Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trương Gia Giới – đường lên tiên cảnh

7629 Views
Trương Gia Giới thuộc địa phận tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi phong cảnh chìm trong mây như chốn bồng lai tiên cảnh. Với nhiều thung lũng, khe núi và điều đặc biệt là các ngọn núi ở đây không tạo thành các dãy núi mà đứng biệt lập thành các cột trụ riêng biệt. Mỗi ngọn núi đều được thiên nhiên bào mòn thành những cột trụ cao chứ không có các sườn thoai thoải như những ngọn núi thông thường. 

Avatar Hallelujah – Cột trụ trời Nam

Avatar Hallelujah đời thực

Avatar Hallelujah đời thực

Tên gọi Avatar Hallelujah ra đời sau bộ phim bom tấn Hollywood – Avatar của đạo diễn James Cameron. Không phải ngẫu nhiên mà “cột trụ trời Nam” lại có tên gọi này. Mà chính bởi cột trụ cao 1080m này cùng hơn 3000 cột trụ trong khu vực đã gợi cảm hứng cho những đỉnh núi cheo leo trong bộ phim này. Có thể nói Avatar Hallelujah là đỉnh núi cao nhất trong quần thể các đỉnh núi ở Trương Gia Giới.

Huyền ảo "cột trụ trời Nam"

Đứng trước đỉnh núi này, bạn sẽ cảm thấy được sự kỳ diệu và hùng vĩ của tạo hóa cũng như sự nhỏ bé của con người. Và đến với ngọn núi này, bạn lại sục sôi sức chiến đấu mãnh liệt trước những khắc nghiệt của cuộc sống.

Thiên Môn Sơn – đường dẫn tới cổng trời

Thiên Môn Sơn - đường tới cổng trời

Thiên Môn Sơn - đường tới cổng trời

Núi Thiên Môn Sơn được đặt tên theo mái vòm được hình thành một cách tự nhiên bởi sự xói mòn của lớp đá vôi. Đường đến Thiên Môn Sơn có thể ví như đường lên trời bởi rất khó đi. Để đến được Thiên Môn Sơn, bạn phải vượt qua 99 khúc quanh và leo 999 bậc thang để lên đến mái vòm ở Thiên Môn Sơn. Mài vòm Thiên Sơn Môn cao 130 m và rộng 57m, đứng ở đây bạn có thể cảm nhận được sự bao la của đất trời, đặc biệt vào những hôm mây mù bao phủ, đỉnh Thiên Môn Sơn trở nên mông lung, huyền ảo như vùng đất Thánh và càng xứng đáng với danh xưng “Cổng trời” của nó. Tuy nhiên, ngày nay việc bước chân lên khu vực cổng trời này đã trở nên đơn giản hơn bởi hệ thống cáp treo dài hơn 7,5km – hệ thống cáp treo dài nhất thế giới. Bạn vẫn phải leo 999 bậc thang thì mới có thể ghé thăm cánh cổng trời này, điều này làm cho cổng trời giữ được ý nghĩa linh thiêng của nó. Một trải nghiệm nữa, bạn không thể bỏ qua tại Thiên Môn Sơn đó là bước chân trên con đường kính dài 80 m được xây dựng theo vách núi trên gần đỉnh núi của Thiên Môn Sơn. Đi trên cầu kính này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trên mây và nhìn ngắm cảnh vật phía dưới. Và tất nhiên thử thách này không dành cho những người yếu tim đâu nhé.

Thiên hạ đệ nhất kiều – Cây cầu khóa nhân duyên

Những chiếc khóa nhân duyên ở thiên hạ đệ nhất kiều

Những chiếc khóa nhân duyên ở thiên hạ đệ nhất kiều

“Thiên hạ đệ nhất kiều” là cây cầu đá được hình thành tự nhiên bắc qua hai đỉnh núi thuộc địa phận Trương Gia Giới. Điều đặc biệt của cây cầu không chỉ bởi cách hình thành độc đáo của nó mà còn bởi truyền thuyết nhân duyên của cây cầu này. Tương truyền, chỉ cần đôi tình nhân yêu nhau cùng nhau nắm tay đi hết cây cầu, cùng nhau khóa chiếc khóa trên thành cầu và ném chìa khóa xuống vực sâu phía dưới thì sẽ yêu thương, gắn bó nhau cả đời, keo sơn không gì thay đổi được như những chiếc khóa chắc chắn nằm vững trên thành cầu. Chính bởi truyền thuyết này, mà hàng năm có rất nhiều những đôi tình nhân đã đính ước nhân duyên trên chiếc cầu và cây cầu cũng ngày càng đặc biệt bởi số lượng khóa tăng lên không ngừng. Những chiếc khóa được treo kín trên thành cầu và thậm chí còn kéo dài đến hành lang quanh cầu. Nếu không cầu nhân duyên, bạn vẫn nên đến tham quan cây cầu này, bởi tại độ cao này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của Trương Gia Giới và bên tai là tiếng leng keng khe khe của những chiếc khóa va chạm vào nhau.

Uyên Ương thác, Bảo Phong hồ – Vẻ đẹp tú lệ

Uyên ương thác- thác nước đầy chất thơ

Uyên ương thác- thác nước đầy chất thơ

Đối lập hoàn toàn với những cột trụ trời sừng sững, hùng vĩ trong khu công viên Trương Gia Giới, Uyên ương thác lại mang một vẻ đẹp đầy chất thơ và yên bình. Thác nước cao hơn 100m này lại có những dòng chảy rất nhẹ nhàng, làn nước xanh trong mát cùng quang cảnh hữu tình xung quanh.

Nét tĩnh lặng của Bảo Phong hồ

Nét tĩnh lặng của Bảo Phong hồ

Bảo Phong hồ là nơi hứng trọn những con nước đổ xuống từ Uyên Ương thác, mặt hồ tĩnh lặng, dòng nước êm đềm hờ hững trôi. Du khách cũng có thể ngồi trên những con thuyền chạy dọc theo cánh rừng ven hồ để ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây. Điều đặc biệt của Bảo Phong hồ là màu nước hồ, đó không phải là màu xanh lam của da trời mà nhuộm màu xanh lục của những cây là ven hồ tạo nên một nét đẹp độc đáo, riêng biệt.

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời gian nào đến thăm quan Trương Gia Giới vì mỗi mùa ở Trương Gia Giới lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Và bất cứ vẻ đẹp nào của Trương Gia Giới cũng đủ sức mê hoặc bạn.

Bình Anh

Nguồn ảnh internet

7629 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp