Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[REVIEW] Kinh nghiệm nghỉ dưỡng tại Silk Path Hotel & Resort SaPa 5 sao

5604 Views

Cùng BestPrice tìm hiểu Silk Path Hotel & Resort SaPa có gì nổi bật, chất lượng dịch vụ tốt không, giá bao nhiêu tiền, được review có tốt không … nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu Silk Path Hotel & Resort Sapa
  • 2. Địa chỉ và đường tới khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa
  • 3. Chơi gì ở khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa?
  • 4. Các điểm du lịch quanh khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa
  • 5. Ăn uống tại khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa 
  • 6. Các điểm ăn uống quanh khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa
  • 7. Giá phòng khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa
  • 8. Cách đặt phòng khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa giá rẻ
  • 9. Đánh giá khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Giới thiệu Silk Path Hotel & Resort Sapa

Khu nghỉ dưỡng Silk Path Hotel & Resort Sapa 5 sao mới chỉ đi vào hoạt động từ cuối năm 2017, tổng diện tích hơn 17.000 m2 với gần 150 phòng, thuộc tập đoàn Silk Path Hotel & Resort nhiều năm kinh nghiệm quản lý và phục vụ. Thiết kế của resort mang phong cách Pháp, nội thất sử dụng nhiều chất liệu gỗ màu nâu tối tương phản với nền màu sáng của sơn tường, tạo cảm giác vừa sang trọng, vừa ấm cúng. Các phòng nghỉ được xây dựng ôm theo sườn dốc lấy ý tưởng từ hình ảnh các tầng ruộng bậc thang đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Silk Path Hotel & Resort SaPa

Khung cảnh trữ tình tại Silk Path Hotel & Resort SaPa

Địa chỉ và đường tới khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Silk Path Hotel & Resort SaPa nằm ở Đồi quan 6, tổ 10, thị trấn Sapa, Lào Cai.

Mình khởi hành đi từ Sài Gòn nên khi quyết định đi SaPa phải qua 1 chuyến bay 2 tiếng từ Sài Gòn ra Hà Nội, 1 chuyến xe giường nằm 3 tiếng từ Hà Nội đi SaPa, chưa kể thời gian làm thủ tục bay, rồi lấy hành lý này nọ nữa nên hơn 3 giờ rưỡi chiều mới đến được resort. Các bạn nếu đi từ Sài Gòn như mình thì nên tính toán thời gian di chuyển cho phù hợp nhé

Di chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội

Chặng bay từ Sài Gòn ra Hà Nội là chặng bay phổ biến mà bạn có thể dễ dàng đặt qua bất cứ hãng hàng không nào. Giá vé máy bay đi Hà Nội dao động trong khoảng 1.500.000đ - 4.000.000đ, tùy thời điểm đặt vé và hãng bay. Bạn nên có kế hoạch trước để đặt vé sớm cho có giá tốt, nếu săn được vé máy bay rẻ vào các đợt ưu đãi thì sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại đấy.

Di chuyển từ Sân bay quốc tế Nội Bài đi Sapa

Có hai cách thức phổ biến để đi từ Sân bay Nội Bài đi Sapa đó là Xe DCar Limousine 9 chỗ hoặc xe khách giường nằm chất lượng cao.

  • Xe Limousine 9 chỗ: Loại xe cao cấp, có dịch vụ đón/trả tận nơi tại ga T1 và T2 của sân bay cũng như khách sạn mà bạn đặt tại thị xã Sapa vô cùng tiện lợi. Khung giờ chạy của xe chỉ có 2 chuyến một ngày là 7h30 và 15h30 tại sân bay Nội Bài, với giá khoảng 350.000đ - 450.000đ/khách/lượt, chưa tính phụ phí ra vào sân bay khoảng 20.000đ/lượt tùy từng hãng xe. Nếu lựa chọn hình thức này thì bạn nên đặt trước khoảng 5 - 10 ngày để tránh hết vé.
  • Xe giường nằm cao cấp: Thông thường xe giường nằm sẽ đón khách tại ngã từ Kim Anh, cách ngã tư Nội Bài khoảng 200m. Giá vé khoảng 180.000đ - 250.000đ/khách/lượt. Hai hãng xe thuận tiện nhất cho khách đi từ Nội Bài là Sao Việt (tần suất 41 chuyến/ngày) và Inter Bus Lines (tần suất 8 chuyến/ngày). Thời gian di chuyển khoảng 3 - 4 tiếng.

Di chuyển từ trung tâm thị xã Sapa về Silk Path Hotel & Resort SaPa

Quãng đường từ trung tâm thị xã Sapa về Silk Path Hotel & Resort SaPa

Quãng đường từ trung tâm thị xã Sapa về Silk Path Hotel & Resort SaPa

Nếu sử dụng xe giường nằm, xe sẽ trả khách tại Bến xe trung tâm thị xã Sapa. Từ đây bạn đi taxi hoặc xe ôm để về khu nghỉ dưỡng Silk Path Hotel & Resort SaPa cách đó hơn 2 km.

Khu nghỉ dưỡng cũng có dịch vụ đưa đón miễn phí du khách từ trung tâm thị xã Sapa về resort, bạn cần liên hệ trước với lễ tân khách sạn nếu muốn đặt dịch vụ này nhé.

Đặt phòng Silk Path Grand Sapa Resort & Spa

Chơi gì ở khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa?

Bên trong khách sạn

Tại Silk Path Hotel & Resort SaPa có khá nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn cho khách lưu trú lựa chọn.

Hồ bơi view núi

Được ngắm dãy Hoàng Liên Sơn đã thấy đẹp, thì ngắm từ hồ bơi view hướng núi trong nhà của Silk Path Hotel & Resort SaPa lại còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Trần của hồ bơi được làm bằng gương, phản lại mặt nước hồ trong xanh, cộng thêm vách kính 180 độ cho cái nhìn toàn cảnh cực chất. Hồ không sâu lắm, lại có nhân viên của resort thường xuyên có mặt, đảm bảo an toàn cho khách. Có 1 điều là Sapa có khí hậu ôn đới, tuy tháng mình đi không lạnh như mùa đông nhưng sáng sớm tắm xong cũng rét run người, ai chịu lạnh kém có lẽ nên chọn thời gian muộn hơn.

Hồ bơi

Hồ bơi trong nhà đầy ấn tượng của khách sạn Silk Path Hotel & Resort SaPa

Chi Spa

Là phụ nữ, lẽ dĩ nhiên là mình cực thích chăm sóc, dưỡng da, dưỡng thể rồi, và cũng là 1 phần lý do mình lựa chọn resort này. Ngay sau khi check-in lấy phòng, điều đầu tiên là mình lập tức xuống quầy lễ tân hỏi tìm khu spa của Silk Path Sapa liền. Khi đến Chi Spa, thật ấn tượng là thật rộng rãi, sạch đẹp, có đầy đủ trang thiết bị.

Tắm lá người Dao

Tắm lá thảo mộc người Dao tại Chi Spa

Bạn lưu ý là ngoài các dịch vụ miễn phí như xông hơi khô, xông hơi ướt, ngâm bồn tắm nóng và lạnh… thì massage có tính phí nhé. Kỹ thuật viên rất tận tình tư vấn, thao tác bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo nếu bạn ghé Chi Spa xong sẽ cảm thấy làn da và cơ thể khỏe khoắn lên trông thấy đấy.

Phòng gym

Phòng tập tại Silk Path Sapa nằm gần kế bể bơi, các máy tập đa dạng và mới, tốt, không nhiều máy như các phòng tập chuyên nghiệp, nhưng số lượng người tập rất ít nên mình thấy như vậy cũng ổn.

Gym

Trang thiết bị phòng tập hiện đại

Các tiện ích giải trí khác

Sky 6 lounge

Với DJ chơi nhạc live hằng đêm và các bartender chuyên nghiệp, Sky 6 lounge chắc chắn là điểm đến yêu thích của những du khách nào yêu thích sự sôi động và những ly rượu cocktail được pha chế đầy mỹ vị.

Sky 6 Lounge

Sky 6 lounge điểm hẹn cùng âm nhạc sôi động khi đêm đến tại Silk Path Hotel & Resort SaPa

Ngoài ra, tại resort mình còn biết có 1 số tiện ích giải trí khác như khu kid club, thư viện và phòng karaoke nhưng do không có thời gian nên mình chưa thử.

Phòng Karaoke

Phòng Karaoke hoành tráng

Các điểm du lịch quanh khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Ở Sapa có nhiều điểm tham quan du lịch, nhưng với quỹ thời gian không nhiều nên mình chỉ đến 1 số địa điểm không quá xa resort.

Từ Silk Path, mình liên hệ lễ tân để nắm giờ có tuyến xe buýt miễn phí tới trung tâm thị trấn, xuống xe ngay Nhà Thờ Đá. Đây là 1 ngôi nhà thờ cổ được người Pháp xây dựng từ năm 1935, tháp chuông cao 20 mét, nằm đối diện ngay quảng trường Sapa. Chúng mình đã đi dạo vòng quanh thị trấn, vừa tranh thủ thử những món ăn tại địa phương.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá SaPa

Sau khi dạo 1 vòng, người yêu mình đã tìm thuê 1 chiếc xe máy khá tốt với 150.000 đồng, để đèo mình đến bản Cát Cát, chỉ cách thị trấn 2km về phía nam. Trên đường gần đến bản, sẽ qua 1 đoạn lên dốc ngoằn ngoèo nhưng view nhìn xuống phía thị trấn rất đẹp.

Vì bản không cho chạy xe vào nên tụi mình gửi xe trước. Bản Cát Cát là nơi cư trú của người dân tộc H’Mông từ cách đây khoảng 200 năm. Cảnh quan và cuộc sống trong bản rất bình dị, hòa quyện với thiên nhiên, núi rừng. Tại đây, không khó để bắt gặp nhiều ngôi nhà, cây cầu, guồng quay nước bằng gỗ, tre trông mang vẻ mộc mạc mà đẹp đến lạ thường.

Bản Cát Cát

Check in tại bản Cát Cát - SaPa

Trải nghiệm kế tiếp trong chuyến đi SaPa của tụi mình là tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa và tuyến cáp treo Fansipan Legend. Cả 2 đều tập đoàn Sun World được xây dựng, với phong cách kiến trúc châu Âu tráng lệ. Thêm khoảng 30 phút, là mình và người yêu đã lên tới đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương. Trong suốt hành trình, mình đã cảm thấy bị choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ thơ mộng của núi rừng.

Cáp treo Fansipan

Cáp treo lên Fansipan

Còn kha khá những điểm tham quan nổi tiếng quanh khách sạn mà mình chưa thể đi hết được, nếu bạn sắp xếp được thời gian thì có thể đi thêm một vài điểm sau đây nhé:

Điểm nổi bật

Khoảng cách từ Silk Path Hotel & Resort SaPa

Hàm Rồng

0.93 km

Bản Tả Phìn

4.49 km

Cổng trời Sapa

2.36 km

Thác Bạc - Đỉnh Đèo

6.58 km

Thác Tình Yêu

5.5 km

Khoảng cách từ Silk Path Hotel & Resort SaPa tới các điểm du lịch nổi tiếng

Ăn uống tại khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Café 1500

Buổi sáng lạnh mà được nhâm nhi chút cà phê nóng tại Café 1500 của Silk Path Sapa làm mình bừng tỉnh hẳn. Quầy có 2 khu vực trong nhà và ngoài trời, với view toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn và có thể nhìn xuống vườn 4 mùa nằm trong resort, cùng menu thức uống rất đa dạng.

Cafe 1500

Café 1500 của Silk Path Hotel & Resort SaPa

Nhà hàng Samu

Tại Silk Path Sapa có 2 nhà hàng đều cùng view hướng núi, nhà hàng đầu tiên phải kể đến là nhà hàng Samu, vì buffet sáng được phục vụ tại đây. Buffet trưa và tối của nhà hàng Samu là các món Á - Âu được chế biến phá cách, vừa lạ mắt vừa ngon hấp dẫn.

Nhà hàng Samu

Không gian bên trong nhà hàng Samu

Nhà hàng Olivio

Nếu bạn ưa thích các món tốt cho sức khỏe và làn da như mình, thì cũng yên tâm nhé vì tại resort còn có thêm nhà hàng Olivio với menu các món ăn pha trộn ẩm thực Địa Trung Hải và truyền thống của Ý, là chế độ ăn nhiều rau, trái cây và dầu olive và hạt các loại, ít cholesterol.

Nhà hàng Olivia

Nhà hàng Olivio sang trọng tại khách sạn Silk Path Hotel & Resort SaPa

Các điểm ăn uống quanh khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Dạo quanh thị trấn Sapa, 2 đứa mình đã được thưởng thức kha khá các món ăn đặc biệt của vùng Tây Bắc.

Đầu tiên phải kể đến là cơm lam. Nói là cơm nhưng thực chất được làm từ gạo nếp nhồi với nước vào ống tre và đem nướng. Khi chấm ăn với muối vừng sẽ cảm thấy mùi thơm cháy của cơm nếp và lạt tre.

Cơm lam

Cơm lam - phong vị ẩm thực miền Tây Bắc

Với nhiều màu bắt mắt, xôi bảy màu cũng là món ăn không thể bỏ qua khi đến Sapa. Xôi được nấu với các loại lá và củ của người dân tộc chứ không phải màu thực phẩm, mà cho ra các màu xanh dương, vàng, đỏ, tím, xanh lá chuối vô cùng lạ mắt và thơm ngon.

Xôi 7 màu

Món xôi hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị

Kế tiếp phải kể đến món khâu nhục, là món ăn gốc Hoa. Thịt heo được nấu và chế biến rất lâu đến độ vừa ăn vào miệng đã như tan ra. Món này ăn nhiều sẽ hơi bị ngấy do hơi béo và nhiều mỡ. Các bạn hãy thử và cảm nhận nhé.

Khâu nhục

Món Khâu Nhục đặc trưng

Cuối cùng trong các món mình thử thì có thịt trâu gác bếp. Được chế biến như kiểu thịt hun khói, lại vừa giống khô bò, thích hợp cho các anh nhâm nhi ly rượu

Thịt trâu gác bếp

Món thịt trâu gác bếp thú vị

Giá phòng khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Có 6 hạng phòng trong Silk Path Hotel & Resort SaPa: Classic, Junior Suite, Duplex, Executive Suite, Bungalow. Các loại phòng được sắp xếp chia từng khu vực và được đặt tên từng khu theo tiếng địa phương như: khu Sín Chải, khu Tả Van và khu Tả Phìn. Mỗi phòng tại khách sạn đều được thiết kế sàn bằng gỗ, đa số nội thất trong phòng cũng làm bằng gỗ và trang trí thêm các họa tiết thổ cẩm. Tầm nhìn từ mỗi phòng có thể hướng vườn hoặc núi.

Với từng hạng phòng sẽ có mức giá khác nhau, chuyến đi này tụi mình đặt hạng phòng tiêu chuẩn Classic, phòng có diện tích khoảng 33m2 khá rộng rãi, view phòng được khách sạn sắp xếp ngẫu nhiên và mình thì thầm mong được phòng view núi cho thơ mông, đúng là cầu được ước thấy như ý nguyện luôn. Bên trong phòng Classic này, được trang bị đầy đủ tiện nghi và phòng tắm có cả bồn tắm nằm, có ban công để nhìn thấy cảnh núi rừng rất đáng đồng tiền bát gạo.

Phòng Classic

Phòng Classic tại Silk Path Hotel & Resort SaPa

Các hạng phòng cao cấp hơn lần lượt: Junior Suite, Executive Suite, Duplex, Bungalow, diện tích các hạng phòng lớn hơn, nội thất khác biệt đầy đủ hơn. Phòng Junior Suite có diện tích 55m2, view hướng núi, có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, giá từ 4,200,000đ/phòng/đêm. Tùy vào nhu cầu và mức độ chịu chi của mỗi người thì các bạn đặt phòng phù hợp với túi tiền của mình nhé.

Bungalow

Nội thất tại phòng ngủ trên tầng 2 căn Bungalow của Silk Path Hotel & Resort SaPa

Đặt phòng Silk Path Grand Sapa Resort & Spa

Cách đặt phòng khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa giá rẻ

Sapa thuộc xứ khí hậu ôn hòa, nên thích hợp du lịch quanh năm. Vào mùa hè khoảng thời gian tháng 4 đến tháng 5, thời tiết nắng trong, đêm se lạnh, đặc biệt đây là mùa mà các loài hoa đua nhau nở và người dân địa phương thì bắt đầu trồng lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa lúa chín toát lên màu vàng óng rực rỡ trên khắp các quả đồi.

Nếu bạn ưa thích cái lạnh thì đi Sapa vào mùa đông - mùa xuân từ tháng 12 đến tháng 2, mùa này có hoa đào nở, thỉnh thoảng có tuyết hoặc băng. Thời gian cao điểm nhất ở Sapa là từ tháng 5 đến tháng 9 bởi thời tiết ấm áp và giai đoạn nghỉ hè nên lượt khách đến đây cao hơn cả. Bạn có thể lựa chọn thời gian đi Sapa bất cứ thời điểm trong nă, nào tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân nhé.

Sau khi xác định được thời điểm đi SaPa thì các bạn nên đặt phòng trước khoảng từ 1 - 2 tháng để chắc chắn đặt được phòng như ý với giá tốt, tránh tình trạng hết phòng hoặc phụ thu mùa vụ, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

Có nhiều cách để đặt được phòng tại Silk Path Hotel & Resort SaPa, như liên hệ trực tiếp với khách sạn, săn voucher hay các chương trình ưu đãi của khách sạn, đặt phòng quá các trang web đặt phòng lớn hay đại lý lữ hành uy tín.

Riêng với kinh nghiệm của mình thì cách đơn giản và giá phải chăng nhất là đặt qua các đại lý lữ hành. Mình thường chọn BestPrice Travel để đặt phòng mỗi khi có dịp đi du lịch. BestPrice có đội ngũ nhân viên viên nhiệt tình hỗ trợ nhiều thông tin khi mình có thắc mắc, giá phòng tại đây lúc nào cũng rẻ hơn so với giá trực tiếp tại khách sạn và điều đặc biệt có thể thanh toán bằng hình thức đặt cọc để giữ phòng, đến hạn cần thanh toán hết thì mình sẽ thanh toán đủ.

Ngoài ra thì BestPrice còn cung cấp những gói combo du lịch Sapa vô cùng tiện lợi cho bạn, đã bao gồm cả xe đưa đón khứ hồi và khách sạn với giá rất ưu đãi nữa nha.

Đánh giá khách sạn Silk Path Hotel & Resort Sapa

Với sự phục vụ, giúp đỡ tận tình của các bạn nhân viên, những bữa buffet ngon miệng, những lần massage tại Chi Spa, Silk Path Hotel & Resort SaPa đều để lại trong mình ấn tượng tốt đẹp về đội ngũ phục vụ. Kết hợp với không gian nghỉ ngơi, thiết kế nội thất, các cơ sở dịch vụ hết sức đầy đủ, sang trọng và tiện nghi đã khiến mình cảm thấy rất ưng ý.

Mình đánh giá chung về Silk Path Hotel & Resort SaPa sau khi trải nghiệm 3N2Đ tại đây như sau:

  • Phòng ốc mới, sạch sẽ
  • Vị trí thuận tiện di chuyển đến trung tâm
  • View đẹp, khuôn viên trang trí nhiều loại hoa
  • Bữa sáng đa dạng, ngon miệng
  • Dịch vụ tiện nghi, nhân viên chu đáo, nhiệt tình

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên lựa chọn khách sạn Sapa nào thì có thể cân nhắc Silk Path Hotel & Resort SaPa một chút nha. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình về kinh nghiệm nghỉ dưỡng tại Silk Path Hotel & Resort Sapa, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Chần chờ gì nữa, liên hệ ngay với BestPrice theo HOTLINE: 1900 2605 để chúng tôi đem đến cho bạn chuyến đi nhanh chóng và tiết kiệm nhất nhé.

Trần Hương

Nguồn ảnh: Internet

5604 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp