Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Những điều cần biết khi mua vé máy bay online lần đầu

15806 Views
Chắc hẳn trong cuốn nhật ký hành trình của mỗi người đều sẽ có lần đầu tiên mua vé máy bay online. Tuy nhiên “lần đầu” ấy đối với mỗi người lại có một kỷ niệm khác nhau, có người vui vẻ chuẩn bị tận hưởng chuyến đi vì đặt vé thuận lợi, nhưng có người lại gặp phải những rắc rối không mong muốn. Vậy nên nếu ai chưa có kinh nghiệm đặt vé máy bay online thì hãy đọc bài này để biết cần lưu ý những điều gì nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Dự kiến cân nặng hành lý trước khi đặt vé
  • 2. So sánh giá từ nhiều hãng hàng không
  • 3. Tìm hiểu kỹ quy định của các hãng hàng không
  • 4. Đọc kỹ hướng dẫn đặt vé máy bay online
  • 5. Cách phân biệt đại lý vé máy bay uy tín

Dự kiến cân nặng hành lý trước khi đặt vé

Chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng hàng lý mang theo

Chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng hàng lý mang theo

Trước khi mua vé máy bay online, bạn cần tính toán thật kỹ hành lý mang theo, hãy cố gắng mang gọn nhẹ nhất có thể vì như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá do không phải mua thêm cân hành lý và cũng không phải vất vả vì phải mang theo quá nhiều hành lý không cần thiết. Việc tính toán kỹ lưỡng và dự kiến cân nặng hành lý ngay từ đầu cũng để xác định xem có cần thiết mua thêm hành lý ký gửi không. Nếu cần thì bạn nên mua thêm hành lý ngay trong quá trình đặt vé máy bay trực tuyến, như vậy giá sẽ rẻ hơn khoảng 50.000đ - 100.000đ so với việc mua sau khi xuất vé hoặc mua tại sân bay. Vì vậy, hãy nhớ lên trước lịch trình rồi tính toán thật kỹ lưỡng nhé.

So sánh giá từ nhiều hãng hàng không

Bạn không nên chỉ tìm thông tin và giá chuyến bay từ một hãng hàng không, hãy tham khảo thông tin từ nhiều hãng khác nhau để có được mức giá tốt nhất với lịch trình bay phù hợp nhất. Một gợi ý nữa cho các bạn là hãy tìm thông tin từ các đại lý bán vé máy bay vì những trang này có cung cấp công cụ hỗ trợ để bạn so sánh giá từ nhiều hãng hàng không khác nhau một cách nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể đặt vé online từ các đại lý bán vé máy bay để được hỗ trợ chu đáo hơn. Đọc đến đây chắc các bạn sẽ hỏi tại sao đại lý lại hỗ trợ tốt hơn hãng? Nguyên nhân là vì hãng chỉ có 1 đường dây hotline mà một ngày lại phải xử lý rất nhiều yêu cầu từ phía khách hàng và đại lý nên thường sẽ bị quá tải, còn các đại lý thì không như vậy. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt, mua ở hãng thì sẽ đảm bảo hơn, còn nếu đặt vé ở đại lý sẽ có nguy cơ gặp phải đại lý kém uy tín (cách phân biệt các đại lý mình sẽ nói ở dưới nhé).

>> Tham khảo thêm một số Mẹo săn vé máy bay mới nhất được BestPrice tổng hợp để có chuyến đi thuận lợi nhất, tiết kiệm nhất.

Tìm hiểu kỹ quy định của các hãng hàng không

Tìm hiểu kỹ quy định của các hãng hàng không, đặc biệt là quy định về giấy tờ nhé

Tìm hiểu kỹ quy định của các hãng hàng không, đặc biệt là quy định về giấy tờ

Quy định của các hãng hàng không cho hành khách tham gia chuyến bay có thể nói là "dày cả xấp", nhưng bạn sẽ không cần đọc hết số đó nếu không có yêu cầu đặc biệt gì như mang theo hàng hóa nguy hiểm, vũ khí,… Bạn chỉ cần tìm hiểu những quy định về việc đổi, trả vé máy bay, đặc biệt là với bạn mua vé giá khuyến mại nhé. Tiếp nữa là tìm hiểu quy định về những giấy tờ cần thiết khi bay để tránh thiếu sót giấy tờ. Những quy định về hành lý cũng khá quan trọng, ví dụ như bạn sẽ phải nộp phí nếu như mang theo hành lý ký gửi quá khổ như ván lướt sóng, hay hành lý xách tay chỉ được 7kg hay nếu bay quốc tế thì không được đem quá 100ml chất lỏng và phải được để trong bình kín,… Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định chung và cả những quy định khác nhau riêng. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi bay nhé.

>> Quy định hành lý xách tay của các hãng hàng không xem thêm tại đây.

>> Quy định hành lý ký gửi của các hãng hàng không xem thêm tại đây.

Đọc kỹ hướng dẫn đặt vé máy bay online

Tìm và đọc kỹ hướng dẫn đặt vé nhé

Tìm và đọc kỹ hướng dẫn đặt vé nhé

Trên mạng có khá nhiều hướng dẫn về việc đặt vé máy bay online, chỉ cần search google với từ khóa “hướng dẫn đặt vé máy bay online” bạn sẽ tìm thấy hàng loạt các kết quả mong muốn, hãy đọc thật kỹ các bước trong hướng dẫn, tập dượt vài lần trước khi chính thức đặt vé. Đặc biệt hãy đọc kỹ các mục và các ô đánh dấu khi bạn mua vé máy bay từ hãng. Trên trang đặt vé của các hãng thường được tích mặc định một số ô hoặc xuất hiện lời mời chọn chỗ, hãy kiểm tra kỹ những ô đó và từ chối lời mời chọn chỗ nếu như bạn không muốn tốn chi phí với những dịch vụ không cần dùng.

Cách phân biệt đại lý vé máy bay uy tín

Như đã nói phía trên, hiện nay có rất nhiều đại lý vé máy bay và các trang web đặt vé máy bay online, tuy nhiên không phải đại lý hay trang web nào cũng có tin tưởng được, có rất nhiều đại lý ma hay úy tín kém. Nếu bạn sử dụng dịch vụ tại những địa chỉ kém tin cậy này, rất có khả năng bạn sẽ nhận được vé máy bay giả hoặc chất lượng dịch vụ kém. Vậy làm sao để phân biệt đâu là địa chỉ kém chất lượng đâu là địa chỉ uy tín? Thường các đại lý uy tín, trên website của họ sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin về công ty như địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế, fanpage,… Hãy đọc kỹ xem trên website có đủ những thông tin ấy không, cẩn thận hơn nữa thì bạn có thể vào fanpage của đại lý để xem họ có đăng bài thường xuyên không, review của khách hàng thế nào. Như vậy là bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là đại lý uy tín và đâu là đại lý ma rồi.

Hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin cần thiết trước khi đặt vé máy bay, cá nhân mình thì mình thích đặt vé tại đại lý vì sẽ được phục vụ tốt hơn mà nhiều khi gọi điện là xong đỡ phải tự thao tác. Nên mình cũng "bonus" cho các bạn lần đầu book vé máy bay online một địa chỉ tin cậy tại BestPrice.vn, đây là trang tổng đại lý cấp 1 của các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các bạn có thể sử dụng để đặt vé luôn nếu chưa phân biệt được đại lý uy tín. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu các thông tin về chuyến bay hay những lưu ý, hướng dẫn khi đặt vé máy bay,… Chúc các bạn đặt vé thành công!

Giang Đỗ

Nguồn ảnh: Internet

15806 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp