Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 15 món ngon Hạ Long mà bạn không nên bỏ lỡ

12693 Views
Hạ Long không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non mà còn nổi tiếng với các món ăn được chế biến đa phần từ hải sản, cùng khám phá ngay các món ngon Hạ Long không thể bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chả mực Hạ Long
  • 2. Nem chua, nem chạo
  • 3. Nem cua bể
  • 4. Bánh Gật Gù
  • 5. Ngán
  • 6. Sá Sùng
  • 7. Sam biển
  • 8. Cà Sáy Tiên Yên
  • 9. Ốc móng tay
  • 10. Gà đồi Tiên Yên
  • 11. Bún hải sản Hạ Long
  • 12. Ruốc tép
  • 13. Cháo hà
  • 14. Bún cá lòng 
  • 15. Bánh tài lồng ếp

Chả mực Hạ Long

Món ăn được xem là đặc sản Hạ Long nổi tiếng nhất đó là món chả mực, chả mực được ăn kèm với xôi trắng hay bánh cuốn là món ăn rất nổi tiếng nơi đây. Chả mực được làm từ những con mực tươi nên rất thơm và dậy mùi, chả mực được giã bằng tay nên rất dai và giòn.

Món xôi trắng chả mực, xôi được nấu từ gạo nếp vừa thơm vừa dẻo kết hợp với chả mực dậy mùi, vừa dai vừa giòn. Bánh cuốn chả mực là món bánh cuốn được tráng mỏng cuốn thịt, mọc nhĩ bên trong, khi ăn được ăn kèm với chả mực. Xôi trắng và bánh cuốn tưởng chừng là 2 món đơn giản ở đâu cũng có, nhưng khi chúng được ăn kèm với chả mực chấm nước mắm Cái Rồng thì đã tạo nên món ngon Hạ Long được yêu thích nhất.

Chả mực là món đặc sản Hạ Long nổi tiếng nhất

Chả mực Hạ Long (@xme_market)

Nem chua, nem chạo

Nem chua và nem chạo đều được làm từ bì và thịt lợn thái sợi mỏng. Nem chua được ủ với tỏi, ớt qua nhiều ngày để có vị chua đặc trưng, còn nem chạo được trộn với thính gạo hoặc thính đỗ rất thơm. Cả 2 loại nem này đều có nguồn gốc ở thị xã Quảng Yên và được bán rộng rãi trên khắp tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là Hạ Long. Đối với 2 loại nem này thì bạn nên ăn kèm rau sống chấm với nước mắm tỏi ớt sẽ rất ngon và dậy mùi đặc trưng của nem chua, nem chạo.

Nem chua là đặc sản Hạ Long được yêu thích

Nem chua

Nem cua bể

Nem cua bể Hạ Long có thể nói là món nem hải sản ngon nhất mà bạn nên thưởng thức một lần. Với cách làm như các loại nem rán khác, tuy nhiên nem cua bể Hạ Long đặc biệt hơn ở chỗ dùng các loại thịt tôm, cua, bề bề để làm nhân nem. Nem cua bể có vị hải sản đặc trưng, khi cắn thì lại giòn rụm và tan ngay trong miệng. Món ăn này rất thích hợp ăn cùng với bún, rau sống chấm với nước mắm tỏi ớt. Đi tour Hạ Long chắc chắn bạn nên thưởng thức bún chả nem cua bể cực kỳ ngon và hút khách này.

Nem cua bể Hạ Long

Nem cua bể Hạ Long (@anhsausaigons)

Bánh Gật Gù

Một món ngon Hạ Long được nhiều du khách yêu thích và rất giản dị, dễ ăn đó là bánh Gật Gù. Về cách chế biến bánh Gật Gù có cách chế biến giống với bánh cuốn, bánh Gật Gù được ăn kèm với bát nước chấm có vị đặc biệt cùng với một miếng khâu nhục (thịt kho tàu) được tẩm ướp kỹ càng. Địa điểm thưởng thức: Bánh gật gù nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên.

Bánh gật gù Tiên Yên

Ngán

Ngán hay còn gọi là ngao biển là loài sinh vật biển có hai mảnh vỏ như ngao, sò; có thể được chế biến bằng nhiều cách như nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán cũng có thể dùng làm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Tại các quán ăn, nhà hàng đặc sản Hạ Long, món ngán rất phổ biến trong menu, gọi là ngán nhưng ăn không hề ngán chút nào.

Ngán biển là món đặc sản Hạ Long quen thuộc

Ngán biển nướng mỡ hành

Sá Sùng

Nhắc tới các món ngon Hạ Long nổi tiếng không thể không nói tới Sá Sùng hay còn được gọi là Sâu cát, là hải sản chỉ có ở riêng Hạ Long, do vậy món ăn này khá hiếm và khá đắt. Sá Sùng được chế biến thành rất nhiều món. Sá Sùng tươi có thể sào với cần tỏi, Sá Sùng khô có thể nướng hay rang món này thường dung để uống rượu bia, và Sá Sùng còn dung để nấu nước dung cho các món phở hải sản rất thơm ngon.

Sá sùng khô

Sá sùng khô

Sam biển

Sam biển cũng là món ăn vô cùng đặc sắc tại Hạ Long, Sam biển được chế biến thành rất nhiều món hải sản khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Món ngon từ sam biển Hạ Long

Món ngon từ sam biển Hạ Long (@nhungcach)

Cà Sáy Tiên Yên

Cà Sáy là vị lai ngan, Cà Sáy thường chế biến thành món thịt quay. Để tạo nên được món Cà Sáy Tiên Yên rất riêng, rất thơm ngon này, người dân nơi đây làm thịt Cà Sáy đem quay thơm lừng kết hợp với vị xá xíu ngọt ngào của Quảng Tây và cay dịu của gừng Tiên Yên trong nước chấm Cái Rồng Quảng Ninh hay Cát Hải Hải Phòng.

Bên cạnh đó thì còn rất nhiều các món chế biến từ ốc, ốc ở Hạ Long có nhiều loại: Ốc hương, ốc đĩa, ốc gai, ốc vặn, ốc mút, ốc đỏ môi… Cùng một thứ nước chấm, cùng ngồi trên bờ biển lộng gió nhưng mỗi loại ốc lại có một hương vị riêng, một cách thưởng thức riêng…

Cà Sáy Tiên Yên là món ngon ở Hạ Long được yêu thích

Cà sáy Tiên Yên

Ốc móng tay

Ốc móng tay Quảng Ninh là một trong những món đặc sản Hạ Long ngon nhất ở đây. Xuất hiện trong menu của nhiều nhà hàng và các quán ốc vỉa hè, ốc móng tay được chế biến theo nhiều món như xào bơ tỏi, xào rau muống, sốt me,… đều rất ngon, được nhiều du khách yêu thích.

Ốc móng tay cực ngon

Ốc móng tay cực ngon (@yoursweetestdelight)

Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi đã quá nổi tiếng đối với những du khách sành ăn, có thể ở vùng nào cũng có món gà đồi. Tuy nhiên gà đồi Tiên Yên ở Hạ Long vẫn là một món ăn yêu thích nhất ở đây. Gà được thả chạy rông, không có chuồng trại hay nuôi nhốt nên thịt của chúng rất chắc và thơm ngon hơn so với các loại thịt gà khác. Gà đồi Tiên Yên chỉ cần luộc chín và chấm muối tiêu chanh là ngon nhất. Du lịch Hạ Long, chắc chắn bạn nên thưởng thức món gà đồi Tiên Yên này một lần.

Món gà đồi Tiên Yên trứ danh

Món gà đồi Tiên Yên trứ danh

Bún hải sản Hạ Long

Là một trong những món ngon Hạ Long bình dân, bún hải sản thu hút rất nhiều du khách và cả người dân bản địa thưởng thức mỗi ngày. Bún hải sản Quảng Nịnh có vị chua từ dứa, cà chua hòa quyện cùng vị ngọt của nước xương hầm và hải sản, thêm một chút “topping” hải sản như tôm, bề bề, thịt ghẹ, chả cá,... tạo nên một món bún đặc sản chỉ có ở các vùng biển, đặc biệt là Hạ Long, Quảng Ninh.

Bún hải sản Hạ Long là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người

Bún hải sản Hạ Long là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người

Ruốc tép

Ruốc tép là món ăn rất đưa cơm, nổi tiếng là món đặc sản Hạ Long mà bạn có thể mua về dùng hàng ngày hoặc làm quà biếu. Ruốc tép được làm từ tôm, thịt, tép tươi tẩm ướp gia vị rồi xào khô; món ăn này có mùi vị đặc trưng của hải sản và mùi sả nên rất dễ ăn và đặc biệt rất được các bé thích trộn với cơm để ăn hàng ngày.

Ruốc tép Hạ Long

Ruốc tép Hạ Long

Cháo hà

Thêm một món ngon ở Hạ Long nhất định nên thử mà BestPrice gợi ý cho bạn đó là cháo hà. Con hà là một sinh vật biển có giá trị dinh dưỡng rất cao, thường được nấu với cháo trắng và nêm nếm gia vị đậm đà. Cháo hà ăn cùng quẩy sẽ rất ngon, ngoài ra nếu bạn là một bà mẹ bỉm sữa thì hãy thêm món ngon này vào thực đơn ăn dặm của con sẽ rất bổ dưỡng cho bé hay ăn chóng lớn.

Cháo hà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Cháo hà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng (@keomut925)

Bún cá lòng

Bún cá lòng được biến tấu từ bún cá rô đồng quen thuộc với nhiều thực khách. Mang vị cay nhẹ và ngọt thanh từ thịt cá, bún cá lòng có thêm lòng cá được rán giòn ăn rất ngon. Bạn chỉ cần thêm một chút ớt, dấm tỏi và rau sống vào bát bún cá là có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của món ăn này. Bún cá lòng được bán trong nhiều quán bún ăn sáng ở Hạ Long và là một trong những món ăn ngon Hạ Long mà bạn nên thưởng thức một lần.

Bún cá lòng

Bún cá lòng (@d.y.1502)

Bánh tài lồng ếp

Bánh tài lồng ếp là một trong những tinh hoa ẩm thực của người dân tộc Sán Dìu ở Quảng Ninh. Đây là một trong những món ngon ở Hạ Long được cúng vào những ngày đầu năm mới. Du lịch Hạ Long vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp món bánh này ở các khu vực đền, chùa, miếu.... Bánh tài lồng ếp có màu nâu và vị ngọt của mật mía, được làm từ bột nếp hấp chín với gừng, sau đó rắc một lớp vừng lên mặt bánh trông rất đẹp mắt. Bạn có thể ăn bánh hấp dẻo hoặc đem rán giòn lên đều rất ngon.

Bánh tài lồng ếp là đặc sản Hạ Long của người Sán Dìu

Bánh tài lồng ếp

Chắc hẳn bạn đã lên danh sách những món ngon Hạ Long để "oanh tạc" trong chuyến đi của mình rồi chứ? Du lịch Hạ Long bạn đừng quên mua chả mực, mực khô, cá chỉ vàng,…về làm quà cho bạn bè và người thân nhé. Khám phá ngay tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hạ Long luôn được BestPrice cập nhật để có một chuyến đi khám phá thành phố biển thật trọn vẹn và nhiều ý nghĩa.

Nhanh tay đặt ngay vé máy bay đi Vân Đồn - Quảng Ninh để đến với Hạ Long thật nhanh nếu bạn là một du khách ở xa, bên cạnh đó hãy tham khảo thêm các combo Hạ Long có giá cực tốt đang chờ bạn tham khảo. Xách vali lên và đi ngay thôi!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

12693 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp