Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Thổ địa chia sẻ] Top 6 chợ Hạ Long bán hải sản chất lượng, giá rẻ nhất

35453 Views
Du lịch Hạ Long mua hải sản ở đâu? Mua hải sản Hạ Long ở đâu giá rẻ, chất lượng? Kinh nghiệm mua hải sản tại chợ Hạ Long là gì? Khám phá ngay tất tần tật kinh nghiệm mua hải sản ở trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Top 6 chợ Hạ Long nổi tiếng nhất
    • 1.1 Chợ hải sản Hòn Gai
    • 1.2 Chợ hải sản Hạ Long I
    • 1.3 Chợ hải sản Hạ Long II
    • 1.4 Chợ hải sản Cái Dăm
    • 1.5 Chợ hải sản Hùng Thắng
    • 1.6 Chợ hải sản Cột Năm
  • 2. Những lưu ý khi mua sắm tại chợ hải sản

Top 6 chợ Hạ Long nổi tiếng nhất

Chợ hải sản Hòn Gai

- Địa chỉ: Đường bao biển Hạ Long (Đối diện Vincom Hạ Long)

- Giờ mở cửa: 3h - 8h.

Đi Hạ Long mua hải sản ở đâu? Là ngôi chợ Hạ Long lâu năm và nổi tiếng bậc nhất, chợ hải sản Hòn Gai hay còn được gọi là cảng cá Hạ Long là nơi neo đậu cũng như buôn bán thủy hải sản lớn nhất của thành phố. Gần biển, đối diện Vincom Hạ Long, địa thế này đã giúp chợ hải sản Hòn Gai trở thành một “miếng bánh” béo bở mà bất kỳ con buôn nào cũng không thể không lui tới. Du lịch Hạ Long thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua điểm đến thú vị này khi muốn thưởng thức các loại hải sản ngon - bổ - rẻ.

Ngoài vị trí địa lý thuận lợi, khu chợ này còn có 2 điểm cộng khổng lồ nữa. Thứ nhất là hải sản giá rẻ, đổ buôn là chính nên giá ở đây được những người ngư dân vừa bán vừa cho, Thứ hai là hải sản tươi sống, đa số là đều vừa được đánh bắt về và mang ra bán trực tiếp. Vì vậy, để đảm bảo tốt nhất các tiêu chí ngon - bổ - rẻ thì tuyệt đối đừng bỏ qua chợ hải sản Hòn Gai. Tuy nhiên, khu chợ này thường họp khá sớm nên hãy chịu khó dậy sớm để đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm bình minh thú vị trên khu cảng này.

Chợ Hòn Gai nổi tiếng là chợ Hạ Long lâu đời nhất

Chợ hải sản Hòn Gai

Chợ hải sản Hạ Long I

- Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh.

- Giờ mở cửa: 6h - 18h30

Không lớn như chợ hải sản Hòn Gai, nhưng nếu muốn tìm lời giải cho câu hỏi đến Hạ Long mua hải sản ở đâu giá rẻ, chất lượng thì chợ Hạ Long I cũng chính là câu trả lời không thể phù hợp hơn dành cho bạn. Tuy không nhập trực tiếp từ các ghe, thuyền ở biển, nhưng với vị trí khá gần cảng cá, hải sản ở đây đa số đều được lái buôn đem về đầy chất lượng và đảm bảo độ tươi sống. Một điểm cộng đáng kể chợ Hạ Long I nữa là khu chợ này mở từ sáng đến tận chiều tối nên bạn sẽ không cần tất bật chạy ra canh từ sáng sớm tinh mơ. Bên cạnh đó, chợ cũng được quy hoạch khá sạch sẽ, thoáng đãng với đằng sau là khu kinh doanh hải sản và đồ ăn tươi sống, tầng 1 là đồ khô, tầng 2, 3 là nơi bán quần áo, giày dép, túi xách,… Vậy nên, bạn có thể tha hồ lượn lờ mua sắm đủ thứ trên đời tại đây nha.

Chợ Hạ Long I luôn bán hải sản giá rẻ và chất lượng

Chợ hải sản Hạ Long I

Chợ hải sản Hạ Long II

- Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Quảng Ninh

- Giờ mở cửa: 8 - 17h.

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long, bạn đừng bỏ qua chợ Hạ Long II (hay còn được gọi là chợ Loong Toòng). Đây được coi là một trong những chợ hải sản nổi tiếng chỉ sau khu cảng cá và chợ Hạ Long I. Khu chợ này cũng khá dễ tìm kiếm khi nằm ngay mặt đường bên phải lối rẽ từ chân cầu Bãi Cháy xuống. Bên cạnh đó, Hạ Long II cũng thu hút du khách bởi được quy hoạch rõ ràng với đằng sau bán đồ tươi sống, tầng 1 bán đồ khô, quần áo, tầng 2 bán túi xách, giày dép. Tha hồ cho bạn dạo một vòng là mua đủ quà cho cả người thân, gia đình, bạn bè.

Chợ Hạ Long II

Chợ Hạ Long II

Chợ hải sản Cái Dăm

- Địa chỉ: Tiên Ông, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

- Giờ mở cửa: 7h - 18h hằng ngày.

Khác với 4 chợ Hạ Long trên, chợ Cái Dăm nằm ngay tại khu vực Bãi Cháy, rất thuận tiện và phù hợp cho những ai “lười” sang bên kia cầu để mua đặc sản Hạ Long về làm quà. Nơi này được quy hoạch khá giống với các khu chợ phía trên, cụ thể bao gồm cả khu buôn hải sản và khu bán các đồ dùng thiết. Bên cạnh đó, ở đây bạn rất dễ bắt gặp du khách nước ngoài, chính vì vậy hãy cân nhắc mặc cả cũng như khảo giá trước khi mua sắm tại khu chợ hải sản lớn nhất Bãi Cháy này nhé.

Chợ Cái Dăm

Chợ Cái Dăm

Chợ hải sản Hùng Thắng

- Địa chỉ: Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh

- Giờ mở cửa: 6h - 18h.

Nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc tại sao mình không liệt chợ Vườn Đào vào danh sách chợ hải sản Hạ Long mà lại chọn chợ Hùng Thắng. Rõ ràng chợ Vườn Đào ngay gần trung tâm Bãi Cháy mà. Tuy nhiên, nếu hỏi 10 bản địa thì chắc phải tới 9 người khuyên bạn ra chợ Hùng Thắng. Cách chợ Cái Dăm quảng 2km, cách trung tâm Bãi Cháy khoảng 4km, khu chợ này sẽ là một điểm đến tuyệt vời dành cho tất cả bạn nào có ý định mua hải sản ngon mà không lo chặt chém. Tuy nhiên chợ Hùng Thắng khá nhỏ, hầu như chỉ phục vụ chủ yếu cho người dân địa phương nên hãy cố gắng ra tầm buổi sáng để có hải sản Hạ Long giá rẻ, chất lượng đem về làm quà nhé.

Chợ hải sản Hùng Thắng

Hải sản chợ Hùng Thắng

Chợ hải sản Cột Năm

- Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh

- Giờ mở cửa: 5h - 7h30.

Không có quy mô lớn như hai khu chợ trên, chợ hải sản Cột Năm chính là khu chợ tạm, mở vào sáng sớm dành cho các ngư dân đánh bắt trực tiếp trên biển đem về. Có lẽ chính vì vậy mà hải sản khu chợ này thường không chỉ rẻ mà còn đảm bảo độ tươi sống đến cho tất cả khách hàng. Hơn nữa, mua hải sản Hạ Long tại chợ Cột Năm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống tất bật của những người ngư dân, nét đẹp vượt lên số phận từ họ. Tuy nhiên, nơi này chưa được quy hoạch cụ thể, vừa là khu vực tự phát của một số thuyền chài, vừa dễ xảy ra những tình trạng hỗn loạn, ồn ào.

Hải sản chợ Cột Năm

Hải sản chợ Cột Năm

>>> Xem thêm cẩm nang du lịch Hạ Long không thiếu thứ gì mà BestPrice đã tổng hợp

Những lưu ý khi mua sắm tại chợ hải sản

Giống với các điểm du lịch khác, mua hải sản tại chợ Hạ Long nói chung đa phần sẽ không thể tránh khỏi các trường hợp bị chặt chém. Vậy phải làm sao để mua được hải sản Hạ Long ngon bổ rẻ tại các khu chợ?

- Đầu tiên, hãy tìm hiểu kỹ nơi bạn đang ở thuộc khu vực nào, sau đó hỏi hoặc tìm trên google một số chợ xung quanh để tránh việc phải đi quá xa để mua hải sản.

- Hãy luôn nhớ hỏi giá trước khi mua. Nếu bạn không gấp thì có thể dạo vài quầy hàng, để khảo xem giá nào thích hợp nhất.

- Hãy nhớ mặc cả. Việc các dân buôn sẽ chênh giá trị lên một vài đồng là chuyện bình thường. Việc của bạn là phải mặc cả sao cho thật khéo léo để “vui lòng người bán, vừa lòng người mua”.

- Đa số chợ hải sản tươi sống đều chỉ mở ban ngày, còn các cảng cá đổ buôn thì chỉ có buổi sáng. Vì vậy, hãy cân nhắc thời gian để mua sắm sao cho hợp lý.

- Các loại hải sản Hạ Long đa số đều được chia ra thành loại 1, loại 2, loại 3,… vì vậy tùy vào điều kiện cũng như nhu cầu, bạn có thể cân nhắc hỏi và mua mặt hàng phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Trên đây BestPrice đã tổng hợp top 6 chợ Hạ Long bán hải sản chất lượng cũng như một số mẹo giúp bạn không bị chặt chém khi mua hàng. Nếu đang đứng ngồi không yên thì hãy cùng BestPrice bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích cũng như lên kế hoạch đặt tour Hạ Long ngay và luôn thôi.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Daisy Ng + Internet

35453 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp