Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Đà Lạt mua quà lưu niệm gì?

3116 Views
Du lịch Đà Lạt thì nên mua quà lưu niệm gì? Cùng BestPrice tổng hợp các món quà và địa chỉ uy tín để mua quà lưu niệm Đà Lạt qua bài viết dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Đồ len Đà Lạt
  • 2. Đồ lụa tơ tằm
  • 3. Hoa khô Đà Lạt
  • 4. Tranh thêu, tranh bút lửa
  • 5. Đồ thủ công handmade Đà Lạt
  • 6. Đồ thổ cẩm

Đà Lạt nổi tiếng với những món đặc sản và các mặt hàng lưu niệm độc đáo, đa đạng. Đi Đà Lạt mua quà lưu niệm gì? Đây chắc hẳn sẽ là câu hỏi quan trọng khi bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Phố Núi. Ngoài việc tìm hiểu và đặt vé máy bay đi Đà Lạt cùng các dịch vụ du lịch khác, việc ăn uống và mua sắm ở Đà Lạt cũng quan trọng không kém đâu bạn nhé!

Đồ len Đà Lạt

Đồ len là mặt hàng đầu tiên phải kể đến trong số những món quà lưu niệm ở Đà Lạt. Người dân Đà Lạt rất ưa chuộng đồ len như mũ, áo, khăn choàng, găng tay bởi thời tiết ở đây lạnh quanh năm vào sáng sớm và tối muộn, chính vì vậy mặt hàng này ở Đà Lạt khá chất lượng, thích hợp để bạn mua về làm quà hoặc sử dụng vào mùa lạnh. Mua đồ len ở đâu Đà Lạt? BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số nơi mua đồ len mà bạn nên lưu lại:

- Các gian hàng quần áo trong chợ Đà Lạt mở cửa từ 10h – 17h hàng ngày luôn bán sẵn những mặt hàng len cho bạn lựa chọn, giá cả dao động từ 30.000đ – 500.000đ tùy loại sản phẩm len mà bạn muốn mua.

- Chợ đêm Đà Lạt cũng là một địa chỉ mua đồ len đáng tin cậy, mở cửa từ 18h hàng ngày.

- Cửa hàng áo len Tigon, địa chỉ 112 đường 3/2, mở cửa từ 9h – 21h hàng ngày, giá sản phẩm từ 50.000đ tùy từng loại.

Đồ len - Một trong những món quà lưu niệm ở Đà Lạt được yêu thích

Đồ len Đà Lạt

Đồ lụa tơ tằm

Đồ lụa tơ tằm Đà Lạt cũng khá nổi tiếng và mỗi cửa hàng đa số đều có xưởng dệt riêng. Đồ lụa tơ tằm thích hợp mua về làm quà lưu niệm cho các mẹ, các chị sau chuyến du lịch Đà Lạt của bạn. Các sản phẩm làm từ lụa Đà Lạt chủ yếu là áo, quần bà ba, khăn quàng cổ, khăn tay,.. được bày bán ở các showroom rất đa dạng để bạn lựa chọn. Đồ lụa Đà Lạt chủ yếu được làm thủ công, họa tiết thêu tay rất tinh xảo nên giá thành cũng cao hơn so với lụa ở những địa phương khác, dao động từ 200.000đ trở lên hàng triệu cho một món đồ từ lụa tơ tằm. Địa chỉ mua đồ lụa tơ tằm uy tín phải kể đến như:

- Silk Phương Mai ở số 26 khu Hòa Bình, phường 1, mở cửa từ 8h – 21h hàng ngày;

- Habao Silk ở số 20 Trương Công Định, phường 1, sdt liên hệ: 0852 820 338;

- Cường Hoàn Silk Đà Lạt, số 118D Lý Nam Đế, phường 8, sdt liên hệ: 090 980 2186.

Đồ lụa tơ tằm Đà Lạt

Sản phẩm từ lụa tơ tằm cao cấp ở Đà Lạt

Hoa khô Đà Lạt

Hoa khô cũng là một trong những món quà lưu niệm ở Đà Lạt đáng mua nhất. Hoa khô có thể được trang trí nhà cửa thêm phần sức sống cho các căn phòng. Hoa khô Đà Lạt rất đa dạng và nhiều màu sắc, được sấy khô, một số loại được nhuộm thêm màu cho rực rỡ. Một số loại hoa khô vẫn còn lưu giữ mùi hương nguyên bản của nó như hoa hồng, hoa oải hương, vì vậy hoa khô không chỉ để trang trí nhà cửa mà còn tỏa hương giúp cho bạn thư giãn đầu óc sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Mua hoa khô Đà Lạt thì nên mua ở đâu? bạn nên lưu lại những địa chỉ sau để có thể mua hoa khô đẹp với giá tốt nhất:

- Công ty Rừng hoa Đà Lạt ở địa chỉ 7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt có giá từ 100.000đ – 500.000đ tùy từng loại và kích thước của những bó hoa, chậu hoa khô.

- Showroom hoa khô Hiếu nằm trong khuôn viên vườn hoa thành phố, có giá bán cũng từ 100.000đ – 500.000đ cho từng loại hoa khô.

- Shop hoa Lavender Đà Lạt ở địa chỉ 160 Phan Đình Phùng, phường 2 có giá từ 140.000đ/bó hoa.

>> Tham khảo thêm các món quà Đà Lạt chất lượng và gợi ý những địa chỉ mua quà giá tốt nhất để có thểm nhiều sự lựa chọn nhé!

Hoa khô là quà lưu niệm Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn

Những lẵng hoa Bất Tử nổi tiếng ở Đà Lạt

Tranh thêu, tranh bút lửa

Tranh thêu và tranh bút lửa là hai trong số nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp được mua về làm quà lưu niệm Đà Lạt nhiều nhất. Hai loại tranh này hoàn toàn được làm thủ công, mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện một sản phẩm nên giá trị của chúng khá cao so với các món quà lưu niệm Đà Lạt khác. Tranh thêu và tranh bút lửa dùng để trang trí nhà cửa, phòng ốc, làm quà biếu cao cấp,.. bạn có thể tham khảo và mua chúng ở:

- XQ Sử Quán (Sử Quán Đà Lạt) có địa chỉ 80 Mai Anh Đào, phường 8. Đây là địa chỉ bán tranh thêu nổi tiếng của thành phố có giá từ 1.000.000đ trở lên tùy loại tranh bạn tham khảo.

- Tranh bướm Ánh Kim ở địa chỉ 05 Mai Anh Đào cũng có giá từ 1.000.000đ trở lên tùy vào sản phẩm.

Nghệ nhân vé tranh bút lửa ở Đà Lạt

Nghệ nhân vé tranh bút lửa ở Đà Lạt

Đồ thủ công handmade Đà Lạt

Đồ thủ công handmade Đà Lạt đa dạng như móc khóa làm từ len hoặc gỗ, thông khô, mũ/dép cói, thảm cói,… thường được mua về làm quà để sử dụng hoặc trang trí nhà cửa, phòng ốc cho thêm sống động. Đồ handmade ở đây rất giản dị, mang đậm chất riêng của Đà Lạt không thể lẫn đi đâu được nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua chúng về làm quà lưu niệm Đà Lạt cho các bạn gái, chắc chắn họ sẽ rất thích chúng. Một điều đặc biệt nữa là đồ thủ công handmade Đà Lạt có giá rất rẻ, chỉ từ 10.000đ cho một món đồ và còn được bày bán khắp nơi trong khu du lịch, chợ đêm Đà Lạt - những nơi rất gần và thuận tiện để bạn có thể đặt khách sạn Đà Lạt và dạo quanh thành phố về đêm.

Thông khô là quà lưu niệm Đà Lạt được làm thủ công

Quà lưu niệm được làm từ thông khô.

Đồ thổ cẩm

Đồ thổ cẩm Đà Lạt là món quà lưu niệm đặc trưng ở phố núi, bắt nguồn từ văn hóa của người dân tộc vùng Nam Tây Nguyên. Đồ thổ cẩm ở đây rất đang dạng, nhiều màu sắc và mẫu mã cho bạn lựa chọn như túi, ví, thảm thổ cẩm, quần áo, khăn choàng,… với giá rất rẻ chỉ từ 10.000đ tùy mẫu. Đến với các khu du lịch ngoại ô như đèo Prenn, thung lũng Tình Yêu, núi Liang Biang, bạn có thể bắt gặp được những nơi bày bán đồ thổ cẩm rất nhiều. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về đồ thổ cẩm Đà Lạt, bạn có thể tìm đến tận xưởng dệt ở các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Di Linh,… cách trung tâm Đà Lạt không xa để có thể trải nghiệm hoạt động dệt may đồ thổ cẩm tại đây.

Du lịch Đà Lạt chắc hẳn bạn sẽ không quên mua đồ thổ cẩm về làm quà cho bạn bè và người thân, nếu ở gần khu vực trung tâm Đà Lạt thì bạn có thể ra chợ đêm Đà Lạt thăm thú và lựa mua nhé!

Quà lưu niệm làm từ thổ cẩm ở Đà Lạt

Quà lưu niệm làm từ thổ cẩm ở Đà Lạt

>> Khám phá tất tần tật về du lịch Đà Lạt siêu tiết kiệm tại bài viết này.

Bài viết trên mà BestPrice vừa tổng hợp đã có thể trả lời được câu hỏi 'Đi Đà Lạt thì mua quà lưu niệm gì?' mà bạn đang thắc mắc rồi chứ? Hãy lên danh sách mua quà lưu niệm ở Đà Lạt trong kế hoạch du lịch của mình để không phải mất nhiều thời gian lựa chọn bạn nhé! Nếu bạn chưa đủ tự tin chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình, hãy tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để có kể hoạch cụ thể hơn hoặc chọn một tour Đà Lạt uy tín tại BestPrice để có chuyến đi trọn vẹn hơn nhé. Đừng quên BestPrice còn có Combo Đà Lạt bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn với giá cực kỳ tốt cho bạn lựa chọn tham khảo. Chúc bạn có chuyến du lịch thật nhiều ý nghĩa.

Thảo Chi

Ảnh: Instagram, Internet

3116 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp