Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Review chợ Cồn Đà Nẵng không thiếu thứ gì

9218 Views
Chợ Cồn là một trong những khu chợ sầm uất nhất ở Đà Nẵng. Cùng xem review chợ Cồn Đà Nẵng để biết tất tần tật 1001 bí mật nơi đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về chợ Cồn Đà Nẵng  
  • 2. Cách di chuyển tới chợ Cồn Đà Nẵng
  • 3. Chợ Cồn Đà Nẵng có gì? - Review chợ Cồn Đà Nẵng
    • 3.1 Ẩm thực ngoài trời
    • 3.2 Ẩm thực trong nhà
    • 3.3 Khu thực phẩm khô 
  • 4. Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Cồn Đà Nẵng

Giới thiệu chung về chợ Cồn Đà Nẵng

Được ra đời từ khá sớm, khoảng sau những năm 1940. Trước đây, nó được gọi là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng. Mãi về sau, được đổi thành tên Chợ Cồn như hiện tại. Có lẽ chính bề dày lịch sử, sự gắn bó với người dân cũng như đa dạng trong thành phần kinh doanh đã giúp cho Chợ Cồn luôn phát triển và thu hút lượng lớn người dân sinh sống nơi đây cũng như khách du lịch.

Chợ Cồn nằm ngay trung tâm thành phố, là một trong những nơi nên đi ở Đà Nẵng. Với tổng diện tích lên đến 14.000m2. Đây cũng hẳn là lý do mà chợ Cồn rất dễ tìm, dễ nhận ra. Với quy mô trên 2000 hộ kinh doanh, chợ Cồn cung cấp đa dạng các mặt hàng. Từ quần áo, quà, đặc sản,...cho đến hải sản, ăn vặt...Thời gian mở cửa gần như cả ngày, nên bạn hoàn toàn có thể đến lúc nào bạn muốn.

Chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn Đà Nẵng (@yoohaeyeon_gd)

Nhiều người từng đến đây đã đưa ra review chợ Cồn Đà Nẵng rằng mọi thứ ở chợ có giá cả rất phải chăng, đồ ăn ngon, hải sản tươi,...Có được điều này một phần chính là nhờ sự quản lý chặt chẽ của Sở Công thương đối với các hộ kinh doanh nơi đây.

Thông tin cơ bản:

- Địa chỉ: Gác 3 Trung tâm Thương nghiệp Hùng Vương, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

- Thời gian mở cửa: 06h00 - 19h00

Cách di chuyển tới chợ Cồn Đà Nẵng

Địa chỉ chợ Cồn Đà Nẵng khá dễ tìm. Do đó bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến chợ Cồn bằng xe tự lái hay thuê xe ôm. Nhìn chung, bạn hãy chọn phương tiện để phù hợp với cả hành trình đi.

Tùy vào hành trình đi của bạn, mà lựa chọn đi tự lái xe đến hay thuê xe. Nếu bạn đi phượt ở nhiều nơi thì có thể thuê xe máy để đến thẳng đây. Nếu bạn quan ngại về đường sá thì có thể thuê xe để an toàn hơn. Vì nằm ở vị trí trung tâm thành phố, giá gọi xe sẽ không quá cao. Những người từng đến Chợ Cồn khuyên rằng bạn nên đi xe máy đến. Bởi vì có những quán ăn lân cận nằm ở phía ngoài chợ cũng đáng để bạn đến thử đấy.

>> Xem ngay thông tin chi tiết các phương tiện di chuyển phổ biến tại Đà Nẵng.

Tính từ đường biển Võ Nguyên Giáp thì chợ Cồn cách điểm này chỉ tầm 6km. Nếu đi xe máy, chỉ mất tầm 15 phút là bạn đã đến nơi. Từ trên điểm đường Võ Nguyên Giáp, rẽ lên hướng đường Phan Tứ. Tiếp theo, bạn chạy thẳng theo đường Ngũ Hành Sơn đến cầu Rồng. Sau đó, rẽ trái và chạy qua phía bên kia cầu Rồng.

Bạn lại tiếp tục chạy thẳng cho đến bùng binh thứ hai và rẽ vào hướng đường Ông Ích Khiêm. Chạy thẳng đường Ông Ích Khiêm thêm tầm 1,5km nữa, bạn sẽ thấy chợ Cồn đồ sộ ngay trước mắt.

Cách di chuyển tới địa chỉ chợ Cồn Đà Nẵng

Cách di chuyển tới chợ Cồn Đà Nẵng

Để thuận tiện hơn trong việc đi lại, các bạn có thể đặt khách sạn Đà Nẵng ở khu vực gần cầu Rồng hoặc cầu Sông Hàn. Từ đây ra chợ Cồn chỉ khoảng 5 phút. Thêm nữa, từ đây di chuyển tới các địa điểm tham quan trong thành phố cũng rất dễ dàng.

Chợ Cồn Đà Nẵng có gì? - Review chợ Cồn Đà Nẵng

Những ai từng đến đây vẫn luôn trầm trồ rằng ở đây không thiếu bất cứ thứ gì từ áo quần mới, đồ high-hand, ăn vặt,...cho đến hải sản, đặc sản. Chợ Cồn khá rạch ròi khi chia thành 3 khu chính: ẩm thực trong nhà, ngoài trời và khu chuyên về đặc sản khô.

Ẩm thực ngoài trời

Có nhiều món ăn vặt được bày bán tại các quầy ngoài trời khiến khách hàng khó kìm lòng mà bước thẳng vào trong. Ở đây bán đủ thứ từ chè, bánh bột lọc, mỳ quảng,..cho đến trứng vịt lộn, gỏi...Được mệnh danh là chợ ăn vặt của Đà Nẵng, ở đây bán nhiều món ăn rất đa dạng. Mỗi quầy có một hương vị riêng, đặc trưng riêng nhằm giữ chân khách hàng.

Review chợ Cồn Đà Nẵng về khu ẩm thực ngoài trời này luôn được đánh giá cao. Đồ ăn có chất lượng tốt cùng mức giá rẻ so với mặt bằng chung. Do đó, đến đây bạn có thể thử bao nhiêu là món mà lại không lo về giá. Nhưng thỉnh thoảng, vì khách đứng đợi đông nên bạn phải nhanh chóng ăn.

Khu ẩm thực ngoài trời được du khách đánh giá cao khi review chợ Cồn Đà Nẵng

Khu ẩm thực ngoài trời tại chợ Cồn (@dongtatourguide)

Ẩm thực trong nhà

Bước vào khu bên trong chợ, có lẽ bạn sẽ choáng ngợp với các quán được bày bán nơi đây. Dù chỉ là một khu chợ nhưng lại được phân bố rất khoa học. Ẩm thực trong nhà được chia ra thành hai dãy chính. Nếu bên này chuyên về các món mặn. Thì dãy bên kia ngược lại, chuyên về các món ngọt.

Các món mặn ở đây có đủ cả, dường như không thiếu món ăn đặc sản Đà Nẵng nào: bún thịt nướng, bún mắm, bánh căn, xèo,...Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt thì có thể thấy ngay các quán chè, dừa dầm, sinh tố,...Khi review chợ Cồn Đà Nẵng, du khách thường nhắc tới món chè xoa xoa hạt lựu nơi đây. Bởi chính cái sần sàn khác lạ của thạch, cái vị thơm hoa quả tươi và cái béo của nước cốt dừa. Tất cả hòa quyện lại tạo nên vị rất riêng, rất đặc trưng. Mức giá ở đây chỉ nằm trong khoảng từ 15.000đ - 30.000đ nên bạn cứ vô tư thưởng thức mà không lo về giá nhé!

Khu ẩm thực trong nhà tại chợ Cồn Đà Nẵng

Ẩm thực trong nhà tại chợ Cồn (@bap_beo)

Khu thực phẩm khô

Đà Nẵng ngoài nổi tiếng với những bãi biển xanh kéo dài, thì còn nổi tiếng với hải sản phong phú. Cũng chính vì thế, mà nơi đây có nhiều món đồ khô được ưa chuộng và xem như đặc sản. Có thể kể đến mực khô, ghẹ sữa khô, bò khô, cá bò, cá bống rim,...Hải sản sau khi được mua về, người dân đem đi sơ chế đã đem chúng đi phơi khô. Sau đó ướp gia vị và chế biến tùy mỗi loại riêng.

Thực phẩm khô ở đây ngon do được làm từ nguyên liệu tươi sống, được tẩm ướp gia vị đậm đà. Đặc biệt, kinh nghiệm làm hàng nhiều năm được truyền từ thế hệ cha ông cũng góp phần lớn. Review chợ Cồn Đà Nẵng thì không thể bỏ quên khu thực phẩm khô được.

Đây cũng là một trong những địa chỉ mua quà ở Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn. Là đồ khô, nên bạn có thể mua về rồi dùng bất cứ khi nào thích. Hay dự trữ lâu đều được. Hai món mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây chính là mực rim và ghẹ sữa rim. Nếu có cơ hội, hãy thử nhé!

>> Đọc thêm bài viết "Từ A-Z kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng: mua gì, mua ở đâu?"

Theo review chợ Cồn Đà Nẵng khu thực phẩm khô

Ẩm thực trong nhà (@cattay94)

Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Cồn Đà Nẵng

Do quy mô rộng lớn cũng như lượng khách luôn tấp nập. Điều này dẫn đến kẻ gian có thể trà trộn vào. Bạn có thể note lại một số lưu ý mà BestPrice liệt kê dưới đây để chuyến đi được trọn vẹn hơn.

- Luôn kiểm tra và chú ý các đồ dùng quan trọng, có giá trị như ví tiền, điện thoại,...Các bài viết review chợ Cồn Đà Nẵng còn mách nhỏ mẹo đeo balo phía trước người, nhằm giữ đồ tốt hơn và tránh bị móc túi đó nhé.

- Các mặt hàng như quần áo, giày dép,...trừ đồ ăn thì bạn vẫn có thể thương lượng với người bán. Điều này sẽ giúp bạn giảm được một khoản lớn đấy.

- Thời gian mở cửa của chợ là từ 06h00 đến 19h00, do đó hãy sắp xếp thời gian hợp lý để ghé tới chợ, tránh đi quá muộn không kịp tham quan hết tại đây.

- Tìm địa chỉ chợ Cồn Đà Nẵng nhanh, bạn có thể gõ trực tiếp trên thanh google map chợ Cồn. Bản đồ sẽ chỉ đường cho bạn chính xác.

BestPrice hy vọng với những review chợ Cồn Đà Nẵng chi tiết như trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch tới thành phố biển xinh đẹp này thật nhiều kỷ niệm. Còn chần chừ gì mà không mau đặt ngay combo du lịch Đà Nẵng tại BestPrice và vi vu tới đây thôi. Gói combo đã gồm vé máy bay đi Đà Nẵng khứ hồi và phòng khách sạn, thích hợp cho những ai muốn đi tự túc và tiết kiệm chi phí.

Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc thì hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một tour Đà Nẵng trọn gói. Hành trình của các tour hầu hết sẽ đưa bạn ghé tới chợ Cồn tham quan, mua sắm. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại đây.

Admin BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

9218 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp