Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất?

11140 Views
Được mệnh danh là “hòn ngọc” tại quốc đảo Indonesia, Bali trở thành điểm du lịch thu hút được đông đảo khách du lịch. Đi Bali mùa nào đẹp nhất? Hãy để BestPrice bật mí cho bạn những “thời điểm vàng” khi ghé đến Bali ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi Bali mùa nào đẹp?
    • 1.1 Khí hậu Bali
    • 1.2 Thời điểm nào đẹp nhất?
    • 1.3 Du lịch Bali theo mùa lễ hội
      • Lễ hội Galungan - lễ hội tôn giáo lớn nhất Bali
      • Lễ hội thả diều tại Bali
      • Lễ hội Nyepi
      • Lễ hội nghệ thuật Bali
  • 2. Di chuyển đến Bali như thế nào?
  • 3. Đến du lịch Bali đi đâu ăn gì?

Đi Bali mùa nào đẹp?

Khí hậu Bali

Chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới, nên khí hậu tại Bali quanh năm là kiểu thời tiết ấm áp và ẩm ướt. Với khí hậu nhiệt đới như vậy, khí hậu Bali được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 25- 27 độ C, rất ấm áp thích hợp cho hoạt động du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này.

view nhìn từ bãi biển Bali

View nhìn từ bãi biển Bali

Mùa mưa ở Bali bắt đầu từ tháng 11-tháng 4 (năm sau), vào mùa mưa trung bình độ ẩm tại đây khoảng 89-90%. Mưa không kéo dài cả ngày, mà mưa trong khoảng vài giờ đồng hồ. Dù là mùa mưa, nhưng không liên tục nên Bali vãn thu hút đông lượng khách du lịch vào thời điểm này

Mùa khô kéo dài từ tháng 5-tháng 10, có thể nói đây là “thời điểm vàng” tại du lịch Bali. Thời tiết biển khá nóng ẩm, thích hợp cho các hoạt động ở biển, thời điểm các tháng mùa khô, bãi biển ở Bali là đẹp nhất với cát trắng nắng vàng và bờ biển xanh.

Thời điểm nào đẹp nhất?

Đối với du lịch Bali, bất kỳ thời điểm nào bạn ghé đến cũng đều là lúc thích hợp. Nhắc đến mùa mưa, có lẽ rất nhiều khách du lịch ái ngại về việc đi du lịch nhưng không vì thế mà Bali mất đi sức hút với khách du lịch, nhưng sự thật thì mùa mưa rất thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng bởi lượng khách về mùa mưa rất ít, các dịch vụ về khách sạn, nhà hàng cũng đáp ứng đầy đủ không bị quá tải. Nếu muốn đi nghỉ dưỡng tại Bali mùa này, cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Một chuyến đi vừa có không gian yên tĩnh lại vừa tiết kiệm.

Thời điểm Bali đẹp nhất là vào mùa khô đặc biệt là từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là lúc du khách trên khắp thế giới đổ về Bali khá nhiều và có nhiều hoạt động sôi nổi như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền,…. Tháng 9, là thời điểm cuối của mùa du lịch tại Bali nên giá các dịch vụ ở đây khá rẻ so với thời kỳ đỉnh điểm, lượng khách cũng không quá đông vì vậy rất thích hợp cho chuyến đi biển thoải mái, bầu không khí dễ chịu.

Hoạt động lặn biển tại Bali

Hoạt động lặn biển tại Bali

Du lịch Bali theo mùa lễ hội

Một hình thức trải nghiệm khác tại Bali đó là du lịch theo mùa lễ hội. Bạn không chỉ đến Bali với biển xanh, nắng vàng mà nơi đây còn nổi tiếng với các lễ hội đậm đà bản chất văn hóa của Indonesia. Dưới đây là một số lễ hội, bạn nên tham khảo cho chuyến du lịch của mình.

Lễ hội Galungan - lễ hội tôn giáo lớn nhất Bali

Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Bali mà bạn không thể bỏ lỡ, với rất nhiều những nghi thức trang trọng diễn ra. Theo quan niệm của người dân Bali, người dân sẽ dâng những lễ vật cùng tấm lòng thành kính cảm tạ các vị thần đã che chở họ, bảo vệ họ vượt qua khó khăn. Họ tin rằng trong 10 ngày liên tiếp diễn ra lễ hội, các vị thần sẽ “hạ phàm” cùng tham gia lễ hội. Lễ hội được diễn ra trong 10 ngày liên tiếp vào khoảng cuối tháng 5.

Nghi thức dâng ễ Galungan

Nghi thức dâng lễ Galungan

Lễ hội thả diều tại Bali

Bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn những cánh diều rực rỡ bay lượn trên bầu trời Bali, vào tháng 7 hàng năm lễ hội thả diều Bali được diễn ra. Với ý nghĩa mang đậm ý nghĩa nông nghiệp, các đội diều mang những con diều rực rỡ sắc màu, đa dạng kiểu sắc thi đấu với nhau. Một bầu không khí lễ hội thực sự sôi động, cuồng nhiệt, chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua.

Lễ hội Nyepi

Diễn ra vào tháng 3 hàng năm với tên gọi là lễ “ma quỷ", đây là lễ hội đầu năm tại Bali, mọi người sẽ thực hiện nghi thức tẩy rửa cơ thể và tâm hồn. Để xua đuổi tà ma, người dân tập trung ra đường tạo ra tiếng ồn thật lớn nên không khí của lễ hội sẽ rất nhộn nhịp.

Nghi thức tẩy rửa trong lễ hội Nyepi

Nghi thức tẩy rửa trong lễ hội Nyepi

Điều đặc biệt khi đến Bali bạn sẽ được sống trong bầu không khí hoàn toàn tĩnh lăng trong một ngày. Người dân gọi là “ngày im lặng”, trong ngày người dân tuân thủ 4 “không”: Không đốt lửa, không di chuyển, không làm việc, không vui chơi. Bầu không khí tĩnh lặng này diễn ra trong 1 ngày và trở lại bình thường ngay ngày hôm sau.

ngày im lặng

Không khí tĩnh lặng trong “ngày im lặng”

Lễ hội nghệ thuật Bali

Đây là một trong những lễ hội thu hút đông đảo khách du lịch đến với Bali, lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa Indonesia diễn ra vào khoảng tháng 6-7 tại Denpasar. Du khách được tận mắt xem những màn biểu diễn nghệ thuật tuyệt vời như: các điệu múa, lễ diễu hành,..cùng với những chương trình âm nhạc dân tộc chắc chắn sẽ làm bạn không phải thất vọng.

Di chuyển đến Bali như thế nào?

Phương tiện phổ biến nhất và nhanh nhất để đến Bali là máy bay. Hiện nay một số hãng hàng không đã khai thác đường bay thẳng đến với hòn đảo Bali như Vietjet Air, Lion Air, Singapore Airlines,…với giá vé dao động khoảng 3-3,5 triệu cho chặng bay một chiếu. Tổng thời gian bay là khoảng 4 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bay nối chuyến nếu muốn ghé qua Malaysia hoặc Singapore. Xuất phát từ Việt Nam đến Singapore hoặc Malaysia sau đó sẽ mất hơn 3 tiếng để bay sang Bali, giá vé khoảng 5-7 triệu cho chặng bay khứ hồi.

Theo kinh nghiệm du lịch Bali, bạn nên săn vé giá rẻ tại các đại lí hoặc công ty du lịch để tiết kiệm chi phí, đặt vé máy bay sớm vài tháng cũng là một mẹo nhỏ để săn được chiếc vé giá tốt, phù hợp với túi tiền. Còn nếu đây là lần đầu tới Bali du lịch và chưa tự tin trong việc đặt vé cũng như lên lịch trình thì đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay các tour du lịch Bali cực hấp dẫn với giá cả hợp lý tại BestPrice ngay nhé!

Đến du lịch Bali đi đâu ăn gì?

Đến với thiên đường nghỉ dưỡng Bali, bạn sẽ có cơ hội tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như: Công viên quốc gia Bali Barat, Ubud Monkey Forest, bãi biển Kuta,… hay trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp tại các resort cao cấp.

đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot Tabanan - một trong những ngôi đền đẹp nhất Bali

Ngoài ra, Bali rất nổi tiếng với những món ăn độc đáo như nhộng sâu, chuồn chuồn chiên, thịt lợn quay, cá nướng, món tôm cay,… mà bạn không thể bỏ qua.

>>> Để tìm hiểu về chuyến du lịch Bali đầy đủ nhất tham khảo thêm bài viết này.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin cơ bản về chuyến du lịch Bali mà BestPrice cung cấp đến bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Bali tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

VuThuy

Nguồn ảnh: Internet

11140 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp