Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp những đặc sản Ninh Bình làm quà ý nghĩa, chất lượng nhất

5707 Views
Chắc hẳn nhiều người còn thắc mắc "Du lịch Ninh Bình mua gì làm quà là thích hợp?". Hãy cùng BestPrice điểm qua các đặc sản Ninh Bình làm quà lý tưởng nhất trong bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Top 6 đặc sản Ninh Bình làm quà lý tưởng nhất
    • 1.1 Cơm cháy
    • 1.2 Rượu cần Nho Quan
    • 1.3 Nem chua Yên Mạc
    • 1.4 Mắm tép Gia Viễn
    • 1.5 Chiếu Kim Sơn
    • 1.6 Đồ mỹ nghệ từ cói
  • 2. Các địa chỉ mua quà Ninh Bình nổi tiếng
    • 2.1 Chợ Rồng 
    • 2.2 Khu phố Vân Giang
    • 2.3 Siêu thị Đông Thành Plaza
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Ninh Bình.

Top 6 đặc sản Ninh Bình làm quà lý tưởng nhất

Cơm cháy

Nhắc tới đặc sản Ninh Bình làm quà, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay tới cơm cháy. Cơm cháy được bán ngay tại các khách sạn, nhà hàng hoặc tại các khu chợ, cửa hàng bán đặc sản. Cơm cháy truyền thống được làm từ gạo nếp hương, nấu trên bếp gang với lửa nhỏ cho tới khi chín sẽ được đem đi phơi nắng, phơi càng lâu càng ngon. Công đoạn tiếp theo là chiên cơm cháy, phải chiên dầu mới, nhanh tay đảo đều để cơm không bị quá lửa hay sống.

Để phục vụ nhu cầu cao hơn của người dân, cơm cháy được chế biến khác hơn với nhiều hương vị hơn như như mỡ hành, ruốc cay, mắm ớt,... Ngoài việc thưởng thức món đặc sản Ninh Bình này tại các nhà hàng, bạn có thể mua những cơm cháy được đóng gói, in bao bì cẩn thận đem về làm quà.

Cơm cháy- Đặc sản Ninh Bình làm quà

Cơm cháy - Đặc sản Ninh Bình làm quà

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần là loại rượu đặc trưng của các dân tộc thiểu số, nhưng ít loại rượu có thương hiệu vang danh cả nước, rượu cần Nho Quan nằm trong số ít đó. Rượu cần ở đây được nấu bởi người dân tộc Mường. Du khách thưởng thức rượu sẽ cảm nhận được vị thơm, cay, nồng ấn tượng bởi cách làm rượu khá đặc biệt, thành sản phẩm mà không cần chưng cất lửa. Bạn có thể thưởng thức rượu cần tại các nhà hàng cũng có thể mua đặc sản Ninh Bình về làm quà cho gia đình.

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Nem chua Yên Mạc

Một đặc sản Ninh Bình làm quà lý tưởng đó chính là nem chua Yên Mạc. Nem chua làm từ thịt lợn có vị chua chua thêm một chút cay cay ăn cùng tương ớt đảm bảo ngon khó cưỡng. Nem chua có thêm lá ổi ở bên ngoài để bạn ăn cùng cho thơm được bọc trong những tàu lá chuối màu xanh trông rất đẹp.

Nem chua Yên Mạc thuộc xã Yên Mạc, huyện Yên Mô từng là món ăn ngon để tiến vua rất được ưa chuộng. Nem chua của Yên Mạc không phải dạng tròn tròn được làm từ thịt xay mà là các sợi thịt nhỏ vụn, khi ăn sẽ cuộn vào lá sung rồi chấm với nước mắm hoặc tương ớt, muối vừng.

Mắm tép Gia Viễn

Từ lâu, mắm tép Gia Viễn đã trở đặc sản, món ăn truyền thống của mảnh đất cố đô Hoa Lư. Mắm tép có tên gọi khác là mắm chua, mắm ruốc, được làm từ những con tép riu thơm ngon, béo ngậy của vùng chiêm nước Gia Viễn, Ninh Bình. Mắm có vị chua đặc trưng, mùi thơm béo ngậy của tép riu.

Mắm tép Gia Viễn

Mắm tép Gia Viễn

Mắm tép có thể dùng để chế biến các món ăn như thịt chưng mắm tép, được dùng để chấm các món luộc như rau luộc, thịt luộc,... Đây là một món dễ ăn, dễ làm, phù hợp cho cả những người lười ăn. Bạn có thể nhìn thấy đặc sản này được bày bán tại các cửa hàng đặc sản hay tại những khu chợ ở Ninh Bình.

Chiếu Kim Sơn

Chiếu cói Kim Sơn và những sản phẩm được làm từ cây cói là truyền thống trăm năm của mảnh đất Kim Sơn, những sản phẩm này đã trở nên nổi tiếng cả trong nước và nước ngoài với chất lượng tốt, độc đáo, gần gũi với cuộc sống và thiên nhiên. Để làm nên một chiếc chiếu cói phải trải qua nhiều khâu từ chọn cói, chẻ cói, phơi cói, nhuộm cói sao cho đỏ tươi và bền màu.

Khâu cuối cùng là dệt cói, từng sợi cói được người thợ trau chuốt, dệt thành những tấm chiếu cói bền, đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Chiếu cói Kim Sơn là một món đặc sản Ninh Bình làm quà lý tưởng cho các bà, các mẹ trong những mùa hè oi bức.

Chiếu Kim Sơn

Chiếu Kim Sơn

Đồ mỹ nghệ từ cói

Đồ mỹ nghệ từ cói là một trong những quà lưu niệm Ninh Bình bạn nên mua về để lưu giữ kỉ niệm chuyến đi. Sản phẩm từ cói thân thiện với môi trường và có đủ loại kiểu dáng, vật dụng mà bạn có thể sử dụng thường ngày. Một số sản phẩm từ cói điển hình là chiếu, làn, giỏ, thảm, khay, hộp, đĩa với đủ màu sắc, hoa văn bắt mắt, tinh tế trong từng chi tiết. Đồ mỹ nghệ từ cói được bày bán trong các khu chợ truyền thống, các làng nghề truyền thống hoặc tại các cửa hàng bán đặc sản, cửa hàng lưu niệm tại Ninh Bình.

Các địa chỉ mua quà Ninh Bình nổi tiếng

Chợ Rồng

Chợ Rồng là chợ đầu mối nổi tiếng nhất nhì Ninh Bình, thuộc phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình. Chợ Rồng là một trong những địa điểm bạn có thể đến để mua đặc sản Ninh Bình làm quà. Chợ nằm ở ngã ba sông, ngày xưa chỉ là nơi chuyên buôn bán hải sản, ngày nay có quy mô rộng lớn khu A là tòa nhà 3 tầng và khu B trải dọc theo bờ sông Vân.

Khu A là nơi bán hàng gia dụng, khu B giáp sông Vân là nơi bán hàng thực phẩm. Những mặt hàng thiết yếu, số lượng người đến mua đông như rau quả; thực phẩm tươi, sống; thiết bị điện nước... được bố trí những nơi thuận tiện đi lại. Những mặt hàng phục vụ khách có thời gian lưu lại chợ lâu để lựa chọn như: Hàng vải, quần áo, chăn ga, gối, đệm được sắp xếp trên tầng 2.

Chợ Rồng Ninh Bình

Chợ Rồng Ninh Bình

Khu phố Vân Giang

Khu phố Vân Giang thuộc phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình, được giới hạn bởi đường Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo và sông Vân. Đây là khu phố sầm uất nhất Ninh Bình, có vị trí chiến lược quan trọng, gần các đầu mối giao thông đường bộ và đường thủy. Tại khu phố này, có các cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ lớn và các cửa hàng đặc sản.

Siêu thị Đông Thành Plaza

Một địa chỉ để mua đặc sản Ninh Bình làm quà nữa là siêu thị Đông Thành Plaza. Siêu thị Đông Thành Plaza thuộc phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình. Siêu thị Đông Thành hiện bán hơn 20 nghìn các mặt hàng sản phẩm khác nhau như: thực phẩm, nông sản, thủy sản, hàng tiêu dùng, quần áo thời trang… Ngoài ra siêu thị còn có một sân chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn như: đu quay nữ hoàng, thú nhún, các máy chơi điện từ…

Lưu ý khi mua sắm tại Ninh Bình.

Khi mua sắm tại Ninh Bình, bạn hãy chú ý một số điều dưới đây:

- Khi vào mua sắm tại các chợ đông người, bạn chú ý bảo quản đồ đạc, tư trang cá nhân của mình cẩn thận, đề phòng trộm, cắp hay cướp giật.

- Thông thường các món đặc sản đã có giá thành chung, bạn không nên mặc cả vô lý, tránh khó chịu cho người bán. Đặc biệt, bạn không nên mặc cả, kì kèo vào buổi sáng - lúc các cửa hàng mới mở cửa, điều này được cho rằng sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán cả ngày hôm đó của cửa hàng.

- Để mua được các mặt hàng với giá tốt nhất, bạn hãy tìm kiếm thông tin, mặt hàng và giá cả trên thị trường trước.

- Khi mua những mặt hàng thực phẩm, bạn hãy chú ý đến hạn sử dụng để tránh mua hàng quá hạn, mua về không sử dụng được.

- Để có chuyến đi mua sắm thuận lợi nhất, bạn nên nắm được thông tin về thời tiết Ninh Bình, đi Ninh Bình mùa nào đẹp.

Trên đây là những đặc sản Ninh Bình làm quà mà BestPrice tổng hợp được, mong bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Ninh Bình của bạn. Nếu bạn quan tâm tour Ninh Bình tại BestPrice thì hãy gọi điện trực tiếp tới tổng đài 1900 2605 để được tư vấn cụ thể.

Hằng

Nguồn ảnh: Internet.

5707 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp