Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi du lịch Hồ Chí Minh cần chuẩn bị những gì?

3791 Views
Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hồ Chí Minh? Tham khảo ngay bài biết dưới đây để bỏ túi những vật dụng cần thiết cho chuyến khám phá mảnh đất Sài Gòn nhộn nhịp nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Hồ Chí Minh
  • 2. Trang phục khi du lịch Hồ Chí Minh
  • 3. Tiền mặt
  • 4. Một số đồ dùng thiết yếu khác
  • 5. Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hồ Chí Minh

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Hồ Chí Minh

Giấy tờ tùy thân là hành trang không thể thiếu của chúng ta dù đi du lịch ở bất cứ đâu. Những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Hồ Chí Minh mà bạn nên mang theo đó là:

- Chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân (giấy khai sinh bản sao công chứng đối với trẻ em dưới 18 tuổi), hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe. Đây là những giấy tờ bắt buộc phải cung cấp khi check in ở sân bay, mua vé tàu hay nhận phòng khách sạn.

- Giấy đăng ký kết hôn bản sao nếu bạn đi cùng vợ hoặc chồng là người nước ngoài. Vì ở một số khách sạn họ sẽ yêu cầu cung cấp giấy kết hôn nếu ở chung phòng cùng người khác giới là người nước ngoài.

- Vé tàu, vé máy bay đi Hồ Chí Minh. Hiện tại các loại vé này đều được sử dụng dưới dạng vé giấy hoặc vé điện tử. Nhưng để phòng trường hợp bị hư hỏng hay làm mất vé thì bạn nên sử dụng vé điện tử.

Vé máy bay đi Hồ Chí Minh

Vé máy bay đi Hồ Chí Minh

Trang phục khi du lịch Hồ Chí Minh

Trang phục luôn là vấn đề chúng ta đặc biệt quan tâm khi đi du lịch. Tùy vào đặc trưng thời tiết của điểm đến mà chúng ta lựa chọn trang phục cho phù hợp. Vậy cần chuẩn bị trang phục như thế nào khi đi du lịch Hồ Chí Minh? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

- Quần áo: Sài Gòn (Hồ Chí Minh) có thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng từ 27 - 29 độ C. Vì vậy bạn hãy chọn những trang phục mỏng nhẹ, dễ chịu như áo thun, áo hai dây croptop, váy đối với các bạn nữ và áo phông, quần jeans đối với các bạn nam. Tuy nhiên vào ban đêm nhiệt độ ở Sài Gòn giảm đáng kể và tiết trời hơi se lạnh nên bạn hãy mang thêm cả chiếc áo khoác mỏng nữa nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm những bộ quần áo lịch sự, phù hợp nếu tới tham quan các địa điểm tâm linh như đền, chùa.

>> Khám phá thêm 10 địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng nhất

Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch Hồ Chí Minh

Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi du lịch Hồ Chí Minh (@vy.y_98_)

- Giày dép: Một đôi sandals hay giày thể thao là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn, giúp bạn di chuyển dễ dàng, thoải mái và cũng rất dễ phối đồ.

- Các trang phục, phụ kiện cần thiết khác: để bảo vệ làn da của mình khỏi các nắng Sài Gòn thì bạn đừng quên đem theo kính râm, mũ, ô và kem chống nắng nhé.

Tiền mặt

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Chí Minh 2021, bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt trong người khi đi du lịch. Ở Sài Gòn hiện vẫn còn xảy ra những hiện tượng trộm cắp, cướp giật nên để tránh rủi ro có thể xảy ra thì bạn nên mang theo thẻ ATM, vừa gọn nhẹ lại an toàn.

Quanh các khu vui chơi và khu vực lưu trú ở thành phố Hồ Chí Minh đều có cây ATM để rút tiền. Bên cạnh đó các nhà hàng, khách sạn hay các khu mua sắm đều hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, giúp vấn đề tiền nong trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Thẻ ATM

Thẻ ATM

Một số đồ dùng thiết yếu khác

Ngoài những hành trang quan trọng ở trên, còn một số đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Hồ Chí Minh khác mà bạn không thể bỏ qua như:

- Đồ dùng cá nhân: kem đánh răng, bàn chải, khăn tắm, sữa tắm, dầu gội đầu, đồ skincare, mỹ phẩm... là những vật dụng cần thiết mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn Hồ Chí Minh đều cung cấp đồ dùng cá nhân cho khách lưu trú, nếu bạn không muốn mang quá nhiều hành lý thì cũng có thể sử dụng đồ tại khách sạn.

- Đồ dùng y tế: Thuốc chống say tàu xe, thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, thuốc xịt côn trùng, băng cá nhân,...Hãy lưu lại ngay những thứ này để chuẩn bị mỗi khi đi du lịch, đề phòng mọi trường hợp có thể xảy ra nhé.

- Đồ điện tử: Để liên lạc, tìm vị trí hay chụp ảnh thì chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể đảm nhiệm hết các vai trò rồi. Bạn cũng có thể đem theo máy ảnh để những bức hình của mình đẹp và chất lượng hơn. Ngoài ra sạc pin dự phòng, loa hay tai nghe cũng là những đồ không thể thiếu. Tuy nhiên nếu đi máy bay bạn nên lưu ý để sạc dự phòng trong hành lý xách tay vì đó là vật dụng dễ phát nổ.

Đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Hồ Chí Minh

Đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Hồ Chí Minh

Những lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hồ Chí Minh

Bỏ vào cẩm nang du lịch Hồ Chí Minh của mình những lưu ý sau khi chuẩn bị hành lý đi du lịch Hồ Chí Minh nhé:

- Bảo quản các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu một cách cẩn thận, tránh làm mất hoặc bị trộm, cướp.

- Đối với những hành lý dạng chất lỏng, khi đi máy bay nên lưu ý chỉ được phép mang tối đa 100ml đối với tổng dung tích các chất lỏng mà bạn đem theo.

- Không nên mang quá nhiều hành lý không cần thiết, tránh trường hợp bị quá cân hành lý sẽ bị phát sinh thêm chi phí.

- Liệt kê những đồ dùng cần chuẩn bị ra rồi trước khi đi soát lại một lượt để đảm bảo không bị sót hay quên.

Qua bài viết hữu ích trên, BestPrice đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Đi du lịch Hồ Chí Minh cần chuẩn bị những gì?” Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào hãy gọi ngay tới 1900 2605 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Đừng quên đặt ngay tour Hồ Chí Minh để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Huyen Pham

Nguồn ảnh: Internet

3791 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Các điểm đến tương tự

Hỏi đáp