Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 và những mẹo du lịch bạn cần biết

7523 Views
Theo dõi ngay thời tiết Quy Nhơn tháng 8 và những mẹo du lịch bạn cần biết nếu như bạn đang có ý định đi Quy Nhơn vào tháng 8 nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 8
  • 2. Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 8
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 8
    • 3.1 Hành lý
    • 3.2 Đặt vé máy bay và phòng khách sạn
  • 4. Du lịch Quy Nhơn tháng 8 nên đi những đâu?
  • 5. Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 8
  • 6. Một số lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 8

Đặc điểm thời tiết Quy Nhơn tháng 8

Khí hậu ở Quy Nhơn được chia làm 2 mùa: mùa khô (từ tháng 3 - tháng 9) và mùa mưa (tháng 10 - tháng 2 năm sau). Nhiệt độ trung bình ở đây rơi vào khoảng 24,5 độ C. Nhìn chung khí hậu dễ chịu và thoải mái. Thời tiết tháng 8 Quy Nhơn có nhiệt độ dao động từ 28 độ C đến 32 độ C, thỉnh thoảng có vài cơn mưa rào xuất hiện. Với thời tiết đẹp và khung cảnh thiên nhiên ban tặng hùng vỹ, Quy Nhơn đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt du khách khi tới du lịch trong tháng 8.

Để tìm hiểu rõ nhất về thời tiết Quy Nhơn tham khảo thêm bài viết "Du lịch Quy Nhơn vào mùa nào đẹp nhất."

Ưu nhược điểm khi du lịch Quy Nhơn tháng 8

Ưu điểm

Đây là thời điểm rất thuận lợi cho mọi hoạt động vui chơi ở Quy Nhơn như ngắm cảnh, tắm biển, lặn hay cắm trại,... những ánh nắng không quá đỗi gay gắt cũng sẽ không ảnh hưởng quá về làn da của bạn. Bên cạnh đó tháng 8 vẫn đang trong dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên rất cũng là một ưu điểm cho mọi gia đình có một chuyến du lịch tham quan Quy Nhơn vào thời gian này.

Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 rất thuận lợi để tham quan, tắm biển, cắm trại

Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 rất thuận lợi để tham quan, tắm biển, cắm trại (@haohayzysimplelife)

Nhược điểm

Do vẫn đang trong mùa du lịch cao điểm nên tình trạng du khách đổ xô về Quy Nhơn khá nhiều, các dịch vụ như khách sạn, vé máy bay hay vé tàu thường tăng cao hơn nên bạn hãy chú ý và đặt trước để đảm bảo có giá tốt hơn nha.

Chuẩn bị những gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 8

Hành lý

Du lịch Quy Nhơn cần chuẩn bị những hành lý gì? Quần áo, giày dép và các đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm là những thứ được ưu tiên đầu tiên trong những chuyến du lịch. Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 khá tốt nên bạn hãy chuẩn bị những bộ cánh thật đẹp với các chất liệu thoải mái để làm nền cho những bức ảnh lung linh hơn nhé.

Một số giấy tờ cần thiết cho bạn như chứng minh thư, thẻ căn cước công dân dùng để check in tại sân bay và khách sạn hay ví tiền, thẻ ATM dùng để chi tiêu trong chuyến đi.

Bạn nên mang theo vài loại thuốc thông dụng như thuốc cảm cúm, thuốc đau đầu, thuốc dị ứng, thuốc say xe để đề phòng trường hợp khi cần dùng.

Đặt vé máy bay và phòng khách sạn

Để đặt được vé máy bay Quy Nhơn giá rẻ, BestPrice gợi ý cho bạn nên lên kế hoạch chuẩn bị sẵn từ ít nhất 1 tháng và “ngồi canh” vé giá tốt. Hiện nay các hãng hàng không nội địa Việt Nam đều khai thác nhiều chuyến bay thẳng đến sân bay Phù Cát Quy Nhơn từ các điểm như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với giá vé dao động từ 169.000đ - 1.000.000đ/ chặng bay (chưa bao gồm thuế phí).

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn tháng 8

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn tháng 8 (@vitoria_gle)

Ngoài vé máy bay thì đặt phòng khách sạn Quy Nhơn cũng nên ưu tiên chuẩn bị từ trước chuyến đi một khoảng thời gian để tránh tình trạng “cháy” phòng khi tháng 8 vẫn đang là mùa cao điểm ở Quy Nhơn. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một vài khách sạn Quy Nhơn như sau:

Khách sạn

Địa chỉ

Số điện thoại

Giá phòng

Mường Thanh Quy Nhơn

02 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn

+842563892666

Từ 1.025.000đ/đêm

Sea Harmony Quy Nhơn

20 Bùi Tư Toàn, Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn

0903.532.939

0903.509.089

Từ 560.000đ/đêm

Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn

24 Nguyễn Huệ, Phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn

+842563829922

Tư 1.260.000đ/đêm

Anya Premier Hotel Quy Nhơn

44 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn

+842562222268

Từ 2.285.000đ/đêm

Bên cạnh việc đặt dịch vụ lẻ khiến bạn phải mất nhiều thời gian tìm kiếm hơn thì combo Quy Nhơn là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều và rất phù hợp với những bạn đã quá quen với du lịch tự túc.

Du lịch Quy Nhơn tháng 8 nên đi những đâu?

Đồi Cát Phương Mai: Đồi Cát Phương Mai là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn. Với vẻ đẹp nguyên sơ từ những sườn đồi uốn cong, thoai thoải tưởng như những sa mạc hoang vu. Đứng trên đồi cát Phương Mai, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bán đảo Phương Mai và tham gia một số trò chơi cảm giác mạnh như trượt ván, đi xe mô tô trên cát,...

Tháp đôi: Tháp đôi là một công trình kiến trúc theo phong cách Champa cổ, tới đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế, đậm đà bản sắc dân tộc và như được đắm chìm trong thế giới huyền ảo về một thời văn minh của vương quốc Champa.

Surf Bar: Surf Bar là một địa điểm check in sống ảo ở Quy Nhơn vô cùng nổi tiếng. Bên cạnh đó Surf Bar cũng mang đến cho bạn một không gian yên bình và thoáng mát khi được hòa hợp với bờ biển đầy lãng mạn cùng với hương vị mặn mà của nó. Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 sẽ là thời điểm rất thích hợp để bạn ghé tới đây và dành cho mình những phút giây thư giãn, "refresh lại bản thân" đó.

Surf Bar - Điểm đến phù hợp với thời tiết Quy Nhơn tháng 8

Surf Bar là một địa điểm check in sống ảo Quy Nhơn được giới trẻ yêu thích (@vining15)

Kỳ Co - Eo Gió: Đi du lịch Quy Nhơn vào bất cứ thời gian nào trong năm thì cũng không thể bỏ lỡ được vẻ đẹp tuyệt vời của 2 địa điểm du lịch này. Kỳ Co Eo Gió hot chỉ đơn giản vì được thiên nhiên ban tặng những điều mà không phải nơi nào cũng có. Hãy tới và cảm nhận theo phong cách của riêng bạn nhé.

Ăn gì khi du lịch Quy Nhơn tháng 8

Dưới đây là điểm qua một số món ăn Quy Nhơn bạn nên thử khi du lịch tháng 8 nhé

Hải sản Quy Nhơn: Du lịch Quy Nhơn mà không được thưởng thức hải sản ở đây thì chuyến đi sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Với ưu thế đường bờ biển dài nên việc đánh bắt hải sản rất thuận lợi và có nhiều loại hải sản tươi ngon hấp dẫn. Bạn cũng có thể mua hải sản sẽ là một món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

Các món ăn từ sứa: Bún cá sứa, sứa nước lèo, gỏi sứa,…đều là những món ăn hấp dẫn bạn nên thưởng thức bởi độ ngọt và tươi ngon của sứa trộn với các loại gia vị và nước dùng tạo thành hương vị hoàn toàn chinh phục bạn ngay từ lần chạm lưỡi đầu tiên.

Bún/ bánh canh chả cá Quy Nhơn: Đây là món đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn có thể dùng để ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều được. Điểm làm nên sự khác biệt của bún chả cá Quy Nhơn với bún chả cá ở những địa phương khác chính là chả cá và nước dùng đều được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị được chọn lựa kỹ càng. Nước dùng được ninh từ xương cá, đầu cá tạo ra vị ngọt thơm ngon đủ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Bún/ bánh canh chả cá là món ăn đặc sản Quy Nhơn thơm ngon đậm vị

Bún/ bánh canh chả cá là món ăn đặc sản Quy Nhơn thơm ngon đậm vị (@dhangng_)

Một số lưu ý khi du lịch Quy Nhơn tháng 8

- Kem chống nắng, mũ, kính râm là những vật dụng chống nắng tốt trong thời tiết Quy Nhơn tháng 8.

- Để tránh trường hợp bị dị ứng hải sản, bạn hãy mang theo thuốc dị ứng và một số đồ ăn nhẹ để dùng khi cần nha.

- Mang vừa đủ tiền, không nên mang quá nhiều tiền để tránh trường hợp bị mất cắp và nên cất những đồ dùng quan trọng trong một chiếc túi nhỏ và mang theo người nhé.

Qua bài viết Thời tiết Quy Nhơn tháng 8 và những mẹo du lịch bạn cần biếtBestPrice vừa chia sẻ đã đủ làm bạn cảm thấy muốn xách ba lô và tới Quy Nhơn ngay chưa nào? Đặt ngay tour Quy Nhơn giá rẻ của BestPrice để có một chuyến đi thật hấp dẫn nhé.

Hải Yến

Nguồn ảnh: Instagram

7523 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp