Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Gợi ý lịch trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

17935 Views
Tại đây BestPrice sẽ gợi ý bạn lịch trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm - vùng đất Cố đô chứa đựng những chứng tích lịch sử sống động của cả một triều đại.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế
  • 2. Phương tiện đi lại khi đi Huế
    • 2.1 Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường hàng không
    • 2.2 Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường bộ
    • 2.3 Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường sắt
    • 2.4 Phương tiện đi lại tại Huế
  • 3. Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế
  • 4. Lịch trình tham quan Huế 3N2Đ
    • 4.1 Ngày thứ nhất: Chùa Thiên Mụ - Đại Nội Huế
    • 4.2 Ngày thứ hai: Lăng Tự Đức - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định - Phố cổ Bao Vinh
    • 4.3 Ngày thứ ba: Chợ Đông Ba
  • 5. Những món ngon Huế

Thành phố Huế không chỉ có phong cảnh hữu tình, đậm chất thơ, mà còn mang trong mình một bề dày văn hóa, lịch sử đậm nét, là địa phương duy nhất có tới 5 Di sản thế giới được công nhận bởi UNESCO. Thời gian 3 ngày 2 đêm tại Cố đô Huế là đủ để bạn tận mắt chiêm ngưỡng những cung điện, đền chùa cổ kính, trải nghiệm cuộc sống yên bình, chậm rãi, gặp gỡ những con người dịu dàng, đôn hậu,... Hãy bớt chút thời gian đến với xứ Huế mộng mơ thôi nào!

Huế

Đại Nội cổ kính, thanh bình ở Huế (@henry_huynguyen)

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Huế

Thời tiết Huế mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 8) và mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau). Đi du lịch Huế vào mỗi giai đoạn trong năm đều có thể cảm nhận được cái đẹp riêng của xứ Huế: Tháng 1 - tháng 3 là mùa xuân ở Huế, tháng 4 là mùa lễ hội Festival Huế, tháng 5 - 6 - 7 mùa hè phát triển du lịch biển, tháng 8 - 9 mùa thu dịu dàng, tháng 10 - 12 trời trở lạnh đưa xứ Huế vào ngày đông. Do vậy bạn có thể sắp xếp thời gian đến Huế vào bất cứ thời điểm nào.

Thông thường khách nội địa đi Huế nhiều từ tháng 5 đến tháng 9, khách quốc tế thì thường chọn tháng 10 đến tháng 4.

Phương tiện đi lại khi đi Huế

Bạn có thể sử dụng phương tiện đường hàng không, đường bộ hay đường sắt để đến Huế

Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường hàng không

Bạn có thể đi Huế bằng đường hàng không từ một số tỉnh thành phố lớn trong cả nước như Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang,... Giá vé máy bay đi Huế dao động từ 600.000đ - 2.600.000đ/chiều bay chưa bao gồm thuế phí. Với thời gian di chuyển chỉ chưa đến 1h30p, đây là cách thức nhanh và thuận tiện nhất để đến Huế.

Mức giá có thể thay đổi phụ thuộc hãng bay, chặng bay, thời điểm kiểm tra vé và giai đoạn đặt vé,... Bạn nên đặt vé sớm nếu đã có kế hoạch từ trước để chủ động được thời gian, và lưu ý “săn” các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không nhằm tăng cơ hội có vé giá tốt.

Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường bộ

Từ Hà Nội hoặc TP. HCM có thể lựa chọn đi Huế bằng đường bộ với xe giường nằm cao cấp

Giá vé xe giường nằm chặng Hà Nội - Huế dao động từ 250.000đ - 400.000đ/khách/ượt, thời gian di chuyển khoảng hơn 12 tiếng

Giá vé xe giường nằm chặng TP. HCM - Huế dao động từ 270.000đ - 550.000đ/khách/lượt, thời gian di chuyển xấp xỉ 20 tiếng

Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân là ô tô hoặc xe máy nếu muốn trải nghiệm cảm giác khám phá từng cung đường trên chặng đường đi.

Phương tiện di chuyển đến Huế bằng đường sắt

Đi tàu hỏa cũng là một trong những cách di chuyển phổ biến khi đến Huế, tuy nhiên thời gian di chuyển khá lâu. Một ngày có 5 chuyến tàu Thống Nhất khởi hành từ Hà Nội/TP. HCM đi Huế.

- Vé tàu hỏa Hà Nội - Huế là khoảng 420.000đ - 1.050.000đ tùy vào hạng ghế, thời gian di chuyển từ 12 - 14 tiếng.

- Vé tàu hỏa TP. HCM - Huế là khoảng 310.000đ - 950.000đ tùy hạng ghế, thời gian di chuyển từ 18 - 23 tiếng.

Phương tiện đi lại tại Huế

Để tham quan thành phố Huế bạn có thể sử dụng xích lô, xe đạp hoặc xe máy. Phương tiện thuận tiện và linh hoạt nhất là xe máy, giá thuê dao động từ 100.000đ - 300.000đ/ngày tùy loại xe. Xích lô và xe đạp phù hợp khi bạn muốn có khoảng thời gian lắng đọng trong không gian cổ kính, yên bình của Huế

Khách sạn, resort nên chọn khi đến Huế

Vinpearl Hotel Huế

Vinpearl Hotel Huế

Vinpearl Hotel Huế - sang trọng giữa vùng đất Cố đô

Địa chỉ: 50A đường Hùng Vương, thành phố Huế

Giá phòng thấp nhất từ 1.950.000đ/đêm

Khách sạn Imperial Huế

Khách sạn Imperial Huế

Trải nghiệm hoàng gia đích thực tại khách sạn Imperial Huế

Địa chỉ: 8 Hùng Vương, thành phố Huế

Giá phòng thấp nhất từ 1.305.000đ/đêm

Indochine Palace

Indochine Palace

Nghỉ dưỡng sang chảnh tại Indochine Palace

Địa chỉ: 105A Hùng Vương, thành phố Huế

Giá phòng thấp nhất từ 2.090.000đ/đêm

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort

Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resorts

Tọa độ sống ảo đắt giá của Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resorts (@banyantree.langco)

Địa chỉ: Đồi Cù Du, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Huế

Giá phòng thấp nhất từ 7.890.000đ/đêm

Ana Mandara Huế Resort & Spa

Ana Mandara Huế Resort & Spa

Ana Mandara Huế Resort & Spa - chốn dừng chân lý tưởng (@anamandarahue)

Địa chỉ: Làng An Hải, thị trấn Thuận An, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Giá phòng thấp nhất từ 1.760.000đ/đêm

Khách sạn mà mình lựa chọn cho chuyến đi Huế vừa qua là khách sạn Indochine Palace. Đây là khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế thuộc chuỗi khách sạn Best Western Premier danh tiếng. Indochine Palace thu hút du khách nhờ không gian kết hợp hài hòa giữa nét kiến trúc Đông Dương sang trọng với sự tinh tế, tráng lệ của một cung điện, bao quanh là không gian xanh mát của cây cối. Với tổng cộng 222 phòng nghỉ cùng hệ thống phòng họp, phòng tiệc,... khách sạn là nơi lưu trú phù hợp với nhiều đối tượng khách từ khách du lịch nghỉ dưỡng, công vụ công tác cho đến những doanh nhân. Phòng nghỉ mình đặt là Palace Deluxe giá 2.090.000đ/phòng/đêm, tiêu chuẩn 2 người lớn, đã bao gồm buffet sáng miễn phí. Mình rất ấn tượng với cấu trúc phòng rộng rãi, cách bày trí nội thất đầy tính nghệ thuật, hương thơm nhẹ nhàng phảng phất, cùng tông màu vàng chủ đạo tạo cảm giác như mình thật sự đang ở trong một cung điện vậy. Để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của du khách, Indochine Palace cung cấp đầy đủ các hình thức giải trí, thư giãn như nhà hàng, spa, gym, bar,... với cơ sở vật chất hiện đại và các trang thiết bị đạt chuẩn. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trong vòng bán kính 2km là các điểm tham quan nổi tiếng như cầu Trường Tiền, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế,..., cùng với mức chi phí có thể nói là phải chăng cho những dịch vụ cao cấp 5 sao, khách sạn Indochine Palace đích thị là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn tại xứ Huế.

>> Tham khảo các khách sạn khác ở thành phố Huế tại: https://www.bestprice.vn/khach-san/hue

Lịch trình tham quan Huế 3N2Đ

Ngày thứ nhất: Chùa Thiên Mụ - Đại Nội Huế

Lịch trình ngày đầu tiên của chúng mình bắt đầu với Chùa Thiên Mụ. Có thể nói đây là ngôi chùa cổ nhất xứ Huế, được xây dựng từ năm 1601, đã qua nhiều lần trùng tu xây dựng cho đến ngày nay. Ngay phía trước chùa Thiên Mụ là ngọn Tháp Phước Duyên sừng sững. Ngọn tháp 7 tầng cao 21m là biểu tượng của ngôi chùa, tại mỗi tầng tháp đều thờ tượng Phật. Chùa Thiên Mụ là linh hồn của Cố đô Huế, là di tích lịch sử - văn hóa - nghệ thuật vô giá, nơi bảo tồn những bức tượng, hoành phi, câu đối, chuông đồng, bia đá,..., chứng tích cho một thời kỳ lịch sử vàng son.

Chùa Thiên Mụ

Chụp hình bên Tháp Phước Duyên - Chùa Thiên Mụ (@shashi_pham94)

Điểm dừng chân tiếp theo là Đại Nội Huế - cung điện của triều đình nhà Nguyễn khi xưa. Giá vé vào tham quan là 200.000đ/người lớn.

Đại Nội Huế nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Cụm di tích này gồm hàng trăm cung điện, đền đài, miếu thờ nguy nga, tráng lệ… Mình sẽ điểm qua sau đây một số công trình tiêu biểu nhé!

- Cổng Ngọ Môn: Trải qua gần hai thế kỷ, ngày nay Cổng Ngọ Môn trở thành một kiệt tác kiến trúc cổ vô giá. Cổng hướng về phía Nam kinh thành chia thành 5 cửa: cửa chính giữa là dành cho Vua, hai cổng hai bên dành cho bá quan văn võ, còn lại hai cổng dành cho binh lính và voi ngựa. Phía trên cổng Ngọ Môn là Lầu Ngũ Phụng được xây bằng gỗ lim, gồm 2 tầng và 9 bộ mái, mái giữa lợp màu vàng, còn lại lợp mái xanh, là nơi triều đình xưa tổ chức các lễ lớn.

Cổng Ngọ Môn

Cổng Ngọ Môn - Kiệt tác kiến trúc thời Nguyễn (@tung_ovaltine)

- Điện Thái Hòa và sân Đại Triều Nghi: Cung điện Thái Hòa cùng sân Đại Triều Nghi có ý nghĩa thể hiện quyền lực của Hoàng triều Nguyễn và uy quyền của quốc gia. Đây là nơi diễn ra những buổi triều nghi quan trọng như lễ Đăng Quang của các đời vua, sinh nhật vua, những buổi đón tiếp sứ thần hay các buổi đại triều, …

Điện Thái Hòa

Chụp hình bên ngoài Điện Thái Hòa (@thuongcesc_4)

- Cung Diên Thọ: Nơi ở của Hoàng Thái Hậu và Thái Hoàng Thái Hậu xưa kia. Ngày nay cung Diên Thọ là hệ thống kiến trúc quy mô nhất còn lại tại Cố đô Huế với các công trình Cung Diên Thọ, Điện Thọ Ninh, tạ Trường Du, am Phước Thọ và lầu Tịnh Minh.

- Tử Cấm Thành: Nằm sau lưng điện Thái Hòa, nơi sinh sống của Vua và Hoàng tộc. Tử Cấm Thành gồm một số các cung điện như:

+ Điện Cần Chánh: Nơi diễn ra các buổi thiết triều của nhà vua và tổ chức yến tiệc

+ Điện Càn Thành: Nơi ăn ở và nghỉ ngơi của vua

+ Cung Khôn Thái: Nằm phía bắc điện Càn Thành, gồm các điện Khôn Thái, Trinh Minh, … nơi ở của Hoàng Quý phi cung các phi tần thuộc Nội Cung

+ Thái Bình Lâu: Xây dựng từ năm 1919 đến năm 1921, nơi đọc sách, thư giãn của Vua

Ngoài ra còn có Duyệt Thị Đường, Điện Kiến Trung, Tả Vu và Hữu Vu, …

- Hiển Lâm Các: Công trình cao nhất trong Hoàng thành, là đài kỷ niệm ghi nhớ công tích của các đời vua và các vị quan có công lớn. Không một công trình nào trong Hoàng Thành được xây cao hơn Hiển Lâm Các

Hiển Lâm Các

Hiển Lâm Các rêu phong, cổ kính (@k.h.a.n.h_v.a.n)

- Cửu Đỉnh: 9 cái đỉnh bằng đồng đặt trước Hiển Lâm Các, đối diện Thế Miếu. Đây là báu vật được đúc với ý nghĩa tượng trưng cho đế nghiệp muôn năm của triều Nguyễn, thể hiện quyền uy và sức mạnh của người đứng đầu thiên hạ.

- Thế Tổ Miếu (Thế Miếu): Nơi thờ các vị vua trong triều đình nhà Nguyễn

Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh và Thế Miếu là một cụm công trình tổng thể không thể tách rời, luôn được nhắc đến cùng nhau, liên kết với nhau từ kiến trúc đến ý nghĩa biểu tượng.

Nếu bạn ghé thăm Đại Nội Huế vào thứ 7 thì hãy ở lại đến tối để tham gia những hoạt động tái hiện các nghi thức cung đình xưa vô cùng đặc sắc của chương trình “Đêm Hoàng Cung” nhé. Và đặc biệt sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh cung đình Huế lung linh trong ánh đèn.

Kết thúc chuyến tham quan Đại Nội Huế, bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi một chút rồi đia ăn tối và khám phá thành phố Huế về đêm tại Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Nằm bên cạnh sông Hương và cầu Tràng Tiền, đây là điểm đến được ưa thích bậc nhất bởi người dân địa phương cũng như khách du lịch với những món ăn đường phố hấp dẫn, các hoạt động văn hóa độc đáo, và đồ lưu niệm mang đậm sắc màu xứ Huế.

Ngày thứ hai: Lăng Tự Đức - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định - Phố cổ Bao Vinh

Ngày thứ hai kế hoạch của bọn mình là ghé thăm hệ thống lăng tẩm của các triều vua nhà Nguyễn. Sau khi ăn sáng xong bọn mình lên đường tham quan ba khu lăng tẩm nổi bật của triều đại nhà Nguyễn gồm Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng), Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng) và Lăng Khải Định (Ứng Lăng).

- Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng)

Lăng Tự Đức

Một góc bình yên trong Lăng Tự Đức (@oohlameo)

Địa chỉ: 7/69 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, thành phố Huế

Giờ mở cửa: 8h - 17h

Giá vé: 150.000đ/người

Lăng Tự Đức là quần thể lăng đẹp nhất trong hệ thống các lăng tẩm của triều đình nhà Nguyễn. Do nhà vua theo nghiệp văn chương, yêu thích sự lãng mạn nên người đã cho xây khu lăng tẩm này tại vị trí có phong cảnh sơn thủy hữu tình, với nhiều loại chim muông, cây cối. Lúc sinh thời đây là nơi vua Tự Đức thường tới câu cá, ngắm cảnh, ngâm thơ, thưởng nhạc.

- Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng)

Lăng Minh Mạng

Hóa thân thành nàng thơ xứ Huế tại Lăng Minh Mạng (@gin.cestmoi)

Địa chỉ: Quốc lộ 49, Xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên - Huế

Giờ mở cửa: 6h30 - 17h30

Giá vé: 150.000đ/người

Quần thể lăng Minh Mạng nằm trên núi Cầm Kê, bao gồm 40 công trình lớn nhỏ được bố trí đối xứng nhau trên một trục dọc theo đường Thần đạo dài 700m. Hệ thống cung điện, lâu đài, đình tạ nguy nga, lộng lẫy được bao quanh bởi núi rừng, sông nước tạo nên không gian vừa uy nghiêm vừa lãng mạn.

- Lăng Khải Định (Ứng Lăng)

Lăng Khải Định

Tà áo dài thướt tha, nổi bật trong không gian Lăng Khải Định cổ kính (@gin.cestmoi)

Địa chỉ: Xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30

Giá vé: 150.000đ/người

Lăng Khải Định là lăng tẩm có kiến trúc độc đáo nhất, kết hợp cả lối kiến trúc phương Đông và phương Tây, chịu ảnh hưởng của rất nhiều trường phái kiến trúc ấn tượng trên thế giới như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman, Gothic…, được xây dựng và hoàn thành trong thời gian suốt 11 năm. Những vật liệu xây dựng nên lăng Khải Định đều là loại tân thời vào giai đoạn đó, được nhập về từ nước Pháp như sắt, thép, xi măng, Ardoise,... Những bức phù điêu trang trí tại 3 gian giữa cung Thiên Đinh được ghép bằng sành sứ và thủy tinh màu nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản. Có thể nói Lăng Khải Định đã thể hiện trọn vẹn mong muốn xây dựng một lăng tẩm phá cách hoàn toàn so với những vị vua tiền triều của vua Khải Định.

Tham quan xong bọn mình trở lại khách sạn thay đồ rồi tiếp tục hành trình lên đường đến Phố cổ Bao Vinh. Bao Vinh từng là một khu thương cảng sầm uất của xứ Đàng Trong suốt từ thế kỷ XV - XVII. Phố cổ Bao Vinh ngày nay chỉ còn lưu giữ được số ít các căn nhà cổ có niên đại 150 - 200 năm tuổi chứa đựng những giá trị lịch sử, văn hóa đắt giá về kinh thành Huế thời hoàng kim.

Ngày thứ ba: Chợ Đông Ba

Ngày cuối cùng bọn mình ghé chợ Đông Ba để mua sắm quà về cho gia đình bạn bè.

Chợ Đông Ba

Ẩm thực địa phương hấp dẫn tại chợ Đông Ba (@i.m.nhung)

Chợ Đông Ba là khu chợ 3 tầng rộng lớn nằm ở trung tâm thành phố Huế, kéo dài từ Cầu Gia Hội đến Cầu Trường Tiền với hàng ngàn gian hàng bày bán từ các loại vải vóc, quần áo, đồ thủ công mĩ nghệ cho đến các loại hải sản khô, mắm, và bánh kẹo đặc trưng xứ Huế. Một số đặc sản bạn có thể mua về làm quà làm tôm chua, mè xửng, nem, ...

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn địa phương truyền thống tại dãy hàng ẩm thực trong chợ thì nên đi sau 3h chiều nhé, lúc này cũng là lúc mà chợ Đông Ba đông đúc, tấp nập nhất đó.

Mua đồ xong thì bọn mình về lại khách sạn sắp xếp đồ và trả phòng rồi ra sân bay. Kết thúc hành trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm.

Những món ngon Huế

Theo kinh nghiệm du lịch Huế của mình, có những món đặc sản sau mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Huế:

- Cơm hến: Món đặc sản trứ danh của ẩm thực Huế. Cơm hến được chế biến từ cơm nguội trộn với hến xào, thêm nước hến, mắm ruốc, bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, … cùng một vài nguyên liệu khác

- Bún bò Huế: Gồm các nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, mọc, nước dùng hầm từ xương bò có màu đỏ đặc trưng và được nêm mắm ruốc tạo nên hương vị rất riêng của bún bò Huế.

- Bánh ram ít: Một món ăn của dân gian về sau trở thành món ăn quen thuộc trong cung đình Huế. Bánh ram ít là kết hợp của hai loại bánh làm từ bột nếp là bánh ram và bánh ít. Hai loại bánh béo ngậy, vừa giòn vừa dẻo khi ăn chấm cùng nước mắm chua ngọt truyền thống nên không hề có cảm giác ngấy. Bánh ram ít thật sự là thứ bánh ngon nức lòng du khách gần xa

Cơm Hến

Cơm hến

- Chè long nhãn hạt sen: Món chè thanh cao, được chế biến từ hạt sen ở hồ Tịnh Tâm. Sen được hấp chín sau đó nấu chung với nước đường cát hoặc đường phèn đến khi sôi nhẹ đủ để vị ngọt của đường ngấm vào hạt sen. Để có một nồi chè ngon, đòi hỏi người nấu phải để ý lửa lớn vừa đủ, liên tục khuấy trộn nhẹ nhàng, thời gian hợp lý để hạt sen chín vừa, không già quá cũng không sống quá, giữ được hương sen thơm ngát tự nhiên.

- Chè bột lọc heo quay: Món ăn lạ miệng, chế biến từ thịt heo quay, cắt vuông bằng quân súc săc rồi bọc lại bằng màng bột nếp đem nấu cùng nước đường đun thành chè. Do có cả vị mặn lẫn vị ngọt nên món ăn không hề đem lại cảm giác ngấy.

Bài viết gợi ý lịch trình du lịch Huế 3 ngày 2 đêm trên đây của mình sẽ rất hữu ích với những bạn thích đi du lịch tự túc để chủ động lịch trình tham quan, vui chơi. Lời khuyên cho các bạn để tiết kiệm thời gian đặt dịch vụ là sử dụng combo du lịch Huế đã bao gồm cả vé máy bay và khách sạn. Còn nếu bạn lần đầu đi Huế và không tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình thì có thể đặt các tour du lịch Huế trọn gói để có chuyến đi được chuẩn bị sẵn từ A - Z nhé!

>> Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế mà ai cũng cần biết

Chúc các bạn có chuyến hành trình thật vui vẻ!

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet & Instagram

17935 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp