Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 6 hòn đảo tuyệt đẹp để bạn lựa chọn khi du lịch Hạ Long

4971 Views
Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn chưa từng đến du lịch Hạ Long bởi nơi đây có dịch vụ lưu trú đa dạng, thiên nhiên nguyên sơ và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Khám phá phá ngay top 6 hòn đảo Hạ Long tuyệt đẹp không thể bỏ qua nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Đảo Quan Lạn
  • 2. Đảo Tuần Châu
  • 3. Đảo Cô Tô
  • 4. Đảo Cái Chiên
  • 5. Đảo Titop
  • 6. Đảo Rều

Cho đến thời điểm hiện tại, Hạ Long vẫn là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan nhất hiện nay. Không chỉ có những khu rừng xanh bát ngát, bãi cát trắng trải dọc theo đường bờ biển, nơi đây còn có rất nhiều hòn đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ, vẫn nhấp nhô trên mặt biển. Dưới đây là top 6 hòn đảo hấp dẫn không nên bỏ lỡ trong cuốn sổ tay của mỗi người khi có dịp du lịch Hạ Long.

Đảo Quan Lạn

Quan Lạn được biết đến là điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách đi du lịch Hạ Long mà không thích sự ồn ào. Bởi, nơi đây khá dịu dàng, yên bình, thơ mộng và rất đỗi hoang sơ. Điều gây ấn tượng với mọi du khách khi tới đây đó là sẽ được di chuyển trên những chiếc xe lam 3 bánh đi qua những rặng phi lao, qua những đồi cát trắng để ngắm cảnh biển thơ mộng. Không những thế, bạn còn được tham quan đình làng Quan Lạn nơi thờ vị tướng trấn ải Vân Đồn - Trần Khánh Dư.

Du lịch Hạ Long nhất định bạn phải ghé thăm đảo Quan Lạn

Du lịch Hạ Long nhất định bạn phải ghé thăm đảo Quan Lạn

Bạn có thể lựa chọn du lịch đảo Quan Lạn vào mùa thu và mùa hè đều được vì thời điểm này thời tiết khá thuận lợi, mát mẻ, giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh đi du lịch vào tháng 7 và tháng 8, bởi lúc này các đảo ở Hạ Long hầu như đều xuất hiện mưa bão, ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Để có thể ra được đảo Quan Lạn, du khách có thể đến một trong hai bến tàu sau: bến Quan Lạn - nó sẽ cập bến ngay tại trung tâm của đảo, hoặc bến Minh Châu sẽ cập bến tại xã Minh Châu.

Đảo Tuần Châu

Nếu có cơ hội tới Hạ Long, nhất định bạn không được bỏ qua đảo Tuần Châu - một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Hạ Long. Ấn tượng của du khách khi đến đây chính là hòn đảo có nhiều ngôi nhà cao tầng, biệt thự hiện đại ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải. Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu phố ẩm thực được thiết kế theo lối kiến trúc cung đình. Các món ăn ở đây cũng đa dạng và vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn và gia đình tìm được cho mình nhiều món ngon, hợp khẩu vị.

Bãi tắm đảo Tuần Châu thuộc khu du lịch Hạ Long

Bãi tắm đảo Tuần Châu thuộc khu du lịch Hạ Long

Khi đi du lịch đảo Tuần Châu - Hạ Long, bạn cũng sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây như: xiếc cá heo, hải cẩu, sư tử biển, chương trình nhạc nước với dàn âm thanh sống động,...Không những thế, Tuần Châu hiện cũng đã có rạp chiếu phim 5D sống động với nhiều khung giờ chiếu khác nhau. Một số trải nghiệm thú vị khác bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị trên biển như ngụp lặn dưới nước, đi dạo trên bãi tắm,..

>>> Xem ngay kinh nghiệm du lịch Tuần Châu tổng hợp từ A-Z tại đây.

Đảo Cô Tô

Cô Tô cũng là một trong những đảo ở Hạ Long thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm. Để có thể đến được đây, bạn đến cảng Cá Rồng hoặc Vân Đồn mua vé ra đảo. Nếu muốn di chuyển nhanh, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc, hoặc nếu muốn thử cảm giác lênh đênh trên biển thì lựa chọn đi tàu gỗ. Tuy nhiên, thời gian đi tàu gỗ khá lâu mất khoảng 4 giờ đồng hồ.

Vui chơi trên bãi tắm Vàn Chảy - đảo Cô Tô

Vui chơi trên bãi tắm Vàn Chảy - đảo Cô Tô

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, đảo Cô Tô có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm như: bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn, nhà thờ Cô Tô, bãi tắm Vàn Chảy, tham quan đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân. Đặc biệt, khi đến đây bạn còn được thưởng thức vô số món ngon được chế biến từ hải sản như: bào ngư, cù kỳ, cầu gai, bề bề nướng,...

Đảo Cái Chiên

Cuối tuần rủ nhau vi vu Hạ Long ghé thăm đảo Cái Chiên là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ và dân văn phòng hiện nay. Với vẻ đẹp hoang sơ, đa phần là núi và biển. Thế nhưng, đảo Cái Chiên vẫn khiến nhiều du khách phải “mê mệt” bởi bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt. Để có thể ra được đến đảo, bạn có thể lựa chọn đi thuyền, cano hoặc xuồng máy.

Check-in tại đảo Cái Chiên

Check-in tại đảo Cái Chiên

Với những ai thích ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh, thì có thể lựa chọn bãi tắm Cái Chiên, bãi Đầu Rồng hoặc bãi Vạn Cả. Tại đảo Cái Chiên, thì không có nhiều gia đình làm dịch vụ nên bạn cần lưu ý là nên chủ động liên hệ với người dân làm dịch vụ, để họ bố trí chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ, thực phẩm cho bạn trong những ngày du lịch tại đây.

Đảo Titop

Du lịch Hạ Long mà không ghé thăm đảo Titop thì quả thật là thiếu sót. Đảo có bãi cát hình vầng trăng lưỡi liềm, cát bốn mùa đều được rửa sạch trắng tinh. Mặc dù bãi cát của đảo Titop không quá lớn, nhưng khá thoáng đãng, yên tĩnh nên được nhiều du khách lựa chọn để chinh phục đảo Titop để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Đảo Titop từ trên cao

Đảo Titop từ trên cao

Du lịch đảo Tiptop, bạn có thể tham gia vào một số hoạt động như: tắm biển, chèo thuyền kayak, nhảy dù,...Cách ra đảo cũng không quá khó khăn, bởi Titop nằm trong tuyến du lịch số 2 của khu du lịch Vịnh Hạ Long, nên bạn có thể mua vé đi tàu hoặc mua tour du thuyền Hạ Long, thử cảm giác nghỉ một đêm trên vịnh như thế nào. Bạn có thể đọc thêm bài review chuyến du thuyền Hạ Long 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết của 2 cô bạn 9x để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

>>> Tham khảo top 10 du thuyền Hạ Long được yêu thích nhất tại bài viết này.

Đảo Rều

Với nhiều ưu thế có sẵn như vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, không gian yên tĩnh, tươi mới, đảo Rều đã tạo nên sức hút mạnh với những ai đam mê du lịch, muốn hòa mình trước vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.

Đảo Rều được nhiều du khách gắn cho cái tên khá thân mật “Dubai thu nhỏ” bởi nơi đây có vô số điểm nhấn ấn tượng mà bất kỳ ai cũng phải trầm trồ ấn tượng. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoàng hôn, bình minh có một không hai, thưởng thức những làn gió mát buổi chiều tà hay sự đa dạng của nhiều loại chim thú, động vật có trên đảo. Đảo Rều được biết đến là nơi trú ngụ của hàng ngàn con khỉ thân thiện và rất biết pha trò.

Bạn có thể lựa chọn Vinpearl Đảo Rều làm chỗ dừng chân cho mình

Bạn có thể lựa chọn Vinpearl Đảo Rều làm chỗ dừng chân cho mình

Ghé thăm đảo Rều, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: ốc, hàu nướng mỡ hành, tôm hùm,...hay các món ngon được chế biến theo phong cách Âu - Á thuộc hệ thống Vinpearl Resort & Spa Hạ Long. Vừa thưởng thức đồ ăn ngon, lại được tận hưởng những làn gió mát thổi vào, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

>>> Tìm hiểu thêm kinh nghiệm từ A đến Z nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Spa Hạ Long 5* tại đây.

Hy vọng rằng, với những thông tin thú vị trên, bạn đã biết được tên của 6 hòn đảo Hạ Long được yêu thích nhất mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Còn chần chừ gì nữa, mau mau lên kế hoạch đặt ngay khách sạn Hạ Longvé máy bay đi Vân Đồn tại bestprice.vn từ bây giờ để có thể chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên đẹp. Chắc chắn, đây sẽ là một kỳ nghỉ thú vị với nhiều trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể nào quên!

Hạnh

Nguồn ảnh: Internet

4971 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp