Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Trải nghiệm CỰC ĐÃ tại Universal Studios Singapore - công viên giải trí hàng đầu Đông Nam Á

6672 Views
Universal Studio Singapore (phim trường USS) là một trong những địa điểm vui chơi bậc nhất châu Á thu hút khách du lịch trên thế giới và đặc biệt là du khách Việt Nam.

Mục lục bài viết

  • 1. Universal Studios Singapore có gì mà thu hút tới vậy?
    • 1.1 7 Khu tham quan độc đáo
    • 1.2 Những trò chơi cảm giác mạnh nên thử
    • 1.3 Các show diễn đặc sắc
  • 2. Kinh nghiệm “càn quét” Universal Singapore
    • 2.1 Lựa chọn thời gian thích hợp 
    • 2.2 Ăn uống tại Universal Singapore
    • 2.3 Những lưu ý khi tham quan

Được mệnh danh là “Thiên đường giải trí” bậc nhất Đông Nam Á, Universal Studios Singapore luôn thuộc top danh sách những địa điểm nổi tiếng ở Singapore không thể bỏ qua. Công viên Universal được dựng theo kiểu phim trường, đem tới cho du khách trải nghiệm được đắm chìm trong những điểm tham quan và trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn dựa trên những bộ phim bom tấn nổi tiếng.

kinh nghiệm khám phá universal studios singapore

Universal Studios Singapore có gì mà thu hút tới vậy?

Universal Studios Singapore (gọi tắt là USS) nằm trong khuôn viên Resorts World Sentosa. Đa dạng các hệ thống giải trí tại công viên Universal chắc chắn sẽ làm cho một ngày vui chơi của bạn không bị nhàm chán!

Dưới đây là giá vé mua tại cổng công viên:

Loại vé

Giá (SGD)

Người lớn (13-59 tuổi)

74$

Trẻ em (4-12 tuổi)

54$

Người già (trên 60 tuổi)

36$

Chỉ cần một tấm vé vào cửa, bạn sẽ được tham quan 7 khu nhỏ với các chủ đề khác nhau, được tham gia 24 trò chơi và các chương trình biểu diễn đặc sắc, cùng cơ hội gặp gỡ các nhân vật phim ảnh nổi tiếng luôn được mọi người yêu thích nữa.

công viên giải trí lớn nhất singapore

Công viên giải trí lớn nhất Đông Nam Á

7 Khu tham quan độc đáo

Với diện tích lớn lên tới 20 ha, Universal Studios Singapore như một vũ trụ thu nhỏ mà ở đó là sự giao thoa giữa cổ tích và hiện đại. Công viên giải trí Universal ở Singapore được chia thành 7 khu vực nhỏ khác nhau để thuận tiện cho du khách đi tham quan là: Hollywood, New York, Sci-fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away, Madagascar.

bản đồ universal studios singapore

Bạn sẽ rất dễ bị lạc ở khu phim trường khổng lồ nếu không có một tấm bản đồ

Đừng quên chuẩn bị cho bản thân một tấm bản đồ miễn phí được để ở ngay cửa ra vào để không bị đi lạc khi tham quan khuôn viên rộng lớn của phim trường này đấy!

Khu Hollywood

Nằm ngay tại trung tâm công viên khi bạn vừa bước vào, Hollywood Boulevard với đặc trưng cùng hàng dừa hai bên, là con đường mô phỏng đại lộ danh vọng của Mỹ. Nơi này được thiết kế nổi bật với mái vòm cong màu trắng, 2 bên là vô vàn cửa lưu niệm các nhân vật trong những bộ phim được yêu thích nhất,... Tất cả hợp chung lại tái hiện nên một Hollywood hào nhoáng những năm thập niên 70.

khu hollywood tại universal singapore

Hollywood thu nhỏ ngay tại Singapore

Được biết đến nhiều nhất ở khu này là Hollywood Theatre – nơi có các buổi biểu diễn như Monster Rock và Mel’s Dinettes and The Cruisers, đem đến mở đầu hoành tráng nhất cho chuyến vui chơi tại USS của bạn!

Tại đây, mọi nhà hàng, quán cafe, quầy lưu niệm theo từng chủ đề, từng nhân vật hoạt hình,... được trang trí thiết kế vô cùng bắt mắt. Ở ngay đầu đại lộ sẽ có những người mặc mascot, hóa thân thành những nhân vật biểu tượng của vài bộ phim tuổi thơ như Marilyn Monroe, The Minions, Woody Woodpecker… Hãy để ý khi các nhân vật này cùng xuất hiện, vì có thể đó là thời điểm buổi diễu hành sắp diễn ra đấy!

gặp gỡ minions ngay tại universal singapore

Gặp gỡ những chú Minions đáng yêu và theo dõi buổi diễu hành đặc sắc

Đừng ngần ngại mà hãy cùng những nhân vật nổi tiếng tạo dáng để lưu lại những bức hình đẹp nhất tại công viên giải trí Universal Singapore nhé!

Khu New York

Đi hết đại hộ hoa lệ Hollywood, bạn sẽ tới khu vực New York - bản sao hoàn hảo của thành phố sôi động bậc nhất thế giới với những tòa nhà chọc trời và bảng hiệu neon. Hòa mình vào bữa tiệc nhộn nhịp của âm nhạc đường phố và show diễn nghệ thuật, bạn sẽ có cảm giác đang dạo bước tại đường phố Mỹ những năm 90.

khu newyork nhộn nhịp ở universal studios

Khu đường phố cho bạn cảm giác như đang vi vu ở Mỹ

New York cũng là điểm vui chơi thích hợp với các bạn nhỏ. Chơi đuổi bắt cùng các nhân vật trong Sesame Street hay thưởng thức màn biểu diễn của âm thanh và ánh sáng. Những cảnh tượng hoành tráng sẽ khiến bạn thêm mê mẩn công viên này hơn nữa.

Sci-fi City

Thành phố khoa học viễn tưởng này có thể coi là địa điểm thú vị nhất nhì tại tổ hợp giải trí Universal. Với lối thiết kế mang phong cách tương lai, mọi ngóc ngách tại đây đều cho du khách cảm giác lạc nhầm vào thế giới ảo.

Tại Sci-fi City, bạn có thể chụp ảnh cùng với 2 mô hình Robot là Bumblebee và Optimus Prime cao khoảng 3m. Hơn thế nữa, các trò chơi cảm giác mạnh tại đây luôn chật kín hàng chờ bởi thiết kế 3D đỉnh cao hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị về công nghệ như đang tham gia vào trận chiến cuối cùng của những Robot khổng lồ.

robot cực lớn tại sci fi city

Gặp gỡ những Robot cực khủng như rơi vào cuộc chiến thực sự

Ancient Egypt

Giống như tên gọi của mình, Ancient Egypt là khu tham quan được lấy cảm hứng từ Ai Cập cổ đại. Trái ngược lại với vẻ hào nhoáng của Sci-fi City, nơi đây mang lại một không gian đậm chất xưa cổ với những hầm mộ Pharaoh khổng lồ, tạo nên một khung cảnh ma mị bất ngờ.

khu hầm mộ rùng rợn ở universal singapore

Khu hầm mộ khổng lồ đậm chất cổ đại với những trò chơi mạo hiểm

Tới Ancient Egypt, bạn có thể chụp ảnh với những chiến binh Anubis được dựng mô phỏng theo thực tế. Nơi này còn mang đến cho bạn sự trải nghiệm về văn hóa Ai Cập cổ đại, những truyền thuyết về các vị vua, nữ hoàng, những kho báu cổ,…

Cho dù bạn yêu thích các trò chơi thử thách độ dũng cảm hay bạn mong muốn một trải nghiệm nhẹ nhàng, các dịch vụ giải trí tại khu sa mạc khô cằn này đều có thể đáp ứng được.

The Lost World

Khu vực tái hiện lại toàn bộ quang cảnh của thời kỳ cổ đại từ xa xưa khi khủng long chưa tuyệt chủng. Nếu bạn đã từng xem bộ phim hành động nổi tiếng “Jurassic Park” thì bạn sẽ thấy không gian ở đây vô cùng quen thuộc, những cành cây to lớn cùng những con khủng long sẽ khiến bạn giật mình lúc nào không hay.

hòa vào kỉ nguyên khủng long ở universal - du lịch singapore

Đến với thế giới khủng long đầy kỳ thú tại Universal Studios Singapore

Khi tham gia các trò chơi ở đây, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc túi nilon nhỏ để chắc chắn những đồ vật quan trọng hay những đồ điện tử của bạn sẽ không bị ướt vì bạn sẽ phải tiếp xúc với nước khá nhiều.

Far Far Away

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn thì hãy tới Far Far Away. Nơi đây là một khu vườn cổ tích với rất nhiều những tòa lâu đài nguy nga, những chàng hoàng tử lịch lãm, những nàng công chúa thùy mị.

Những trò chơi ở đây cũng khá nhẹ nhàng đúng với khung cảnh cổ tích của nó, thích hợp cho những du khách ưa sự mơ mộng. Tại đây, bạn sẽ được tham gia street show – nơi gặp gỡ những nhân vật cổ tích, đặc biệt là chàng Chằn tinh Shrek và cô công chúa Fiona.

lâu đài lãng mạn tại universal studios singapore

Tòa lâu đài tráng lệ khác biệt hẳn với những khu vực khác trong công viên

Madagascar

Đây là khu vui chơi cuối cùng tại toàn bộ khuôn viên của Universal Studios Singapore, cũng là một trong những khu vực nhộn nhịp nhất tại đây. Nơi này tái hiện lại khung cảnh rừng rậm và sự náo nhiệt của muôn vàn loài thú, giống như bộ phim hoạt hình cùng tên – Madagascar.

Bạn có thể trải nghiệm đi xe quanh rừng rậm, hay nhảy múa cùng những chú chim cánh cụt, sư tử, thậm chí cả hà mã nữa… Tất nhiên là bạn được tự do chụp ảnh với những nhân vật đáng yêu này, chính vì vậy hãy lưu giữ cho mình thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhé!

hoạt hình madagascar thú vị tại công viên universal

Bước vào thế giới hoạt hình thú vị tại Madagascar

Những trò chơi cảm giác mạnh nên thử

Đến Universal Studios Singapore rồi thì đừng quên thử những trò chơi gay cấn tại đây. Kỹ xảo đặc biệt cùng thiết kế đặc trưng khiến những trò chơi tưởng quen thuộc mà lại khác lạ tới bất ngờ.

Trò Transformer

Một trò chơi gay cấn ở khu khoa học viễn tưởng Sci-fi City với những thiết kế 3D đỉnh cao đem tới cho du khách trải nghiệm thú vị về công nghệ. Khi tham gia trò chơi này, bạn sẽ được ngồi xe điện chuyển động kết hợp màn hình LED lớn, tạo cảm giác khiến bạn cảm thấy như đang tham gia trận chiến cuối cùng của những Robot khổng lồ.

trò chơi 3d đỉnh cao tại khu giải trí của universal singapore

Kỹ xảo 3D đỉnh cao khiến trải nghiệm trò chơi càng thêm chân thực

Đây có thể nói là trò chơi hay nhất trong Universal Studios Singapore, đồng thời cũng đông người chơi nhất. Bạn có thể sẽ phải đợi khoảng 30 phút để đến lượt chơi nhưng chắc chắn 5 phút trải nghiệm cùng những chú robot khổng lồ sẽ khiến ai ai cũng phải choáng ngợp.

Trò Battlestar Galactica: Human & Cylon

Ngay tại khu Sci-fi City, bạn còn có thể tham gia một trò tàu lượn siêu tốc vô cùng kích thích, phù hợp cho những du khách thích cảm giác mạnh. Tại đây có hai đường tàu mang tên Human và Cylon đại diện cho hai phe.

Bên Cyclon thì đáng sợ hơn bởi thiết kế lộn xoắn nhiều, đai bảo hiểm sẽ được buộc ở vai, còn hai chân để thả lơ lửng, tạo cảm giác rất chơi vơi. Còn ở đường lượn Human thì bạn sẽ ngồi im trên ghế như ngồi ô tô, cảm giác đỡ sợ hơn và cũng ít lộn nhào hơn. Lựa chọn cho mình một phe thích hợp, hoặc vui nhất thì cứ thử cả hai xem sao, vì bạn đã mất công tới đây rồi mà!

tàu lượn siêu tốc tại universal studios singapore

Những đường trượt lượn xoáy mang lại trò chơi cảm giác mạnh độc đáo

Trò chơi này yêu cầu phải ra khu giữ đồ tự động để cất túi xách, đồ vật cá nhân, kể cả kính đeo của bạn để tránh rơi rớt và thất lạc trong quá trình tham gia. Mỗi tủ đồ sẽ free 45 phút nên bạn có thể thoải mái chơi nhiều lần đấy!

Trò Revenge of the Mommy

Đến với Ai cập cổ đại mà không tìm ngắm những xác ướp thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là một trò chơi thám hiểm Kim Tự Tháp, nhưng nói dễ hiểu thì đây cũng là một trò tàu lượn siêu tốc. Bạn sẽ được lao nhanh trong màn đêm đen như mực và trải nghiệm không khí rùng rợn lạnh sống lưng bên cạnh những xác ướp.

trải nghiệm rùng rợn tại công viên giải trí

Rùng mình khi đi thăm Kim Tự Tháp cổ đại với xác ướp bao quanh

Trò này cũng rất nổi tiếng ở Universal Studios Singapore, đặc biệt phần đông là giới trẻ với những người ưa mạo hiểm. Xếp hàng chờ tới lượt khá lâu nên bạn hãy chọn tầm chiều muộn để tới chơi thử nhé.

Trò Rapids Adventure

Một trò chơi cực kì thú vị khi bạn sẽ được “thả trôi” trên con sông đầy nước xoáy và chướng ngại vật. Bạn cùng vài người sẽ cùng ngồi trên một chiếc thúng nhỏ để trải nghiệm, có đoạn trôi chầm chậm lãng mạn, có đoạn nước gầm gừ rung lắc, rồi có cả lúc bạn được thả tự do từ độ cao khoảng 10m, vậy nên nhớ bám chặt vào thúng đấy.

trải nghiệm thú vị tại công viên giải trí universal

Thả trôi giữa dòng sông và gặp những “bạn khủng long thân thiện”

Trò chơi này cũng cho bạn ngắm được nhiều cảnh lạ, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên cất điện thoại, máy ảnh đi nếu không muốn nó bị ướt hay chập mạch sau chuyến đi đâu.

Các show diễn đặc sắc

Universal Studios Singapore được dựng nên theo hình mẫu của một phim trường khổng lồ, đó là lý do mà ngoài những trò chơi cảm giác mạnh, ở đây còn có cả những show diễn vô cùng náo nhiệt. Nhớ chú ý để không bỏ lỡ những chương trình biểu diễn thú vị tại đây nhé.

Show Lights, Camera, Action!

Đây là một kiệt tác của âm thanh, ánh sáng và những kỹ xảo đỉnh cao, mô phỏng một bộ phim về cơn bão tàn phá New York của đạo diễn Steven Spielberg. Cảnh mưa gió, sấm chớp, lửa cháy, sóng cuộn, tất cả sẽ đều khiến bạn choáng ngợp không ngừng trong suốt 5 phút của show.

chương trình nghệ thuật đặc sắc tại universal

Show diễn của âm thanh, khói sáng thu hút đông đảo người xem

Show Lake Hollywood Spectacular

Đây là một show đặc biệt chỉ diễn ra vào mùa cao điểm, bắt đầu vào lúc 21:30 mỗi ngày. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian đầy hào hứng của những tia pháo hoa lấp lánh được bắn lên theo nhịp nhạc sôi động.

bắn pháo hoa ở universal singapore

Màn trình diễn pháo hoa hoành tráng chỉ có vào những tối cao điểm

Street Show

Hầu như tại bất cứ khu nào bạn cũng có thể thấy được các diễn viên đang chuẩn bị diễu hành theo đặc trưng riêng của từng khu. Bạn sẽ bắt gặp chàng Chằn tinh Shrek và cô công chúa Fiona ở Far Far Away, hay thưởng thức show Marilyn Monroe của ả đào tóc vàng xinh đẹp và 4 soái ca…

show diễn marilyn monroe đặc biệt ở universal

Những show diễn đường phố tại khu Hollywood diễn ra thường xuyên

Kinh nghiệm “càn quét” Universal Singapore

Một khu vui chơi ở Singapore với diện tích khổng lồ và hàng ngàn trải nghiệm kỳ thú đang đợi bạn ở Universal Studios Singapore. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của mình, mọi người nên có kế hoạch trước khi đi tham quan công viên giải trí lớn nhất Singapore này để không bị “lỗ vốn”nhé!

Lựa chọn thời gian thích hợp

Với muôn vàn trò chơi cùng khu tham quan tại đây, mình khuyên mọi người nên tới từ sáng để có thể đi hết 7 khu phim trường rộng lớn cũng như không bỏ lỡ bất cứ một show diễn nào.

universal studios singapore khi về đêm

Universal khoác một diện mạo mới khi lên đèn lung linh mỗi buổi tối

Giờ mở cửa tại Universal Studios Singapore là:

  • Mùa thấp điểm: 10:00 - 19:00
  • Mùa cao điểm: 10:00 - 21:00

Mùa thấp điểm là những ngày thường trong tuần, còn mùa cao điểm là các ngày cuối tuần và những ngày lễ tết như Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Quốc khánh… Dù là lúc nào thì công viên này cũng rất đông, nếu bạn không muốn xếp hàng đợi các trò chơi quá lâu thì hãy đi quanh và xem các show diễn trước, tới khoảng chiều muộn 16:00 thì quay lại chơi các trò mạo hiểm, lúc này thì hàng xếp cũng đã thoáng hơn và bạn có thể nhanh chóng được lên chơi.

Ăn uống tại Universal Singapore

Bạn sẽ phải dành cả một ngày để có thể trải nghiệm toàn bộ những điều đặc biệt tại Universal Studios Singapore, chính vì vậy mà đồ ăn là thứ không thể thiếu để bạn tiếp tục công cuộc “phá đảo” khu vui chơi này. Dù vậy thì theo quy định, đồ ăn bị cấm mang vào đây. Tại cửa sẽ có nhân viên cầm que từ để soi túi của bạn và đảm bảo không gian sạch đẹp nhất cho công viên.

Tuy vậy bạn cũng không cần phải lo lắng đâu, bởi ngay bên trong khuôn viên Universal Studio Singapore có rất nhiều quán ăn, cafe. Hoặc muốn ngon hơn và giá cả hợp lý hơn, hãy tới khu Malaysian Street Foods ở ngay sau quầy bán vé để thưởng thức những món đặc sản tại Đảo quốc Sư tử như:

  • Sườn trà Bak Kut Teh
  • Mì xào Phúc Kiến
  • Xiên thịt nướng Satay

malaysian food street ngay cạnh công viên

Hàng loạt những món đặc sản Singapore đều có thể tìm thấy ở đây

Khi ra ngoài, hãy nói với nhân viên soát vé là “Tôi đi ăn trưa và sẽ quay lại sau”, họ sẽ biết và đóng dấu vào tay bạn để ghi nhớ, vậy là bạn có thể thoải mái ra ngoài thưởng thức những món ăn ngon lấp đầy cái bụng rỗng của mình rồi.

Về nước uống, tại Universal Studios Singapore có vòi nước miễn phí, bạn chỉ cần mang theo chai của mình và uống thôi. Mình cũng khuyên các bạn đừng nên mua nước ở đây, bởi giá cả sẽ “chát” lắm.

Những lưu ý khi tham quan

  • Công viên rất rộng, bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, xếp hàng cũng lâu, nên hãy đi một đôi giày bệt cho thoải mái nhé.
  • Nên mang theo mũ, kính râm vì trời cũng sẽ nắng đấy.
  • Trong mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 2, bạn nên mang theo ô hoặc áo mưa mini để đề phòng có mưa phùn hoặc mưa.
  • Một số trò chơi sẽ phải gửi đồ, một số thì không. Nhưng theo mình bạn nên cất kĩ kể cả không gửi để tránh trường hợp bị rơi mất.
  • Nên quan sát và để ý yêu cầu của các trò chơi.Trò nào cũng đều sẽ có hướng dẫn ví dụ như không dành cho người yếu tim, không dành cho trẻ em dưới 1m2…
  • Tuân thủ các quy định, không vứt rác bừa bãi.

Universal Studios Singapore là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới đảo quốc đẹp nhất Đông Nam Á, đặc biệt là với các bạn trẻ đam mê khám phá. Hãy đặt ngay tour du lịch Singapore của BestPrice và tự mình trải nghiệm không khí náo nhiệt có một không hai tại công viên giải trí này!

Tác giả: Quỳnh

Nguồn ảnh: Internet

6672 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp