Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI: Giấy chứng sinh có đi máy bay được không?

3674 Views
“Giấy chứng sinh có đi máy bay được không?” là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh khi bay cùng em bé dưới 1 tháng tuổi. Bài viết dưới đây của BestPrice sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy chứng sinh là gì?
  • 2. Giấy chứng sinh có đi máy bay được không?
  • 3. Trẻ có giấy chứng sinh nhưng không đi cùng bố mẹ có được bay không? 
  • 4. Những lưu ý trong chuyến bay khi đi cùng em bé

Giấy chứng sinh là gì?

Giấy chứng sinh là giấy tờ quan trọng do Cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền cấp để xác nhận sự ra đời của một người. Giấy này được sử dụng là căn cứ để làm các thủ tục đăng ký khai sinh cho trẻ và làm thủ tục hưởng chế độ thai sản cho cha mẹ,…

Giấy chứng sinh là gì?

Giấy chứng sinh là gì?

Giấy chứng sinh có đi máy bay được không?

Giấy chứng sinh CÓ THỂ dùng được để làm thủ tục cho trẻ em đi máy bay nếu còn hạn trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp. Ba mẹ cần mang theo giấy chứng sinh nếu di chuyển bằng máy bay cùng các bé từ 15 đến 30 ngày tuổi. Các bé dưới 14 ngày tuổi không được phép đi máy bay.

Từ 1 tháng tuổi trở lên bé cần có các giấy tờ sau để có thể đi máy bay:

  • Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao trích lục.
  • Hộ chiếu riêng hoặc hộ chiếu chung với bố mẹ.
  • Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng trẻ (có hiệu lực trong vòng 6 tháng kể từ ngày xác nhận).

Giấy chứng sinh có đi máy bay được không?

Em bé dưới 1 tháng tuổi có thể dùng giấy chứng sinh đi máy bay

Trẻ có giấy chứng sinh nhưng không đi cùng bố mẹ có được bay không?

Trong trường hợp bố mẹ không thể đi cùng, trẻ em có giấy chứng sinh vẫn có thể đi máy bay. Trẻ em đi máy bay dùng giấy chứng sinh phải đảm bảo các điều kiện: là em bé trên 14 ngày tuổi và cần có người thân trên 18 tuổi đi cùng.

Những lưu ý trong chuyến bay khi đi cùng em bé

Để hành trình bay của bạn và bé diễn ra suôn sẻ nhất, hãy lưu ý những kinh nghiệm sau đây:

  • Chọn giờ bay phù hợp: Bạn nên chọn chuyến bay khởi hành vào giờ ngủ của trẻ để giảm thiểu những rắc rối có thể xảy ra như con cáu gắt, quấy khóc, ...
  • Chọn chỗ ngồi hợp lý: Chỗ ngồi của cả gia đình nên được đặt gần nhau để tạo cảm giác an toàn cho trẻ và dễ dàng hỗ trợ nhau trong suốt chuyến đi.
  • Mang đầy đủ hành lý cần thiết cho bé: Khi sắp xếp hành lý bạn nên đảm bảo mang đủ các vật dụng cần thiết cho con nhỏ trong balo hoặc túi xách tay như sữa, đồ ăn nhẹ, tã quần, bịt tai...
  • Đến sớm làm thủ tục bay: Các gia đình đi cùng em bé dưới 2 tuổi không làm được check in online, nên ba mẹ hoặc người thân nếu đi cùng bé cần sắp xếp đến sân bay sớm để kịp làm thủ tục bay và có thời gian xử lý tình huống phát sinh (nếu có).
  • Tìm hiểu kỹ về giấy tờ, thủ tục đi máy bay cùng em bé: Bạn nên liên hệ trực tiếp với nhân viên hãng hoặc đại lý bán vé để được tư vấn tận tình nhất về giấy tờ và các thủ tục cần thiết khi đi máy bay.

Giấy chứng sinh có đi được máy bay không?

Gia đình đi máy bay cùng trẻ nhỏ nên đến sân bay sớm để làm thủ tục bay

Chắc hẳn những thông tin trên đây đã giải đáp tường tận thắc mắc của bạn về Giấy chứng sinh có đi máy bay được không? Đừng quên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, vật dụng cần thiết và lưu ý thời hạn hiệu lực của giấy chứng sinh để có hành trình bay suôn sẻ cùng bé nhé!

Để được cung cấp thêm những thông tin hữu ích cũng như hỗ trợ mua vé máy bay giá rẻ, bạn hãy gọi điện ngay tới tổng đài 1900 2605 của BestPrice ngay hôm nay!

Hoài Anh

Nguồn ảnh: Internet

3674 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(3)
âu hoàng thanh, Trả lời

7 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh có đi mấy bay được không ạ

BestPrice Travel

Dạ chào chị, em bé 7 tháng tuổi không có giấy khai sinh thì sẽ không làm thủ tục bay được ạ. Theo quy định bay của các hãng đều như vậy, nên mình nhanh chóng làm giấy khai sinh cho bé để có thể làm thủ tục chị nhé.

Vũ thanh huệ, Trả lời

Cho e xin hỏi. Bé nhà e sinh ngày 18/4/2023 giấy chứng sinh cũ cấp ngày 18/4/2023 nhưng viện ghi sai nơi đăng kí thường trú nên e xin cấp lại chứng sinh và viện cấp cho e là ngày cấp 8/6/2023 thì theo 30 ngày bay của giấy chứng sinh là căn cứ theo ngày sinh hay ngày cấp ạ. E xin cảm ơn

BestPrice Travel

Dạ chào chị Huệ, giấy chứng sinh có hạn 30 ngày kể từ NGÀY CẤP chị nha. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp giấy mình có thể sử dụng giấy chứng sinh cho bé đi máy bay ạ.

Minh trí, Trả lời

Vừa tròn 30 ngày tuổi thì chứng sanh còn tác dụng kh ạ

BestPrice Travel

Dạ em chào anh/chị, giấy chứng sinh sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp ạ (không phải từ ngày sinh ạ), vậy nên anh/chị kiểm tra thời gian cấp giấy chứng sinh của bé là ngày bao nhiêu và tính đến hôm bay nếu vẫn còn đủ 30 ngày thì bé nhà mình vẫn đủ điều kiện bay ạ. Để được tư vấn chi tiết hơn về điều kiện bay, anh/chị có thể liên hệ tổng đài 1900 2605 của BestPrice nhé!