Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi các đặc sản Hà Nội mua làm quà ý nghĩa nhất

2371 Views
Đi Hà Nội mua quà lưu niệm gì? Tham khảo ngay các đặc sản Hà Nội mua làm quà và những món đồ lưu niệm ý nghĩa nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đi du lịch Hà Nội thì nên mua gì?
    • 1.1 Đặc sản Hà Nội
      • Cốm làng Vòng
      • Ô mai 
      • Giò chả Ước Lễ
      • Bánh chè lam
      • Sấu
      • Bánh chả
    • 1.2 Quà lưu niệm Hà Nội
      • Gốm sứ
      • Lụa
  • 2. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Hà Nội

Đi du lịch Hà Nội thì nên mua gì?

Đặc sản Hà Nội

Cốm làng Vòng

Cốm là món đặc sản đầu tiên mà BestPrice giới thiệu trong danh sách này. Cốm làng Vòng đã nổi tiếng từ lâu đối với người dân và các khách du lịch Hà Nội, cốm chỉ có vào mùa thu, được thu hoạch từ những bông lúa nếp ngon nhất và có vị ngọt thanh đặc biệt.

Sự ra đời của cốm làng Vòng cũng rất thú vị, vào nhiều thế kỷ trước khi người dân làng Vòng thu hoạch lúa nếp sớm để tránh mưa bão làm hỏng cây lúa thì vô tình phát hiện ra món nếp non này khi rang lên và ủ lại thì có vị rất ngon, ngọt bùi khó tả. Vì vậy mà cốm đã ra đời, đặc biệt vào mùa thu. Bạn có thể bắt gặp những xe đạp bán cốm ở bất cứ đâu trên đường phố Hà Nội. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh cốm đậu xanh về làm quà là thức quà vặt ở Hà Nội rất được yêu thích.

Thông tin:

- Địa chỉ: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; Làng cốm Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

- Giá tham khảo: từ 25.000đ/lạng.

Cốm làng Vòng là một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà ý nghĩa nhất

Cốm làng Vòng (@sen_edinburgh)

Ô mai

Ô mai từ lâu đã trở thành một thức quà vặt không thể thiểu trong mỗi gia đình Hà Nội, đặc biệt vào những ngày lễ tết. Ô mai là một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà được nhiều du khách yêu thích. Có rất nhiều loại ô mai mang hương vị đặc trưng của Hà Nội phải kể đến như ô mai sấu chua ngọt, ô mai mơ gừng, ô mai mận xào,... Ngoài dùng để ăn vặt, một số loại ô mai còn có lợi cho sức khỏe như ô mai chanh muối, ô mai quất mật ong, ô mai mơ gừng,... đều dùng trị ho và bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Thông tin:

- Địa chỉ: Ô mai Hồng Lam (11 Hàng Đường, Hoàn Kiếm); Ô mai Tiến Thịnh (21 Hàng Đường, Hoàn Kiếm)

- Giá tham khảo: từ 50.000đ.

Ô mai là một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà được yêu thích nhất

Ô mai là đặc sản truyền thống ở Hà Nội (@gdbaby1881988)

Giò chả Ước Lễ

Giò chả Ước Lễ là một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Du lịch Hà Nội chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua món đặc sản cực kỳ ngon này ở Thủ đô. Giò chả Ước Lễ có nguồn gốc từ làng Ước Lễ thuộc huyện Thanh Oai, Hà Nội, giò chả hiện nay được phát triển thành nhiều món ngon đa dạng như giò lụa, nem chua, nem rán, chả quế,... thường dùng trong các bữa cơm hàng ngày. Đặc biệt trong mỗi bữa cỗ cưới, giỗ và ngày lễ tết truyền thống ở miền Bắc thì không thể thiếu đĩa giò ngon trên mâm cơm.

Thông tin:

- Địa chỉ: Giò chả Quốc Hương, (số 9 Hàng Bông, Hoàn Kiếm); Giò chả bà Lũy (54 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng).

- Giá tham khảo: từ 200.000đ/kg.

Bánh chè lam

Bánh chè lam là thức quà vặt được yêu thích ở Hà Nội, đặc biệt là những người cao tuổi. Thưởng thức bánh chè lam và nhâm nhi một chén chè là một thú vui tao nhã của rất nhiều người dân Hà Nội từ xưa đến nay. Bánh chè lam được làm từ bột nếp, mạch nha, đường, lạc và gừng, có vị ngọt thanh rất ngon. Bánh chè lam rất dẻo, được cắt ra thành từng miếng nhỏ khi thưởng thức. Nếu ăn không thì sẽ thấy rất ngọt nhưng nếu dùng kèm với một chén chè mạn sẽ thấy vị ngọt thanh lưu lại ở cổ rất thú vị.

Thông tin:

- Địa chỉ: Bánh chè lam Bảo Minh (12 Hàng Than, Hoàn Kiếm); Bánh chè lam Đường Lâm (81 Dương Khuê, Cầu Giấy).

- Giá tham khảo: từ 20.000đ.

Bánh chè lam

Bánh chè lam (@hana_kim_1102)

Sấu

Quả sấu Hà Nội đã trở thành đặc trưng của Thủ đô từ lâu, sấu có thể dùng để nấu canh chua, ngâm đường để pha nước uống hay làm ô mai đều rất ngon. Sấu Hà Nội chỉ có vào mùa hè và thường hay rơi rụng trên khắp đường phố Hà Nội. Đặc biệt là sấu rất rẻ và bạn cũng có thể tìm được ở bất cứ đâu trong các khu chợ dân sinh trên thành phố.

Thông tin:

- Địa chỉ: Các khu chợ dân sinh, chợ buôn bán thực phẩm trên địa bàn Hà Nội.

- Giá tham khảo: từ 20.000đ/kg.

Sấu Hà Nội có thể dùng nấu canh, làm ô mai hoặc ngâm nước uống,..

Sấu Hà Nội có thể dùng nấu canh, làm ô mai hoặc ngâm nước uống,..

Bánh chả

Một trong các đặc sản Hà Nội mua làm quà nhiều là bánh chả. Cũng giống như bánh chè lam, bánh chả cần được dùng kèm với một chén nước chè mới toát ra được vị ngon vốn có của nó. Bánh chả được làm từ bột mì, bột nếp, mỡ, đường, lá chanh,... được nướng giòn, có vị ngon lạ và mùi thơm từ lá chanh rất đặc biệt. Bánh chả là một trong các loại bánh đặc sản Hà Nội "ăn là ghiền", lại là một món quà biếu vừa giản dị mà vẫn đậm chất Hà Nội được nhiều người cao tuổi rất yêu thích.

Thông tin:

- Địa chỉ: Cửa hàng bánh gia truyền Bảo Phương (183 Thụy Khuê, Tây Hồ); Bánh chả Ninh Hương (22 Hàng Điếu).

- Giá tham khảo: từ 25.000đ.

Bánh chả

Bánh chả (@thamnt105)

Quà lưu niệm Hà Nội

Gốm sứ

Đi Hà Nội mua quà lưu niệm gì? Các sản phẩm gốm sứ là một trong những quà lưu niệm Hà Nội được yêu thích nhất. Đồ gốm sứ nổi bật phải kể đến là gốm Bát Tràng - làng nghề gốm truyền thống lâu đời ở Hà Nội. Đồ gốm có rất nhiều loại được dùng để trang trí nhà cửa hoặc ứng dụng vào đời sống như tranh gốm, bình hoa, bát đĩa gốm,... đều có họa tiết rất đẹp và sang trọng.

Thông tin:

- Địa chỉ: Làng gốm Bát Tràng, huyện Gia Lâm; Cửa hàng gốm sứ Bát Tràng (12 Đặng Thùy Trâm, Cầu Giấy).

- Giá tham khảo: từ 20.000đ/sản phẩm.

Gốm sứ Bát Tràng là quà lưu niệm Hà Nội được yêu thích

Gốm sứ Bát Tràng là quà lưu niệm Hà Nội được yêu thích (@ngao._____)

Lụa

Lụa và các sản phẩm từ lụa cũng là quà lưu niệm Hà Nội đặc biệt mà bạn nên mua về tặng, biếu cho người thân, bạn bè. Bạn nhất định phải ghé đến làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông là nơi sản xuất và kinh doanh lụa truyền thống lâu đời ở Hà Nội, nơi đây có tất tần tật những món đồ từ lụa rất thú vị như quần áo, khăn choàng, túi ví,... đều được may tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ và có hoa văn rất tinh xảo.

Thông tin:

- Địa chỉ: Làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông; Lụa Hà Silk (538 Thụy Khuê, Tây Hồ).

- Giá tham khảo: từ 100.000đ/sản phẩm.

Các sản phẩm từ lụa Hà Đông

Các sản phẩm từ lụa (@luc.loan)

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội

- Chợ Đồng Xuân là ngôi chợ cổ nổi tiếng nhất Hà Nội, chuyên buôn bán sỉ tất cả các mặt hàng như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm,... Nằm giữa lòng thành phố, từ lâu chợ Đồng Xuân đã trở thành một nét đẹp truyền thống và cũng là biểu tượng của Thủ đô. Bạn nên ghé đến chợ Đồng Xuân một lần để khám phá ngay các hoạt động mua sắm tấp nập ở khu chợ nổi tiếng này. Chợ Đồng Xuân có địa chỉ ở số 15 Cầu Đông, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm.

Chợ Đồng Xuân - địa điểm bán các đặc sản Hà Nội mua làm quà

Chợ Đồng Xuân (@marianopedalino)

- Chợ Hàng Bè cũng nằm trong khu vực phố cổ Hà Nội, nổi tiếng với các mặt hàng thực phẩm, thời trang, đặc sản và đồ lưu niệm. Chợ Hàng Bè luôn tấp nập khách qua lại từ sáng đến đêm nên bạn có thể ghé đến tham quan và mua sắm bất cứ lúc nào trong ngày. Chợ nằm trên phố Gia Ngư, Hoàn Kiếm - nơi sầm uất nhất nhì Thủ đô.

- Hàng Đường là con phố nổi tiếng Hà Nội chuyên bán các loại ô mai, du lịch Hà Nội chắc chắn bạn cũng sẽ nghe qua "ô mai Hàng Đường" khi nhắc đến món đặc sản nổi tiếng này. Có dịp đi tour Hà Nội, chắc hẳn các hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn đến Hàng Đường để tham quan và mua sắm các loại ô mai truyền thống ở đây về thưởng thức hoặc làm quà biếu.

- Hàng Than nằm trong 36 phố phường Hà Nội chuyên bán bánh cốm gia truyền. Ngoài bánh cốm thì bạn có thể tìm thấy ở Hàng Than các loại bánh khác như bánh xu xuê hay bánh đậu xanh với nhiều màu sắc, rực rỡ khắp cả con phố. Khu vực phố cổ cũng là nơi có nhiều khách sạn Hà Nội nhất cho bạn lựa chọn để tiện tham quan và mua sắm quanh 36 phố phường.

- Hàng Mã chuyên bán những mặt hàng thờ cúng, đồ thủ công, đồ chơi cho trẻ em rất đang dạng. Đặc biệt vào những dịp lễ tết như Trung Thu, Tết Nguyên Đán, con phố Hàng Mã thu hút khách du lịch Hà Nội hơn bao giờ hết bởi những sắc màu của những mặt hàng vàng mã, hay lồng đèn, đồ chơi,... làm sáng khắp con đường.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc vào những dịp lễ tết (@nancyle30)

- Các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội bao gồm hệ thống TTTM Vincom (nổi bật nhất là Vincom Bà Triệu), TTTM Lotte, Tràng Tiền Plaza, Aeon Mall,... là những nơi mua sắm hiện đại bậc nhất ở Thủ đô. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật những món đồ hàng hiệu cao cấp đến từ các thương hiệu trong nước và trên thế giới. Bên cạnh đó, các TTTM này còn là không gian check in sang trọng, địa điểm tổng hợp ẩm thực phong phú đặc sắc, quà lưu niệm mang đậm chất Hà Nội,... đều quy tụ trong những trung tâm thương mại lớn ở thành phố.

Lưu ý khi mua sắm tại Hà Nội

- Đối với các đặc sản Hà Nội mua làm quà, bạn cần kiểm tra xem hạn sử dụng, chất lượng của đồ ăn xem có bị ẩm mốc hoặc rách túi đựng/hộp đựng không nhé. Những món ăn đặc sản thì nhất định phải cẩn thận để tránh bị hỏng khi đem tặng rồi.

- Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội của nhiều người, khi mua quà lưu niệm như lụa thì bạn cần kiểm tra chất lượng lụa tơ tằm hay lụa pha nilon bắng cách đốt sợi vải. Tuy nhiên bạn cũng không thể đốt sản phẩm ở cửa hàng được nên tốt nhất hãy phân biệt lụa thật, giả bằng cách sờ bằng tay, lụa thật sẽ đem lại cảm giác mềm mịn và mát tay, khác với chất lụa pha khi sờ vào sẽ cảm thấy vải bám rít.

- Mua sắm ở Hà Nội, bạn cần tránh mặc cả hoặc đổi trả sản phẩm vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều vì những người kinh doanh thường quan niệm những điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động bán hàng cả ngày của họ.

- Khi đến các khu chợ dân sinh hoặc nơi mua sắm đông người, bạn cần đảm bảo tài sản cá nhân, tránh những trường hợp bị móc túi hoặc làm rơi tài sản quan trọng.

BestPrice đã vừa tổng hợp các đặc sản Hà Nội mua làm quà ý nghĩa nhất, bên cạnh đó là những món quà lưu niệm độc đáo mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hà Nội của mình. Nhanh tay đặt vé máy bay đi Hà Nội ngay để có cơ hội tận hưởng không khí tấp nập ở Thủ đô nhé! Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều ý nghĩa!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Instagram, Internet.

2371 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp