Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Một số lưu ý khi phượt Côn Đảo bạn phải biết trước khi lên đường

1708 Views
Côn Đảo thu hút bạn bởi những bãi biển đẹp cùng nhiều điểm đến tâm linh kỳ bí và bạn đang lên kế hoạch chinh phục hòn đảo xinh đẹp này. Hãy bỏ túi những lưu ý sau đây trước khi bắt đầu hành trình phượt Côn Đảo nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Chuẩn bị gì để bắt đầu chuyến phượt Côn Đảo?
  • 2. Đi phượt Côn Đảo vào thời gian nào?
  • 3. Những hoạt động thú vị mà dân phượt Côn Đảo không thể bỏ qua
    • 3.1 Lặn ngắm san hô
    • 3.2 Câu cá biển Đông
    • 3.3 Xem rùa đẻ trứng
  • 4. Ăn gì khi đi phượt Côn Đảo
    • 4.1 Ẩm thực chợ đêm Côn Đảo
    • 4.2 Bún riêu cua bà Hai Khiêm
    • 4.3 Nhà hàng Thu Ba
    • 4.4 Quán Dê Lang Thang
    • 4.5 Nhà hàng Cơm Tấm
  • 5. Một số lưu ý khi phượt Côn Đảo

Chuẩn bị gì để bắt đầu chuyến phượt Côn Đảo?

Trước khi đi du lịch Côn Đảo hay bất cứ đâu bạn đều cần chuẩn bị vật dụng cần thiết đầy đủ cho chuyến đi của mình. Vậy cần chuẩn bị những gì cho chuyến phượt Côn Đảo? BestPrice sẽ giúp bạn liệt kê dưới đây:

Đặt vé máy bay Côn Đảo trước chuyến đi là điều cần nhớ đầu tiên. Bởi hiện nay Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có chuyến bay thẳng được các hãng bay nội địa khai thác. Vì vậy, hãy đăt vé để sẵn sàng lên đường theo kế hoạch nhé.

Về trang phục, bạn cần chuẩn bị trang phục, phụ kiện sao cho phù hợp với các điểm đến tại Côn Đảo. Những bộ bikini khoe body, váy maxi hay quần sooc, dép sandal là những trang phục không thể thiếu trong tư trang của bạn khi tham gia các hoạt động trên biển. Bạn cũng nên chú ý chuẩn bị trang phục kín đáo, lịch sự, không hở hang để tham quan các điểm đến tâm linh kỳ bí. Ngoài biển và các điểm đến tâm linh thì khám phá rừng là hoạt động không thể bỏ qua đối với dân phượt thủ. Đối với hoạt động này thì những bộ quần áo gọn nhẹ và đôi giày cao cổ là sự lựa chọn thích hợp phục vụ cho chuyến đi. Đặc biệt đừng chủ quan khi không đem theo 1 chiếc áo dài tay nhé, vì trời về đêm của Côn Đảo sẽ se se lạnh đó.

Những vật dụng không thể thiếu phục vụ cho chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chuyến đi của bạn không bị gián đoạn như: thuốc chống muỗi, thuốc côn trùng, thuốc say sóng, thuốc tiêu hoá,... Côn Đảo đôi khi có nắng mưa thất thường, hãy nhớ đem theo mũ lưỡi trai hoặc ô, áo mưa nhé.

Bạn nên chuẩn bị 1 số tiền mặt ở ngoài, hạn chế rút tiền bởi trên cả Côn Đảo chỉ có duy nhất 2 cây ATM, việc rút tiền sẽ gặp khó khăn hơn. Luôn nhớ giữ gìn tiền cẩn thận, nếu được hãy chia ra và để chúng ở những chỗ an toàn.

Cuối cùng, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những vật dụng phục vụ nhu cầu cá nhân như: điện thoại, sạc dự phòng, smartphone. Ban ngày tại Côn Đảo rất nắng nên BestPrice khuyên bạn đem theo kem chống nắng và sử dụng chúng thường xuyên khi tham gia khám phá Côn Đảo. Ngoài ra, tuỳ từng nhu cầu cá nhân mà bạn có thể đem theo đồ skincare, đồ vệ sinh cá nhân,...

Phượt Côn Đảo

Tư trang gọn nhẹ của du khách chuẩn bị cho hành trình phượt Côn Đảo (Nguồn: @samm__sammie)

Đi phượt Côn Đảo vào thời gian nào?

Côn Đảo thuộc vùng khí hậu á xích đạo - hải dương nóng ẩm nên chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa Côn Đảo kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11, tần suất mưa đều các ngày trong tháng nhưng lượng mưa không quá nhiều mà chỉ làm dịu thời tiết sau quãng thời gian nắng nóng. Do đó những thời gian khác trong ngày vẫn sẽ có nắng đẹp, vẫn thuận lợi cho những chiếc xe lăn bánh phượt Côn Đảo. Đây là khoảng thời gian rất thuận lợi cho những hoạt động trên biển của dân phượt như lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng,... bởi biển lúc này rất êm.

Tuy nhiên, thời gian đi phượt Côn Đảo lý tưởng nhất phải nhắc đến là mùa khô của Côn Đảo kéo dài từ tháng 12 - tháng 4 năm kế tiếp. Vào thời điểm này, ánh nắng xuất hiện thường xuyên, chuyến đi của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những cơn mưa ập đến.

Trước khi lên đường bắt đầu hành trình khám phá Côn Đảo, bạn hãy xem dự báo thời tiết để đi phượt cùng thời tiết đẹp nhất cũng như chuẩn bị các phương án cần thiết khi thời tiết không như mong muốn.

Thời gian lý tưởng đi phượt Côn Đảo

Thời gian lý tưởng đi phượt Côn Đảo vào những ngày mùa khô (Nguồn: @lqn1812)

Những hoạt động thú vị mà dân phượt Côn Đảo không thể bỏ qua

Để hành trình phượt Côn Đảo của bạn thêm phần thú vị thì không thể bỏ qua những hoạt động như: lặn ngắm san hô, câu cá biển Đông, khám phá đảo hoang, xem vích đẻ trứng hay trên cung đường phượt ghé quán cà phê chụp hình check in,...

Lặn ngắm san hô

Tại các hòn đảo như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác, hòn Cau,…có cung cấp đầy đủ tất tần tật từ A đến Z dịch vụ lặn biển khám phá những rặng san hô dài dưới biển. Tuỳ vào nơi cung cấp dịch vụ mà chi phí bạn cần bỏ ra dao động từ 750.000 VNĐ - 2.200.000 VNĐ/người. Bạn hãy lưu ý nếu đi phượt tới đây, hãy nghỉ ngơi ít nhất 1 tiếng và đảm bảo dạ dày bạn không rỗng để có sức khoẻ tốt nhất cho hoạt động thú vị này.

Câu cá biển Đông

Câu cá tại đây bao gồm 2 dạng: câu cá giải trí và câu cá chuyên nghiệp. Đối với bạn đi du lịch Côn Đảo tự túc thì lời khuyên dành cho bạn là hãy đi theo những người dân địa phương để trải nghiệm câu cá cùng họ mà không mất bất cứ chi phí nào. Đây là những con người có kinh nghiệm nhất, sẽ vừa hướng dẫn bạn kỹ năng câu cá vừa kể cho bạn nghe những câu chuyện về con người, mảnh đất họ sinh sống. Người dân có nhắc nhở, lưu ý bạn điều gì thì hãy chú ý để đảm đảm an toàn cho chính bản thân.

Xem rùa đẻ trứng

Sau khoảng thời gian vi vu khắp Côn Đảo trên chiếc xe máy thì bạn hãy dừng chân tại các bãi biển và chứng kiến rùa đẻ trứng. Bạn không phải tìm địa điểm xem rùa đẻ trứng ở đâu xa mà ngay Bãi Cát Lớn trên hòn Bảy Cạnh là một trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo, cũng chính là điểm có lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất. Nếu kiên nhẫn và may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú rùa nhỏ xinh sau khi phá vỏ trứng sẽ tập tễnh bò ra ngoài biển khơi.

Ngoài những hoạt động hấp dẫn trên bạn có thể theo chân những người dân bản địa khám phá rừng hoang, những hòn đảo hoang Côn Đảo. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn sẽ học được nhiều điều mà đôi khi sẽ không có trong sách vở. Một gợi ý hấp dẫn nữa là những quán cà phê bên đường tại Côn Đảo sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho các dân phượt. Một số quán cà phê nổi tiếng tại Côn Đảo: Quán Côn Sơn Cafe, Infiniti Cafe, Cafe Phiên Khúc, Cafe Ba Lê, Nice Coffee.

Câu cá Côn Đảo

Câu cá là hoạt động được rất nhiều dân phượt Côn Đảo lựa chọn

Ăn gì khi đi phượt Côn Đảo

Chắc chắn trong tour du lịch Côn Đảo bạn sẽ không thể lỡ hẹn với những lịch trình khám phá ẩm thực. Tại Côn Đảo có rất nhiều món ăn ngon tại các nhà hàng với chi phí phải chăng.

Ẩm thực chợ đêm Côn Đảo

Nhắc đến những địa điểm ăn ngon tại Côn Đảo thì không thể bỏ qua khu chợ đêm tại Côn Đảo. Ở đây bạn sẽ thưởng thức được rất nhiều món ngon của Côn Đảo mà không phải tốn thời gian di chuyển và đương nhiên là chi phí đều bình dân. Tất cả các món như: đồ nướng, bún phở, cháo hải sản,... đều được người dân tại đây bán rất ngon. Với chi phí trung bình từ 10.000 VNĐ - 30.000 VNĐ bạn có thể tha hồ thưởng thức những món ngon tại đây.

- Địa chỉ: chợ Côn Đảo, trung tâm thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo

- Thời gian: 16:00 – 00:00

Bún riêu cua bà Hai Khiêm

Hương vị món bún riêu cua tại đây khác với những nơi khác và đặc biệt chỉ từ 17.000 VNĐ - 25.000 VNĐ là bạn có ngay một tô bún thơm ngon.

- Địa chỉ: đường 22 Nguyễn Huệ, khu 8, Côn Đảo.

- Thời gian: Phục vụ từ 6h sáng – 9h sáng và từ 15h chiều – 17h chiều các ngày.

Nhà hàng Thu Ba

Nổi tiếng là nhà hàng đông khách nhất Côn Đảo, nhà hàng Thu Ba luôn phục vụ du khách những món hải sản tươi sống với thực đơn đa dạng phong phú phù hợp với mọi túi tiền. Nếu như bạn tới nhà hàng vào đúng lúc cao điểm đông khách thì nhà hàng sẽ phục vụ món chậm hơn một chút.

- Địa chỉ: khu 7, đường Võ Thị Sáu, Huyện Côn Đảo.

- Thời gian: 9h – 23h tất cả các ngày

Quán Dê Lang Thang

Nằm trong danh sách những quán ăn ngon giá rẻ tại Côn Đảo chính là Quán Dê lang thang. Theo như tên gọi, nhà hàng phục vụ món chính làm từ dê nhưng với các chế biến riêng của nhà hàng nên lúc nào cũng thu hút du khách.

- Địa chỉ: 1A đường Võ Thị Sáu, khu 6, Côn Đảo.

Nhà hàng Cơm Tấm

Đây là một quán cơm bình dân nấu những món ăn hợp khẩu vị với hầu hết mọi người bởi thực đơn đa dạng, nhiều món. Để có một bữa ăn no bụng tại đây, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 40.000 VNĐ. Tuy nhiên lượng khách của nhà hàng rất đông nên hãy lưu ý thời gian và đến sớm không là sẽ hết chỗ đó.

- Địa chỉ: chợ Côn Đảo, trung tâm thị trấn Côn Đảo, huyện Côn Đảo

- Thời gian: 16:00 – 00:00

Hải sản Côn Đảo

Hải sản là ẩm thực được ưa chuộng tại Côn Đảo. (Nguồn: @imldat)

Một số lưu ý khi phượt Côn Đảo

- Đặt khách sạn Côn Đảo trước chuyến đi để không mất thời gian tìm khách sạn trên đảo

- Bởi Côn Đảo có vị trí xa đất liền nên nhiều đồ vật phải chuyển từ đất liền ra dẫn đến chi phí khi bán các món đồ này có giá thành cao. BestPrice khuyên bạn nên chuẩn bị đồ đạc đầy đủ để tránh mất thêm nhiều chi phí mua đồ trên đảo.

- Bạn nên mua xăng dự trữ và đảm bảo bình xăng đầy trước khi di chuyển phượt bằng xe máy vì trên đảo chỉ có duy nhất 2 cây xăng.

- Buổi tối tại Côn Đảo có rất nhiều muỗi và côn trùng có thể làm hại đến làm da và sức khỏe của bạn nên điều cần thiết là bôi thuốc chống muỗi và côn trùng đầy đủ nhé.

- Khi đi phượt, hãy mang đủ những món đồ cần thiết, tránh mang quá nhiều đồ cồng kềnh ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của bạn.

BestPrice đã dựa trên những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo để nhắc bạn những điều cần thiết khi đi phượt Côn Đảo. BestPrice sẵn sàng lắng nghe bạn kể về hành trình phượt Côn Đảo hấp dẫn của bạn, chúc bạn một chuyến đi trọn vẹn!

Cuc Hoa

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

1708 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp