ hình check-in với mùa hoa cải Mộc Châu nhé.

Mùa hoa cải tại thung lũng Nà Ka

Mùa hoa cải tại thung lũng Nà Ka

Bản Búa

Địa điểm cuối cùng mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn khi đi du lịch Mộc Châu mùa hoa cải đó là Bản Búa. Khoảng từ tháng 10 những bông hoa cải ở đây đã bắt đầu đua nhau khoe sắc ngay trên những con đường dẫn vào bản, chào đón du khách muôn nơi ghé thăm.Vườn cải khu vực này có diện tích rất rộng, khiến cả khung trời nơi đây đều rợp màu trắng của hoa cải, xen chút màu xanh của lá cây, của trời tạo nên một background chụp ảnh hoàn hảo cho bạn đó.

Hoa cải trắng ở bản Búa

Hoa cải trắng ở bản Búa

Trên đây là top 5 địa điểm đẹp nhất mùa hoa cải tại Mộc Châu. Note lại ngay vào sổ tay du lịch để lên kế hoạch vi vu săn hoa cải dịp cuối năm nay nhé! Và nếu còn đang băn khoăn chưa biết di chuyển tới Mộc Châu như thế nào? Ăn gì, ở đâu tại đây thì hãy đọc ngay bài viết này để bỏ túi nhiều thông tin hữu ích. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Mộc Châu trọn gói được yêu thích nhất của BestPrice để có một chuyến đi chất lượng và tiết kiệm nhé!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

8542 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp